Thursday, May 8, 2014

Chúng ta đã ở vào thế chẳng đặng đừng

 


Việt Nam phải bảo vệ chủ quyền...

csTrung Quốc đưa giàn khoan xuống Biển của Việt Nam
csTrung Quốc bộc lộ rõ dã tâm xâm chiếm Biển Đông
csTrung Quốc sẽ xâm chiếm chủ của Việt Nam
Việt Nam không thể lùi được
csTrung Quốc cương quyết muốn lấn chiếm Biển của Việt Nam
Việt Nam phải sẵn sàng
EVIL Chinese HAND OFF Vietnam


On Wednesday, May 7, 2014 12:19 PM, Minh 70/2> wrote:
STOP buying/boycott EVIL Chinese products...

EVIL Chinese drill oil inside Vietnam Sea
Vietnam became Communist it would become a pawn of China
Nobody wanted the US in the area until the Chinese start throwing their weight around.
EVIL Rooter Chinese go home
Nobody want you HERE



Chúng ta đã vào thế chng đng đng

Bauxite Việt Nam

Nếu Putin là con gu Nga qu quyt thi hu cng sn lo bày mưu tính kế giương chiếc by sp đi vi EU và Hoa Kỳ đ hòng ngom li tng miếng lãnh th mà Stalin thâu tóm được vào Liên Xô trong mt thi gian dài nhưng đã b tước đi bng hết sau khi Liên Xô tan rã, may ra thc hin được gic mơ ch có trong o giác v mt “đế chế Vladimia”, thì Đng Tiu Bình và k tha kế y là Tp Cn Bình hin nay li là hai con sói ranh mãnh ca nước Tàu cng sn mà thc cht cũng là hu cng sn, đánh hơi rt thính tình hình thi cuc thế gii, tng bước dn đường cho vic đp thêm nhng miếng béo b xa gn xung quanh biên gii nước Tàu khi có cơ hi, đ m rng lãnh th lãnh hi mênh mông ca chúng, hy vng tiếp ni gic mng bá ch ghê gm ca Mao: ôm c Đông Nam Á vào lòng. Đó đu là bn cht ăn cướp nht quán ca mt th ch nghĩa cng sn đáng s nht thế k XX, núp dưới mt triết lý có v miu: vì hnh phúc chung ca nhân loi – vì mt ch nghĩa quc tế, mt thế gii đi đng.

T vic chiếm cướp Hoàng Sa năm 1974, đánh thc vào biên gii phía Bc Vit Nam năm 1979 và t chc đánh cù cưa đ nut cho được mt na thác Bn Gic cùng nhiu c đim khác trên đường biên Vit Nam – Trung Quc, làm Vit Nam mt đi đến 1500 km2, ri bt thn đánh Gc Ma năm 1988, và đến nay li ngang nhiên đưa giàn khoan khng l Hi Dương đ b vào vùng đc quyn kinh tế bin Vit Nam cách đo Lý Sơn 119 hi lý, vi phm quyn ch quyn và quyn tài phán ca Vit Nam quy đnh bi Công ước Liên Hip Quc v lut Bin được xác đnh năm 1982, là mt mưu đ sâu him trước sau như mt dùng chính sách “tm ăn lá dâu” thc mũi dao vào mng sườn chúng ta, mt xích yếu và cũng trng yếu nht trong các nước Đông Nam Á, đ dn dn chiếm trn Bin Đông.

Tt c con dân Vit Nam t trong nước đến hi ngoi không ai mà không tht lòng. Mt không khí sc sôi chng Tàu Cng xâm lăng đang dy lên khp nơi, cháy bng tâm can mi thế h. Là mt nước nh nm bên cnh mt nước khng l, cha ông ta t nhiu đi nay bao gi cũng thc hin chính sách nht quán “nhường nhn và hòa hiếu”. Nhưng nhường nhn và hòa hiếu mà không bao gi chu đ mt s đc lp t ch, luôn ngng cao đu “Nam Bc các đế nht phương”.

K t hi ngh Thành Đô li nay, bên cnh ch trương hàn gn li tình hu ngh vn có mà ít người không tán thành, còn có lý do vì c tin vào “s tương đng ý thc h”, đùm bc dìu dt nhau vượt qua xu thế “gii cng” có ý nghĩa toàn cu không cưỡng được làm cho mình run s, đng cm quyn Vit Nam đã ngây thơ chui đu vào r ca “người anh bn tt”, b h dt mũi, ln lượt cho sp by v chính tr, kinh tế, văn hóa, xã hi… dùng nhiu ngón đòn bao vây và cô lp đt nước chúng ta: đào hm ngm Vũng Áng, yết hu bc nht có th chia ct  Bc và Nam; làm tan nát c mt vùng kinh tế – văn hóa đc thù Tây Nguyên; chiếm nhiu cánh rng đu ngun Vit Nam trong 50 năm; xây hàng lot đp thy đin khng l trên thượng lưu sông Mê Kông, đy va lúa trù phú vùng h ngun ca chúng ta vào nguy cơ hoàn toàn xóa s; gi đ mánh li đ trúng thu hàng lot d án công nghip vi giá r mt mà kết qu ch làm cho công ngh chúng ta ln bi và l thuc vào h nng n hơn; cho thương lái sang la phnh nông dân Vit đ trit h nhiu ngun li nông nghip vn là thế mnh ca Vit Nam… Th hi, có “ch vàng” nào trong binh pháp trí trá ca Tôn T mà chúng không gi giói ra vi chúng ta? Trong khi, chúng ta vn mt lòng cúc cung tn ty, ngm b hòn làm ngt, ra sc tuyên truyn cho “quan h hu ho Trung – Vit”.

Nhưng vi bước ln chiếm trng trn ca giàn khoan HD-981 trong nhng ngày đu tháng Năm này, chúng ta đã b đy vào thế hoàn toàn b đng. Đ cho chúng cm được vòi xung v trí có ta đ nm hoàn toàn trong vùng đc quyn kinh tế, thm lc đa ca Vit Nam s là mt s đu hàng nhc nhã, to mt tin l chưa tng có khiến ri đây, các giàn khoan khác ca chúng s ngang nhiên thò bt kỳ mũi khoan nào xung vùng bin chúng ta, đâu có du, khí và các th sn vt quý giá khác chúng đu có th hút lên đem v đp vào chiếc hu bao vn đã căng phng ca chúng. Ông Phó Th tướng kiêm B trưởng Ngoi giao Phm Bình Minh ln đu tiên đã phi lên tiếng vi k tương nhim Trung Quc vi mt ging tương đi rn ri và nghiêm chnh. 

Ch trong vài ba ngày, nhiu cuc đi thoi tay đôi gia hai bên, Hà Ni cũng như Bc Kinh, đã liên tiếp din ra. Theo mt s ngun tin chúng tôi biết được (chng hn xem đây), lc lượng cnh sát bin Vit Nam cũng đang được lnh qun nhau vi hi cnh Trung Quc đông như rui đi theo h tng giàn khoan HD-981, nhm phá bng được hành vi ngo ngược đòi cm chân mt cách phi lý xung ta đ ca vùng bin Vit Nam.

Hơn lúc nào hết, truyn thng chng xâm lăng kết tinh nghìn đi trong 90 triu dân chúng Vit Nam là mt sc mnh vô đch cn được nhà cm quyn biết cách phát huy, đ h tr cho cuc đu tranh chính nghĩa. Vic gn bó đoàn kết gia người Vit trong và ngoài nước nhm vào mt mc tiêu chung – bo v đc lp dân tc – cũng chính là cơ hi có th được đy cao lên mt bước, nếu các v, các bên, trong dp này, biết tht tâm đt li ích chung ca đt nước lên trên li ích đng phái, phe nhóm, xóa b tht lòng tâm đa mãi mãi kình chng nhau.

Hãy đưa đến cho dân nhng thông tin kp thi, trung thc và đy đ, đng gi chính sách bt ming bt mt dân như vn thường làm. 

Hãy nhanh chóng lên tiếng vi các t chc quc tế và nhân dân nhiu nước trên thế gii, gii thích mt cách thuyết phc, bài bn, đ h đng tình và đng v phía Vit Nam. Hãy nghiêm túc suy tính chm dt ngay nhng d án kinh tế t lâu ri đang ngày càng đy đt nước đến suy kit và ch làm li cho k thù đang nhăm nhe cướp nước.

 Hãy gi cho được mt chút “chính danh” cui cùng là không đ nhân dân nghi ng v s cúi đu ca các v trước cm by ca đi phương mà t bao lâu nay trên vô s nhng kênh thông tin ngoài lung, nhng tin tc không đp chút nào c đp vào người nghe đến choáng tai choáng óc. 

Hơn lúc nào hết, lòng yêu nước gi đây phi biu hin trong mi nhà lãnh đo như mt phm cht vượt tri, bng c lc lượng vt cht ln tinh thn. Nói như G. Bernard Shaw (1856-1950): “Lòng yêu nước là nim tin ca anh v cái đt nước này có nhng mt vượt lên trên so vi tt c các nước khác, ch bi vì anh sinh ra trên đó” (Le patriotisme est votre conviction que ce pays est supérieur à tous les autres, parce que vous y êtes né). 

Và hãy bày t s chân tht đu tiên ca các v bng cách th ngay nhng người bt đng chính kiến, nhng người thy chung cũng ch vì nng tm lòng yêu nước, mun người dân có được chút thc quyn t do dân ch, mà buc lòng lên tiếng phn bin li nhng chính sách không hp lòng dân và đi ngược li lut pháp quc tế ca người cm quyn.

B.V.N.  

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link