Wednesday, July 2, 2014

Thư số 33 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam


 


                                        Thư số 33 gởi:
                                        Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                      Phạm Bá Hoa

                                     

Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc! Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.
Nội dung thư này, tôi cùng Các Anh vẫn tiếp tục xoay quanh sự kiện giàn khoan HD 981 vá những vấn đề liên quan.

Thứ nhất. Chung quanh sự kiện giàn khoan HD 981.

Nhắc lại, ngày 2/5/2014. Trung Cộng đưa giàn khoan HD981 đến hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, được hỗ trợ kỹ thuật và bảo vệ bởi 80 tàu lớn nhỏ các loại. Việt Nam đưa 20 tàu Hải Giám và tàu Cảnh Sát Biển ra quấy nhiễu không cho họ hoạt động dò tìm dầu mõ, bị tàu của Trung Cộng dùng “súng nước” bắn tàu Việt Nam, nhiều lần lấn ép và đâm đụng vào tàu Việt Nam. Giàn khoan được tăng cường số tàu hơn 100 chiếc và chuyển đến vị trí mới, nhưng vẫn trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Theo Cục Kiểm Ngư Việt Nam thì ngày 24/6/2014, tàu Trung Cộng chung quanh giàn khoan HD 981 vẫn hơn 100 chiếc, hai bên cứ “vờn nhau”, đôi khi tàu Trung Cộng  “đùa giỡn, đâm va, hun hít” tàu Việt Cộng .

Bản tin trên trang website của Cục Hải Sự Trung Cộng, từ ngày 18 đến 20/6/2014, giàn khoan “Nam Hải 9” được kéo xuống vị trí hoạt động trên Biển Đông, sát vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Vẫn theo trang Web này, Trung Cộng sẽ đưa giàn khoan Nam Hải 2 và Nam Hải 5 hoạt động vùng biển giữa Trung Cộng với Trung Hoa Đài Loan, và giàn khoan Nam Hải 4 thì hoạt động gần bờ biển Trung Cộng. Cả 3 giàn khoan này sẽ đến vị trí hoạt động trước ngày 12/8/2014.

 Vậy là Trung Công tung hoành Biển Đông như “ao nhà” của họ.

Tại Hà Nội, trong buổi họp báo quốc tế ngày 26/6/2014, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Cộng Lê Hải Bình xác định: “Khu vực mà giàn khoan Nam Hải 9 và tàu khảo sát thăm dò vật lý địa cầu Hai Yang Shi You 791 hoạt động, thuộc vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ chưa được phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc.  

Theo luật pháp và thực tiễn quốc tế, không bên nào được đơn phương hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ở vùng biển chồng lấn chưa được phân định. Một lãnh đạo của Cảnh Sát Biển Việt Nam cho biết: “Vị trí ổn định của giàn khoan Nam Hải-09 từ ngày 21/06/2014, cách đảo Hải Nam khoảng 60 hải lý về phía Nam Tây Nam, cách phía Đông Đà Nẵng khoảng 115 hải lý. Trong khi trên trang Web của Cục Hải Sự Trung Cộng cho biết giàn khoan NH 9 dự định sẽ chấm dứt hoat động tại đây vào ngày 20/8/2014.

Chưa hết, ngày 25/6/2014, Trung Cộng lại công bố tấm bản đồ mới, thay vì “đường lưỡi bò 9 đoạn” thì bản đồ này với “đường 10 đoạnsát với bờ biển Việt Nam, Malaysia, Brunei, các đảo Palawan và Luzon của Philippines. Thật là ngang ngược, trong khi “đường 9 đoạn” đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích và bị Philippines kiện lên tòa án quốc tế, thì Trung Cộng lại ngang nhiên biến 9 đọan thành 10 đoạn. Gần đây, Thẩm Phán tòa án tối cao Philippines gọi bản đồ có “đường 9 đoạn” của Bắc Kinh là "sự gian lận lịch sử khổng lồ".

Nhớ lại. Biển Đông với diện tích 2.974.100 cây số vuông, bị “đường lưỡi bò” liếm hết 80%. Nay, theo bản tin đài Á Châu Tự Do sáng ngày 26/6/2014, bản đồ mới của Trung Cộng liếm đến 90% hay là 2.681.690 cây số vuông. Có chút khác biệt về nguyên tắc tham mưu, “đường lưỡi bò” là phụ chú của bản đồ ngày 7/5/2009, còn “đường 10 đoạn” là phần chánh thức của bản đồ mà Trung Cộng vừa công bố.
Ngày 27/6/2014, theo bản tin Tân Hoa Xã Trung Cộng thì trong buổi họp toàn quốc, ông Tập Cận Bình tuyên bố với các cấp lãnh đạo có mặt, kể cả Thủ Tướng Lý Khắc Cường và Ngoại Trưởng Vương Nghị, rằng: “Chính sự yếu kém của quốc gia trong quá khứ đã giúp những kẻ ngoại xâm phá vỡ phòng thủ biên giới trên bộ và trên biển của Trung Quốc hàng trăm lần, đẩy đất nước Trung Quốc đến tận cùng của tai họa. Người dân Trung Quốc không được quên quá khứ nhục nhã đó và xây dựng biên giới vững chắc. Trung Quốc tăng cường sức mạnh quân sự để có thể trăm trận trăm thắng.

Các Anh thấy chưa. Trung Cộng cho rằng họ yếu kém nên bị kẻ ngoại xâm (tự ý ám chỉ Việt Nam, Nhật Bản, Phi Luật Tân,...) lấn áp trên bộ và trên biển đến hằng trăm lần, trong khi thực tế thì Trung Cộng tự giành Biển Đông là của họ rồi họ tung hoành như ao nhà của họ, bị các quốc gia liên quan ngăn cản, họ lại cho là lấn áp họ.

Ngang ngược là miệng lưỡi của cộng sản, cho dù là cộng sản Tàu hay cộng sản Việt cũng vậy. Các Anh hãy nhớ lại chiến tranh 1954-1975, Việt Cộng xua quân tấn công Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi mà họ nói là giải phóng, thực tế là nhuộm đỏ toàn cõi Việt Nam theo lệnh cộng sản Nga cộng sản Tàu, và chính Tổng Bí Thư Lê Duẫn của Các Anh đã nói: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Nga , đánh cho Tàu”. 

Lại còn ghi câu này ở nhà mồ của ông ta nữa. Khi Việt Cộng chiếm Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi, họ nói Những Người Lính chúng tôi “là phản động, là ngụy quân” rồi đẩy vào hơn 200 trại tập trung, lại đuổi vợ con chúng tôi ra khỏi nhà vì họ nói nhà chúng tôi là tài sản của nhân dân để rồi họ chia nhau vào chiếm đoạt. 

Đất đai của toàn dân, Việt Cộng nói là “nhân dân làm chủ tập thể” mà ông Lê Duẫn cho là “phát minh thứ 3 của nhân loại”, để rồi họ cùng nhau tước mất quyền sở hữu đất đai, đẩy người dân vào tình cảnh dở sống dở chết lang thang đầu đường xó chợ, ...Sự ngang ngược của Việt Cộng phải hằng ngàn hằng chục ngàn trang giấy, may ra mới ghi lại hết tội ác của họ..    

Ngày 24/6/2014, một nhóm sinh viên tại Hà Nội đã tổ chức không bán nước” (ám chỉ Việt Cộng) mà là mời nước miễn phí, phát tờ rơi có nội dung nói về chủ quyền biển đảo cho người dân. Nhóm sinh viên này đã nhiều lần xuống đường biểu tình ôn hòa bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Cộng xâm lược, đều là nạn nhân của một loạt các hành vi đàn áp, sách nhiễu, đánh đập, bắt giam của Công An, có trường hợp bị đuổi học. Những khó khăn khi thực hiện hành động “không bán nước”, một bạn chia sẻ:

Chúng em cũng có trở ngại là nhiều người rất e dè khi nhận tờ rơi. Sau khi chúng em giải thích thì họ có đọc và nói: “Ồ, toàn là những điều hiển nhiên là sự thật”. Chúng em nghĩ, chắc họ bị nhiễm lời tuyên truyền lề đảng rằng những ai đi phát tờ rơi, hay nói về chủ quyền biên đảo đều là “kẻ xấu”, là “thế lực thù địch” nên mới có những biểu hiện như thế. Có người thậm chí còn… dặn chúng em là: “Đừng có đi biểu tình nhé, biểu tình là bị bắt đấy”. Thế là lại phải giải thích. Thế mới biết, người dân ta khổ và thảm hại cỡ nào, ngay cả  quyền lợi chính đáng của mình mà còn nghĩ là pham pháp.

Rõ ràng là lãnh đạo Các Anh vẫn nguyên bản chất gian trá “nói vậy mà không phải vậy”. Bằng chứng là cái ông Thủ Tướng của Các Anh miệng hô hào kêu gọi Hoa Kỳ và các quốc gia chung quanh lên tiếng phản đối Trung Cộng xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, nhưng khi công dân yêu nước xuống đường biểu tình chống đối Trung Cộng thì lập tức bị Công An bắt. 

Dĩ nhiên là gười trong nước không tin vào họ, mà càc quốc gia chung quanh cũng không thể tin tưởng họ thì làm gì có việc ủng hộ họ được. Lãnh đạo Các Anh Cô đơn là phải thôi.

Ngày 19/6/2014. Trong phiên họp Quốc Hội lần thứ 7 vừa thảo luận xong cái việc “bỏ phiếu tín nhiệm” các đảng viên lãnh đạo  từ 3 mức xuống còn hai mức “tín nhiệm - tín nhiệm thấp”, Đại Biểu Quốc Hội, Luật sư Trương Trọng Nghĩa bất ngờ “chiếm diễn đàn” và đọc bài viết sẳn:

Kính thưa Quốc Hi.
.... Kỳ họp này khai mạc thì đồng bào cả nước vô cùng mong mỏi Quốc Hội Việt Nam, nhân dân Việt Nam phải có một cái nghị quyết, tuyên bố với nhân dân Trung Quốc và nhân dân thế giới về lập trường chính nghĩa của mình, lên án hành vi sai trái của Trung Quốc và vạch trần âm mưu vừa đấm vừa xoa, vừa đánh vừa đàm, vừa ăn cướp vừa la làng của Trung Quốc. Đồng thời nghị quyết cho các cơ quan nhà nước Việt Nam, các lực lượng vũ trang Việt Nam tiến hành các biện pháp bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, trong đó có biện pháp khởi kiện Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa bằng vũ lực ra các tổ chức tài phán quốc tế.

Nếu Quốc Hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì về biển Đông, tôi tin nhân dân sẽ rất thất vọng . Các đại biểu Quốc Hội chắc chắn sẽ nghẹn lời trước những ý kiến chất vấn của cử tri. 

Còn dư luận thế giới thì chắc chắn sẽ bình luận rằng hành vi xâm phạm và đe dọa chủ quyền của Việt Nam trắng trợn đến thế mà Quốc Hội nước này lại không có phản ứng chính thức gì thì việc gì các nghị sĩ và nhân dân các nước khác phải lên tiếng. Đây có thể mà một cái cớ để phía Trung Quốc tiến hành những việc làm hiếu chiến và nguy hiểm hơn nữa. Tôi mong được lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Nhà Nước xem xét chấp thuận kiến nghị này, nếu cần xin lấy ý kiến của các đại biểu Quốc Hội, nếu đa số ủng hộ thì ta làm. Tôi rất mong các đại biểu Quốc Hội ủng hộ kiến nghị của tôi....”.

Vậy mà ngay sau đó, các Đại Biểu Quốc Hội tiếp tục thảo luận về Luật Căn Cước Công Dân, cứ như chưa bao giờ nghe lời kêu gọi của ông Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ Tịch Hội Luật Gia Việt Nam, Đại Biểu Quốc Hội, trở nên đơn độc giữa 500 ông bà đại biểu cho toàn dân trong cái Quốc Hội dưới quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam! Mãi đến ngày 24/6/2014 chấm dứt kỳ họp, ông Chủ Tịch Nguyễn Sinh Hùng mới phát biểu rằng: “Độc lập, chủ quyền quốc gia, hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông bị đe dọa nghiêm trọng.

Khi các báo tại Sài Gòn chất vấn “tại sao không có Nghị Quyết riêng về sự kiện giàn khoan HD 981 mà chỉ có lời phát biểu của ông Chủ Tịch Quốc Hội”,  thì người phát ngôn của Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc, không giải thích trực tiếp mà chỉ trả lời: “Thông Cáo số 2 của Quốc Hội về Biển Đông ngày 21/5/2014 chính là bản Tuyên bố của Quốc Hội về vấn đề này mà ông Chủ Tịch chỉ nhắc lại”. Vẫn theo báo chí thì ông Trương Minh Tuấn, Thứ Trưởng Bộ Thông Tin & Truyền Thông nói rằng: “Theo Quốc Hội thì bản Tuyên Bố quan trọng hơn bản Nghị Quyết”.

Các Anh rành văn hoá mới xã hội chủ nghĩa, Các Anh hiểu thế nào về giá trị của các văn kiện trên đây: Ông Nguyễn Hạnh Phúc nói bản Thông Cáo tức là bản Tuyên Bố? Ông Trương Minh Tuấn nói bản Tuyên Bố quan trọng hơn Bản Nghị Quyết? 

Chưa hết. Các Anh hãy đọc tiếp đoạn dưới đây đễ nhận ra quan điểm của một trí thức trong nước mà tôi trích trong bản tin của đài Á Châu Tự Do ngày 19/6/2014, có đoạn phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, như sau: “Tôi nghĩ rằng, thoát khỏi Trung Quốc là một vấn đề rất bức thiết. Nhưng cũng là một vấn đề không thể vội vàng làm ào ào được. 

Theo tôi, về lâu về dài không có con đường nào khác phải thoát khỏi chế độ toàn trị này (ý nói diệt CSVN. PB Hoa), xây dựng một chế độ dân chủ thực sự trong đó có đa nguyên đa đảng, bảo đảm các quyền con người và chỉ có trên cơ sở ấy thì mới có cơ hội để thoát ra những cái ràng buộc với Trung Quốc và những ảnh hưởng không có lợi của Trung Quốc đối với Việt Nam.”   

Với sự kiện giàn khoan HD 981 của Trung Cộng hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam hiện nay, quan điểm của Luật sư Trương Trọng Nghĩa và Tiến sĩ Nguyễn Quang A, làm mạnh thêm quan điểm của nhiều nhà trí thức trong nước “muốn chống Trung Cộng phải loại trừ cộng sản Việt Nam trước”, tôi nghĩ đã đủ giúp Các Anh suy nghĩ: “Liệu, có phải chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam đến lúc phải bị tiêu diệt chăng?”  Theo tôi: Đúng, và đây là thời cơ. .
Thứ hai. Họp song phương Việt - Trung.


Ngày 18/6/2014. Tại Hà Nội, ông Dương Khiết Trì, Ủy Viên Quốc V Viện Trung Cộng, được Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Cộng Phạm Bình Minh đón tiếp. Hai ông bắt tay nhau, nhưng không một nụ cười dù chỉ là nụ cười ngoai giao. Tệ hơn nữa là trong khi hai ông bắt tay nhau, ông Dương Khiết Trì nhìn về phía ống kính chớ không nhìn ông Phạm Bình Minh, một hành động không ngoại giao gì cả nếu không nói là thái độ của thù hận. 

Liên quan đến sự kiện này, bản tin thông tấn xã <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />AFP của Pháp cho biết: “Ngoại Trưởng Việt Nam chào mừng chuyến viếng thăm của “đồng chí Trung Quốc”, trong khi Ngoại Trưởng Trung Quốc thì tuyên bố ông đến Việt Nam để thảo luận thẳng thắn với  “đồng chí” Phạm Bình Minh về vấn đề biển Hoa Nam (tức Biển Đông Việt Nam). Xem chừng hai bên “đồng chí” không thân thiết như trước nữa. Cũng vì vậy mà các hãng thông tấn trên thế giới đều đánh giá “bi quan” về hội đàm song phương lần này”.     

Description: https://col128.mail.live.com/Handlers/ImageProxy.mvc?bicild=&canary=u5n2R90E40%2fbsUFDlW%2buC7W%2bdDoi2ETXZG5WVcHk7GY%3d0&url=http%3a%2f%2f2.bp.blogspot.com%2f-_XG-fI1_vq8%2fU6FAZ7LC_6I%2fAAAAAAAABl8%2fKjF99nxAZuw%2fs1600%2fSongphuong.jpgTại nhà khách chánh phủ, lúc 9 giờ 30 phút sáng, ông Dương Khiết Trì ông Phạm Bình Minh, dẫn đầu hai phái đoàn, và  buổi họp “Ủy Ban Liên Chánh Phủ Việt-Trung”  bắt đầu.

Phó Thủ Tướng Phạm Bình Minh khẳng định: “Đảng, nhà nước, chánh phủ, và nhân dân Việt Nam, luôn coi trọng và gìn giữ sự tăng cường phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Trong những năm qua, với nỗ lực của cả hai bên, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam-Trung Quốc đã có những bước phát triển sâu rộng. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan dầu khí HD 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam vi phạm luật pháp quốc tế, Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, đe dọa đến an ninh an toàn hàng hải và hòa bình ổn định của khu vực, làm tổn thương tình cảm của nhân dân Việt Nam và tác động tiêu cực đến quan hệ hợp tác giữa hai nước.... Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu ra khỏi vùng biển của Việt Nam, kiểm soát tình hình không để xảy ra xung đột, đàm phán giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay cũng như các bất đồng khác giữa hai nước trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982. 

Ủy Viên Quốc Vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì khẳng định: “Đảng, chánh phủ, và nhân dân Trung Quốc, coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị với Việt Nam, nhất trí hai bên cần sớm ổn định tình hình trên biển, kiềm chế không để xảy ra xung đột, không để quan hệ hai nước xấu đi, cùng nhau nỗ lực thúc đẩy các mặt hợp tác giữa hai nước có những bước phát triển sâu rộng và thực chất hơn nữa, đồng thời nhắc lại lập trường của Trung Quốc về Biển Đông. Điều cần làm trước tiên là Việt Nam nên chấm dứt hành động can thiệp vào hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc, chấm dứt thổi phồng vấn đề, tạo ra các tranh chấp mới, nhanh chóng khôi phục hợp tác giao lưu trên các lĩnh vực khác nhau càng sớm càng tốt. Hy vọng Việt Nam nhìn vào đại cục, cùng chung ý hướng với Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ Việt - Trung vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển về phía trước theo đúng hướng“.

Sau cùng, hai bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào trong mục đích giải quyết tình hình nóng bỏng đã và đang xảy ra trên Biển Đông.

Các Anh có nhận thấy là trong khi ông Dương Khiết Trì có mặt tại Việt Nam, thì Trung Cộng công bố là sẽ đưa thêm 3 giàn khoan nữa vào Biển Đông. Sau khi ông Dương Khiết Trì trở về nước, Trung Cộng lại công bố tấm bản đồ với “đường 10 đoạn” chiếm nhiều hơn “đường 9 đoạn” trên Biển Đông. Chứng tỏ Trung Cộng chẳng những không lùi bước, mà từng bước tiến xa thêm nữa trong mục tiêu chiến lược “biến Biển Đông thành ao nhà” của họ.     

Buổi chiều cùng ngày, Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì  đến hội kiến Tổng Bí TNguyễn Phú Trọng tại trụ sở của đảng. Tại đây, Ông Dương Khiết Trì đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình, đến Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo khác của đảng với nhà nước Việt Nam. Sau vài câu xã giao, ông Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tính nghiêm trọng và tác động rất tiêu cực của việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 tại vùng biển của Việt Nam, ảnh hưởng đến bang giao (Các Anh gọi là quan hệ)  hai nước Việt-Trung và tình hình khu vực.

Ông Dương Kiết Trì vẫn không ngượng miệng khi tuyên bố rằng: Đảng, chánh phủ Trung Quốc, hết sức coi trọng và luôn mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, ổn định lâu dài với Việt Nam. Mong muốn hai bên tiếp tục bàn bạc để làm giảm căng thẳng, giải quyết vấn đề trên biển, cần tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước, cùng nỗ lực giữ gìn cục diện quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh ổn định.

Cũng trong ngày 18/6/2014. Thủ Tướng Nguyến Tấn Dũng đã tiếp ông Dương Khiết Trì tại phủ Thủ Ttướng. Thủ Tướng cộng sản Việt Nam nhấn mạnh lập trường nhất quán của Việt Nam đã được nêu trong các cuộc tiếp xúc các cấp của hai bên trong thời gian qua, và ngay trong cuộc hội đàm sáng nay giữa Phó Thủ Tướng Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh với Ủy Viên Quốc Vụ Dương Khiết Trì.

Ông Nguyễn Tấn Dũng
khẳng định: “Với đường lối đối ngoại nhất quán, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của Trung Quốc, luôn coi trọng việc giữ gìn, tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác toàn diện bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển giữa Việt Nam - Trung Quốc. Đặc biệt là, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ Tướng Lý Khắc Cường cuối năm 2013, hai bên đã đạt nhiều thỏa thuận cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước và đã nhất trí thành lập 3 Nhóm công tác về hợp tác cơ sở hạ tầng, tài chính tiền tệ, và phát triển trên biển trong khuôn khổ đàm phán cấp chính phủ về biên giới lãnh thổ giữa Việt Nam - Trung Quốc. Đồng thời, lãnh đạo cấp cao hai nước cũng đã nhất trí tìm kiếm giải pháp lâu dài cho vấn đề tranh chấp bất đồng trên biển, hai bên cần cùng nhau kiểm soát tình hình, không có hành động mở rộng tranh chấp, nếu có vấn đề nảy sinh thì cùng nhau xử lý kịp thời, thỏa đáng, không để ảnh hưởng tiêu cực đến sự hợp tác phát triển giữa hai nước”.

Với sự kiện giàn khoan HD 981 nằm sâu trong vùng biển của Việt Nam, 

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Lập trường nhất quán của Việt Nam đã được nêu trong các cuộc tiếp xúc các cấp của hai bên thời gian qua, và ngay trong cuộc hội đàm sáng nay. Hành động của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm những thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, vi phạm luật pháp quốc tế, Công Ước Liên Hi p Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên Bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC); đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trong khu vực; gây bất bình và làm tổn thương tình cảm của nhân dân Việt Nam, tác động tiêu cực đến quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước. 

Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu ra khỏi vùng biển của Việt Nam; cùng đàm phán giải quyết các tranh chấp bất đồng giữa hai nước bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế và nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên cần kiểm soát tình hình, không để xảy ra xung đột, tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc, đàm phán để giải quyết tranh chấp bất đồng hiện nay. Việt Nam kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Về ý kiến của Ông Dương Khiết Trì liên quan đến tình hình an ninh cho các doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Thủ Tướng Dũng phát biểu: “Vừa qua tại vài địa phương, lợi dụng các cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, một số người đã có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc. Khẳng định đây là sự việc đáng tiếc ngoài mong muốn, chính phủ Việt Nam kiên quyết ngăn chặn, nhanh chóng ổn định tình hình, xử lý nghiêm những người vi phạm pháp luật. Hiện nay các doanh nghiệp đã hoạt động bình thường.

Dương Khiết Trì thông báo với Thủ Tướng Dũng về kết quả cuộc hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh, và khẳng định: “Đảng, chánh phủ và nhân dân Trung Quốc coi trọng, và chưa bao giờ thay đổi phương châm hữu nghị trong quan hệ với Việt Nam”. Vấn đề tranh chấp trên biển, ông Dương Khiết Trì nhắc lại lập trường của Trung Quốc, đồng thời nhất trí hai bên cần tiếp tục các trao đổi, tiếp xúc song phương để giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay, và cùng thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác hiện có giữa hai nước.

Các Anh thấy dòng chữ “ý kiến ông Dương Khiết Trì” mà tôi tô đậm, vì tôi tìm mãi trên trang <Google.vn> mà không thấy bản tin nào đăng những ý kiến của ông Dương Khiết Trì nên tôi thắc mắc.

 Vì cả hai bên cộng sản anh em cùng bản chất “độc tài, gian trá”, lại bang giao trên cái nền “phương châm hữu nghị 4 tốt và 16 chữ vàng”, nên không biết trong những bản tin trên đây, đoạn nào là thật, đoạn nào cắt xén, đoạn nào dối trá. Nói chung là không biết sự thật nằm ở đâu khi lãnh đạo cộng sản hai bên nói với nhau, nhưng có điều:

Thứ nhất. Chắc chắn là Trung Cộng, chẳng những không rút giàn khoan HD 981 -ít nhất là trước ngày 15/8/2014 như họ đã tuyên bố từ đầu- mà còn đưa vào Biển Đông thêm 3 giàn khoan nữa, đồng thời công bố bản đồ “đường 10 đoạn” thay cho “đường lưỡi bò 9 đoạn”, chiếm thêm một diện tích nữa trên Biển Đông. 

Thứ hai. Tôi tin là Việt Cộng không dám nộp hồ sơ kiện Trung Cộng vì sợ Trung Cộng trả thù bằng bất cứ cách nào mà họ cho là thích hợp mà quốc tế không lên tiếng được, Việt Cộng cũng không dám sử dụng các loại tàu -kể cả tàu lặn- để tống cổ giàn khoan HD 981 mà chỉ có mặt để “vờn nhau” thôi, vì sợ Trung Cộng biến thành hải chiến thì tàu của Việt Cộng chìm hết. 

Và thứ ba. Rõ ràng là Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng, tại diễn đàn Đối Thoại An Ninh Á Châu Shangri-La cuối tháng 5/2014, đã phát biểu theo ý nghĩa ôm chân Trung Cộng, trái ngược với Thủ Tướng Dũng phat biểu theo ý nghĩa  chống Trung Cộng, vậy mà đến nay ông Tướng Phùng Quang Thanh vẫn an vị. Phải chăng, chiếc ghế của ông Bộ Trưởng được “bảo kê” từ Trung Cộng nên “đồng chí X” Thủ Tướng chưa dám đụng đến?  

Thêm nữa, Các Anh có để ý đến bản tin hôm 23/6/2014 tại Quy Nhơn, Ban Bí Ttrung ương Đoàn đã công bố quyết định cử cán bộ đi đào tạo thực tế tại cơ sở. Theo đó, thạc sĩ thiệt tại Anh quốc Nguyễn Minh Triết -con trai út của tiến sĩ giả tại Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng- được cử về làm Phó Bí Thư tỉnh đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2013-2017. 

Loại “con ông cháu cha hạng gộc”, quê quán Rạch Giá, mà mang ba-lô đến Qui Nhơn giữ chức Phó Bí Thư tỉnh đoàn “không phải lạ lắm sao?” Liệu “thạc sĩ thiệt” có phải là “con tin” của “nhóm chống đồng chí X” không vậy?             

Đến đây, tôi cùng Các Anh nhìn lại các lãnh đạo Việt Cộng nhé! Sau hội nghị song phương Việt-Trung, các cơ quan truyền thông của đảng ào ào đưa tin rằng: “... Lập trường của Việt Nam về Hoàng Sa Trường Sa  “không thay đổi” Lại còn nhấn mạnh ”Là không thể thay đổi.” Đọc đoạn này tôi  nhắc Các Anh hãy nhớ là nhiều blogger cùng nhiều người yêu nước qua những bài viết cũng như trong các cuộc biểu tình, thường hô to khẩu hiệu: “Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” là lập tức bị đảng ra lệnh cho nhà nước bắt bỏ tù. 

Tại sao khi “truyền thông lề trái” với “truyền thông lề phải”, cùng quan điểm về hai quần đảo Hoàng Sa với Trường Sa mà “truyền thông lề trái” bị bắt? Vậy, có phải lãnh đạo đảng với nhà nước Việt Cộng là “thành phần phản động” không? Vì chỉ có lãnh đạo phản động mới sợ người yêu nước lật đổ họ, thậm chí là giết chết họ như người yêu nước Libya đã giết chết ông Tổng Thống Ghadafi độc tài của họ, rồi quẳng xác ông ta  bên lề đường như cái chết của một con chó.  
        
Kết luận.

Theo cách nhìn của tôi:
Thứ nhất. Trung Cộng không xua quân tấn công Việt Nam? Vì một cuộc tấn công như vậy sẽ bị quốc tế lên án, và cũng có thể đẩy Việt Nam ngã về phía dân chủ tự do.
Thứ hai. Khi cần trả thù lãnh đạo Việt Cộng, tôi nghĩ, Trung Cộng sẽ hạ bệ cá nhân qua tay chân của họ trong hàng ngũ lãnh đạo Việt Cộng, vì hành động này không hại đến uy tín của họ về mặt nổi.

Thứ ba. Lãnh đạo Việt Cộng vẫn ôm phương châm 16 chữ vàng với 4 tốt do Trung Cộng trao cho sau cuộc họp ngày 3-4/9/1990 tại Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên, để nắm giữ quyền lực (phản động) trấn áp người yêu nước mà bảo vệ khối quyền lợi (tham nhũng), ít thì hằng triệu mỹ kim, chục triệu, nhiều hơn nữa thì trăm triệu đến nhiều trăm triệu mỹ kim.

Với nhận định của tôi, cấp lãnh đạo quốc gia mà không phục vụ nguyện vọng người dân thì tôi gọi  là “phản động”, còn khối tài của họ sản không do gia đình để lại, cũng không do khối óc và con tim của mình làm nên thì tôi gọi là “tham nhũng”.       

Với phương tiện truyền thông ngày nay, Các Anh có cơ hội tiếp xúc với thế giới tự do ngang qua hệ thống internet như Các Anh đang đọc lá Thư này. Tôi tin là trong những lúc mà Các Anh sống thật với trái tim và khối óc của chính mình, nhất thiết Các Anh phải suy nghĩ ....Thời cơ ngay trước mặt rồi Các Anh à ... Hãy nhanh lên, để kịp hòa nhập cùng 90 triệu đồng bào làm nên lịch sử, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Các Anh hãy nhớ: Trên thế giới, chưa bao giờ có sự kiện người dân từ các quốc gia Dân Chủ Tự Do chạy sang các quốc gia cộng sản độc tài xin tị nạn chính trị, chỉ có người dân từ các quốc gia cộng sản độc tài ào ạt chạy sang các quốc gia Dân Chủ Tự Do xin tị nạn chính trị.

Riêng tại Việt Nam:
Thứ nhất. Trong vòng 300 ngày từ sau Hiệp Định Đình Chiến 20/7/1954 có hiệu lực, đã có 868.672 người từ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chạy vào nước Việt Nam Cộng Hòa dân chủ tự do tị nạn. Từ năm 1954 đến năm 1956, có thêm 102.861 người trốn khỏi phần đất cộng sản vào phần đất tự do Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi tị nạn. Cộng chung là 971.533 người. Đó là cuộc bỏ phiếu bằng chân lần 1bầu chọn” chế độ chính trị: Dân Chủ Tự Do.

Thứ hai. Trong vòng 20 năm kể từ sau khi Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa xua quân đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa ngày 30/4/1975, đã có 839.200 người vượt biên vượt biển đến tị nạn chính trị tại 91 quốc gia tự do, và Liên Hiệp Quốc ước lượng khoảng 400.000 đến 500.000 người đã chết mất xác trên biển và trong rừng, trên đường chạy trốn cộng sản! Lại cuộc bỏ phiếu bằng chân lần 2bầu chọn” chế độ chính trị: Dân Chủ Tự Do. 

Và hãy nhớ: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.

Tháng 7 năm 2014
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link