Thursday, October 2, 2014

Trực tiếp: ĐÊM 1.10 HONGKONG - ĐÀI LOAN - MA CAO CÙNG BIỂU TÌNH

 

From: KINH NGUYEN 
Date: 2014-10-01 20:53 GMT-07:00
Subject: Trực tiếp: ĐÊM 1.10 HONGKONG - ĐÀI LOAN - MA CAO CÙNG BIỂU TÌNH 


Thứ Tư, ngày 01 tháng 10 năm 2014



image





Preview by Yahoo


Trực tiếp: ĐÊM 1.10 HONGKONG - ĐÀI LOAN - MA CAO CÙNG BIỂU TÌNH
Tường thuật theo giờ địa phương,

 



image





Preview by Yahoo


Trong ngày 1.10.2014, khắp nơi trên thế giới cũng đang hướng về HongKong bằng các cuộc tụ tập biểu tình lớn nhỏ khác nhau: TừToronto (Canada), London (Anh Quốc), Paris (Pháp), Singapore, Ấn Độ.
 
                                    HK 2:30 Hiện có gần 1000 người biểu tình tập trung bên ngoài Văn phòng trưởng đặc khu, trời cũng vừa mới mưa,
                                    có học sinh cầm dù che cho nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ.
HK 02:10 Khoảng 200 người chiếm lĩnh đường Quảng Đông với sự hỗ trợ xe ô tô tư nhân. 
Tin từ Singapore, tối nay đã có khoảng 300 người Singapore tập trung ở công viên Phương Lâm (nơi duy nhất cho phép công chúng được tụ tập), họ đốt nến, giơ biểu ngữ ủng hộ HK.

HK 01:59 Chu Vĩnh Khanh phát biểu, hành động bao vây sẽ kéo dài đến ngày 3-10, buộc chính quyền phải có một sự "phúc đáp thành khẩn", nếu vẫn không có phúc đáp thì sẽ có hành động mạnh hơn. 
HK 01:30 Đêm nay mấy trăm người có hành động đột kích, bao vây cửa ra vào của Văn phòng trưởng đặc khu hành chính, nơi từ sớm đã bị cảnh sát dùng hàng rào
 sắt phong tỏa.

HK 01:26 Đại diện Liên đoàn học sinh phát biểu hiện người biểu tình đã bao vây bốn mặt trụ sở chính quyền HK, nếu Lương Chấn Anh vẫn không chịu trả lời thì sẽ tiến thêm một bước bao vây các cơ quan khác của chính quyền, để cho LCA thấy người HK sẽ ko dừng lại.
HK 00:40 Bỗng nhiên có thành viên của Học dân tư triều phát động bao vây Văn phòng Trưởng đặc khu hành chính.
HK 23:58 dọc theo đường Hennessy ở khu Causeway Bay, quần chúng tiếp tục dựng chứng ngại vật ở nhiều ngã tư để ngăn chặn hành động của cảnh sát.
HK 23:48 Phong trào "Chiếm lĩnh Trung tâm" bước sang đêm thứ tư, số người có mặt ở khu Kim Chung (Admiralty) có vẻ như là đông nhất trong những ngày qua.
23:40 giờ HK: sự ủng hộ từ Copenhaghen, Đan Mạch:
HK 23:30 Hiện quần chúng vẫn tụ tập đông đảo ở khu vực Mong Kok. Theo quan sát được tại hiện trường, đại bộ phận quần chúng đều phản đối thành lập cái gọi là "Đại hội", "Ủy ban", đồng thời kiên quyết dỡ bỏ chướng ngại vật.
HK 23:20 Đêm Khuya nhưng khu vực Mang Kok có càng nhiều người lái xe đến ủng hộ
Macau 22:20 Khoảng hơn 1000 người tập trung tại Quảng trường Tân Lệ Hoa để ủng hộ cuộc đấu tranh của người HK:



HK 22:00 hiện đã có 93.000 tham gia phong trào chiếm lĩnh trung tâm tại 5 khu vực, trong đó khu Kim Chung có 70.000 người:
.


HK 21:50 Người dân khu vực Mang Kok tự phát chuẩn bị dải dây màu vàng (biểu tượng của phong trào) 



HK 21:45 Người dân HK vận chuyển đồ ăn đến cung cấp cho người biểu tình ở khu Kim Chung (Admiralty)

HK 21:15 Thủ lĩnh Học dân tư triều phát biểu ở khu vực Kim Chung 


HK 21:11 Hiện trường tại đường Quảng Đông, đông đảo người biểu tình đã tĩnh tọa có trật tự
Đài Bắc 19:30 Có vài ngàn người đã tập trung ở Quảng trường Tự do để ủng hộ cho hành động chiếm lĩnh trung tâm của Hong Kong


 

ĐÊM 1-10: HONGKONG - ĐÀI LOAN - MA CAO ĐỒNG LOẠT BIỂU TÌNH

Lâm Khang và Đình Phúc thực hiện 
Tường thuật theo giờ địa phương, Liên tục bấm F5 để cập nhật tin mới.

Macau 22:20 Khoảng hơn 1000 người tập trung tại Quảng trường Tân Lệ Hoa để ủng hộ cuộc đấu tranh của người HK:





HK 22:00 hiện đã có 93.000 tham gia phong trào chiếm lĩnh trung tâm tại 5 khu vực, trong đó khu Kim Chung có 70.000 người:
.


HK 21:50 Người dân khu vực Mang Kok tự phát chuẩn bị dải dây màu vàng (biểu tượng của phong trào) 






HK 21:45 Người dân HK vận chuyển đồ ăn đến cung cấp cho người biểu tình ở khu Kim Chung (Admiralty)


HK 21:15 Thủ lĩnh Học dân tư triều phát biểu ở khu vực Kim Chung 
.



HK 21:11 Hiện trường tại đường Quảng Đông, đông đảo người biểu tình đã tĩnh tọa có trật tự
Đài Bắc 19:30 Có vài ngàn người đã tập trung ở Quảng trường Tự do để ủng hộ cho hành động chiếm lĩnh trung tâm của Hong Kong


 Lâm Khang & Đình Phúc thực hiện




alt

Dramatic clip captures the ugly side of Hong Kong protests
It’s not an easy thing to watch. 
A GIF of a police officer pepper-spraying a non-violent man during the Hong Kong protests is going viral. 
The clip comes from a live-stream video of the protests. In it, a police officer reaches over a barricade and grabs an elderly protestor by the shoulder, turning him around so he can pepper-spray him at point-blank range. 
A 10-second video clip of the incident also went viral on Facebook
"I was watching the live stream and witnessed the whole incident," wrote Reddit user Black Tomatoes. “Protestors were aggressively trying to break through the barricade several times; this uncle however was pleading the protestors to remain clam and insisted on a peaceful protest. I’ve seen him stopping the mob from charging towards the police force. Guess what? In return for his effort, one of the police officers gave him a cheap shot and sprayed directly into his eyes. What a jerk!” ... (read more)


Chính quyền Hong Kong dịu giọng?

Ngày thứ Tư đầy căng thẳng đã qua đi và Hong Kong đang tìm giấc ngủ để dưỡng sức cho một ngày đấu tranh mới. Ngày thứ Năm cũng là ngày lễ nghỉ của Hong Kong. Buổi lễ quốc khánh lần thứ 65 của Trung cộng đã diễn ra tại Golden Bauhinia Square và lần đầu tiên nhóm đấu tranh được cho vào tham dự thay vì bị ngăn chặn như những năm trước. Tuy nhiên, khi bắt đầu phần thượng kỳ, Joshua Wong và khoảng 30 sinh viên tranh đấu đã quay lưng lại và đưa 2 tay khoá chéo lên trời để bầy tỏ thái độ phản đối (xem hình 1 của WSJ). Một số khác thì cầm cờ Trung cộng để lộn ngược!.
alt
Lương Chấn Anh trong bài diễn văn chào mừng quốc khánh không đề cập đến phong trào tranh đấu đang diễn ra, nhưng sau đó cho biết chính quyền HK sẽ để cho phong trào đấu tranh tiếp diễn cho đến khi người biểu tình mệt mỏi hoặc không còn được sự ủng hộ của đông đảo dân chúng. Thái độ này cho thấy Bắc Kinh rất thận trọng trong việc đối phó với người dân Hong Kong vì phong trào đấu tranh tại đây đã lớn mạnh và được sự chú ý của cả thế giới... Tại Đài Loan và Ma Cao đã diễn ra những cuộc biểu tình đông đảo để ủng hộ Hong Kong.

Trong khi đó thì giới tranh đấu tiếp tục đòi Lương Chấn Anh từ chức trước cuối ngày thứ Năm, nếu không, họ sẽ chiếm trụ sở chính quyền. Nhóm lãnh đạo cũng kêu gọi người biểu tình hãy củng cố phòng tuyến hiện tay thay vì phát triển rộng thêm nữa...

Những người yêu dân chủ khắp nơi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho Hong Kong...
alt
Hình 2 và 3: từ FB VT, một trạm cứu thương của phong trào tranh đấu, và những cái dù đủ mầu sắc... cho không biếu không!
Security Check Required | Facebook


image





Preview by Yahoo




CNN: Ý nghĩa các biểu tượng của phong trào dân chủ tại Hong Kong (Umbrella Revolution)

Tim Hume và Madison Park, CNN 
Athena chuyển ngữ, CTV Dân Luận
Biểu tượng chính của những người biểu tình ở Hong Kong chính là những chiếc ô nhỏ bé. Vì nó được dùng để bảo vệ mọi người tránh khỏi đạn và bình xịt hơi cay từ phía cảnh sát, nên chiếc ô đã trở thành hình ảnh phố biến cùng với những người biểu tình ở tuyến đầu cũng như được dùng để đặt tên cho phong trào luôn (umbrella movement hoặc umbrella revolution).

Những người biểu tình mang theo rất nhiều ô để phân phát miễn phí, ngủ trong các căn lều và viết khẩu hiệu lên trên đó.

Bryan Druzin, trợ lý giáo sư luật ở trường Chinese University of Hong Kong, cho biết ô không chỉ có những chức năng đã kể trên mà còn là “biểu tượng mang tính cộng hưởng thế hiện sự phản kháng”. Anh cũng nói thêm “Hong Kong là thành phố mà người dân thường xuyên phải dùng ô để chống chọi với mùa mưa bão. Sự xáo trộn lần này cũng giống như mọi cơn bão khác mà Hong Kong đang cố gắng vượt qua.”
Nghệ sĩ Kacey Wong đã phát động một “cuộc thi” sáng tác logo trên mạng xã hội với hình ảnh là chiếc ô. Anh nói rằng cái cách mà chiếc ô được sử dụng trong cuộc cách mạng đã mang lại “một cảm xúc mãnh liệt của tình huynh đệ”.
“Tank Man – đó là người đã đứng trước xe tăng (trong vụ Thiên An Môn – người dịch) thì hình ảnh chiếc ô cũng đại diện cho những con người cùng chung sức với nhau để tạo thành lá chắn. Nếu bạn để ý bất cứ khi nào một mảnh của lá chắn bị cảnh sát xé đi thì ngay lập tức sẽ có mảnh khác thay thế.”
Đó chính là hình ảnh tương phản vốn có, Wong cho biết thêm. “Ô chỉ là đồ vật mỏng manh nhưng nó sẽ trở nên vô cùng cứng rắn khi thể hiện ý chí quyết tâm chiến thắng của chúng tôi trong trận chiến này.”
những dải ruy băng vàng
Một người dân ủng hộ dân chủ đang đứng tại trủ sở cảnh sát,
nơi dải ruy băng vàng được cột trên khắp cánh cổng
Những dải ruy băng vàng được thắt lên hàng rào, đính lên áo và trở thành ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội. Nó được coi là hình ảnh biểu trưng trong các phong trào quốc tế đòi quyền bầu cử - đặc biệt là quyền bầu cử cho phụ nữa – và đã được những người biểu tình ở Hong Kong công nhận như là biểu tượng thể hiện khát vọng dân chủ.
“Không phải tất cả mọi người đều có thể đứng ở hàng đầu tiên,” Kacey Wong nói. “Dải ruy băng là cách thể hiện sự ủng hộ phong trào của bạn.”

Áo T-shirt màu đen
Phần lớn những sinh viên đi biểu tình đều mặc áo màu đen.
Đó là trang phục truyền thống mà những người biểu tình mặc để tưởng nhớ vụ thảm sát Thiên An Môn hằng năm; Wong cho biết những chiếc áo đen cũng còn thể hiện “sự đau khổ và tăm tối” của mọi người khi chính quyền sử dụng vũ lực với người biểu tình ôn hòa.
Các mã số
Các số 689, 926, 8964 được dùng để đặt tên cho những khu tập trung người biểu tình, được viết lên các ghi chú và áp phích trên đường phố cũng như có thể tìm thấy dễ dàng trong các bài viết về cuộc biểu tình.
Những con số này là một dạng ký hiệu phố biến trong văn hóa chính trị ở Hong Kong và Trung Hoa đại lục, Wong giải thích. Ở đại lục, vì vướng phải sự kiểm duyệt, “bạn phải nói bóng nói gió. Có rất nhiều mật mã mà họ sử dụng bởi đơn giản họ không thể phát biểu trực tiếp.”
Những con số được người biểu tình sử
dụng như là 1 kí hiệu chính trị
Mặc dù ở Hong Kong thì không có sự kiểm duyệt như thế nhưng những ký hiệu như thế vẫn tồn tại rất phổ biến, Druzin nói. Ngày tháng thường được viết là #926 để thể hiện ngày 26 tháng Chín là ngày cuộc biểu tình bắt đầu, #8964 là ngày diễn ra cuộc đàn áp ở Thiên An Môn.
Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh, mục tiêu chính của những người biểu tình, cũng có mã số cho riêng mình: 689. Nó có nghĩa là số phiếu mà ông nhận được trong tổng số 1200 Ủy ban bầu cử để trở thành người đứng đầu đặc khu hành chính.
“Họ dùng con số ấy để bày tỏ sự hoài nghi về tính chính danh của ông Lương Chấn Anh vì ông chỉ nhận được 689 phiếu ủng hộ của người Hong Kong. Họ gọi như thế để nhắc nhở rằng ông Lương Chấn Anh không đại diện cho họ - nơi có đến 7 triệu dân cư.”
Những người biểu tình đã dành hẳn một chiếc xe bus trong khu vực bị phong tỏa cho ông Chấn Anh. Trên kính chắn gió, tuyến xe bus được đổi thành “689” và điểm dừng là “địa ngục”.
Sự tiếp tế
Các khu vực biểu tình đều ổn định trật tự, có tổ chức tốt và sạch sẽ. Tình nguyện viên thường phát miễn phí nước đóng chai, snack, khăn và thuốc. Chuối cũng được phân phát, giống như bánh mì và các loại bánh mặn. Người biểu tình thường đem theo xe chất đầy nhu yếu phẩm để dành cho bất cứ ai cần đến.
Thùng rác được chia thành ba loại để tái chế – túi nhựa nilon, giấy và rác thải – và các tình nguyện sẽ đi kiểm tra và thu gom rác lại.
Thiết bị bảo vệ tự chế
Sau khi những người biểu tình bị tấn công bằng hơi cay hôm Chủ nhật, rất nhiều mặt nạ tự chế đã được làm, theo tài liệu hướng dẫn được lưu hành bởi phong trào Chiến đóng khu trung tâm.
Giải pháp được đưa ra là che kín phần da bằng túi nhựa Saran, hoặc sử dụng kính bơi và nhựa ponchos.
Địa điểm sạc pin
Một số người sống gần các địa điểm biểu tình đã tình nguyện cho phép người biểu tình được sạc pin điện thoại ở chỗ họ. Những người này đăng số điện thoại liên lạc của họ lên nếu bất cứ ai cần dùng đến nguồn điện.
Các tình nguyện viên đã mang đến rất nhiều acquy và bộ sạc thêm để mọi người luôn luôn có thể kết nối mạng. Điện thoại từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người biểu tình bởi thông tin luôn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
FireChat
Có tin đồn rằng mạng điện thoại sẽ bị cắt đã gây ra một con sốt lớn về việc tải ứng dụng nhắn tin FireChat ở Hong Kong. Ứng dụng này cho phép nhắn tin đến người khác mà không cần đến WiFi hay mạng điện thoại.
Một bức ảnh chụp từ trên cao, những ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại bởi biển người biểu tình đã tạo ra một hình ảnh đoàn kết và bền vững
Vì nhu cầu sử dụng quá lớn nên Micha Benoliel, CEO của công ty Open Garden – công ty phát triển ứng dụng này, đã đến Hong Kong trong thời gian diễn ra cuộc biểu tình. Benoliel cho rằng người dân Hong Kong đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc biểu tình lần này.
Điện thoại cũng được dùng để thắp sáng giống như nến trong đêm tối. Ảnh chụp từ trên cao cho thấy ánh sáng từ màn hình điện thoại của biển người biểu tình thể hiện sự đoàn kết vững chắc của mọi người.
Hình nộm
Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh là mục tiêu chính của sự giận dữ của người dân Hong Kong, với lời kêu gọi ông hãy từ chức.
Có một hình nộm rất to vẽ đầu của Lương Chấn Anh với chiếc răng nanh chính là hình ảnh đặc biệt trên phố trong các cuộc biểu tình. Người dân hét vang “Bước xuống! Bước xuống!” mỗi khi họ nhìn thấy hình nộm đó.
CY Leung hiện đang là mục tiêu chính cho sự giận giữ của người biểu tình. Hình nộm của ông luôn được mang xuống đường cùng với đoàn biểu tình
Quốc ca
Bài quốc ca “Do you hear the people sing” trong phim “Những người khốn khổ” đã được những người biểu tình ở Hong Kong chấp nhận như ca khúc không chính thức.
Slogan được sơn lên các tấm poster, treo trên cây cầu nổi tiếng còn bài hát được chơi bởi đàn tứ tấu trên các con phố. Trong phim âm nhạc “Những người khốn khổ”, ca khúc này được trình bày bởi những người biểu tình ở Paris trong cuộc cách mạng chống chính phủ.


image





Umbrellas, yellow ribbons, numbered codewords and tangles of phone cords: these are the distinctive sights of the dramatic protest unfolding beneath Hong Kong's s...
Preview by Yahoo





From: Hung Truong <trucho@sbtn.tv>



Thông Cáo Báo Chí

2 tháng 10, 2014

Liên Lạc
Trúc Hồ: trucho@sbtn.tv
Angelina Huỳnh: angelina@viettan.org



Hát Cho Hồng Kông & Quyền Con Người

Nhạc sĩ Trúc Hồ, đại diện Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng đồng hương.
Đài truyền hình SBTN cùng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tuyên bố và kêu gọi CĐNVQG và thế giới tự do đứng về phía người dân và sinh viên Hồng Kông đang theo đuổi để bảo vệ tự do của họ chống lại các quyết định của Chính phủ Cộng sản Trung Quốc lấy đi quyền dân chủ để lựa chọn và bầu ra lãnh đạo lãnh thổ của họ từ năm 2017 trở đi.

Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói: Hẹn nhau ở Geneva Thụy Sĩ ngày 25/10 để lên tiếng cho Hồng Kông và Quyền Con Người

Trong vài ngày qua, hàng chục ngàn sinh viên Hồng Kông và người dân đã tổ chức biểu tình dân sự ôn hòa để yêu cầu Chính phủ Cộng sản Trung Quốc phải tôn trọng luật cơ bản hiện hành của Hồng Kông, ấn định rằng nhà lãnh đạo hàng đầu của Hồng Kông, Chief Executive, phải kết cục được lựa chọn "bằng phổ thông đầu phiếu theo đề cử bởi một ủy ban đề cử đại diện rộng rãi phù hợp với các thủ tục dân chủ".

Sau khi chúng tôi mất tự do và quyền dân chủ dưới chế độ Cộng sản Trung Quốc, chúng tôi có thể thông cảm và hiểu được lập trường mạnh mẽ của người dân Hồng Kông về vấn đề này. Người dân Hồng Kông không thể để cho chế độ cộng sản Bắc Kinh lấy đi quyền tự quyết dân chủ của họ. Đó là bước đầu tiên để mất tất cả các quyền khác và tự do.

Ngày 01 tháng 10, hàng chục ngàn người Hồng Kông dự định xuống đường trong thành phố để biểu tình chống lại quyết định của chính phủ Trung Cộng đã bội ước lời hứa cho phép họ tự do chọn Giám đốc điều hành vào năm 2017. Nhiều người ở phương Tây không biết những gì đang xảy ra ở Hồng Kông và "Mặc màu vàng cho Hồng Kông vào ngày 01 tháng 10" là một chiến dịch của sinh viên Hồng Kông ở hải ngoại truyền bá ở các trường đại học, nơi học sinh trân trọng những giá trị chung về dân chủ và tự trị chính trị để hỗ trợ cho phong trào dân chủ tại Hồng Kông .

Trong tinh thần đóng góp vào công cuộc tranh đấu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Hồng Kông và Việt Nam, đồng thời chống lại mọi âm mưu thỏa hiệp của đảng CSVN với kẻ thù xâm lược, một chiến dịch vận động hướng về Hồng Kông đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước cùng nhau khởi động.

Mục đích của chúng ta là gây quỹ để yểm trợ Cách Mạng Dù 
và Phong Trào Tranh Đấu cho Tự Do của Hồng Kông.

Nhiều sinh hoạt đang được ráo riết chuẩn bị và đang thu hút đông đảo sự tham gia ở khắp mọi nơi:

Ngày “Hát Cho Hồng Kông & Quyền Con Người”

* Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ ASIA và xướng ngôn viên Đài SBTN

Địa điểm: Trước Liên Hiệp Quốc

Thời gian: Ngày 25 tháng 10, 2014 @ 2pm - 5pm
Bên cạnh nỗ lực vận động đồng bào từ khắp nơi về Geneva tham dự, Ban Tổ Chức cũng đang vận động sự tham gia và yểm trợ của các Cộng đồng bạn như Hồng Kông, Phi Luật Tân, Nhật Bản, Nam Hàn, Campuchia, Lào, Tây Tạng, Mã Lai Á và các nước khác trong khối ASEAN (Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á). Đây là những dân tộc đang bị Trung Cộng chiếm đóng, đàn áp, hoặc đe dọa xâm lấn.

Ban Tổ Chức kính mời đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới hãy cùng tụ về Geneva để bày tỏ tấm lòng của chúng ta đối với đất nước Hồng Kông trong cơn hiểm nguy, để lên tiếng cùng những người Việt yêu nước đang bị trấn áp tại quê nhà, và để cho cả thế giới thấy rõ dân tộc Hồng Kông và Việt Nam không bao giờ hèn trước hiểm họa Trung Cộng.

Trân trọng,

Ban Tổ Chức



Các hội đoàn hưởng ứng và hỗ trợ cho Ngày Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người

- Bên Em Đang Có Ta Foundation

- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali

- Cộng Đồng Việt Nam Arizona

- Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali

- Cộng Đồng Việt Nam San Diego

- Cộng Đồng Việt Nam Washington DC, Maryland, & Virginia

- Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt San Diego

- Diễn Đàn Giáo Dân

- Đài Radio Chân Trời Mới

- Đài Radio Người Việt Wichita

- Đài Radio Tiếng Nước Tôi tại Hoa Kỳ: San Diego, Sacramento, Atlanta, Austin, Kansas City, Boston, Phoenix

- Đài Radio Tiếng Nước Tôi tại Úc: Adelaide, Melbourne, Brisbane, Sydney

- Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi

- Đài Truyền Hình SBTN

- Đài Truyền Hình SET

- Đại Việt Cách Mạng Đảng

- Đảng Dân Chủ Nhân Dân

- Đảng Tân Đại Việt

- Đảng Việt Tân

- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto

- Đoàn Nữ Quân Nhân Quân Lực VNCH Hải Ngoại

- Hiệp Hội Đoàn Kết Công - Nông Việt Nam

- Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam

- Hội Anh Em Dân Chủ Việt Nam

- Hội Bảo Vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo

- Hội Cựu Quân Nhân & Chiến Sĩ Quốc Gia Wichita, Kansas

- Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Ontario, Canada

- Hội Đền Hùng San Diego

- Hội Hỗ Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH

- Hội Phụ Nữ Cờ Vàng New England

- Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris

- Human Rights For Vietnam PAC

- Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali

- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam

- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Thuần Túy

- Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai

- Little Saigon San Diego Foundation

- Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

- Nationwide Vietnamese HD Radio

- Nhóm Trẻ Sóng Việt Sydney

- Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Hoa Kỳ

- No-U Sài Gòn

- Phòng Thương Mại Việt Nam San Diego

- Phong Trào Con Đường Việt Nam

- Thành Đảng Bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng Washington DC & Vùng Phụ Cận

- Tổ Chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ

- Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia

- Tổng Hội Không Lực

- Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Cali

- Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Liên Bang Úc Châu

- Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam

- Ủy Ban Yểm Trợ Đấu Tranh Tự Do Dân Chủ Quốc Nội Florida

- Viện Chủ Chùa Điệu Ngự

- Viện Chủ Chùa Pháp Vân

- Việt Nam Dân Xã Đảng

(Danh sách hiện còn đang được cập nhật. Hội đoàn nào muốn tham gia hoặc ủng hộ chiến dịch, xin gởi email về:trucho@sbtn.tv)





 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 

danlambaovn.blogspot.com

 

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên

 

 

Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 

Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vn còn thù lù hàng đống thc phm đc hi và bn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 

Xem kết quả , biết việc làm .

 

HY.

              

 

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

 


Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link