Saturday, July 5, 2014

"Thiên đường Cộng sản "...DANH THIẾP cũng bị cầm tù


"Thiên đường Cng sn "– đến nhng cái DANH THIP cũng b cm tù

Tô Oanh
2014-06-16
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ảnh minh họa.
nh minh ha.
RFA

Sau mt tháng Hoa Kỳ, tôi v Vit Nam vào 9:30 PM ngày 20/5/2014. Ra khi máy bay, tôi lin b 10 thanh niên không mc sc phc thuc lưc lượng nào ( nó ging bi đi Ch Ln thì đúng hơn ) ba vây và đưa vào phòng xét hi. Hành lý b lc tung, h chiếu, visa và đin thoi  đã b lũ côn đ cướp ngay khi tôi va ri khi cu thang máy bay.

Tưởng mình s yên thân vì mình đã khai hết nhng gì mà h mun hi . Biên bn cũng ch lp môt bn và tôi cũng đã ký ( tuy nhiên tôi cũng chng cn đc li bi chuyến đi ca chúng tôi là công khai, đúng pháp lut ). 

Laptop và cng gn ngoài và 6 cái USB cũng đã đươc các Tin tc có hng kim tra. Người ta còn lôi đươc c nhng văn bn ca các ch chiếc laptop đã xoá cách đây không dưới 5 năm. Anh “ Qung n Đi hoc bách khoa qu có ích cho ngành an ninh cng sn. 

Tôi được phép cho c các th vào trong va ly. Cho đến khi được ra v h mi gi li thu gi nhng th trên đây gn 2 tun l mi tr ( dĩ nhiên là tin thuế ca dân phi chi cho xăng xe t Hà Ni lên Bc Giang đ tr tôi )….

Thương cho các DANH THIP vô tri mà cũng b cm tù. 

Tôi b giam và b xét hi, không được liên lc vi ai ch có 7 tiếng đng h. Còn nhng danh thiếp kia li b cm tù vô thi hn, chng bao gi tr li vi ch ca nó là tôi !!!
Tô Oanh

Vì an ninh, vì tôi bt tay vi thế lc thù đch nên h làm thế phi đi vi cái nhìn và hiu biết ca h

Nhưng điu l lùng hơn c h đã tch thu tt c các Danh thiếp ca tôi mà mi người bên Hoa Kỳ đưa cho tôi theo phép lch s mi khi gp g và làm vic cùng nhau. 

Danh thiếp người Vit, người Tây và các quan chc Hoa kỳ quá nhiu, tôi phi đ ra 2 nơi ( va ly và cp xách tay ). Thế nhưng sau khi hi quan khám xét hàng, nhng danh thiếp này đã được an ninh B công an ( không phi an ninh sân bay ) thu hi cho vào túi nylon tt c. 

H đã gng hi tôi rt nhiu v cái danh thiếp mang tên ông Dũng có ghi là đng viên đng Vit Tân và danh thiếp bà tr lý ca ông phó th trưởng b Ngoi giao Hoa Kỳ ( bi tôi có ghi phía sau là Nếu gp rc ri thì liên h vi bà ).

Thương cho các DANH THIP vô tri mà cũng b cm tù. Tôi b giam và b xét hi, không được liên lc vi ai ch có 7 tiếng đng h. Còn nhng danh thiếp kia li b cm tù vô thi hn, chng bao gi tr li vi ch ca nó là tôi !!!

Danh thiếp ch yếu in bng Anh ng mà tôi li dt tiếng Anh nên dù có b tch thu cũng chng nh hưởng gì đến cuc sng và công vic ca tôi. 

Có điu tôi thy khía cnh Pháp lý mà cm tù nhng cái danh thiếp e rng Não trng ca h là có vn đ, còn Nhân quyn “x Thiên đường “ nó là như thế nào đây ?

 Các bn Vit kiu bên Hoa kỳ, các quan chc ( Hoa kỳ và Quc tế ) đã trao tôi Danh thiếp cũng phi thông cm vi tôi là tôi đã mt hết đia ch liên lc ca các bn bi nhng cái danh thiếp ca tôi đã b cm tù trong “ x thiên đường” mt ri, nó chng bao gi tr li túi áo ca tôi na !

 Hoàn canh khách quan buc tôi phi cáo li cùng quý v do không gi ni nhng cái danh thiếp ca mình !

*Ni dung bài viết không nht thiết phn nh quan đim ca RFA.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link