Saturday, July 5, 2014

VNCH: chính thể hay ngụy quyền? (phần 3) - Radio Chân Trời Mới

VNCH: chính thể hay ngụy quyền? (phần 3) - Radio Chân Trời Mới




image





VNCH: chính thể hay ngụy quyền? (phần 3) - Radio Chân Tr...
Kính thưa quý thính gi, đ thoát ra khi v công hàm Phm Văn Đng, đng CSVN đã bt buc phi nhìn nhn Vit Nam Cng Hoà (VNCH) — mt chính th mà sut ...
View on radiochantroimoi.com
Preview by Yahoo


Bình Luận
04/07/2014
0
Lê Vĩnh
VNCH: chính thể hay ngụy quyền? (phần 3) [ 6:43 ] Hide Player | Play in Popup | Download

Kính thưa quý thính gi, đ thoát ra khi v công hàm Phm Văn Đng, đng CSVN đã bt buc phi nhìn nhn Vit Nam Cng Hoà (VNCH) — mt chính thsut 60 năm qua Hà Ni không ngt m l bng đ mi ngôn t h cp. 

Trong hai mc bình lun va qua, chúng tôi đã gi đến quý v phn đu bài viết nhan đ “VNCH: chính th hay ngy quyn?” ca tác gi Lê Vĩnh. 

Qua đó đã lược duyt nhng yếu t mang tính cht đnh nghĩa mt quc gia ca thc th VNCH cũng như nhn mnh v nhng thành tu ni bt trong lch s ngn ngi ca VNCH, dù rng chính quyn đó phi liên tc đi din vi cuc chiến tranh khc lit do đng CSVN phát đng.

 Đến nay, khi buc phi tha nhn VNCH, CSVN s phi nhn thêm nhng h ly gì? 

Đây là điu s được gi đến quý v trong phn cui bài viết ca tác gi Lê Vĩnh. Mi quý v cùng nghe sau đây.

******
VNCH: Thêm một tiến thoái lưỡng nan cho lãnh đạo đảng CSVN

Đối diện với các bước xâm lấn ngày một trắng trợn của Bắc Kinh và trước các chứng tích bảo vệ đất nước không thể chối cãi của các chiến sĩ VNCH, lãnh đạo đảng CSVN đã thấy quá khó để tiếp tục gọi họ là “ngụy quyền bán nước”, đặc biệt sau khi mấy đời lãnh đạo CSVN liên tục ký nhượng đủ loại chủ quyền cho Bắc Kinh suốt từ Hội Nghị Thành Đô 1990 đến nay. 

Loại bài bản “ngụy quyền bán nước” nay cũng trơ trẽn và tác dụng ngược như việc nhà cầm quyền này tống người biểu tình phản đối Trung Cộng vào trại phục hồi nhân phẩm để “giáo dục họ về lòng yêu nước”.

Hơn thế nữa, khi quá kẹt vụ công hàm Phạm Văn Đồng, không còn cách chối tội nào khác, lãnh đạo Đảng đành dùng luận điểm chống chế: 2 quần đảo HS -TS lúc đó thuộc quyền cai quản của “chính thể VNCH”. Đây là điều mà đảng CSVN đã cố tránh suốt gần 4 thập niên qua vì những hệ lụy sau đây:

Khi đã công nhn VNCH là mt chính th vi đy đ thm quyn trước thế gii và li x dng c nhng chng tích bo v ch quyn đt nước bng xương máu ca h thì nhà cm quyn CSVN cũng đương nhiên đã tha nhn nhng lun điu bôi nh VNCH “tay sai bán nước” là hoàn toàn di trá. Và nếu VNCH không “bán nước” thì Hoa Kỳ cũng không th là “đế quc” ti Vit Nam.

Khi đã công nhn VNCH là mt chính th thì không th tiếp tc ph nhn cơ chế, sinh hot cũng như mc phát trin ca xã hi bên dưới th chế này. Và vi nhng chi tiết đó, ai cũng có th thy đi sng ca người dân ti min Nam trong mi lãnh vc t nhân phm, nhân quyn đến các li ích giáo dc, kinh tế đu dim phúc hơn đng bào ca h ti min Bc. Do đó lun điu “gii phóng min Nam” cũng đương nhiên được tha nhn là hoàn toàn di trá.

Vi 2 s tha nhn nêu trên thì lý do duy nht còn li ca lãnh đo CSVN khi nht đnh đt c dãy Trường Sơn đ “gii phóng” min Nam ch th là: dùng máu người Vit cùng vi súng Nga và đn Tàu đ m rng thế gii đ. Đúng như li Tng Bí Thư Lê Dun but ming nói ra trong mt phút quá cao hng sau ngày chiến thng: “Ta đánh M là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quc!”

Cái công trng “lãnh đo toàn dân đánh M cu nước” không nhng lp tc biến mt mà còn hin ra mt món n máu kinh hn ca hàng triu sinh mng người Vit Nam ch vì vài lãnh đo Đng thích cm c đu cho Mátxcơva và Bc Kinh.

Chính t s ging co gia nhu cu phi công nhn chính th VNCH đ thoát v công hàm Phm Văn Đng và ni s các h ly ca s công nhn đó mà người ta thy trong lúc báo chí công c nhc đến “chính th VNCH” và trn chiến Hoàng Sa nhưng công an li được tung ra đ phá hoi nhng bui l ca dân tưởng nh nhng người con anh dũng đó ca đt nước. 

Công an sn sàng gi c nhng trò hèn kém như đóng kch ct đá hay xông vào git nhang, git hoa, và gây s đ bt b ti các bui l tưởng nim. Lãnh đo đng còn s đến đ tìm đ loi lý c đ bt giam nhng người như blogger Nguyn Hu Vinh (Ba Sàm) đ không ch đóng trang tng hp tin tc ca anh mà còn đ đóng c trang Viết S Vit do anh ch trương.

Nhưng có l nhà cm quyn CSVN đã quá chm và quá tr trong thi đi Internet hin nay. Mt xã hi nhân bn, mt chính ph có kh năng, và mt th chế yêu nước như thi VNCH đang là ước vng ca rt nhiu người Vit Nam thuc đ mi la tui và thành phn. 

Chính vì vy mà trong my năm qua đã có nhng bui biết ơn thương phế binh VNCH ti chùa Liên Trì, ti dòng Chúa Cu Thế, và bui l thành kính tưởng nim nhng lãnh t và tướng lãnh VNCH đã hy sinh vì nước vì dân.

Vi tình hình hin nay, dù tìm đ cách vn vo, thoái thác, và trn áp đng CSVN vn ngày càng nhích gn ti ln mc phi tha nhn nhng hành đng phn li đt nước và nhng núi n xương máu dân tc mà các thế h lãnh đo đng đã gây ra t ngày thành lp cho đến nay — ging như tt c các đng cng sn khác trên thế gii mà nhân loi đã ghi chi tiết trong cun Sách Đen Cng Sn: Ti ác, Khng b, Đàn áp (The Black Book of Communism: Crimes, Terror, Repression).

Liu hàng ngũ đng viên và thế h lãnh đo đng CSVN kế tiếp có mun tha kế cái di sn ti li và các món n đó không? Nếu không thì phi làm gì?




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link