Saturday, July 5, 2014

Sao lại đi học kẻ thù?


Sao lại đi học kẻ thù?

Nguyn Trng Vĩnh
Được biết người ta mi c mt đoàn cán b cp v sang Trung Quc đ hc xây dng Đng và công tác cán b.
1.   Nhng người được c đi hc được gì?
-      Được mt chuyến tham quan du lch (bng tin nhà nước cũng tc là
c
a dân đóng góp).

-      Được nghe cán b Trung Quc thuyết ging cái gì Trung Quc cũng hay cũng gii đ mà thán phc.
-      Được ăn cơm Tàu, được chiêu đãi nng hu, có quà cáp hoc được thưởng thc gái Trung Quc. Ăn cơm Trung Quc thì phi nói hu ngh vi h, biết ơn h mc du h đang cướp bin, đo ca nước mình. Cũng có người tr thành thân Trung Quc hoc thành người ca h, v s tuyên truyn cho h.

Người có “sáng kiến” ch trương vic đi hc này còn có ý t cho “nước bn” biết là thn phc h, coi h là bc thy trong công tác và kinh nghim hay đ mong ông Tp qua đường dây nóng
g
i ý vi Tng Bí thư Nguyn Phú Trng đ c vào v trí cao trước Đi hi Đng Vit Nam khóa XII ti.

1.   H hc được gì?
C đem “Tuyn tp H Chí Minh” ra hc và dy thì có đ li hay, ý đúng trong mi công tác, k c công tác xây dng Đng và công tác cán b.

Hãy đ
c li các ngh quyết ca Đng Lao đng và Đng Cng sn cũng đã thy tiêu chun “Cán b là đ Đc, Tài; Đc là ch yếu” được ghi nhiu ln ri. Trong các ngh quyết và tài liu cũng đã tng ghi “la chn, đ bt, b nhim cán b phi là người có đo đc và năng lc và được tín nhim”, vn đ là có thc hin đúng thế không, vic gì phi sang Trung Quc v nói là hc được nhng điu đó.

L
a chn qun chúng ưu tú, được th thách đ kết np vào Đng và Đng viên phi tiên phong gương mu trong mi vic” cũng đã có trong các ch th, ngh quyết c ri, phi đâu đoàn cán b phi sang Trung Quc mi hc được đem v nhng điu tưởng là “mi” y!

H
ơn na, c tng kết t Vit Nam ta cũng thiếu gì kinh nghim phong phú, cn gì phi đi hc ai. Trong kháng chiến gian khó ác lit có điu kin th thách thc tế nên phát trin Đng cũng như tuyn chn, đ bt cán b đúng nhiu, có sai cũng rt ít. Trong hòa bình, chc quyn nh nht cũng phi là Đng viên mi được giao nên nhiu người chng vì lý tưởng chng tiên phong gương mu cũng tìm mi cách đ được vào Đng. 

Tiếp đến tham nhũng tràn lan “dt t nóc” (Tng Bí thư Nguyn Văn Linh nói), ri “mua quan bán chc”, ưu tiên “con ông cháu cha” nên Đng suy thoái, người có thc tài, thc đc, cương trc thì gt b, mt s có hc hàm d kiếm bng gi, cơ hi, vô tài, bt đc, nnh b thì được trng dng.

Nghe đâu còn có ch
trương hai thành ph ln Hà Ni và TP H Chí Minh mi nơi s gi 100 cán b sang Trung Quc đ h đào to. Nếu đúng thì đây là ch trương “gi trng cho ác”!

Nhà c
m quyn Trung Quc s làm gì?

Tr
ước hết h đi x nhit tình nng hu, h s “mua” và gài by “m nhân kế”, đây là ngh truyn thng ca h, h đã thc hin thành công ngay c đi vi nhng người lãnh đo cao nht ca mt s nước. H s tuyên truyn cho 200 cán b đó: Trung Hoa là trung tâm ca thiên h, s là siêu cường lãnh đo thế gii. H s giáo dc chính tr, văn hóa Trung Quc cho thm nhun tư tưởng và trách nhim làm “phiên thn” ca “Đế chế Đi Hán tc”.

1.   Sao li vào lúc nước sôi la bng đương din ra?
Trong khi Trung Quc đang ln chiếm vùng đc quyn kinh tế và thm lc đa ca ta, thái đ hung hăng bo ngược, quyết tâm tiến chiếm bin, đo ca chúng ta và thóa m ta “đưa đa con hoang đàng tr v nhà” mà Đng, Chính ph hoc mt nhóm nào đó li làm nhng vic có tính cht “làm thân”, “cu hòa” như nêu trên đây, thì tht là nhc nhã.

K
xâm lược thì phi gi là k thù, không th khác. Năm 1979, Tng Bí thư Lê Dun nói thế lc bành trướng Trung Quc là k thù truyn kiếp ca nhân dân ta, rt đúng.

Trong tình hình ác lit, mt mt, mt còn như hin nay mà gi cán b cho nước thù đào to đ làm thân thì th hi trong h còn có chút nào dòng máu Lc Hng và chút nào chí khí qut cường ca dân tc Vit Nam na không?

N. T. V.
Tác gi gi BVN.

Xem thêm:
Đoàn cán b Ban T chc Trung ương nghiên cu v công tác xây dng đng ti Trung Quc: http://www.xaydungdang.org.vn/Home/thoisu/2014/7524/Doan-can-bo-Ban-To-chuc-Trung-uong-nghien-cuu-ve-cong.aspx
Din Đàn CTM




image





DESCRIPTION HERE
Preview by Yahoo

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link