Monday, September 29, 2014

Cư dân thành phố Kharkiv của Ukraine kéo đổ tượng đài Lenin


Cư dân thành phố Kharkiv của Ukraine kéo đổ tượng đài Lenin

Tượng Lenin bị cư dân thành phố Kharkiv kéo đổ, ngày 28 tháng 9, 2014.

28.09.2014
Cư dân trong thành phố Kharkiv của Ukraine đã phá hủy một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Nga – biểu tượng của chế độ Xô viết – Vladimir Lenin.
Những người đàn ông leo lên tượng đài ở trung tâm quảng trường và khắc dòng chữ “Ukraine Vinh Quang” lên đó trước khi cưa chân tượng rồi kéo đổ bức tượng bằng những sợi dây cáp.
Hàng ngàn người biểu tình reo hò cổ vũ và vội vàng chạy đến để nhặt các mảnh vỡ làm kỷ niệm. Cảnh sát không can thiệp.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Arsen Avakov, viết trên trang Facebook của ông rằng “Hãy để ông ta bị hạ xuống,” và ghi chú rằng dù sao thì chính quyền địa phương cũng đã quyết định kéo đổ tượng Lenin.
Trong chưa đầy một năm đã có hơn 160 tượng đài Lenin bị kéo đổ ở Ukraine.
Cũng hôm Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trong chương trình “60 Minutes” của đài truyền hình CBS rằng ông nghĩ có khả năng Nga sẽ tiến theo “chiều hướng tốt đẹp hơn.”

Ông nêu lên rằng những tiến bộ ở Ukraine - trong đó có thỏa thuận ngưng bắn với các phần tử ly khai, một thỏa thuận về khí đốt với Moscow và các biện pháp chế tài đã gây thương tổn kinh tế Nga – lẽ ra đã không xảy ra nếu không có đường lối cứng rắn từ Hoa Kỳ, cũng cho Nga cơ hội để chọn một con đường khác.
Video Youtube cảnh kéo đổ tượng
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=VKB2ZoeeUoE&&">YouTube</a>


Gs Nguyen Ly Tuong: tu giai phap BaoDai toi Hiep Dinh Geneve


Đ chúng ta hiu rõ ràng lch s cn đi v giai đon Vit Cng
có nhng hot đng qu quyt giết hi biết bao chiến sĩ ưu tú ca
quc gia, khng b tàn sát đng bào yêu nước chng Pháp chng
Cng, t chc cướp chính quyn, đưa thc dân Pháp tr li
Vit Nam, tiếp tc âm mưu cướp min Nam đ cng sn hóa
c Đt Nước -- đ ri dâng toàn th nước Vit cho Tàu cng.

BÀI VIT v "Cách Mng Tháng Tháng Tám/1945)

và nghe AUDIO cuc nói chuyn
c
a Giáo sư Nguyn Lý Tưởng
trên Din Đàn Paltalk t chc trên Internet

Giáo sư Nguyn Lý-Tưởng nguyên là cu Dân Biu H Ngh Vin ca Vit Nam Cng Hòa tnh Tha Thiên/Huế t 1967 ti 1971. Là cu tù nhân chính tr b Vit cng giam gi khc nghit 14 năm trong nhà tù Vit Cng sau 1975. Ông là đương kim Ch Tch Đi Vit Cách Mng Đng nhim kỳ 2012-2016. Hin đang cư trú ti Hoa Kỳ. Ông tt nghip Đi Hc Sư Phm Huế, ging dy môn Quc văn, S Đa, và Sinh ng Huế, Nha Trang, Saigon. Tng Thư Ký Hi S Hc Vit Nam t 1967 ti 1975. Ông viết văn viết báo, tng là ch nhim nht báo Da Vàng ti Saigon 1970. Đã xut bn 10 tác phm biên kho lch s, thơ, tp truyn Vit s, trong đó có bn dch cun Đi Nam Lit Truyn Tin Biên, t Hán Văn, gm 4 dch gi. Các tp truyn biên kho lch s xut bn Hoa Kỳ có các cun "Đưa Em Ti Chn Nhà H", "Thuyn Ai Đi Bến Văn Lâu", "Ngày Tr V", "Thu Còn Vương Nng"  ...                        

                             (đc mt s các đon trích)

-- Trước khi kết thúc thế chiến th hai, có mt cuc gp g ca các nhà lãnh đo Đng Minh ti hi ngh Yalta (1945) đã đi đến quyết đnh: Sau khi Nht và Đc đu hàng thì s phn các nước nhược tiu b nô l phi được đc lp và gi nguyên trng, quân đi Đng Minh phi duy trì an ninh trt t và giúp các nước đó xây dng chế đ dân ch. Như đã nói, ch trương ca M là xóa b chế đ thuc đa.

--Vit Minh cướp chính quyn ngày 19/8/1945 ti Hà Ni: Lúc by gi Vit Minh rt yếu nhưng h đã áp dng các th đon: va khng b va la di. Ngay sau khi Nht đu hàng Đng Minh (15/8/1945), Vit Minh đã t chc khng b khp nơi, nht là ti vùng biên gii, có nhng làng dân theo đo Thiên Chúa (Công Giáo) do các Linh Mc người Pháp lãnh đo. Sau mt đêm, sáng ra người ta thy đu ông c đo b cht đem bêu trước mt đường. các vùng quê, h xúi dc dân tràn vào nhà giàu, giết người, cướp ca, cướp thóc go…H cho người đi treo c đ sao vàng khp nơi, khiến cho người ta tin rng đâu đâu cũng có s hin din ca Vit Minh.

---Trong mt cuc biu tình do công chc Hà Ni t chc vào ngày 19/8/1945 đ ng h chính ph Trn Trng Kim, Vit Minh đã cho mt b phn nh chiếm ly khán đài, dương cao c  đ sao vàng, đc tuyên ngôn ca Mt Trn Vit Minh và hô hào nhân  dân ni dy cướp chính quyn.

-- Dân tc Vit Nam gn 80 năm dưới ách đô h thc dân Pháp, mong ước có ngày được đc lp nên đã nhit tình hưởng ng li kêu gi ca Vit Minh. Trong thi gian chng Pháp, các t chc cách mng hot đng bí mt, dân chúng ch nghe tên mà không phân bit được ai là Cng Sn, ai là Quc Gia chân chính.

--Ln đu tiên c đ sao vàng ca Mt trn Vit minh được đưa ra gii thiu trước dân chúng và đương nhiên cướp công ca bao nhiêu người đã vn đng t chc biu tình Hà Ni ngày 19/8/1945 đ ng h chính ph Trn Trng Kim và cũng cướp công tranh đu ca bao thế h đã đ máu chng thc dân Pháp đ dành li t do và đc lp cho dân tc Vit Nam

- Trong lúc Vit Minh cướp chính quyn ti Hà Ni thì Vit Nam Quc Dân Đng (Vũ Hng Khanh) và Vit Nam Cách Mnh Đng Minh Hi (Nguyn Hi Thn) cũng đã chiếm đóng và thiết lp chính quyn ti mt s tnh biên gii, đc bit quân đi ca Trn Kim Thành đã chiếm Qung Ninh và thiết lp cơ quan hành chánh, quân s đ kim soát dân. Riêng ti vùng Công Giáo Bùi Chu-Phát Dim, trong lúc Vit Minh cướp chính quyn ti Hà Ni thì Giám Mc Lê Hu T đã cho thiết lp chính quyn các cp ti đa phương do người Công Giáo ph trách và tuyên b “khu t tr”.

-- T khi quân Nht vào Đông Dương, các đng phái quc gia đã hot đng mnh tr li, nhưng vì lúc đó lãnh t còn ngoi quc (tr Đi Vit) nên không dám quyết đnh cướp chính quyn, do đó mà chính quyn rơi vào tay Vit Minh (Cng Sn). Ti Hà Ni, ngay sau khi Nht tuyên b đu hàng, Khâm Sai Phan Kế Toi đã mi các đng phái quc gia đến và ng ý trao li chính quyn cho h nhưng h không dám quyết đnh vì còn đi liên lc hi ý kiến Trung Ương, mà Trung Ương lúc đó đang bên Tàu, my tháng sau mi theo quân Tưởng v nước.

-- Ti Saigon, ngay sau khi Nht đu hàng (15/8/1945), có mt đng viên Đi Vit là sĩ quan cao cp (cp tướng) trong quân đi Nht được người Nht gi ý: nếu có người đng ra nhn thì Nht s trao chính quyn cho phe “Quc Gia” (không Cng sn). Nhưng v sĩ quan đó không tìm được người nào dám đng ra nhn. Phe Trn Văn Giàu (Cng sn) nghe tin đó lin đi tiếp xúc vi người Nht và người Nht ha đ cho h làm gì thì làm, không ngăn cn. Giáo ch Huỳnh Phú S ca Pht giáo Hòa Ho lúc đó vào tui 30, nhưng là người biết nhìn xa thy rng, ông đã liên lc vi các t chc không Cng Sn trong Nam (như  Cao Đài, Đi Vit, Vit Quc, nhóm ca GS H Văn Ngà, H Hu Tường, Bình Xuyên…) đ thành lp Mt Trn Quôc Gia Thng Nht.  

-- Ngày 2/9/1945, H Chí Minh đc tuyên ngôn đc lp lp ti Hà Ni thì 21 ngày sau đó tc là ngày 23/9/1945, quân Anh bàn giao cho quân Pháp đ b lên Saigon. Kháng chiến Nam b bùng n gia người Vit Nam và quân Pháp.

---H Chí Minh rước quân Pháp vào ri li hô hào kháng chiến chng Pháp mi nghe ra tht là vô lý, mâu thun…Nhưng kế đó rt thâm đc. H đưa Vũ Hng Khanh ra ký hip đnh sơ b ngày 6/3/1946 vi Pháp, buc Vũ Hng Pháp phi chu trách nhim vì đã ký tên vào đó. H đưa Nguyn Tường Tam vào B Ngoi Giao, biết trước tình thế lúc đó ngoi giao s tht bi, không làm được gì. H đưa Chu Bá Phượng vào gánh B Kinh tế: Kinh tế lúc đó là phá sn, làm sao cu vãn được. Hô hào kháng chiến chng Pháp đ buc ti nhng ai chng Vit Minh là Vit gian theo Pháp.

-- Như đã nói trên, gia Cao Đài và Kỳ ngoi hu Cường Đ có s liên lc vi nhau, nên sau khi Nht đu hàng, Cao Đài đã thành lp mt lc lượng t v vi 5000 thanh niên có võ trang do Nht bí mt giúp đ. Phía Hòa Ho cũng cho ra đi Dân Ch Xã Hi Đng và tín đ Hòa Ho cũng đã thành lp các đơn v quân s cp trung đoàn nhiu nơi ti các tnh Long Xuyên, Châu Đc, Cn Thơ,v.v. do các ông Trn Văn Soái, Nguyn Giác Ng, Lâm Thành Nguyên, Lê Quang Vinh (Ba Ct)…là tín đ Hòa ho ch huy, đ chng Pháp, bo v đo. Vit Nam Quc Dân Đng cũng t chc mt lc lượng quân s cp Trung đoàn do ông Nguyn Hòa Hip ch huy; Đi Vit cũng lp chiến khu quy t nhng thanh niên, sinh viên có võ trang gi là B đi An Đin, hot đng trong vùng Saigon.

-Lý tưởng ca Đng Cng Sn “đ tam quc tế” do Liên Sô lãnh đo là đu tranh cách mng, đu tranh bo đng, đ lt đ chính quyn hu thc hin ch nghĩa cng sn trên toàn thế gii. H Chí Minh là cán b ca Cng Sn Quc Tế, theo lnh Liên Sô (Nga) phi lt đ chính quyn ti Vit Nam bng bo lc đ thc hin chế đ cng sn đc tài, chuyên chính vô sn trên dân tc chúng ta. Bng đ mi cách phi cướp cho được chính quyn đ thc hin chế đ cng sn, không cn biết chính quyn đó tt hay xu, hp pháp hay không hp pháp.

-- Trong lúc H Chí Minh qua Pháp, c Huỳnh Thúc Kháng thay c Nguyn Hi Thn làm Phó Ch Tch và Quyn Ch Tch Nước thay H Chí Minh. Nghe tin H ký Tha Ước tm thi (Modus Vievndi) vi Moutet, rước quân Pháp tr li Vit Nam, dân Hà Ni biu tình, “đ đo H Chí Minh bán nước”…H ra trước toàn dân, khóc lóc: “Xin đng bào hãy tin tưởng nơi tôi. Tôi không bao gi bán nước cho Tây”.

-- Do tình hình thế gii thay đi sau khi chm dt thế chiến th hai (1939-1945), dân tc Vit Nam không tn xương máu mà được hoàn toàn dc lp dưới s lãnh đo ca Hoàng Đế Bo Đi và Th Tướng Trn Trng Kim. Chính Ph Trn Trng Kim đã đưa ra mt chương trình cp thi 6 đim và đang thc hin. Vic cướp chính quyn ngày 19/8/1945 do H Chí Minh lãnh đo đã to cơ hi cho quân Pháp tr li Vit Nam và gây nên mt cuc chiến tranh, huynh đ tương tàn, chia r trong dân tc, hn thù Nam-Bc, cho đến bây gi, dân tc ta vn phi sng dưới chế đ đc tài, áp bc, bóc lt, và phi chu làm nô l cho k thù phương Bc là Trung cng.

Mi Quý V và các Bn Tr đc tiếp toàn b
BÀI VI
T v "Cách Mng Tháng Tháng Tám/1945)

và nghe AUDIO cuc nói chuyn
c
a Giáo sư Nguyn Lý Tưởng
trên Din Đàn Paltalk t chc trên Internet

Đ chúng ta hiu rõ ràng lch s cn đi v giai đon Vit Cng
có nhng hot đng qu quyt giết hi biết bao chiến sĩ ưu tú ca
quc gia, khng b tàn sát đng bào yêu nước chng Pháp chng
Cng, t chc cướp chính quyn, đưa thc dân Pháp tr li
Vit Nam, tiếp tc âm mưu cướp min Nam đ cng sn hóa
c Đt Nước --- đ ri dâng toàn th nước Vit cho Tàu cng.


 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 


danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link