Saturday, November 17, 2012

Mua Chuà ban Phât tai VN

Mua Chuà ban Phât tai VN
 

Hồi Tết tôi có về Vietnam và đưa hai cặp bạn Mỹ lên Dalat. Tụi tôi có ghé chùa định vào thăm nhưng sau khi quan sát, tôi nhất quyết không đưa bạn vào thăm nơi tôi ngưỡng mộ trước nay vì lầm tưởng.

 

Tôi là người Công Giáo nhưng trước đó thích ghé thăm chùa các nơi cũng như mỗi lần về Dalat đều ghé thăm Trúc Lâm Thiền Viện vì phong cảnh và sự trang nghiêm. Nhưng nhận thấy chùa đã trở thành COMMCERCIAL thu tiền du khách, xây rất nhiều nhà loại resort rất đẹp cho khách vãng lai thăm chùa trú ngụ, ngay trong khân viên chùa. CSVN cố tình làm chùa giả tạo làm du khách ngoại quốc hiểu lầm lịch sử chuà chiền ở Vietnam. Những chùa quốc doanh này mọc ra như nấm ở Miền Nam Vietnam sau 1975. Tiền ở đâu và ai cho phép họ làm như thế tại một chốn đáng lý ra là tôn nghiêm thờ phụng nếu không là do nhà nước CS điều hành?

 

Trông rẻ tiền qúa và vì qúa thất vọng với cảnh làm tiền trơ trẽn này, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng ngôi chuà này nữa. Xin các ACE Phật Giáo đừng cho là tôi kỳ thị tôn giáo.

 

Nên nhớ chính quyền Vietnam xây dựng chùa khắp nơi như ta xây nhà để lợi dụng lòng tín ngưỡng của những người Việt ở hải ngoại (đa số là di cư hay vượt biển chạy trốn CS) và dụ dỗ họ để quyên tiền gửi về Vietnam, không phải là chuyện cúng dường nhưng là một trong muôn vàn cách cuả chính sách VC nhắm vào túi tiền của chúng ta. Đa số chúng ta đã biết nhưng một số vẫn còn tiếp tục thăm viếng và cúng tiền. Có lẽ du khách ngoại quốc sẽ lầm tưởng, bị lừa bịp về những ngôi chùa này là Văn Hóa Vietnam cổ xưa. Và nếu bằng cách nào ngưng được hàng tỷ dollar gửi về giúp gia đình thì may ra những hoạt động chống CSVN mới có hiệu qủa.

 

Ôi thôi mánh lới của người Vietnam và CSVN thì không bao giờ nói hết. Một vài web xuất hiện trong vòng anhdaodalat, nhưng chúng ta nên cẩn thận vì trong đó có "Viện Trần Nhân Tông". Chúng sẽ không bao giờ tha nhóm di cư và vượt biển đâu. Họ ở ngay cạnh các bạn đó

 

Cám ơn chị Ng ̣oc Minh đã lên tiếng cho biết lai lịch bọn đại diện nhà nước CS ra ngoại quốc moi tiền Phật Tử thật sự là ai từ bao nhiêu năm về trước khi chúng ta đã bị lừa cả bao nhiêu năm trước đó nữa. Cám ơn anh Toàn cũng đã mạnh dạn lên tiếng để đa số anhdaodalat và gia đình hiểu biết thêm về lịch sử. May mắn nhiều tài liệu do các anh đăng trên anhdaodalat đã giúp những người như tôi mở mắt thêm. Cần phải cẩn thận về những sinh hoạt gây qũi tình thương, khuyết tật, già neo nuôi (?), mồ côi ... tại hải ngoại. Cũng đừng quên là người Vietnam sinh sống ở ngoại quốc hiện nay không còn thuần túy là người DI CƯ nữa. Chúng ta không nên lầm lẫn giữa nhân đạo và ma qủi.

 

Mạn phép lên tiếng và góp ý cùng các ACE cuả anhdaodalat. Chúc vui cuối tuần.

 

HAPPY THANKS GIVING.

 

MK

 

From:

Sent: Saturday, November 17, 2012 1:01 PMSubject: Re: [anhdaodalat] Fw: TRUC LAM THIEN VIEN ( DALAT )

Thưa anh Toàn và anh Phương,

Tôi còn nhớ cách nay 8-10 năm, ông thầy Thích Thanh Từ từ VN qua quyên tiền về xây chùa để thu tiên của du khách. Tại San Antonio có mời ông thầy này đến nhưng ông ta đã ra điều kiện là phải gở bỏ các lá cờ VNCH xuống ông ta mới bước vô chùa. Báo chí hải ngoại nói nhiều vê vụ này. Chỉ xin phép nhắc chuyện này để thêm vào thư của anh Toàn. Xin anh Phương đừng buồn nhé

Nếu quý vị nào về VN có đi ra Bắc và leo lên núi Yên Tử, nơi vua Trần Nhân Tông bỏ ngai vàng đi tu và lập ra phái Trúc Lâm thì thấy CSVN đã lợi dụng Phật Giáo và vua Trần Nhân Tông như thế nào trong khi vẫn đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Mới đây chúng lại bày ra cái gọi là "Viện Trần Nhân Tông" tại đại học Havard để lừa bịp cả thế giới. Chúng trao giai thưởng cho bà Ong Xan Xu Xi (Miến Điện) nhưng bà nay đã không nhận.

Tôi cũng là Phật Tử như anh Toàn. Vài dòng bày tỏ

PTNM

 

Sent: Saturday, November 17, 2012 9:42 AM

Subject: Re: [anhdaodalat] Fw: TRUC LAM THIEN VIEN ( DALAT )

 

Thưa quý vị và anh Phương thân,

Nhà Chùa này do một Nhà Sư, tu theo kiểu Tỳ Kheo Thích "Bất " Hạnh,do có "Công với Cách Mạng" đã dựa thế dựng đập chận nước ở Suối Tía chảy từ Suối Cát, sau lưng Núi Voi bên dốc Prenn, cách đầu dốc Prenn chừng 4 cây số , với số tiền quyên góp cuả các Phật tử hải ngoại như Pháp và Hoa Kỳ, khi ông ta đuợc chính thức xuất ngoại, vào thập niên 1980, trong lúc toàn dân Việt đang bị đói khổ trong gông cùm cai trị khắc nghiệt của CS phải ăn độn bo-bo, sắn...Nay nơi này bây giờ làm một địa điểm du lịch để thu tiền bảo trì.Còn Nhà Sư với số tiền quyên góp còn đầy túi đã ra xây cất thêm một ngôi chùa mới bề thế trên cao nguyên Bạch Mả , ngoải Huế.Tôi xin nói rỏ tôi là một người theo đạo Phật nhưng không chịu nổi cảnh "Mua Chúa bán Phật " này diển ra sau ngày mất nước. Trần Ngọc Toàn

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link