Friday, May 9, 2014

Hải chiến! Nhược điểm của hải quân Việt cộng


Hải chiến! Nhược điểm của hải quân Việt cộng

Posted By Chinh Luan on 07 tháng 5 2014 | 15:44

 


David Thiên Ngc (Chinhluan) - Đám lc lâm tho khu đu tiên được tp hp ti khu rng Trn hưng Đo huyn Nguyên Bình tnh Cao Bng và được H tp Chương đt tên là “Vit Nam tuyên truyn gii phóng quân” vào ngày 22/12/1944 vn vn ch có 34 tên trong đó có 3 “con cái”. Sut trong my thp k chúng sinh đ cht chng theo thi gian và kinh qua nhiu cuc chiến và tt c đu b tp đoàn CSVN-cánh tay ni dài ca CSQT Nga, Tàu-li dng máu xương đ thc hin mưu đ tham vng đen ti ca quan thy mà không nhn ra cái “l đen” thâm him đó, ngược li CSVN luôn cúi đu thn phc và tuân mnh mt cách mù quán và vô thc trong hơn ¾ thế k qua.

T
ngày t tp li và được đt tên đến nay tùy theo tình hình chính tr, quân s c th ca mi thi gian VN và Đông Dương mà đi quân này phi lao đu v phía trước như nhng con thiêu thân. Sau 10 năm khi sinh ra và ln lên ri b đy vào vùng ha tuyến đ ri phơi xác hàng chc ngàn chiến sĩ ri khp các vùng rng núi Vit Bc t chiến dch Biên Gii Thu Đông năm 1950 đến lòng chào Mường Thanh 1954 đ pha trng núi đi, nhum đ sui sông.

Tôi xin nh
c li mt đim “ti ngu mui” đ b li dng xương máu mà tp đoàn CSVN tuân theo CSQT mt cách mù quáng như k mù mò mm trong đêm trường mưa bão…rng sau khi thế chiến th 2 kết thúc năm 1945 thì chế đ thc dân, thuc đa cũng theo đó mà cáo chung tng nơi, tng lúc và sau là r lên như nm mc sau mưa. T Phi sang Á, riêng ĐNÁ chúng ta thì Indonesia, Malaysia, Philippines, Sngapore, Thái Lan, Miến Đin…và nhiu nước khác tt c cũng đu được Anh, Pháp, Tây Ban Nha, B Đào Nha, Hà Lan…trao tr đc lp. Đến năm 1960 thì hu như chm dt không còn thuc đa na mà không mt nơi nào phi nh ra mt git máu. Thế mà H tp Chương tuân mnh CS Nga,Tàu đy hàng chc ngàn sinh linh nam n VN vào máu la phơi xác núi rng đ m rng vùng nh hưởng và xây dng thành trì cho CNCS hoang tưởng và vô vng ca bè lũ CSQT Bc Phương vi chiêu bài giúp cho VN giành li đc lp???

Tr
li ban đu-Nói v ưu đim và thế mnh ca quân đi VC ch là đánh b vi chiến trường rng núi, đng thi linh hat áp dng chiến thut du kích vùng trung du và đng bng. Li dng nhân dân mà trà trn, đen trng mp m vi ban ngày tay cuc tay cày khi đêm v là súng đn lăm le và lao vào cuc bn giết, đánh phá. Tuy chiến thut du kích không chính quy nhưng cũng là đim khó cho đi phương đ chng tr và tiêu tr. V đim này H đã t hào là “h” và nói “Nó s là mt cuc chiến gia voi và h. Nếu h đng yên thì s b voi dm chết. Nhưng h không đng yên. Ban ngày nó n np trong rng và ra ngoài vào ban đêm. Nó s nhy lên lưng voi, xé nhng mnh da ln, và ri nó s chy tr li vào rng ti. Và dn dn, con voi s chy máu đến chết. Cuc chiến tranh Đông Dương s như vy.".

Sauk hi ch
m dt cho la Mường Thanh-Đin Biên Ph, CSVN li tiếp tc tuân mnh lùa nhân dân Min Bc vào đt dãy Trường Sơn đ cưỡng chiếm MNVN thì đi quân CSBV cũng hoàn toàn x dng thế him ca núi rng và trin khai b binh mt cách thun thc. Trên bin thì hoàn toàn không có mt trn hi chiến nào đáng k và ch có mt s rt ít tàu bè lén lút vn chuyn tiếp tế vũ khí cho nhng đơn v min duyên hi. Gn đây, li cuc chiến biên gii V-T vi cú tát ca quan thy Tàu cng khiến cho thng em phơi xác hàng chc ngàn chiến sĩ và mt đi hàng ngàn km2 đt đai cùng di tích lch s, danh lam…đ đi phó li thì quân VC cũng vn khai trin b binh vì chiến trường là rng núi. Nơi đây tôi không nhc li cái dã tâm, âm mưu cùng s “điếm thi”, đo đc gi ca Bc Kinh đi vi Hà Ni mà ch phân tích thế mnh, yếu trong tim lc cái gi là “QĐNDVN” ca Vit công đ đi phó vi cuc chiến mi có th xy ra nhp nhô mt mù trên Đông Hi.

Nh
ư bài trước tôi đã có phân tích là con đường bành trướng thc hin “Gic mơ Trung Hoa” ca Tàu cng hin nay là vùng Đông Hi. Hướng xâm lăng trên b, trên lc đa là không còn có th. Vi li tài nguyên trên bin là vô biên mà con người chưa khai thác được hết và ranh gii đôi nơi còn m t… vi s gian manh, điếm xo có sn cng thêm s hung hăng, thế mnh quân đông, kinh tế di dào thì đây là cơ hi mà Trung Nam Hi khó mà b qua. Đ thc hin gic mơ bá quyn, T.C hàng chc năm qua đã v ra chiến lược cùng chiến thut trên bin và cng c đi ngũ hi quân cùng tàu bè khí c quân dng hin đi như tàu sân bay Liêu Ninh cùng nhiu tàu ngm, tàu chiến khác đ vươn vòi bch tut ra hút sch Bin Đông mà lưỡi bò 9 đon là c th.

Ngoài 2 cu
c hi chiến Hoàng Sa, Gc Ma Trường Sa…trong my năm qua hi quân T.C cũng đã nhiu ln dương oai diu võ đ răn đe các nước lân bang c th như vi Philippines bãi cn Scarborough, ct cáp tàu Viking II, Bình Minh II ri gn đây gi v tham gia tim kiếm chiếc máy bay MH 370 ca Malaysia b lâm nn mà phô bày tim lc hi quân. Đng thi trong my năm qua T.C liên tc tăng ngân sách quc phòng vi con s đáng k.

V
phía hi quân VC rõ ràng là đim “cc yếu”. Cnh sát bin thì mi thành lp gn đây chưa cũ mt b áo qun, vi đi ngũ ch biết rượu bia và chui vào các nhà th ch chưa tng có va chm, kinh nghim đi đu chiến đu trên bin. Hi quân thì nhìn chung là đi ngũ ô hp, kinh nghim hi chiến thì chưa tng, có l trên tàu trong cơn sóng d đôi khi hi quân VC còn “say sóng” na là khác. Nhìn đám hi quân VC ging như nhng tên “bi bàn” trong các nhà hàng bình dân r tin…trên c vi chiếc khăn lau bn nhơ, nhp nháp…Trên đu vi chiếc mũ không khác vi dân lao đng ba gát, xich lô hay đu bếp nhà vườn…thì khí thế đâu ra mà xông pha trên bin. Ngày xưa Quân Lc VNCH có câu “Nhìn quân phc biết tư cách” là vy.

V
ế khí c quân dng, tàu bè ngoài mt s được Nga, Tàu trang b cho t thế k trước vi nhng quân c thi tha sau thế chiến. Cng thêm mt s thu lượm được ca hài quân VNCH sau ngày Quc hn cũng đã đến thi “nhp quan” như chiếc ni M83 ca Dương chí Dũng ri đem ra sơn phết li vi mưu đ kê khng giá thành chi phí và rút rut là chính.

Năm 2009 Mitt
ơ Bin li sang Nga tung ra hàng t USD đ đt mua 6 chiếc tàu ngm lp Kilo đ trang b cho lc lượng “hai qun”. V mt ni, chính danh là tăng cường sc lc “hai qun” mà chng li quan thy đang vươn vòi trên bin Đông Hi. V mt ngm là không ngoài bt tay rút rut. Chính Dương chí Dũng đã thc hin theo “giáo án” ca Mittơ Bin cho ni M83. Như vy trước mt 3 ếch đã đem 2 con “kình ngư trên rung” v nm cng Cam Ranh. Hai con lp Kilo này chưa chc đ sc đ vy vùng ao đm mt khi xương sng, xương sườn đã b đi thay vì canxi b rút bt khi qua tay phù thy y tá Cá Mau.

Nh
ư vy đ tung ra bin ln và đi đu vi đàn “cá mp” China dn đu là Liêu Ninh soái hm thì đám cá lòng tong được dn bi hai con “lóc, tra” nơi đng ni ao h mi dn v t St Petersburg. Hơn na trong vn hành, s dng các thao tác k thut và x lý mi tình hung đi vi hai con lp kilo này thì đám “hai qun” VC vi tâm và trí rng rú, hang đng Bc Bó, Ba Đình trong bui sơ đu, mt sm mt chiu cũng lm điu b ng…. Có khi lp li cái cnh sau ngày 30/4/1975 c by kh tràn v thành ph ham lái xe Honda, gp s c không đp thng mà rú ga đ đưa hn v vi “bác” thế mà nhng tên đó vn tr thành “lit sĩ”??? Hay gn đây đi quân “ác mu” ca bà Nguyn th kim Tiến chích nga vaccine viêm gan B cho các bé mà ly thuc “co gin t cung” đ thc hin và đã đưa các cháu v vi ông bà mt cách tc tưởi trong ni đau tt cùng ca cha m.

Chi
ến trn không cân sc v mi mt trên Bin Đông liu CSVN có dám “thò đu ra” như t Hoàn Cu thi báo T.C nói hay “rút đu vào MU” như c rùa hang Bc Bó???

N
ếu CSVN khôn ngoan hơn thì trước mt là mau núp vào” vây” ca nhng con “Đi kình ngư x Phù Tang cùng nhng “hm soái” gn “C Hoa” đang quay trc hướng v Châu Á-Thái Bình Dương mà thoát nn và may ra nh sc mnh ca “Đông Phong” mà nhn chìm lũ đuôi sam vào lòng bin mà phá tan trn thế này.

CSVN cũng nên đ
c k câu sau ca Lord Palmerston nguyên th tướng Anh(1784-1865): “Chúng ta không có đng minh ng chí) vĩnh vin, chúng ta không có k thù vĩnh vin, chúng ta ch có nhng li ích vĩnh vin.” ma mai thay hin nay k thù ca CSVN li là đ/c ln, là thiên triu!

Ít ra đ
ến hôm nay, cái li ích vĩnh vin và ct t là bo toàn biên cương T Quc.

Ngày 7/6/2014 

David Thiên Ngc

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link