NHỒI SỌ và TẢY NÃO là như thế nào? Triệu chứng ra sao?
Nếu
không từng sống trong nhữmng xã hội bưng bít khép kín như Việt Nam hoặc trong
những giáo phái cực đoan, không ai có thể cảm nhận và hiểu nổi đầy đủ ý nghĩa
của chữ TẨY NÃO. Và không chỉ một con người mà cả một “dân tộc”, hay ngay cả
một THẾ HỆ CON NGƯỜI khi bị tẩy não sẽ như thế nào . Chúng ta, và nhân loại hôm
nay, sẽ không thể hiểu nổi tại sao cả một xã hội Bắc Hàn khóc lóc, lăn lộn, gào
thét vật vã sướt mướt khóc, xếp hàng khóc.., vì "lãnh tụ mến yêu" đến
mức như thế!
Lịch sử nhân loại đã chứng minh có hai loại thuốc tẩy não hữu hiệu vạn năng từ ngàn xưa dến nay chưa hề giảm hiệu lực, đó là chủ nghĩa ái quốc dân tộc quốc gia và tôn giáo.
Đừng nói là dân Bắc Hàn, Việt Nam hay Trung Cộng đã và đang bị tẩy não, hãy nhìn cả nhân loại từ mấy ngàn năm trước xem, ngưòi ta tin “vương mệnh giòng tộc” và các “ tăng lữ giáo sĩ” đến cỡ nào.
Và ngay ngày hôm nay, hãy thử “đối thoại”với các loại TÍN ĐỒ, GIÁO HỮU của các tôn giáo và giáo phái lớn nhỏ từ Đông qua Tây, từ xã hội mở rộng dân chủ phát triển đến độc tài lạc hậu mà xem thử cái “niềm tin, tín lý” nó khác gì nhau? Một nưóc Mỹ vẫn có những “bà Lãnh Tụ” mộng thấy “Chúa soi sáng” và “cử tri” gào thét vỗ tay như sấm!!!
Và cả nhân loại này, trừ một thiểu số vô thần và phi chính phủ như Henry Davide Thoreau, con người vẫn còn MÙ QUÁNG, bất chấp bằng chứng, vẫn tin vào một Nhà Nước Chính Phủ thánh thiện, là cha là mẹ người dân (Benevolence of the State) không bao giờ xấu, hay ác độc dù có “sai khuyết, lầm lẫn” liên tục, những sai lầm với cái giá hàng trăm, hàng ngàn, và cả hàng triệu sinh mạng con người vô tộ chết oan !
Và hàng ngày hàng giờ, khắp nơi trên thế giới, bọn quân đội công an Nhà nuớc chính phủ đang đàn áp , đánh đập , bắn giết công dân biểu tình chính đáng.
Lịch sử nhân loại đã chứng minh có hai loại thuốc tẩy não hữu hiệu vạn năng từ ngàn xưa dến nay chưa hề giảm hiệu lực, đó là chủ nghĩa ái quốc dân tộc quốc gia và tôn giáo.
Đừng nói là dân Bắc Hàn, Việt Nam hay Trung Cộng đã và đang bị tẩy não, hãy nhìn cả nhân loại từ mấy ngàn năm trước xem, ngưòi ta tin “vương mệnh giòng tộc” và các “ tăng lữ giáo sĩ” đến cỡ nào.
Và ngay ngày hôm nay, hãy thử “đối thoại”với các loại TÍN ĐỒ, GIÁO HỮU của các tôn giáo và giáo phái lớn nhỏ từ Đông qua Tây, từ xã hội mở rộng dân chủ phát triển đến độc tài lạc hậu mà xem thử cái “niềm tin, tín lý” nó khác gì nhau? Một nưóc Mỹ vẫn có những “bà Lãnh Tụ” mộng thấy “Chúa soi sáng” và “cử tri” gào thét vỗ tay như sấm!!!
Và cả nhân loại này, trừ một thiểu số vô thần và phi chính phủ như Henry Davide Thoreau, con người vẫn còn MÙ QUÁNG, bất chấp bằng chứng, vẫn tin vào một Nhà Nước Chính Phủ thánh thiện, là cha là mẹ người dân (Benevolence of the State) không bao giờ xấu, hay ác độc dù có “sai khuyết, lầm lẫn” liên tục, những sai lầm với cái giá hàng trăm, hàng ngàn, và cả hàng triệu sinh mạng con người vô tộ chết oan !
Và hàng ngày hàng giờ, khắp nơi trên thế giới, bọn quân đội công an Nhà nuớc chính phủ đang đàn áp , đánh đập , bắn giết công dân biểu tình chính đáng.
Tất cả các nhà nưóc
chính phủ, đều đang bày mưu ghép tội, bắt bớ giam cầm những người công chính
lên tiếng nói sụ thật, vạch trần tội phạm và tội ác của nhà nưóc chính phủ.
Bằng chứng tích tụ từ hàng ngàn năm cho đến nay, đặc biệt rõ rà ng hiển nhiên nhất là Wikileaks đã phơi bày với văn bản chính qui, đã cho thấy cái gọi là ‘QUYỀN LỢI QUỐC GIA” không bao giờ có thật, chỉ là quyền lợi của các cá nhân, các nhóm cầm quyền cai trị quốc gia mà thôi. Nhưng người ta vẫn nhân danh “quyền lợi quốc gia” (raison d’état), và hàng triệu người vẫn tin! Và người ta vẫn nhân danh vì “quyền lợi tổ quốc , quốc gia dân tộc” hùng hổ phất cờ, gào “quốc ca” và không chỉ cầm sung giết “kẻ thù dân tộc” nơi khác, mà còn vu cáo, giết hại lẫn nhau trong cùng một xã hội.
Bằng chứng tích tụ từ hàng ngàn năm cho đến nay, đặc biệt rõ rà ng hiển nhiên nhất là Wikileaks đã phơi bày với văn bản chính qui, đã cho thấy cái gọi là ‘QUYỀN LỢI QUỐC GIA” không bao giờ có thật, chỉ là quyền lợi của các cá nhân, các nhóm cầm quyền cai trị quốc gia mà thôi. Nhưng người ta vẫn nhân danh “quyền lợi quốc gia” (raison d’état), và hàng triệu người vẫn tin! Và người ta vẫn nhân danh vì “quyền lợi tổ quốc , quốc gia dân tộc” hùng hổ phất cờ, gào “quốc ca” và không chỉ cầm sung giết “kẻ thù dân tộc” nơi khác, mà còn vu cáo, giết hại lẫn nhau trong cùng một xã hội.
Có
ai nhớ người dân miền Bắc đã từng tin là "Bác Hồ có 4 đồng tử", thức
khuya dậy sớm và "thủ tiết" phục vụ dân tộc đất nưóc không? Có ai còn
nhớ xã hội Bắc liên hoan mừng cầu Thăng Long là “công trình của thế kỷ” không?
Có ai từng nhớ đất Bắc thời tên phỉ già Hồ Chí Minh còn sống, toàn bộ sinh hoạt
xã hội hướng về một tiêu chí “nhất nhất đều dâng lên Bác”. Bất cứ một cá nhân
lớn nhỏ, khi mở mồm nói về bất cứ điều gì nhất nhất đều mở đầu bằng “Bác Hồ nói
rằng, dạy rằng”. Có ai nhớ "mẹ đem con bịt nòng đại bác" và cuộc đấu
tố, cải cách ruộng đất "vĩ đại" ở đất Bắc Việt Nam không? Có còn cảm
thấy được tính man rợ hồ hởi của người dân “dâng lên Bác Đảng” thế nào không?
Và nhất là hãy thử đặt câu hỏi về những sữ kiện này với những ngưòi dân Việt Nam hôm nay năm 2011,, kể cả giới trẻ sinh viên khoa bảng, thù xem họ phản ứng và trả lời thế nào?
Thời Ngô Đình Diệm, dù chưa đạt “tầm mức “Bắc Việt Nam và Bắc Hàn, học sinh phải thường “bình giảng” lời của “Ngô Tổng Thống”, và dĩ nhiên kết luận luôn phải là Ngô Tổng Thống không thể sai… Và nhân danh Thiên chúa, Ngô tổng thống, Cần Lao Nhân Vị, hàng ngàn người vô tội bị bắt bớ thủ tiêu.
Và nhất là hãy thử đặt câu hỏi về những sữ kiện này với những ngưòi dân Việt Nam hôm nay năm 2011,, kể cả giới trẻ sinh viên khoa bảng, thù xem họ phản ứng và trả lời thế nào?
Thời Ngô Đình Diệm, dù chưa đạt “tầm mức “Bắc Việt Nam và Bắc Hàn, học sinh phải thường “bình giảng” lời của “Ngô Tổng Thống”, và dĩ nhiên kết luận luôn phải là Ngô Tổng Thống không thể sai… Và nhân danh Thiên chúa, Ngô tổng thống, Cần Lao Nhân Vị, hàng ngàn người vô tội bị bắt bớ thủ tiêu.
Và ngay hôm nay, 2011,
cũng cứ thử đặt những câu hỏi về những sự kiện này, hay cả với những niềm tin
về vụ "Mỹ Lai", với những người "công dân miền Nam" đặc
biệt là Công Giáo, thừ xem họ phản ứng và trả lời ra sao?
Múc độ, cách thể hiện, danh từ có khác nhau, chí nh trị hay tôn giáo, kinh tế hay văn hóa v.v nhưng bản chất của TẢY NÃO vẫn là một. Triệu chứng vẫn là một: bất chấp bằng chứng, chỉ còn một niềm tin! Và hệ quả cú TẢY NÃO vẫn là một: Con người mất hẳn CÁ TÍNH, chỉ còn tính BÀY ĐÀN; chủ quyền con người bị triệt tiêu, chỉ còn chù quyền quốc gia.
Cũng như nhà tư tưởng chính trị Jonathan Swift (1667-1745) từng chính xác nhận định “Chúng ta có đủ các tôn giáo để khiến chúng ta căm thù, nhưng lại không đủ để làm cho chúng ta yêu thương lẫn nhau"-(We have just enough religion to make us hate, but not enough to make us love one another.”) - Không chỉ có tôn giáo khiến người ta căm thù điêu ngoa chém giết nhau, mà Chúng ta chỉ là một Nhân Loại, nhưng lại có quá nhiều "giống nòi", "niềm tin thể chế" để thù oán chém giết, tước đoạt GIÁ TRỊ NHÂN BẢN của nhau.
Và thuốc giải duy nhất chính là trau dồi sự hiểu biết và NHẬN THỨC GIÁ TRỊ TỰ THÂN.
Khai triển dân trí (giáo dục và thông tin) đến toàn bộ quần chúng.. Họ chính là điều tín nhiệm nương tựa vững chắc duy nhất để duy trì nền tự do của chúng ta (Educate and inform the whole mass of the people... They are the only sure reliance for the preservation of our liberty- Thomas Jefferson)
Múc độ, cách thể hiện, danh từ có khác nhau, chí nh trị hay tôn giáo, kinh tế hay văn hóa v.v nhưng bản chất của TẢY NÃO vẫn là một. Triệu chứng vẫn là một: bất chấp bằng chứng, chỉ còn một niềm tin! Và hệ quả cú TẢY NÃO vẫn là một: Con người mất hẳn CÁ TÍNH, chỉ còn tính BÀY ĐÀN; chủ quyền con người bị triệt tiêu, chỉ còn chù quyền quốc gia.
Cũng như nhà tư tưởng chính trị Jonathan Swift (1667-1745) từng chính xác nhận định “Chúng ta có đủ các tôn giáo để khiến chúng ta căm thù, nhưng lại không đủ để làm cho chúng ta yêu thương lẫn nhau"-(We have just enough religion to make us hate, but not enough to make us love one another.”) - Không chỉ có tôn giáo khiến người ta căm thù điêu ngoa chém giết nhau, mà Chúng ta chỉ là một Nhân Loại, nhưng lại có quá nhiều "giống nòi", "niềm tin thể chế" để thù oán chém giết, tước đoạt GIÁ TRỊ NHÂN BẢN của nhau.
Và thuốc giải duy nhất chính là trau dồi sự hiểu biết và NHẬN THỨC GIÁ TRỊ TỰ THÂN.
Khai triển dân trí (giáo dục và thông tin) đến toàn bộ quần chúng.. Họ chính là điều tín nhiệm nương tựa vững chắc duy nhất để duy trì nền tự do của chúng ta (Educate and inform the whole mass of the people... They are the only sure reliance for the preservation of our liberty- Thomas Jefferson)
Chủ nghĩa dân tộc quốc gia
Khổ thật, đến hôm nay
rồi mà NÃO TRẠNG của người Việt vẫn còn vướng mắc vào "chủ nghĩa dân tộc
quốc gia" để "chống cộng". Bạn có thấy những "nhân
vật" trong bản tin là những "quái vật" HOANG TƯỞNG KHÔNG? Họ là
những kẻ đang sống ở những xã hội có tầm nhận thức cao có nền tảng là Nhân
Phẩm, mà lúc nào cũng lui cui "quốc gia dân tộc giống nòi",
nhưng KHÔNG BAO GIỜ TRỔ VỀ "tổ quốc mến yêu" mà sống chung với "đồng
bào yêu quí" , Trần Văn Khê là điển hình mỉa mai nhất. Suốt ngày hết Cờ
Quạt rồi đến Bản Đồ, làm như những thứ này sẽ giúp thành công "chống ngoại
xâm", dành lại được tổ quốc vậy!!! Mẹ tiên sư TRÍ TUỆ, TIỀN BẠC, SÚNG ỐNG
như Nhật Bản còn chưa xong... Mỹ nó chẳng cần bản đồ tổ quốc cờ quạt yêu nước..
TIỀN NHIỀU, VŨ KHÍ MẠNH...là câu trả lời...mà muốn có tiền nhiều, vũ khí mạnh
PHẢI CÓ TRÍ TUỆ, DÂN TRÍ..
Những nhóm người còn não trạng "chống cộng", chống "Tầu" trên căn bản "quốc gia dân tộc" cũng có khác gì?
Toàn là những trò hề cùng quẫn của một sắc dân còn man rợ bán khai trong tư duy.. Người ta nhìn người Hồi Giáo, biết chê bai nhóm người này thấp kém hoang tưởng , mà không nhìn lại chính "dân tộc" của họ...
Những người Mỹ gốc Việt nói riêng, hay những người Việt di dân trên khắp toàn cầu nói chung lẽ ra nên QUAN TÂM dến những băng hoại đang xảy ra từ MỸ,, PHÁP, ANH, ÚC..v.v những băng hoại đang ảnh hưởng trực tiếp đến an nguy và nhân phẩm Con Người, đến giá trị Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền và nguyên lý PHÁP TRỊ nói chung -mà ngay bản thân Bạn(người Việt di dân đến nước ngoài) và chính họ nói riêng đang là CÔNG DÂN CỦA NHỮNG XÃ HỘI ĐÓ.. Họ và Bạn thiếu hẳn cái tinh thần TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN căn bản, mà cứ đi xỉa xói Việt Nam bên kia đại dương..
Những nhóm người còn não trạng "chống cộng", chống "Tầu" trên căn bản "quốc gia dân tộc" cũng có khác gì?
Toàn là những trò hề cùng quẫn của một sắc dân còn man rợ bán khai trong tư duy.. Người ta nhìn người Hồi Giáo, biết chê bai nhóm người này thấp kém hoang tưởng , mà không nhìn lại chính "dân tộc" của họ...
Những người Mỹ gốc Việt nói riêng, hay những người Việt di dân trên khắp toàn cầu nói chung lẽ ra nên QUAN TÂM dến những băng hoại đang xảy ra từ MỸ,, PHÁP, ANH, ÚC..v.v những băng hoại đang ảnh hưởng trực tiếp đến an nguy và nhân phẩm Con Người, đến giá trị Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền và nguyên lý PHÁP TRỊ nói chung -mà ngay bản thân Bạn(người Việt di dân đến nước ngoài) và chính họ nói riêng đang là CÔNG DÂN CỦA NHỮNG XÃ HỘI ĐÓ.. Họ và Bạn thiếu hẳn cái tinh thần TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN căn bản, mà cứ đi xỉa xói Việt Nam bên kia đại dương..
Thang Dinh Tran loves maps and Vietnam.
That may put him in the eye of a storm.
His passion for all things Vietnamese has combined with his
passion for old maps, placing him at the center of a territorial dispute
between Vietnam and China.
http://www.csmonitor.com/World/Making-a-difference/2013/0208/Thang-Dinh-Tran-loves-maps-and-Vietnam.-That-may-put-him-in-the-eye-of-a-storm
Thẳng thắn dối diện với bản thân mà hỏi,
1- NẾU NGÀY MAI, CSVN KHÔNG CÒN CẦM QUYỀN TẠI VIỆT NAM nữa, Bạn(người Việt di dân đến nước ngoài) và những người như Thắng có về phục vụ tổ quốc tự do dân chủ không? Nhìn Trần Văn Khuê, Nguyễn Xuân Vinh là chúng ta đã có câu trả lời rồi..
2- Những nhân vật lui cui lẩn quẩn ba cái bản đồ vớ vẫn, ba cái âm nhạc cổ truyền này, có gì "đặc biệt"? Hay chẳng qua cũng là mộ cách "hí lộng" đám thanh niên gốc Việt ngây ngô bị một lũ bất lương chính trị CỦA CẢ HAI PHÍA, đang nhồi nhét cái chủ nghĩa quốc gia tổ quốc lạc hậu và tàn hại, trong khi đang sống ở kỷ nguyên có nền tảng là NHÂN QUYỀN TỰ DO và NHÂN BẢN...
Nói đích thực là những xã hội tiến bộ như Mỹ , Anh, Úc , Pháp v.v đang gặp khủng hoảng và đi xuống, một phần lớn là do những DI DÂN như Bạn, như tên Thắng, tên Khuê v.v những tên CÔNG DÂN VÔ TRÁCH NHIỆM không hiểu tí gí về TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN, không hề quan tâm đến những suy thoái về TỰ DO DÂN QUYỀN của chính xã hội mình ĐANG SỐNG, ĐANG LÀ THÀNH VIÊN, nhưng cứ suốt đời lui cui với niềm tin NGỤY TÍN về "dân tộc giống nòi" gốc của riêng mình ...Hiện tượng này tạo ra một LỖ HỔNG LỚN về vận động chính trị tại các xã hội này.. Nghĩa là Anh, Úc, Pháp, Mỹ, v.,v có một phần lớn CÔNG DÂN chỉ biết làm tiền và quan tâm chuyện "tổ quốc của quá khứ" còn bàng quan trước những vấn nạn hiện tại.. Nó giải thích tại sao bất kỳ cuộc biểu tình nào về những vấn đề của xã hội sở tại.. hầu như vắng bóng các "công dân loại này" .. nhưng những cuộc biều tình "chống cộng", "chống tầu" thì hầu như đủ mặt..
Thẳng thắn dối diện với bản thân mà hỏi,
1- NẾU NGÀY MAI, CSVN KHÔNG CÒN CẦM QUYỀN TẠI VIỆT NAM nữa, Bạn(người Việt di dân đến nước ngoài) và những người như Thắng có về phục vụ tổ quốc tự do dân chủ không? Nhìn Trần Văn Khuê, Nguyễn Xuân Vinh là chúng ta đã có câu trả lời rồi..
2- Những nhân vật lui cui lẩn quẩn ba cái bản đồ vớ vẫn, ba cái âm nhạc cổ truyền này, có gì "đặc biệt"? Hay chẳng qua cũng là mộ cách "hí lộng" đám thanh niên gốc Việt ngây ngô bị một lũ bất lương chính trị CỦA CẢ HAI PHÍA, đang nhồi nhét cái chủ nghĩa quốc gia tổ quốc lạc hậu và tàn hại, trong khi đang sống ở kỷ nguyên có nền tảng là NHÂN QUYỀN TỰ DO và NHÂN BẢN...
Nói đích thực là những xã hội tiến bộ như Mỹ , Anh, Úc , Pháp v.v đang gặp khủng hoảng và đi xuống, một phần lớn là do những DI DÂN như Bạn, như tên Thắng, tên Khuê v.v những tên CÔNG DÂN VÔ TRÁCH NHIỆM không hiểu tí gí về TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN, không hề quan tâm đến những suy thoái về TỰ DO DÂN QUYỀN của chính xã hội mình ĐANG SỐNG, ĐANG LÀ THÀNH VIÊN, nhưng cứ suốt đời lui cui với niềm tin NGỤY TÍN về "dân tộc giống nòi" gốc của riêng mình ...Hiện tượng này tạo ra một LỖ HỔNG LỚN về vận động chính trị tại các xã hội này.. Nghĩa là Anh, Úc, Pháp, Mỹ, v.,v có một phần lớn CÔNG DÂN chỉ biết làm tiền và quan tâm chuyện "tổ quốc của quá khứ" còn bàng quan trước những vấn nạn hiện tại.. Nó giải thích tại sao bất kỳ cuộc biểu tình nào về những vấn đề của xã hội sở tại.. hầu như vắng bóng các "công dân loại này" .. nhưng những cuộc biều tình "chống cộng", "chống tầu" thì hầu như đủ mặt..
QUYỀN LỢI QUỐC GIA
Ý nghĩ cho rằng các quốc
gia có một loại QUYỀN LỢI QUỐC GIA CỘNG HƯỞNG hoặc ngay cả một "vận mệnh
thiết yếu" cũng không thực tế trong bất kỳ ý nghĩa chặt chẽ nào. Chẳng có
cái "quyền lợi quốc gia" nào cả, bởi vì chỉ có những cá nhân là có
những quyền lợi thật sự- Cái gọi là "quyền lợi quốc gia" chỉ là một
trùu tượng siêu thực, một bóng ma. Quyền lợi quốc gia được đặt ra bởi một
nhóm người gồm những cá nhân nhất định họ hành xử trong những điều họ nhận
thấy vì quyền lợi của riêng họ. Những cá nhân này- những kẻ nắm quyền cai trị-
có thể khác nhau nhiều theo ý thức hệ và cá tính, và tuy vậy tất cả họ đều có
chung một động lực, và đó là sự liên tục và kéo dài quyền lực của họ mà thôi.
(The idea that nations have some sort of collective "national interest," or even a "manifest destiny," is not realistic in any coherent sense. There is no "national interest," because only individuals have real interests: the "national interest" is a floating abstraction, a ghost. American foreign policy is made by people: specific individuals who act in what they regard as their own interests. These individuals – our rulers – may differ greatly in terms of ideology, and personality, and yet they all have one motive in common, and that is the continuation and extension of their own power. Justin Raimondo)
Từ đó chúng ta có thể diễn giải hoặc qui kết theo động lực của một tập thể hay lớn hơn là cả một xã hội rằng nếu muốn thực hiện một quyền lợi mà có ảnh hưởng trực tiếp chung đến MỖI CÁ NHÂN trong tập thể hoặc xã hội đó, thì quyết định hoặc tiến trình quyết định đó phải được tham dự và thực hiện trực tiếp từ mỗi cá nhân đó. Muốn thực hiện được điều này thì không còn phương thức nào ngoài phương thức DÂN CHỦ TRỰC TIẾP ra cả. Vì chỉ có phương thức TRỰC TIẾP, nghĩa là LOẠI BỎ QUYỀN QUYẾT ĐỊNH của một cá nhân hay một nhóm nhỏ cá nhân ĐẠI DIỆN NHÂN DANH TẬP THỂ, mà thực chất chỉ là những CÁ NHÂN hành xử theo quyền lợi cá nhân của họ. Khi tước bỏ được QUYỀN LỰC trong tay một cá nhân hay một nhóm cá nhân thì động lực giữ sự liên tục và nới dài kéo rộng QUYỀN LỰC không còn nữa.
Giải pháp này chỉ được nghĩ đến khi người ta khởi đầu suy nghĩ vượt qua được khung sườn lề lối cũ (thinking out of the box)
(The idea that nations have some sort of collective "national interest," or even a "manifest destiny," is not realistic in any coherent sense. There is no "national interest," because only individuals have real interests: the "national interest" is a floating abstraction, a ghost. American foreign policy is made by people: specific individuals who act in what they regard as their own interests. These individuals – our rulers – may differ greatly in terms of ideology, and personality, and yet they all have one motive in common, and that is the continuation and extension of their own power. Justin Raimondo)
Từ đó chúng ta có thể diễn giải hoặc qui kết theo động lực của một tập thể hay lớn hơn là cả một xã hội rằng nếu muốn thực hiện một quyền lợi mà có ảnh hưởng trực tiếp chung đến MỖI CÁ NHÂN trong tập thể hoặc xã hội đó, thì quyết định hoặc tiến trình quyết định đó phải được tham dự và thực hiện trực tiếp từ mỗi cá nhân đó. Muốn thực hiện được điều này thì không còn phương thức nào ngoài phương thức DÂN CHỦ TRỰC TIẾP ra cả. Vì chỉ có phương thức TRỰC TIẾP, nghĩa là LOẠI BỎ QUYỀN QUYẾT ĐỊNH của một cá nhân hay một nhóm nhỏ cá nhân ĐẠI DIỆN NHÂN DANH TẬP THỂ, mà thực chất chỉ là những CÁ NHÂN hành xử theo quyền lợi cá nhân của họ. Khi tước bỏ được QUYỀN LỰC trong tay một cá nhân hay một nhóm cá nhân thì động lực giữ sự liên tục và nới dài kéo rộng QUYỀN LỰC không còn nữa.
Giải pháp này chỉ được nghĩ đến khi người ta khởi đầu suy nghĩ vượt qua được khung sườn lề lối cũ (thinking out of the box)
Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc: Con Dao Hai Lưỡi
Hiện nay người Việt Nam
đang bám lưng chủ nghĩa quốc gia dân tộc để chống lại chủ nghĩa quốc gia dân
tộc của Tầu qua việc tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải. Trong suốt thời gian qua,
bên trong và ngoài Việt Nam những tố cáo về một kế hoạch thâm nhập và lũng đoạn
của "gián điệp Tầu" trong hàng ngũ lãnh đạo chính trị Việt Nam
đã đưa đến hệ quả ký kết tương nhượng lãnh thổ biên giới.
Cùng lúc đó thì chính chủ nghĩa Quốc gia dân tộc Viêt Nam lại lấn chiếm và thâm nhập lũng đoạn hàng ngũ lãnh đạo chính trị Miên với hệ quả là đảng Cộng Sản Miên đã phải ký nhượng lại hai ngôi làng biên giới phía Kongpong Cham cho phía Việt Nam. Dư luận Miên phẫn nộ và tuyên bố rằng "lãnh thổ Miên không phả là của riêng của đảng CS Miên" mà phải hỏi ý kiến ngừoi dân trước khi có những quyết định như vậy".
Việc đòi hỏi này của dân Miên cũng như của dân Việt Nam, dù chính đáng nhưng không thể thực hiện ở xã hội phi dân chủ. Nó thuần là những quyết định riêng của những kẻ cầm quyền "nhân danh tổ quốc giống nòi".
Điều đáng nói là khi "kẻ ái quốc Tầu" cười vui, thì người yêu nước Việt Nam khóc mếu máo! Và khi kẻ yêu nước và chủ nghĩa dân tộc Việt Nam toe toét cười thì người yêu nước , chủ nghĩa quốc gia dân tộc Miên "đau đớn căm giận". Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là con dao hai lưỡi, nó không chỉ chém giết cướp đất kẻ khác, mà nó còn đâm chém chính những kẻ cùng "giống nòi" nếu dám có lòng công chính.
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là cái gì? Khi thật sự những kẻ có đủ điều kiện hay còn gọi là uu tú nhất của xã hội thường đi tìm hạnh phúc và phát triển cho họ và gia đình ở một đất nước khác tự do đáng sống hơn "tổ cò hãnh diện " của họ. Hay ít nhất, khi họ còn quyền còn thế để "cố bám lấy đât nước", thì một cách chính đáng cũng gom góp xếp đặt chuyển tài sản và cho con cái đi ra nước ngoài. Và rõ ràng khi đất nước tan hoang, thì chính những kẻ nắm quyền ưu tú nhất khi mất quyền thế, lại là những kẻ bỏ "tổ cò" sớm nhất, chỉ vì họ có điều kiện đầy đủ nhất để quên "tổ quốc dân tộc" nhanh nhất.
"Tổ Quốc Thấp Nhất" là châm ngôn sống của mọi người! Thật sự tổ cò chỉ trên hết khi KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC mà thội!
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc, tữ cổ chí kim, thât sự chỉ lá sáo ngôn hư ngữ để đánh lừa đám đông ngu muội. Nó chưa từng đem đến hạnh phúc cho xã hội con người, mà chỉ tạo chiến tranh xung đột và căm thù giữa các xã hội, và nô lệ hóa cầm tù tư duy chính người dân bản xứ của nó.
Cùng lúc đó thì chính chủ nghĩa Quốc gia dân tộc Viêt Nam lại lấn chiếm và thâm nhập lũng đoạn hàng ngũ lãnh đạo chính trị Miên với hệ quả là đảng Cộng Sản Miên đã phải ký nhượng lại hai ngôi làng biên giới phía Kongpong Cham cho phía Việt Nam. Dư luận Miên phẫn nộ và tuyên bố rằng "lãnh thổ Miên không phả là của riêng của đảng CS Miên" mà phải hỏi ý kiến ngừoi dân trước khi có những quyết định như vậy".
Việc đòi hỏi này của dân Miên cũng như của dân Việt Nam, dù chính đáng nhưng không thể thực hiện ở xã hội phi dân chủ. Nó thuần là những quyết định riêng của những kẻ cầm quyền "nhân danh tổ quốc giống nòi".
Điều đáng nói là khi "kẻ ái quốc Tầu" cười vui, thì người yêu nước Việt Nam khóc mếu máo! Và khi kẻ yêu nước và chủ nghĩa dân tộc Việt Nam toe toét cười thì người yêu nước , chủ nghĩa quốc gia dân tộc Miên "đau đớn căm giận". Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là con dao hai lưỡi, nó không chỉ chém giết cướp đất kẻ khác, mà nó còn đâm chém chính những kẻ cùng "giống nòi" nếu dám có lòng công chính.
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là cái gì? Khi thật sự những kẻ có đủ điều kiện hay còn gọi là uu tú nhất của xã hội thường đi tìm hạnh phúc và phát triển cho họ và gia đình ở một đất nước khác tự do đáng sống hơn "tổ cò hãnh diện " của họ. Hay ít nhất, khi họ còn quyền còn thế để "cố bám lấy đât nước", thì một cách chính đáng cũng gom góp xếp đặt chuyển tài sản và cho con cái đi ra nước ngoài. Và rõ ràng khi đất nước tan hoang, thì chính những kẻ nắm quyền ưu tú nhất khi mất quyền thế, lại là những kẻ bỏ "tổ cò" sớm nhất, chỉ vì họ có điều kiện đầy đủ nhất để quên "tổ quốc dân tộc" nhanh nhất.
"Tổ Quốc Thấp Nhất" là châm ngôn sống của mọi người! Thật sự tổ cò chỉ trên hết khi KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC mà thội!
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc, tữ cổ chí kim, thât sự chỉ lá sáo ngôn hư ngữ để đánh lừa đám đông ngu muội. Nó chưa từng đem đến hạnh phúc cho xã hội con người, mà chỉ tạo chiến tranh xung đột và căm thù giữa các xã hội, và nô lệ hóa cầm tù tư duy chính người dân bản xứ của nó.
Chủ Nghĩa Quốc
Gia Dân Tộc: Con Dao Hai Lưỡi
Hiện nay người Việt Nam
đang bám lưng chủ nghĩa quốc gia dân tộc để chống lại chủ nghĩa quốc gia dân
tộc của Tầu qua việc tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải. Trong suốt thời gian qua,
bên trong và ngoài Việt Nam những tố cáo về một kế hoạch thâm nhập và lũng đoạn
của "gián điệp Tầu" trong hàng ngũ lãnh đạo chính trị Việt Nam
đã đưa đến hệ quả ký kết tương nhượng lãnh thổ biên giới.
Cùng lúc đó thì chính chủ nghĩa Quốc gia dân tộc Viêt Nam lại lấn chiếm và thâm nhập lũng đoạn hàng ngũ lãnh đạo chính trị Miên với hệ quả là đảng Cộng Sản Miên đã phải ký nhượng lại hai ngôi làng biên giới phía Kongpong Cham cho phía Việt Nam. Dư luận Miên phẫn nộ và tuyên bố rằng "lãnh thổ Miên không phả là của riêng của đảng CS Miên" mà phải hỏi ý kiến ngừoi dân trước khi có những quyết định như vậy".
Việc đòi hỏi này của dân Miên cũng như của dân Việt Nam, dù chính đáng nhưng không thể thực hiện ở xã hội phi dân chủ. Nó thuần là những quyết định riêng của những kẻ cầm quyền "nhân danh tổ quốc giống nòi".
Điều đáng nói là khi "kẻ ái quốc Tầu" cười vui, thì người yêu nước Việt Nam khóc mếu máo! Và khi kẻ yêu nước và chủ nghĩa dân tộc Việt Nam toe toét cười thì người yêu nước , chủ nghĩa quốc gia dân tộc Miên "đau đớn căm giận". Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là con dao hai lưỡi, nó không chỉ chém giết cướp đất kẻ khác, mà nó còn đâm chém chính những kẻ cùng "giống nòi" nếu dám có lòng công chính.
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là cái gì? Khi thật sự những kẻ có đủ điều kiện hay còn gọi là uu tú nhất của xã hội thường đi tìm hạnh phúc và phát triển cho họ và gia đình ở một đất nước khác tự do đáng sống hơn "tổ cò hãnh diện " của họ. Hay ít nhất, khi họ còn quyền còn thế để "cố bám lấy đât nước", thì một cách chính đáng cũng gom góp xếp đặt chuyển tài sản và cho con cái đi ra nước ngoài. Và rõ ràng khi đất nước tan hoang, thì chính những kẻ nắm quyền ưu tú nhất khi mất quyền thế, lại là những kẻ bỏ "tổ cò" sớm nhất, chỉ vì họ có điều kiện đầy đủ nhất để quên "tổ quốc dân tộc" nhanh nhất.
"Tổ Quốc Thấp Nhất" là châm ngôn sống của mọi người! Thật sự tổ cò chỉ trên hết khi KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC mà thội!
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc, tữ cổ chí kim, thât sự chỉ lá sáo ngôn hư ngữ để đánh lừa đám đông ngu muội. Nó chưa từng đem đến hạnh phúc cho xã hội con người, mà chỉ tạo chiến tranh xung đột và căm thù giữa các xã hội, và nô lệ hóa cầm tù tư duy chính người dân bản xứ của nó.
Cùng lúc đó thì chính chủ nghĩa Quốc gia dân tộc Viêt Nam lại lấn chiếm và thâm nhập lũng đoạn hàng ngũ lãnh đạo chính trị Miên với hệ quả là đảng Cộng Sản Miên đã phải ký nhượng lại hai ngôi làng biên giới phía Kongpong Cham cho phía Việt Nam. Dư luận Miên phẫn nộ và tuyên bố rằng "lãnh thổ Miên không phả là của riêng của đảng CS Miên" mà phải hỏi ý kiến ngừoi dân trước khi có những quyết định như vậy".
Việc đòi hỏi này của dân Miên cũng như của dân Việt Nam, dù chính đáng nhưng không thể thực hiện ở xã hội phi dân chủ. Nó thuần là những quyết định riêng của những kẻ cầm quyền "nhân danh tổ quốc giống nòi".
Điều đáng nói là khi "kẻ ái quốc Tầu" cười vui, thì người yêu nước Việt Nam khóc mếu máo! Và khi kẻ yêu nước và chủ nghĩa dân tộc Việt Nam toe toét cười thì người yêu nước , chủ nghĩa quốc gia dân tộc Miên "đau đớn căm giận". Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là con dao hai lưỡi, nó không chỉ chém giết cướp đất kẻ khác, mà nó còn đâm chém chính những kẻ cùng "giống nòi" nếu dám có lòng công chính.
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc nó là cái gì? Khi thật sự những kẻ có đủ điều kiện hay còn gọi là uu tú nhất của xã hội thường đi tìm hạnh phúc và phát triển cho họ và gia đình ở một đất nước khác tự do đáng sống hơn "tổ cò hãnh diện " của họ. Hay ít nhất, khi họ còn quyền còn thế để "cố bám lấy đât nước", thì một cách chính đáng cũng gom góp xếp đặt chuyển tài sản và cho con cái đi ra nước ngoài. Và rõ ràng khi đất nước tan hoang, thì chính những kẻ nắm quyền ưu tú nhất khi mất quyền thế, lại là những kẻ bỏ "tổ cò" sớm nhất, chỉ vì họ có điều kiện đầy đủ nhất để quên "tổ quốc dân tộc" nhanh nhất.
"Tổ Quốc Thấp Nhất" là châm ngôn sống của mọi người! Thật sự tổ cò chỉ trên hết khi KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC mà thội!
Chủ nghĩa quốc gia dân tộc, tữ cổ chí kim, thât sự chỉ lá sáo ngôn hư ngữ để đánh lừa đám đông ngu muội. Nó chưa từng đem đến hạnh phúc cho xã hội con người, mà chỉ tạo chiến tranh xung đột và căm thù giữa các xã hội, và nô lệ hóa cầm tù tư duy chính người dân bản xứ của nó.
Căn bệnh dịch TÔN GIÁO
và CHỦ NGHĨA ÁI QUỐC QUỐC GIA DÂN TỘC
“Loài Người sẽ chẳng bao giờ được TỰ DO cho đến khi tên vua (hay nhà nước) cuối cùng bị siết cổ cùng với bộ đồ lòng của tên giáo sĩ (hay tôn giáo) cuối cùng" Mankind shall not be free until the last king is strangled in the entrails of the last priest."
"Triết gia chưa từng giết bất kỳ tên giáo sĩ nào, trong khi giáo sĩ từng giết một số rất lớn các triết gia" The philosopher has never killed any priests, whereas the priest has killed a great many philosophers."Denis Diderot triết gia 1713-1784
"Người thường
dân cho Tôn giáo là ĐÚNG , Người khôn ngoan cho là SAI, bọn Chính Trị cho là
HŨU DỤNG" (Religion is regarded by the common people as true, by
the wise as false, and by the rulers as useful-Seneca-Triết gia La Mã thế kỷ
thứ nhất AD)
“Thượng Đế không có tôn giáo (God
has no religion)
Những kẻ
nào nói rằng tôn giáo không dính gì đến chính trị thì chẳng hiểu tôn giáo là gì" -(Those
who say religion has nothing to do with politics do not know what religion
is.)- Mahatma Gandhi 1869-1948.
“Chúng
ta có thể sống mà không cần tôn giáo và tĩnh tâm, nhưng chúng ta không thể tồn
tại mà không có sự chăm sóc yêu thương của con người"- (We can live
without religion and meditation, but we cannot survive without human affection-
Dalai Lama thứ 14-(1935)
“Tôn giáo là một sự xúc phạm đến
phẩm tính con người (nhân phẩm). Có hay không có tôn giáo, chúng ta cũng có
người Tốt làm Tốt và người Ác làm Ác, nhưng với những người Tốt mà làm Ác, nó
cần tôn giáo"- (Religion is an insult to human dignity. With or
without it, you'd have good people doing good things and evil people doing bad
things, but for good people to do bad things, it takes religion.) Steven
Weinberg 1933 Nhà Vật Lý (Nobel)
*** (Ở
đây, Tôi có thể thêm vào là để làm Ác hũu hiệu hơn, những kẻ cực Ác cần tôn
giáo NKPTC)
“Chúng ta có đủ
các tôn giáo để khiến chúng ta căm thù, nhưng lại không đủ để làm cho chúng ta
yêu thương lẫn nhau"-(We have just enough religion to make us hate, but not
enough to make us love one another.” Jonathan Swift nhà tư tưởng chính
trị 1667-1745.
“Trong suốt một
ngàn bẩy trăm năm (1700 năm), tôn giáo Ky tô đã chẳng làm gì khác hơn là gây
đau khổ tai hại cho con người"-(For seventeen hundred years the
Christian sect has done nothing but harm” Nhà tư tưởng nhân bản Voltaire (1694
- 1778) (tính đến thời điểm của Voltaire thì quá chính xác- và cho đến nay
nhờ Con Người tiến bộ tư duy chỉ đã buộc các Tôn giáo gia giảm tính ác độc
ngu dốt bịp bợm của nó- Gia giảm thôi chứ chưa hết tồi bại.NKPTC)
“Tôn giáo bao
gồm một mớ những điều mà một người trung bình nghĩ rằng anh ta TIN và ước
rằng anh ta có thể CHẮC CHẮN khẳng định những điều đó".-(Religion consists
of a set of things which the average man thinks he believes and wishes he was
certain” Văn Hào Mark Twain (1835-1910)
“Chiều hướng
biến những PHÁN XÉT của con người thành những HUẤN THỊ linh thiêng của thượng
đế đã làm cho TÔN GIÁO thành một trong những thế lực nguy hại nhất thế
giới"- (The tendency to turn human judgments into divine commands
makes religion one of the most dangerous forces in the world)- Nữ thần học
thiên chúa giáo Georgia Elma Harkness (1891-1974)
“Chẳng hề có ai
tin rằng Kinh Thánh chủ trương nói những gì ở đó viết: Mà người ta luôn luôn tự
thuyết phục rằng Kinh Thánh viết những điều mà chính họ chủ trương muốn
nói"(No man ever believes that the Bible means what it says: He is always
convinced that it says what he means)-George Bernard Shaw Nhà Văn (1856 –1950)
“Tất cả các Tôn
giáo đều được thành lập từ sự SỢ HÃI của nhiều người và sự khôn lanh của một
nhóm nhỏ" All religions are founded on the fear of the many and
the cleverness of the few.” Nhà Văn Marie-Henri Beyle (Stendhal) (1783 –1842)
“Ngay từ lúc
khởi đầu của nhân loại, Tôn giáo gây ra nhiều đau khổ hơn là bất cứ ý niệm nào
khác. Chẳng có điều gì tốt của tôn giáo mà tôi có thể nới đến. Người ta dùng
tôn giáo như cái gậy chống đỡ "-Religion has caused more harm
than any other idea since the beginning of time. There's nothing good I can say
about it. People use it as a crutch.” Larry Flynt (1942) Kỹ Nghệ gia Báo
chí.
“Tôi chống
tôn giáo vì nó dạy chúng ta thỏa mãn sự không hiểu biết về thế giới-" (I
am against religion because it teaches us to be satisfied with not
understanding the world.” Richard Dawkins, nhà sinh học, vận động ra trát tòa
bắt giữ giáo hoàng Benedict XVI tháng 4-2010 tại Anh quốc, với tội danh "bao
che cho hiếp dâm và bạo dâm trẻ em"
http://richarddawkins.net/articles/5415
http://richarddawkins.net/articles/5415
“Vấn nạn khi
viết về tôn giáo là bạn mạo hiểm gây xúc phạn những người tôn giáo chân thành,
và rồi những người này sẽ rượt đuổi bạn với cái búa rìu trên tay" -The
problem with writing about religion is that you run the risk of offending
sincerely religious people, and then they come after you with machetes.” Nhà
Văn Dave Barry .1947
“Khi chủ nghĩa Đại Bản Trị (phát
xít) đến nước Mỹ, nó sẽ được bao phủ với quốc kỳ và đeo thánh giá"-
(nghĩa là chủ nghĩa quốc gia dân tộc và tôn giáo cấu kết lại thành chủ nghĩa
Phát Xít-NKPTC) (When facism comes to America it will be wrapped in the flag
and carrying a cross.) Harry Sinclair Lewis (1885 –1951) Nhà Văn.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment