Thursday, May 8, 2014

Tranh đấu thời Hán Ngụy


 Tranh đấu thời Hán Ngụy

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Những người đang đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền trong thời Hán Ngụy gian lao nguy hiểm hơn thời Mỹ Nguỵ nhiều, mặc dù họ không tiếp tay với địch như những người tranh đấu thời CMKN. Ai nghi ngờ cứ hỏi BS. Huỳnh Tấn Mẩm ngày xưa còn sinh viên tranh đấu cho phía địch của VNCH có bị “côn đồ” đánh đập, móc túi, bóp dế, chụp giật rồi bỏ chạy như hôm nay những cô cậu sinh viên học sinh vừa bị tại Hà Nội và Sài Gòn chỉ vì “cái tội” xuống đường phát tờ copy của Bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền không?...


*

So với thời “Mỹ Ngụy” trước kia, cuộc tranh đấu trong thời Hán Ngụy gặp khó khăn, nguy hiểm gấp bội phần. Điều này cho thấy lòng can đảm, sự hy sinh của những người xuống đường hôm nay quả cảm đáng khâm phục dường nào. 

Trước khi vào nội dung, người viết mở ngoặc để xin phép mượn và cảm ơn Luật sư Đinh Thạch Bích hai chữ Hán Ngụy của tiên sinh, trên Diễn đàn Vietnam Exodus, nghe chính xác cách gì để đưa vào tựa bài này. Đóng ngoặc.

Nói tới Hán Ngụy là không thể không “liên hệ” tới “Mỹ Ngụy”. Chữ “Ngụy” trong “Mỹ Ngụy, Ngụy quyền, Ngụy quân, nhạc Ngụy” vân vân mà ta nghe vừa buốt óc đọc sưng mắt vừa khôi hài vì “tính” mỉa mai trớ troe của nó suốt mấy thập niên qua.

Tuy được viết ra cùng chữ, phát ra đồng âm y chang với “Ngụy” trong Hán Ngụy, nhưng ý nghĩa đính thực lại là Chân; còn Ngụy đi theo Tàu Khựa - Hán Ngụy - mới là Ngụy thứ thiệt, ngụy chính hiệu Bà Lang Trọc; ngụy chính hiệu Xà bông Cô Ba 72 phần dầu; ngụy chính hiệu “con nai vàng ngơ ngác đạp trên lá vàng khô”, tức là đồ xỏ lá, xạo ke, lưu manh, gian dối, lừa đảo, giả mạo, đểu cáng... đại khái là không tin được, đúng như lời dạy chính xác cực kỳ của vị “vạn thế sư biểu” người Việt gốc Việt Nguyễn Văn Thiệu, “ Đừng nghe những gì...”. Khi nói đến Hán Ngụy là phải nhớ đó là Ngụy thứ thiệt.

Làm thế nào để phân biệt Ngụy thứ thiệt với Ngụy Ngon, Ngụy Ngay, Ngụy thấy mà thèm nhỏ dãi trên tay mang cái đồng hồ có cửa sổ không người lái, trong nhà Ngụy thấy mà thèm cái TV “ngồi” trong nhà chứ không phải chạy nhông nhông ngoài đường Hà Nội, Ngụy Văn Thà anh hùng chỗ trận tiền biển cả quyết hy sinh tính mạng để bảo vệ Tổ quốc, chứ không phải phường núp núp, luồn lách đi đêm với giặc vì quyền lợi của băng đảng mà đưa VN vào thời kỳ Bắc Thuộc mới?

Không cần vận dụng tới Duy vật biện chứng pháp để “vạch mặt” Ngụy luồn Hán, chỉ cần nhìn qua vài ba hiện tượng sờ sờ - không cách chi chối cãi, nỏ đàng mô chối cãi. Chẳng hạn như câu chuyện tự bạch của chiến sĩ gái Dương Thu Hương từng háo hức “đi ta đi giải phóng Miền Nam” nhưng khi vào đến Sài Gòn vừa được “giải phóng” mới bật ngửa ra mình bị lừa, bèn ngồi bên lề đường Lê Lợi trước mớ sách báo “văn hóa đồi trụy Mỹ Ngụy” mà nghẹn ngào thốt lên, “Man rợ đã chiến thắng văn minh”. Chẳng hạn như sau 38 năm “giải phóng”, Nhạc Ngụy còn gọi là “Nhạc Vàng” đã đánh tan hoang “Nhạc Đỏ” (Hỡi những kẻ còn cứng lòng, hãy đến nghe nhạc thính phòng đó đây khắp nước, hay nhìn những “Show” Chế Linh, Quang Lê... về nước hát Nhạc Ngụy giữa Hà Nội, thì biết..). Chẳng hạn nhờ Đổi, Mới mình Cũ “Ngụy” (Mỹ Ngụy) mà Kách Mạng thoát nạn bo bo ngày ba bữa. Nạn bột mì đen Liên Xô nuốt vô tối mặt tối mày. Nạn uống cà phê ướp... háng vì ngăn sông cấm chợ; thử hỏi Kách Mạng chân chính ở chỗ nào khi hạt cà phê cũng phải sống chui rúc trong quần chúng các chi các bà, như Ba Ếch chui rúc trong rừng tràm rạch giá thời chống Mỹ phá nước... và Ngụy thứ thiệt “hiện đại” nhất là “GS. Tiến sĩ Khoa học” Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐHQGHN vừa lên án người dân Ukcraina kéo đổ, đập, đạp tượng Lê Nin là “hành động thiếu văn hóa vì đó là di tích lịch sử”, và “GS.TS còn dạy rằng “Đánh giá lịch sử cần cái nhìn bình tĩnh, tôn trọng khách quan, gắn với hoàn cảnh lịch sử. Tôi nhìn thấy sự trân trọng quá khứ vẫn là thuộc tính của người Việt Nam, nhất là đối với những người trong quá khứ đã từng có ơn với mình”, trong khi giật sập rồi đem dấu mất tông tích Tượng đài Người lính VNCH ngồi ngậm ngùi Thương tiếc đồng đội đã hy sinh.

Nói “Hán Ngụy” là chính xác 100% em ơi chiều nay 100%. Rằng thì là không ngụy sao được khi miệng thì hô “giải phóng dân tộc”, nhưng xua quân đi “ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Liên Xô và ông Trung Quốc”; mồm “giành độc lập đất nước” mà tay thì ký hết công hàm dâng Hoàng Sa, Trường Sa, lại đến Hiệp định Biên giới cắt Nam Quan, Bản Dốc, hải phận cho kẻ thù truyền kiếp.

Thành thử từ rày về sau, khi nói đến Ngụy là ai cũng tự động hiểu đó là Ngụy đúng nghĩa đúng chữ.

Người viết hơi dông dài cũng vì thành phần giới già… đầu mà óc thì vưỡn trẻ thơ với chữ Ngụy; thêm vào đó là cũng vì một bộ phận không nhỏ trong “những người muôn năm cũ” chẳng hay “hồn ở đâu bây giờ” mà mở miệng là Ngụy này Ngụy kia, rồi còn gọi ngày mình xách quần chạy trối chết là “giải phóng” một cách tự nhiên như người... Mong quý bạn đọc niệm tình tha thứ cho hạ nhân cái tội cà kê dê ngổng chẳng đặng đừng.

Trở lại việc Tranh đấu thời Hán Ngụy hôm nay gặp khó khăn gấp bội thời “Chống Mỹ kíu nước”.

Thời “Chống Mỹ Kíu Nước” (CMKN), luật pháp cho phép tụ tập đông người, xuống đường biểu tinh, khác với thời Hán Ngụy bị cấm ngặt kể cả để bày tỏ lòng yêu nước, kêu gọi chống ngoại xâm;

Thời CMKN chỉ có Cảnh Sát mà không có Côn An, Dân Phòng, Quần chúng tự phát điên muốn đánh ai thì đánh, chẳng những không bị phạt mà còn được khen thưởng bằng tiền mặt hẳn hoi;

Thời CMKN có báo chí Tự do nên Nhân viên công lực không thể muốn đánh ai thì đánh như thời Hán Ngụy chỉ có báo đời báo hại, dân xuống đường chỉ hô “HS-TS-VN” cũng ăn đòn Kunfu, bị khiêng như khiêng con lợn có béo lòng mới ngon cho Đại úy CA đạp vào mặt tỉnh bơ;

Thời CMKN ai làm nấy chịu chứ không như thời Hán Ngụy bị nhà nước khủng bố những người ruột thị, gây áp lực lên cha mẹ già yếu, vợ dại con thơ...;

Thời CMKN nếu người xuống đường làm điều gì ảnh hưởng đến an ninh trật tự thì Cảnh Sát bắt phạt ở đó hay đưa về đồn, chứ không như thời Hán Ngụy ngoài việc đánh đập tại chỗ, đưa về đồn còn cho người đến tận nhà quăng mắm tôm kít đái, khóa trái cửa nhà, rinh rập ngăn cản khách đến nhà;

Thời CMKN ai làm gì sai thì có luật phạt theo tội, không liên quan gì đến chỗ cư trú chứ không như thời Hán Ngụy Công an khu vực bắt buộc chủ nhà đuổi không cho ở mặc dâu hợp đông thuê nhà còn hiệu lực;

Thời CMKN không có chuyện học sinh sinh viên bị đuổi học vì chống nhà nước như thời Hán Ngụy, chỉ hô “Tàu khựa cút về nước” hay“Đi chết đi, đảng CS bán nước” cũng bị đuổi học;

Thời CMKN, đang ở tù vì tội hoạt động cho địch quân cũng được nhà tù tạm tha cho ra đi thi Tú Tài, chứ không như Thời Hán Ngụy không có chuyện tù nhân được đi thi, và với cái tội hoạt động cho địch thì chỉ có sinh thì (chết);

Thời CMKN, nếu phải “vô phúc đáo tụng đình” thì cũng có luật sư, có chánh án nghiêm minh, độc lập với Hành Pháp, xử công khai chứ không như thời Hán Ngụy, nói là xử công khai, nhưng lại ủm nhủm, dàn quân ra ngăn cản báo giới, ngăn cản, đe dọa người đi xem kể cả người thân, còn bản án đọc lên chiếm nhiều thời gian hơn giờ nghị án chứng tỏ đã có sẵn trong túi quan tòa;

Thời CMKN, muốn bắt ai là phải có trát tòa đàng hoàng ngọai trừ bị bắt quả tang về tội hình sự, phá rối an ninh, chứ không như thời Hán Ngụy Công an phải trùm hai bao cao su đã qua sử dụng để ngụy trang đi bắt người ta giữa đêm hôm;

Thời CMKN, khi bắt ai người ta nói rõ bắt vì tội gì, chứ không như thời Hán Ngụy phải vận dụng đến “tội trốn thuế” để bắt “tội” yêu nước, xuống đường hô hào chống xâm lăng;

Thời CMKN nếu bị bắt vì tội đi theo địch hoạt, động làm lợi cho địch, xét theo luật mà phạt tù đàng hoàng chứ không như thời Hán Ngụy bắt người xuống đường kêu oan nhốt vào trại Phục hồi Nhân phẩm...

Nói chung đại khái là sự khác biệt giữa Thời Mỹ “Ngụy” và Thời Hán Ngụy cơ bản là như thế. Từ đó suy ra những người đang đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền trong thời Hán Ngụy gian lao nguy hiểm hơn nhiều, mặc dù họ không tiếp tay với địch như những người tranh đấu thời CMKN. Ai nghi ngờ cứ hỏi BS. Huỳnh Tấn Mẩm ngày xưa còn sinh viên tranh đấu cho phía địch của VNCH có bị “côn đồ” đánh đập, móc túi, bóp dế, chụp giật rồi bỏ chạy như hôm nay những cô cậu sinh viên học sinh vừa bị tại Hà Nội và Sài Gòn chỉ vì “cái tội” xuống đường phát tờ copy của Bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền không.

Nhưng có điều chắc chắn là cuộc đấu tranh hôm nay sẽ đạt đến chiến thắng trong một ngày không xa. Một chiến thắng chắc chắn sau này sẽ không có người hối hận mình đã tham dự. Vì đây là cuộc Đấu tranh Giải phóng Dân tộc và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.





Nhũn nhn hay hèn... ?

Đáng lí ra phía VN phi phn đi theo tinh thn đó, nhưng đc bn phát biu ca B Ngoi giao VN tôi c tc anh ách và cm thy rt khó chu. Có khi chính thái đ 
Thế là chuyn nhiu người tiên đoán đã đến: Chính quyn Trung Quc đem giàn khoan vào vùng bin ca Vit Nam đ thăm dò và khai thác du khí. Đây là mt s xâm lăng trng trn. Không còn t nào khác hơn là “xâm lược”. Đáng lí ra phía VN phi phn đi theo tinh thn đó, nhưng đc bn phát biu ca B Ngoi giao VN tôi c tc anh ách và cm thy rt khó chu. Có khi chính thái đ này làm cho Tàu càng ngày càng ln ti và vi tình trng này VN s dn dn mt ch quyn.

Phát bi
u ca B Ngoi giao Vit Nam đc lên c như là h ly mt bn tuyên b đã có sn t lâu ra dùng. Tht vy, như thường l, phía VN phn đi cho có l vi nhng t ng c như là … đc kinh. Vn nhng t ng cũ mèm (“có đy đ bng chng lch s”), vn cách nói chung chung (“bt hp pháp và vô giá tr”), và vn cương mt cách yếu t (“kiên quyết phn đi”), và không dám gi tên k thù:

“Vit Nam có đy đ bng chng lch s và cơ s pháp lý khng đnh ch quyn ca mình đi vi hai qun đo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyn ch quyn và quyn tài phán đi vi vùng đc quyn kinh tế và thm lc đa ca mình được xác đnh phù hp vi Công ước Liên hp quc v Lut Bin 1982. Mi hot đng ca nước ngoài trên các vùng bin ca Vit Nam khi chưa được phép ca Vit Nam đu là bt hp pháp và vô giá tr, Vit Nam kiên quyết phn đi."

Cái câu này hình nh
ư có sn trong t, lâu lâu ly ra dùng cho mi trường hp. Chính tính “đa năng” này làm cho li phn đi ca VN rt hài hước. Ti sao gi chung là “nước ngoài” trong khi k thù ngay trước mt mình là Tàu – China? K thù đem giàn khoan vào khai thác vùng bin ca mình, thì sao gi là “vô giá tr” được ch? Phi gi là xâm lăng – invasion. Sao ch có “phn đi”, ti sao không “Yêu cu rút dàn khoan ra khi lãnh hi ca Vit Nam lt tc”? Càng nhũn nhn thì chúng càng làm ti và càng khinh.

Đi
u đáng nói là trong khi Trung Quc chun b xâm lăng lãnh hi ca ta qua giàn khoan thì không biết các lc lượng bo v Vit Nam đã làm gì. Chc chn khi h kéo giàn khoan đến VN h cũng tn khá nhiu thì gi. Vi v tinh, GIS, tàu ngm, tàu ni, máy bay, v.v... chc chn VN đã biết trước đng thái ca Tàu. Nhưng biết ri đ làm gì thì chúng ta không biết. Có báo cáo lên trên không? Chc là có. Nhưng nếu vy thì ti sao các lãnh đo VN không lên tiếng?

Đi
u l lùng là cho đến nay vn chưa có mt trong t tr lên tiếng. Ngay c b trưởng ngoi giao cũng im lng, ch đ cho mt anh chàng tr măng và nhn nhi đng ra đc bn lên tiếng! Ông Nguyn Khc Mai, mt cu quan chc cao cp, cũng đt vn đ và cho rng vic lãnh đo cao cp nht không lên tiếng trước s xâm lược ca Tàu, ông cm “rt bt bình và thy xu h, nhc nhã khi mt người lãnh đo trước mt s kin ln ca dân tc li không h có mt na ý kiến. Như thế tm lòng ca anh vi dân, vi đt nước là thế nào, anh s cái gì và ti sao anh không dám lên tiếng đ phát đng sc mnh ca nhân dân bo v đt nước?”

Chính cách
ng phó như thế làm cho Tàu càng ln ti. Ông Vũ Cao Phan, mt quan chc trong Hi hu ngh VN-TQ nói chí lí “Ti sao Trung Quc có hành đng như thế? Thì h có ý đ ca h nhưng cũng xut phát t cách hành x ca chúng ta. Chúng ta ng x mà không đ cho người ta phi n trng, cách ng x ca chúng ta không đến nơi. Tôi không mun chúng ta phi t ra mt cách cc đoan v vn đ Trung Quc nhưng phi làm sao cho Trung Quc thy rng không th trong quan h vi Vit Nam mà hôm nay nói thế này mai li làm thế khác được.

Tr
ước s xâm lược ca k thù, ch có người dân mi bo v đt nước thôi. Các quan chc nói đến vic vn đng dân chúng đng lên phn đi Trung Quc. Nhưng vi s nhũn nhn ca phía chính ph VN, và trong bi cnh nhng v bt b giam cm người bt đng chính kiến, tôi nghĩ vic huy đng được sc mnh và s đng lòng ca người dân là mt thách thc khó vượt qua.

Nguyn Văn Tun 


Nguyễn Hưng Quốc - Bỗng dưng họ hèn quá vậy?

Thứ Hai, ngày 05 tháng 5 năm 2014


Mấy ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội, người ta bàn luận rất nhiều về việc giàn khoan HĐ81 của Trung Quốc đang “tác nghiệp” tại khu vực quần đảo Trường Sa nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trên các cơ quan ngôn luận chính thức của Việt Nam, ngược lại, chỉ có tờ PetroTomes lên tiếng. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao cũng chỉ lên tiếng một cách dè dặt và bâng quơ như thường lệ. Tại sao vậy?

***

Trong lịch sử Việt Nam có nhiều nhà lãnh đạo hèn. 

Mạc Đăng Dung bị xem là hèn khi phủ phục cắt đất dâng cho nhà Minh. Các vua nhà hậu Lê bị xem là hèn khi để cho các chúa Trịnh uy hiếp từ đời này qua đời khác; trong đó người hèn nhất là Lê Chiêu Thống, chạy sang quỳ luỵ nhà Thanh để chống lại Tây Sơn, cuối cùng bị thảm bại, v.v… 

Tuy nhiên, cho đến gần đây, hầu như chưa ai cho các nhà lãnh đạo cộng sản là hèn cả.

Mà thật, ngay cả những người chống cộng cực đoan và thô thiển nhất cũng không thể nói cộng sản là hèn. Có thể nói là họ cuồng tín, độc tài, độc ác, tham quyền cố vị, lạc hậu, hẹp hòi, nghi kỵ, giả dối, dốt nát về kinh tế, chà đạp lên dân chủ và nhân quyền, quá lệ thuộc về tư tưởng trước các đàn anh, từ Liên Xô (cũ) đến Trung Quốc. Nhưng khó nói được là họ hèn.

Hơn nữa, trong một thời gian dài, nói họ là anh hùng cũng không quá đáng. Không anh hùng sao được khi, trước năm 1945, họ sẵn sàng hy sinh cuộc sống an toàn và êm ấm của họ và gia đình họ để tham gia vào các cuộc tranh đấu giành độc lập, bất chấp bao nhiêu nguy hiểm, kể cả chết chóc và tù đày? Không anh hùng sao được khi họ tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp cực kỳ gian khổ để cuối cùng, năm 1954, trở thành thuộc địa đầu tiên đánh bại đế quốc Pháp? Tính chất anh hùng trong cuộc chiến tranh 1954-75 phức tạp và tế nhị hơn: trong khi không thể nói là họ anh hùng khi tìm cách bắn giết dân chúng ở miền Nam, chúng ta không thể không thừa nhận là họ anh hùng khi họ chịu đựng những trận mưa bom của Mỹ đổ xối xả xuống miền Bắc và theo đuổi cuộc chiến đấu đến cùng. Rồi trong cuộc chiến tranh với Pol Pot và nhất là cuộc chiến tranh với Trung Quốc vào năm 1979: Phải nói là họ anh hùng.

Tôi biết có thể sẽ có nhiều người phản đối những ý kiến tôi vừa nêu. Tuy nhiên, tôi cũng biết: Phản đối thì phản đối, nhưng họ cũng không thể nói là các nhà lãnh đạo cộng sản, trong các trường hợp trên, là hèn. Cho đến nay, trong các tài liệu tôi đọc được, chưa ai nói thế bao giờ.

Chỉ nghe các trí thức sống dưới chế độ cộng sản tự nhận là mình hèn. Trước, người ta chỉ thừa nhận một cách tương đối…hèn: Lén lút. Sau, từ thời đổi mới, nhiều người tự nhận một cách công khai. Người thú nhận một cách thẳng thắn và cảm động nhất là Nguyễn Minh Châu trong bài “Hãy đọc lời ai điếu cho một giai đoạn văn nghệ minh hoạ” đăng trên báo Văn Nghệ ở Hà Nội ngày 5 tháng 12 năm 1987: “Văn chương gì mà muốn viết một câu trung thì phải viết một câu nịnh? Hèn, hèn chứ? Nhà văn nước mình tận trong tâm can ai mà chẳng thấy mình hèn? Cái sợ nó làm mình hèn.” Hèn để tồn tại. Cũng Nguyễn Minh Châu: “Có một nhà văn đàn anh nâng chén rượu lên giữa đám đàn em:‘Tao còn sống, còn cầm bút được đến bây giờ là nhờ biết sợ!’” Nhạc sĩ Tô Hải khái quát hoá toàn bộ con người và sự nghiệp của mình vào một chữ, chữ “hèn” khi đặt nhan đề cho cuốn hồiký của mình: Hồi ký của một thằng hèn. Phạm Xuân Nguyên, trong bài “Cái hèn của người cầm bút” đăng trên tạp chí Sông Hương tháng 5 năm 1988, cũng thừa nhận cái hèn như một hiện tượng phổ biến.

Các trí thức và văn nghệ sĩ bị trị thì hèn. Còn những kẻ thống trị thì dĩ nhiên được miễn nhiễm loại vi khuẩn ấy. Họác hay ngu nhưng họ không hèn. 

Nhưng đó là chuyện ngày trước.

Gần đây, cụ thể là từ một hai năm cuối cùng của thập niên 2010 thì khác. Đọc trên các trang mạng hay blog từ trong đến ngoài nước, chúng ta gặp nhan nhản những chữ “hèn”. 

Trung Quốc ngang nhiên xâm chiếm Trường Sa và Hoàng Sa, chính quyền vẫn cúi đầu và im lặng: Hèn. 

Trong khi khiếp nhược trước Trung Quốc, nhà cầm quyền lại mạnh tay đàn áp các thanh niên sinh viên yêu nước xuống đường phản đối chính sách bành trướng của Bắc Kinh: Hèn.

Tàu hải quân của Trung Quốc giết và bắt ngư dân Việt Namđ ang đánh cá ngay trong lãnh hải Việt Nam mà nhà cầm quyền cũng không dám lên tiếng phản đối, thậm chí, không dám gọi là tàu Trung Quốc, chỉ gọi một cách bâng quơ là “tàu lạ”: Hèn.

Nhà báo Ngô Nhân Dụng, trên nhật báo Người Việt ở California, sau khi so sánh với cách hành xử của các nước trong khu vực trong những trường hợp tương tự, đã đi đến kết luận: thái độ của nhà cầm quyền Việt Nam là "hèn yếu". Nhà báo Huy Đức, hiện sống trong nước, trên Osin blog của anh, bày tỏ quan điểm của mình ngay trên nhan đề bài viết “Tàu thì lạ sự hèn hạ thì quen”. Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, sống tại Úc nhưng có nhiều quan hệ gần gũi với Việt Nam, nhận định thẳng thừng: “Chưa thấy trong lịch sử Việt Nam, có thời nào mà Việt Nam khiếp nhược như thế.”

Từ ba vị thế khác nhau với những lập trường chính trị có khi khác hẳn nhau, cả Ngô Nhân Dụng, Huy Đức và Nguyễn Văn Tuấn đều có nhận định giống nhau về giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay: Hèn!

Hình như chưa bao giờ trí thức Việt Nam, trong và ngoài nước, lại đồng ý với nhau như thế!

Hình như mọi người đều đồng thanh: Giới lãnh đạo Việt Nam hèn!

Riêng tôi, tôi không ngớt ngạc nhiên: Sao tự dưng họ lại đâm hèn đến vậy?




Ai thng tr Vit Nam ngày nay? Đng Cng sn hay là Hán Ngy?
Stephen B. Young


Gii thiu tác gi:


Giáo Sư Stephen Young là mt người gn bó vi vn mnh đt nước Vit Nam. Ông tng làm vic trong y Ban Quan H Ngoi Giao và là c vn cho B Ngoi Giao Hoa Kỳ thi chiến tranh Vit Na. Ông tng là Phó Khoa trưởng Lut khoa ti đi hc Harvard, Khoa trưởng ti Đi hc Hamline, và là giáo sư v Lch S Vit Nam ti trường Đi Hc Minnesota.
Ông h
c tiếng Vit ti Vietnam Training Center, Arlington, Virginia, làm c vn Chương trình Bình đnh Phát trin nông thôn Min nam Vit Nam (CORDS) trước 1975.
Tháng 4/75, v
n đng Chánh ph Hoa Kỳ đón nhn người Vit t nn cng sn.
Năm 1992, đ
ưa đ ngh vi Hà Ni “Chương trình 6 đim” đ thay đi Vit Nam ôn hòa và phát trin.
Vi
ết chung vi Gs Nguyn Ngc Huy “Human Rights in Traditional China and Vietnam”. Viết riêng “Cuc chiến thng b b l” và “Moral Capitalism”.
Hi
n làm Tng Giám đc “Caux Round Table”, mt T chc vô v li, tài tr chương trình phát trin xã hi các nước nghèo.
Thành hôn v
i Bà Phm th Hòa, người Hà Đông, năm 1970. Bà là cu n sinh trường Couvent Des Oiseaux và Văn Khoa Sài Gòn. 




oOo
Có mt t chc hin nay cai tr Vit Nam t Lng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến Tàu hay Âu châu thi Trung c. Mt b máy võ trang tp trung các quyn hành ln trong tay; không được dân bu lên, và dân tuyt đi không có quyn kim soát hay phê bình. T chc này mang tên là “Đng Cng Sn Vit Nam”. Nhưng, thc s, t chc ny có phi là mt Đng đúng nghĩa ca mt đng hay không?

Đáng l
ra mt Đng chánh tr phi có mt chánh nghĩa, mt sc mnh do mt lý tưởng, mt nn tng triết lý hay lý thuyết, mt khuynh hướng th hin nguyn vng ca đng viên đ hành đng nhm phc v đt nước và dân tc ca mình. Vì vy, nếu cái gi là Đng Cng Sn mà không phi là mt Đng đúng nghĩa, thì b máy đó là cái gi?

M
t tp th nhng người có chung mt chí hướng tôn th người ngoài, mt công ty làm ăn, mt t chc mafia khai thác th trường đt nước ca h chăng? Như vy chúng ta có vài tiêu chun đ đánh giá cái gi là Đng Cng Sn bây gi, đó là mt đng phái hay ch là mt bn làm ăn thiếu lương thin?

Tôi đ
ng ý đã có thi gian cái goi là đng Cng Sn ngày nay có nhng hot đng như là đng phái đúng nghĩa. Nhưng nhng hot đng y tt xu, hay d, có li hay có hi cho đt nước Vit nam là chuyn khác. Tôi nói đó là mt “th đng phái” vì lúc y đng Cng Sn theo ý thc h Mác-Lê, vn dng ch thuyết Mác-Lê làm cách mng võ trang cướp chánh quyn thc dân. Tiếp theo, đng cng sn phát đng cuc cách mng xã hi, tiến hành giai cp đu tranh, đu t đa đin ch, ám sát công chc, trí thc, lãnh đo tôn giáo, tch thâu tài sn ca người giàu có đ sau cùng đưa gii lao đng, nhng tên du th du thc, lên cm quyn và khi vào B chánh tr, li lãnh đo đt nước, dân tc. Hành đng ca đng cng sn lúc đó có mc đích thi hành "chính nghĩa xã hi ch nghĩa” theo ý h Mác-Lê.
Nh
ưng t lâu lm ri, cái gi là đng Cng Sn không còn ging như trước đó na. Nó đã hoàn toàn biến cht đ tr thành mt cái gì khác hn. Tc nó không phi cng sn, không mang ni dung Mác-Lê, không ch trương giai cp đu tranh đ tiến lên xã hi công bng, người không bc lt người, như kinh đin Mác-Lê dy người cng sn.

Cách đây vài năm, ông Đ
ng Quc Bo, Khoa giáo trung ương, trong mt báo cáo ph biến hn chế cho đng viên cao cp, nói rng “hin ti đng Cng Sn không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê li thi và cũng không đúng, không khoa hc”. Theo ông Bo, thì đng cng sn không nên áp dng thuyết y na. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ sai v vũ tr, v tri đt, v đi sng nhân loi. Vy người thông minh phi vt b ch thuyết Mác-Lê.

N
ếu ông Bo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đng Cng Sn không có mt chính nghĩa nào đ vn khng đnh tiếp tc đưa Vit nam đi theo con đường ca Mác-Lê.

V
y đng cng sn là cái gì? Ch là mt tp hp nhng người đy tham vng và quyn lc. H không khác gì mt th gic cướp đi vi nhân dân. Ông Bo nói thêm rng “t chc anh ch em cán b phi gi quyn cai tr Vit Nam vài năm na, vì nếu không có mt lc lượng mnh gi n đnh chính tr xã hi, thì nước s lon và dân s kh”.

L
y s n đnh làm chính nghĩa ca mình không có ý nghĩa tt đp vì hoàn toàn thiếu thuyết phc. Chính nghĩa n đnh, nhiu người bình thường có th nói và thi hành. Cn gì phi có cái gi là đng Cng Sn vi 3 triu đng viên, vi vai trò lãnh đo toàn din đt nước và xã hi? Quân Đi làm được. Pht Giáo làm được. Vit Quc làm được. Ai cũng hy vng làm được. Cái gi là đng Cng Sn không th t cho là ch có h mi làm được.

Theo tuyên truy
n ca đng cng sn, trong quá kh, h có công đc ln đ đng trên và trước mi người khác. Tc h cho rng h có vai trò lch s Có đúng như vy không?

Đ
tr li, gi đây, B Chính Tr hãy t chc gi hn các đng chí ca h đã chết, chết vì hi sinh hay chết oan vì đng cũng được, đ hi công vic đng làm. Ri, có l h nên gi hn đ hi cái gi là đng cng sn tht s có công đc vi dân tc Vit Nam hay không? Ri, h có th gi hn đ hi đng cng sn ti sao ngày nay vn nói đi theo mác-lê, mà trên thc tế không thy xã hi vit nam chuyn biến theo mô hình” chính nghĩa Mác-Lê.” mt chút nào na. Vy thì cái đng này nên t gii tán, và có mang ti vi đt nưóc, vi dân tc không?
Chúng tôi cũng có th
gi hn như B Chính Tr. Chúng tôi có th gi hn các v cũng nm xung, vì nhiu lý do khác nhau, hi h v công đc ca cái gi là đng Cng Sn.

Thí d
, hi Đc Huỳnh Giáo Ch ca Pht Giáo Hòa Ho, hi ông Trương T Anh, Đng trưởng Đi Vit Quc Dân Đng, ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi, Nguyn văn Bông, T Thu Thâu, Nguyn An Ninh, H văn Ngà, Phan Văn Hùm, Nguyn Văn Sâm,… và nhng người dân Huế chết hi Tết Mu Thân, vân vân,… cho đến 1,2 triu người Vit Nam bình thường khác, chết trên bin c, trong rng sâu, trong các tri tù ri rác khp c nước.
G
i hn tt c nhng người này v và lng tai nghe h nói s phn ca dân tc Vit Nam t khi Đng Cng Sn vn dng “chính nghĩa Mác-Lê” đ cướp ly quyn lãnh đo đt nước và gi đc tôn cho đng.

Xin tr li: Công đc đâu?

B
ng chng th hai cho thy cái gi là đng Cng Sn là mt đng thì đng y có hành đng c th như thế nào? Ngoài s hiu biết, s suy nghĩ, s tính toán ca con người, các hành đng ca người đó phi cho chúng ta thy rõ, mt cách minh bch, đ kết lun người đó tt hay xu, gii hay d, đo đc hay gian ác, cn tn ti hay nên vt đi thôi?

Cái g
i là đng Cng Sn đó, cách đây 8 năm, đã t đng hiến dâng đt đai ca t tiên đ li cho Bc Triu mi. Và c bin na! Ti sao?

Đ đáp ng s đòi hi ca Bc Triu mi? Phi.

đim này, chúng ta hãy nhìn rõ. Cái gi là đng Cng Sn đó vì nhu cu tn ti đã dâng đt, dâng bin cho Bc kinh. Đây là nhu cu sanh t. Đng cng sn phi làm mt vic ti li như vy ch vì đng lo s nhân dân Vit Nam hi ti ca h đi vi T Quc và nhân dân t trước đến gi. Mà nhân dân hi ti có nghĩa là đng s b mt quyn cai tr. Hoc mt v Thiên An Môn Vit Nam s xy ra. Trước ni ám nh mt quyn lc, đng cng sn cn s ng h, s tiếp tay ca Bc Triu mi, mc du có tn hi đến quyn li ti thượng ca Quc gia.
Nh
ư vy đng cng sn Hà ni không th t cho là mt đng có chính nghĩa yêu nước được, mà phi b kết án là mt đng bán nước mi đúng.

 
Nếu đng Cng Sn Hà ni chuyên tâm phc v cho đòi hi, tham vng ca Bc Triu mi, thì Vit Nam tt nhiên phi lâm nguy làm thân nô l cho Hán Tc. Nếu ch có riêng cái đng cng sn làm nô l Hán tc thì chúng ta hà tt phi tn li.

Th
c tế Vit Nam cho ta thy công an, tình báo ca Vit Nam đu do công an, tình báo Trung Quc đào to và c vn. Nh đó mà công an, tình báo Hà Ni mi có đ bn lãnh đàn áp nhng người dân ch Vit Nam, đàn áp dân oan nn nhân ca nhng v đt đai b đng cng sn tước đot, đàn áp nhng v biu tình chng Trung quc xâm chiếm đt đai bng vũ lc và thô bo.

Nhìn l
i lch s Vit nam thì t thi Ngô Quyn đến nay, ch có vài nhà vua Vit nam theo Bc Triu mt cách xu h như vy. Có Nhà Mc phi xin s ng h ca Hoàng đế phương Bc đ đi phó vi Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thng xin Trung Quc gi binh qua Hà Ni đ đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mng ly y thc h Tng Nho ca Nhà Thanh bên Tàu đ làm nn tng đo lý xây dng uy quyn cho Nhà Nguyn. Nhưng các ông vua này không làm mt đt, mt bin vào tay ngoi bang ch vì quyn li riêng tư như đng cng sn ngày nay.
C
u vin thường hay l thuc tư tưởng ca k khác, khó tránh khi b dn đến mt chánh nghĩa quc gia. Phi chăng vì thế mà Nhà Mc đã không thng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thng thua Quang Trung Nguyn Hu. Riêng Nhà Nguyn vì chn la sai lm hc thuyết li thi mà c khăng khăng ôm gi nên thua người Pháp. Tc mt th l thuc tư tưởng. Khi có được ch da mnh là Bc kinh, cái gi là đng Cng Sn s đánh bi được toàn dân Vit Nam chăng? Tc đng cng sn vĩnh vin đàn áp, bc lt nhân dân chăng?

M
i đây khi nghe tin Bc Kinh t chc Hoàng Sa và Trường Sa tr thành môt đơn v hành chánh mi trc thuôc Tnh Hi Nam, lp tc xy ra nhiu cuc biu tình ca dân chúng thanh niên, sinh viên TP H Chí Minh, Hà ni, chng chánh sách xâm lược ca Trung Quc. Cái gi là Đng Cng Sn không dám lên tiếng phn đi k cướp đt, trái li thô bo đàn áp dân chúng công khai bày t lòng yêu nước. Khí thế ca nhân dân Vit Nam bây gi làm cho đng cng sn Hà Ni bt đu lo s. Nếu đng cng sn khôn ngoan thì hãy thy đây, tc nhân dân, mi là ch da vng chc hơn thế ca Trung Quc.

Nh
ưng cái gi là Đng Cng Sn nghe theo ai?

Bu
n mà nói. Vì nói cho đúng thì phi nói ln và nói rõ phe nhóm cai tr Vit Nam hin nay là mt bn Hán Ngy. Tiếc vì chúng tôi biết chc chn có nhiu đng viên ca cái gi là Đng Cng Sn không mun như vy. H thương dân, yêu nước tht lòng. Nhưng h lo s, có th vì bt lc, cho s an nguy ca bn thân và gia đình trước nhng th đon khéo léo, gian ác, đê hèn ca lc lượng Công An, Tình Báo đang có mt khp nơi rình rp.

B
n Hán Ngy tht s không có nhiu người, nhưng h có thế mnh và nhiu tin bc. H quyết tâm gi quyn lc cai tr đt nước mãi mãi. H s làm cái gì phi làm đ không mt đa v cm quyn, tc quyn làm ăn, làm giàu ca h.

L
thuc Bc Kinh, đi vi h, là mt giá phi tr, h chp nhn tr, đ có phương tin n đnh xã hi chính tr Vit nam, tc duy trì chế đ đc tài toàn tr. n đnh là cho quyn li ca h. Đt nước đi vi h ch là phương tin trao đi. Trung Quc có mt triết lý bình đnh thiên h t đi Tn Thy Hoàng. Ông y ly ý kiến ca phái Pháp Gia gm lý thuyết âm dương, ngũ hành đ kiến to thái hòa. Làm chính tr như vy không theo s ging dy ca Khng Mnh, trái li, đưa ra chính sách đi đoàn kết, gi phép nước dưới s lãnh đo đc tôn theo mt v hoàng đế. Đó là thuyết ca Mc Đch.

Cái đ
o chính tr này – “hoàng đế chính thuyết”– là lý thuyết xây dng xã hi không cn nghe ý dân. Đi t trên xung, không phi t dân lên. Ngày nay là tp trung dân ch, tc dân ch xã hi ch nghĩa và tư tưởng H Chí Minh. Hoàng Đế nghe tri, ra lnh và thiên h phi tuân theo. Dân không nghe theo thì s b pht, nng nh tùy theo mc đ ca s phn bi, bt hiếu đi vi chế đ.
M
t ông Hoàng Đế không cn đc, không cn uy tín mà vn gi được n đnh xã hi. Hiếu nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cp trên nói cái gì thì cp dưới vâng d theo răm rp. Nói vô phép, mt dy, thì b pht, không được phn thưởng.

Đ
o làm hoàng đế có mc đích ly ý tri và qua cơ cu hành chánh, ép thiên h vâng lnh làm theo ý đó, mc cho h mun hay không.

Trong l
ch s Vit Nam, các Nhà Lý, Trn và Lê không ly đo Hoàng Đế ca Bc Triu đ tr dân. Nhà Lý và Nhà Trn theo đo Pht. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan đim nhân nghĩa do Nguyn Trãi viết ra.

Vua Lê Thánh Tôn b
t đu theo ch nghĩa Bc Triu, tc ly Tng Nho bênh vc ngôi v Hoàng Đế mt cách mù quáng vi đo hiếu nghĩa cha m, vua chúa. Đến Nhà Mc, Chúa Trnh, thì nh hưởng Tng Nho cp quan văn và các đi gia đình quan chc m rng. Nhà Nguyn áp dng Tng Nho và quan đim hoàng đế, đưa triu đình Huế đi theo gương Nhà Thanh bên Tàu.

Tr
ước đây, cái gi là đng Cng Sn chp mũ nhng người Vit Nam không Cng Sn mà hp tác vi M Quc đ gi đc lp cho min Nam Vit Nam là “M Ngy”.

Bây gi
, nhìn v quá kh thì chúng ta có th đánh giá ai có công ln hơn cho Dân Tc Vit nam: “M Ngy” hi đó hay “Hán Ngy” bây gi?

Ng
ười M khi h giúp các Chính Ph Vit nam Cng Hòa, khi h làm c vn cho Chính ph và quân đi quc gia, h tht s mun gì? H khuyến khích người Quc Gia làm gì? H đòi hi Chính Ph Sài gòn có chính sách nào?

Nói chung, ng
ười M t Tng Thng Eisenhower cho đến Tng Thng Nixon, t Đi S Elbridge Durbrow cho đến Đi S Ellsworth Bunker, tt c đu yêu cu Chính Ph Sài Gòn lo cho dân, áp dng chế đ hiến tr, t chc các cuc bu c tp đến trung ương, trong sch, dân ch, ci cách rung đt, phát trin kinh tế, m rng giáo dc theo tôn ch “nhân bn, khoa hc, khai phóng ”… Đi vi M thì ý dân là hơn ý tri. M không bao gi theo “hoàng đế chính thuyết”.

Nh
ư vy làm “M Ngy” là chn phương pháp lo cho dân, cho quê hương Vit Nam, cho văn hóa, đo đc dân tc. Người M đến Vit Nam, không li Vit Nam. Và “dân Ngy.” không hiến dâng đt dai, bin c cho ngoi bang. Hơn na, trong lch s, người M không làm thuc đa, không làm Thái thú, ch làm bn đng minh giai đon.

Còn ng
ười Vit nào bây gi làm Hán Ngy thì phc v ai? H có lo s s phn T quc ca h không? Hay ch có chung mt th tp hp nhng người cùng chí hướng tôn th quyn li bn thân mà thôi?

Stephen B. Young



On Wednesday, 7 May 2014 11:17 AM, truc nguyen <nguyentruc_us@yahoo.com> wrote:

From: vuthat 

Mỹ Ngụy hay Hán Ngụy?
Stephen B. YOUNG

Có một tổ chức hiện nay cai trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu châu thời Trung cổ . Một bộ máy võ trang tập trung các quyền hành lớn trong tay; không được dân bầu lên, và dân tuyệt đối không có quyền kiểm soát hay phê bình. Tổ chức này mang tên là “Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

Nhưng, thực sự, tổ chức nầy có phải là một Đảng đúng nghĩa của một đảng hay không?

Đáng lẽ ra một Đảng chánh trị phải có một chánh nghĩa, một sức mạnh do một lý tưởng, một ̣nền tảng triết lý hay lý thuyết, một khuynh hướng thể hiện nguyện vọng của đảng viên để hành động nhằm phục vụ đất nước và dân tộc của mình.
Vì vậy, nếu cái gọi là Đảng Cộng Sản mà không phải là một Đảng đúng nghĩa, thì bộ máy đó là cái gi?
Một tập thể những người có chung một chí hướng tôn thờ người ngoài, một công ty làm ăn, một tổ chức mafia khai thác thị trường đất nước của họ chăng?
Như vậy chúng ta có vài tiêu chuẩn để đánh giá cái gọi là Đảng Cộng Sản bây giờ, đó là một đảng phái hay chỉ là một bọn làm ăn thiếu lương thiện?

Tôi đồng ý đã có thời gian cái goi là đảng Cộng Sản ngày nay có những hoạt động như là đảng phái đúng nghĩa. Nhưng những hoạt động ấy tốt xấu, hay dở, có lợi hay có hại cho đất nước Việt nam là chuyện khác .Tôi nói đó là một “thứ đảng phái” vì lúc ấy đảng Cộng Sản theo ý thức hệ Mác-Lê, vận dụng chủ thuyết mác-lê làm cách mạng võ trang cướp chánh quyền thực dân. Tiếp theo, đảng cộng sản phát động cuộc cách mạng xã hội, tiến hành giai cấp đấu tranh, đấu tố địa điền chủ, ám sát công chức, trí thức, lãnh đạo tôn giáo, tịch thâu tài sản của người giàu có để sau cùng đưa giới lao động, những tên du thủ du thực, lên cầm quyền và khi vào Bộ chánh trị, lại lãnh đạo đất nước, dân tộc. Hành động của đảng cộng sản lúc đó có mục đích thi hành “chính nghĩa xã hội chủ nghĩa ” theo ý hệ Mác-Lê.

Nhưng từ lâu lắm rồi, cái gọi là đảng Cộng Sản không còn giống như trước đó nữa. Nó đã hoàn toàn biến chất để trở thành một cái gì khác hẳn. Tức nó không phải cộng sản, không mang nội dung mác-lê, không chủ trương giai cấp đấu tranh để tiến lên xã hội công bằng, người không bốc lột người, như kinh điển mác-lê dạy người cộng sản.

Cách đây vài năm, ông Đặng Quốc Bảo, Khoa giáo trung ương, trong một báo cáo phổ biến hạn chế cho đảng viên cao cấp, nói rằng “hiện tại đảng Cộng Sản không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê lỗi thời và cũng không đúng, không khoa học”. Theo ông Bảo, thì đảng cộng sản không nên áp dụng thuyết ấy nữa. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ sai về vũ trụ, về trời đất, về đời sống nhân loại. Vậy người thông minh phải vứt bỏ chủ thuyết Mác-Lê.
Nếu ông Bảo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đảng Cộng Sản không có một chính nghĩa nào để vẫn khẳng định tiếp tục đưa Việt nam đi theo con đường của Mác-Lê.

Vậy đảng cộng sản là cái gì? Chỉ là một tập hợp những người đầy tham vọng và quyền lực. Họ không khác gì một thứ giặc cướp đối với nhân dân.
Ông Bảo nói thêm rằng “ tổ chức anh chị em cán bộ phải giử quyền cai trị Việt nam vài năm nữa, vì nếu không có một lực lượng mạnh giử ổn định chính trị xã hội, thì nước sẽ loạn và dân sẽ khổ ”.

Lấy sự ổn định làm chính nghĩa của mình không có ý nghĩa tốt đẹp vì hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chính nghĩa ổn định, nhiều người bình thường có thể nói và thi hành. Cần gì phải có cái gọi là đảng Cộng Sản với 3 triệu đảng viên, với vai trò lãnh đạo toàn diện đất nước và xã hội ? Quân Đội làm được. Phật Giáo làm được. Việt Quốc làm được. Ai cũng hy vọng làm được. Cái gọi là đảng Cộng Sản không thể tự cho là chỉ có họ mới làm được.

Theo tuyên truyền của đảng cộng sản, trong quá khứ, họ có công đức lớn để đứng trên và trước mọi người khác. Tức họ cho rằng họ có vai trò lịch sử Có đúng như vậy không?

Để trả lời, giờ đây, Bộ Chính Trị hãy tổ chức gọi hồn các đồng chí của họ đã chết, chết vì hi sinh hay chết oan vì đảng cũng được, để hỏi công việc đảng làm. Rồi, có lẽ họ nên gọi hồn để  hỏi cái gọi là đảng cộng sản thật sự có công đức với dân tộc Việt Nam hay không? Rồi, họ có thể gọi hồn để hỏi đảng cộng sản tại sao ngày nay vẫn nói đi theo Mác-Lê, mà trên thực tế không thấy xã hội Việt Nam chuyển biến theo mô hình” chính nghĩa Mác-Lê.” một chút nào nữa. Vậy thì cái đảng này nên tự giải tán, và có mang tội với đất nưóc, với dân tộc không?

Chúng tôi cũng có thể gọi hồn như Bộ Chính Trị. Chúng tôi có thể gọi hồn các vị cũng nằm xuống, vì nhiều lý do khác nhau, hỏi họ về công đức của cái gọi là đảng Cộng Sản.
Thí dụ, hỏi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo, hỏi ông Trương Tử Anh, Đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân Đảng , ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đảng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi, Nguyễn văn Bông, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ văn Ngà, Phan văn Hùm, Nguyễn văn Sâm, … và những người dân Huế chết hồi Tết Mậu Thân, vân, vân, … cho đến 1 ,2 triệu người Việt nam bình thường khác, chết trên biển cả, trong rừng sâu, trong các trại tù rải rác khắp cả nước.
Gọi hồn tất cả những người này về và lắng tai nghe họ nói số phận của dân tộc Việt Nam từ khi Đảng Cộng Sản vận dụng “chính nghĩa Mác-Lê” để cướp lấy quyền lãnh đạo đất nước và giử độc tôn cho đảng .

Xin trả lời: Công đức ở đâu?
Bằng chứng thứ hai cho thấy cái gọi là đảng Cộng Sản là một đảng thì đảng ấy có hành động cụ thể như thế nào?

Ngoài sự hiểu biết, sự suy nghĩ, sự tính toán của con người, các hành động của người đó phải cho chúng ta thấy rõ, một cách minh bạch, để kết luận người đó tốt hay xấu, giỏi hay dở, đạo đức hay gian ác, cần tồn tại hay nên vứt đi thôi ?
Cái gọi là đảng Cộng Sản đó, cách đây 8 năm, đã tự động hiến dâng đất đai của tổ tiên để lại cho Bắc Triều mới . Và cả biển nữa! Tại sao?
Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc Triều mới? Phải.

Ở điểm này, chúng ta hảy nhìn rõ. Cái gọi là đảng Cộng Sản đó vì nhu cầu tồn tại đã dâng đất, dâng biển cho Bắc kinh. Đây là nhu cầu sanh tử. Đảng cộng sản phải làm một việc tội lỗi như vậy chỉ vì đảng lo sợ nhân dân Việt nam hỏi tội của họ đối với tổ quốc và nhân dân từ trước đến giờ. Mà nhân dân hỏi tội có nghĩa là đảng sẽ bị mất quyền cai trị. Hoặc một vụ Thiên An Môn Việt Nam sẽ xảy ra . Trước nỗi ám ảnh mất quyền lực, đảng cộng sản cần sự ủng hộ, sự tiếp tay của Bắc Triều mới, mặc dầu có tổn hại đến quyền lợi tối thượng của Quốc gia.

Như vậy đảng cộng sản ở Hà nội không thể tự cho là một đảng có chính  nghĩa yêu nước được, mà phải bị kết án là một đảng bán nước mới đúng.

Nếu đảng Cộng Sản Hà nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc Triều mới, thì Việt nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán Tộc. Nếu chỉ có riêng cái đảng cộng sản làm nô lệ Hán tộc thì chúng ta hà tất phải tốn lời.
Thực tế ở Việt nam cho ta thấy công an, tình báo của Việt Nam đều do công an, tình báoTrung Quốc đào tạo và cố vấn. Nhờ đó mà công an, tình báo Hà nội mới có đủ bản lãnh đàn áp những người dân chủ ở Việt nam, đàn áp dân oan nạn nhân của những vụ đất đai bị đảng cộng sản tước đoạt, đàn áp những vụ biểu tình chống Trung quốc xăm chiếm đất đai bằng vũ lực và thô bạo.

Nhìn lại lịch sử Việt nam thì từ thời Ngô Quyền đến nay, chỉ có vài nhà vua Việt nam theo Bắc Triều một cách xấu hổ như vậy. Có Nhà Mạc phải xin sự ủng hộ của Hoàng đế phương Bắc để đối phó với Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thống xin Trung Quôc gởi binh qua Hà nội để đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mạng lấy y thức hệ Tống Nho của Nhà Thanh bên Tàu để làm nền tảng đạo lý xây dựng uy quyền cho Nhà Nguyễn . Nhưng các ông vua này không làm mất đất, mất biển vào tay ngoại bang chỉ vì quyền lợi riêng tư như đảng cộng sản ngày nay.

Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị dẩn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà Nhà Mạc đã không thắng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thống thua Quang Trung Nguyẽn Huệ. Riêng Nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ khăng khăng ôm giữ nên thua người Pháp. Tức một thứ lệ thuộc tư tưởng. Khi có được chỗ dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng Sản sẽ đánh bại được toàn dân Việt nam chăng? Tức đảng cộng sản vỉnh viễn đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?

Mới đây khi nghe tin Bắc Kinh tổ chức Hoàng Sa và Trường Sa trở thành môt đơn vị hành chánh mới trực thuôc tỉnh Hải nam, lập tức xảy ra nhiều cuộc biểu tình của dân chúng thanh niên, sinh viên ở TP Hồ Chí Minh, ở Hà nội, chống chánh sách xăm lược của Trung Quốc. Cái gọi là Đảng Cộng Sản không dám lên tiếng phản đối kẻ cướp đất, trái lại thô bạo đàn áp dân chúng công khai bày tỏ lòng yêu nước. Khí thế của nhân dân Việt nam bây giờ làm cho đảng cộng sản Hà nội bắt đầu lo sợ. Nếu đảng cộng sản khôn ngoan thì hảy thấy ở đây, tức ở nhân dân, mới là chổ dựa vửng chắc hơn thế của Trung Quốc.

Nhưng cái gọi là Đảng Cộng Sản nghe theo ai?
Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn và nói rỏ phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán Ngụy.

Tiếc vì chúng tôi biết chắc chắn có nhiều đảng viên của cái gọi là Đảng Cộng Sản không muốn như vậy. Họ thương dân, yêu nước thật lòng. Nhưng họ lo sợ, có thể vì bất lực, cho sự an nguy của bản thân và gia đình trước những thủ đoạn khéo léo, gian ác, đê hèn của lực lượng Công An, tình báo đang có mặt khắp nơi rình rặp.
Bọn Hán Ngụy thật sự không có nhiều người, nhưng họ có thế mạnh và nhiều tiền bạc. Họ quyết tâm giữ quyền lực cai trị đất nước mãi mãi. Họ sẽ làm cái gì phải làm để không mất địa vị cầm quyền, tức quyền làm ăn, làm giàu của họ.
Lệ thuộc Bắc Kinh, đối với họ, là một giá phải trả, họ chấp nhận trả, để có phương tiện ổn định xã hội chính trị Việt nam, tức duy trì chế độ độc tài toàn trị. Ổn định là cho quyền lợi của họ. Đất nước đối với họ chỉ là phương tiện trao đổi.

Trung Quốc có một triết lý bình định thiên hạ từ đời Tần Thủy Hoàng. Ông ấy lấy ý kiến của phái Pháp Gia gồm lý thuyết âm dương, ngũ hành để kiến tạo thái hòa. Làm chính trị như vậy không theo sự giảng dạy của Khổng Mạnh, trái lại, đưa ra chính sách đại đoàn kết, giữ phép nước dưới sự lãnh đạo đọc tôn theo một vị hoàng đế. Đó là thuyết của Mặc Địch.
Cái đạo chính trị này – “ hoàng đế chính thuyết ”– là lý thuyết xây dựng xã hội không cần nghe ý dân. Đi từ trên xuống, không phải từ dân lên. Ngày nay là tập trung dân chủ, tức dân chủ xã hội chủ nghĩa và tư tưởng Hồ chí minh. Hoàng Đế nghe trời, ra lịnh và thiên hạ phải tuân theo. Dân không nghe theo thì sẽ bị phạt, nặng nhẹ tùy theo mức độ của sự phản bội, bất hiếu đối với chế độ.

Một ông Hoàng Đế không cần đức, không cần uy tín mà vẫn giữ được ổn định xã hội. Hiếu nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cấp trên nói cái gì thì cấp dưới vâng dạ theo răm rắp. Nói vô phép, mất dạy, thì bị phạt, không được phần thưởng.
Đạo làm hoàng đế có mục đích lấy ý trời và qua cơ cấu hành chánh, ép thiên hạ vâng lịnh làm theo ý đó, mặc cho họ muốn hay không.

Trong lịch sử Việtnam, các Nhà Lý, Trần và Lê không lấy đạo Hoàng Đế của Bắc Triều để trị dân. Nhà Lý và Nhà Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.
Vua Lê Thánh Tôn bắt đầu theo chủ nghĩa Bắc Triều , tức lấy Tống Nho bênh vực ngôi vị Hoàng Đế một cách mù quáng với đạo hiếu nghĩa cha mẹ, vua chúa. Đến Nhà Mạc, Chúa Trịnh, thì ảnh hưởng Tống Nho ở cấp quan văn và các đại gia đình quan chức mở rộng. Nhà Nguyễn áp dụng Tống Nho và quan điểm hoàng đế, đưa triều đình Huế đi theo gương Nhà Thanh bên Tàu.

Trước đây, cái gọi là đảng Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .
Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?

Người Mỹ khi họ giúp các Chính Phủ Việt nam Cộng Hòa, khi họ làm cố vấn cho Chính phủ và quân đội quốc gia, họ thật sự muốn gì? Họ khuyến khích người Quốc Gia làm gì? Họ đòi hỏi Chính Phủ Sài gòn có chính sách nào?

Nói chung, người Mỹ từ Tổng Thống Eisenhower cho đến Tổng Thống Nixon, từ Đại Sứ Elbridge Durbrow cho đến Đại Sứ Ellsworth Bunker, tất cả đều yêu cầu Chính Phủ Sài gòn lo cho dân, áp dụng chế độ hiến trị, tổ chức các cuộc bầu cử từ xã ấp đến trung ương, trong sạch, dân chủ, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, mở rộng giáo dục theo tôn chỉ “nhân bản, khoa học, khai phóng ” …

Đối với Mỹ thì ý dân là hơn ý trời. Mỹ không bao giờ theo “ hoàng đế chính thuyết ”.

Như vậy làm Mỹ Ngụy là chọn phương pháp lo cho dân, cho quê hương Việt nam, cho văn hóa, đạo đức dân tộc. Người Mỹ đến Việt nam, không ở lại Việt nam. Và “dân ngụy.” không hiến dâng đất đai, biển cả cho ngoại bang. Hơn nữa, trong lịch sử, người Mỹ không làm thuộc địa, không làm Thái thú, chỉ làm bạn đồng minh giai đoạn.

Còn người Việt nào bây giờ làm Hán Ngụy thì phục vụ ai? Họ có lo sợ số phận Tổ quốc của họ không? Hay chỉ có chung một thứ Tập hợp những người cùng chí hướng tôn thờ quyền lợi bản thân mà thôi?

Stephen B. YOUNG


  nguồn: ttxva.net

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link