Wednesday, October 1, 2014

ĐÃ ĐẾN LÚC TOÀN DÂN VÙNG DẬY



 



CÁCH MẠNG "DÙ" ĐANG BÙNG NỔ Ở HONGKONG




~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung


Trích: " Bắt đầu chiếm trung tâm Hong Kong_BBC.
  Lãnh đạo của phong trào đấu tranh dân chủ ở Hong Kong đã tuyên bố phát động một chiến dịch bất tuân dân sự ở quy mô lớn.

Ông Benny Tai, người đứng đầu phong trào Occupy Central, đã nói chuyện trước hàng ngàn người tập trung trước trụ sở chính quyền ở trung tâm Hong Kong.
Việc này diễn ra chỉ một ngày sau khi hơn 60 người biểu tình tiến vào một khu vực cấm và bị bắt giữ.

Học sinh sinh viên và các nhà hoạt động dân chủ Hong Kong phản đối quyết định của Bắc Kinh không cho Hong Kong bầu cử dân chủ hoàn toàn vào năm 2017( ngưng trích )


Sĩ phu - Tuổi trẻ Nước Việt! Hãy nhìn về Hong Kong, Đặc khu Hành chánh của tàu cộng, tình thế cũng tương tự như xã nghĩa An nam.
Trí thức - giới trẻ người Hoa làm được! Tại sao trí thức - tuổi trẻ Việt Nam không?!





ĐÃ ĐẾN LÚC TOÀN DÂN VÙNG DẬY


Trích: " Những thức giả (chứ không phải là trí thức) dưới chế độ CSVN hiện nay, như những sĩ quan quân đội, những giáo sư đại học, những chuyên viên các ngành, những nhà nghiên cứu, các văn thi sĩ, các nhà bình luận, ký giả báo chí; xưa nay quý vị lơ là với tình hình đất nước, và làm thinh cộng sinh với chế độ CSVN, nay chắc chắn hơn ai hết, quý vị biết rõ CSVN bán nước, hại dân, thì quý vị còn chờ đợi gì nữa mà chưa ly khai với đảng CSVN? 

Quý vị tiếp tục cộng sinh với đảng CSVN là quý vị tiếp sức cho CSVN gây họa cho tương lai đất nước. ( Đã đến lúc phải dứt khoát – Trần Gia Phụng ( Danlambao )

Các quý vị " thức giả " nầy thường giảng giải cho thiên hạ 3 diều:
1/ Không được tranh đấu bạo động " gây đổ máu - Tàn phá "
2/ Phải khôn ngoan tranh đấu " Ôn hòa - Bất bạo động "
3/ Hãy kiên nhẫn đợi chờ các vị " Khai Dân trí - Chấn Dân khí - Hậu Dân sinh " theo sách lược Phan Chu Trinh trứ danh hồi đầu thế kỷ 20!

Đực làng Bưng Cầu tui phản biện:

1/ Muốn lật đổ chế độ toàn trị việt cộng phải làm cách mạng. Làm cách mạng không thể không bạo động đổ màu: May mắn ít đổ máu như Tunisia. Ít may mắn hơn thì mất 9,000 nhân mạng như Ai Cập. Không may như Libya tổn thất cả trăm ngàn trước khi Kadhafi chui cống.

2/ Tranh Đấu Bất Bạo Động theo học thuyết Gandhi gồm 2 sách lược:
a) BẤT HỢP TÁC: Quý vị chỉ nói miệng tài mà hổng chịu thực hành. Các vị vẫn dzui dzẻ " cộng sinh " với việt cộng bán nước. Thỉnh thoảng, áo cồn cà vạt ra cà phê Starbucks giảng Tư do - Dân chủ - Nhân quyền, có tùy viên Sứ quán ngoại quốc chứng đám, bảo kê để quý vị tán dóc cho nhau nghe. Hoặc thượngđài la dô ngoại quốc nói cho ngoại quốc nghe.

b) BẤT TUÂN DÂN SỰ: Món nầy thì cũng dzậy! Đáng lẽ điều quý vị BẤT TUÂN DÂN SỰ trong tầm tay là: Viện dẫn quyền " Tự trị Đại học " tự ý giảng lịch sử theo đúng lịch sử chớ không giảng lịch sử theo " lịch sử đảng ". Quí vị cũng " ôn hòa " từ khước trách nhiệm!

3/ Chờ " Khai trí - Hậu sinh " cũng giống như chờ hồ bác cụ chết sình, bởi dzì khi quí dzị khai trí xong, chệt khựa đã kéo cờ 6 sao lên Ba Đình thì còn " cái tự do " gì mà khai!

Cho nên mà cho nên, cái thứ nắng hổng ưa, mưa hổng chịu thì chỉ còn ngồi rù gãy háng dái lăn tăn!

Giáo sư Trần Gia Phụng viết tiếp:
Những sinh viên thiên tả thời VNCH, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, ở Đại học Sài Gòn cũng như Đại học Huế, biểu tình rầm rộ chống chính thể VNCH trong thập niên 60 và 70, nay trước những bằng chứng phản quốc cụ thể của CSVN, sao quý vị không xuống đường như thời VNCH, và quý vị cũng chẳng lên tiếng tý nào, nghĩa là làm sao? Hãy can đảm tiếp nối hành động cuối đời của ông Lê Hiếu Đằng, để chuộc lại những lỗi lầm của quý vị một thời phá hoại nền tự do dân chủ VNCH.”
Vụ cựu việt cộng nằm vùng xuống đường “ biểu tình “ thì có đấy, thưa Giáo sư. Có điều chúng nó làm thiệt là tệ lậu, chỉ có tính cách phá đám, lấy le chớ hổng phải nhiệt tâm vì Nước chống chệt xâm lăng!

Thời VNCH Dân chủ – Pháp trị, chúng hành động bất pháp, vô thiên. Giữa Đại học Văn khoa Sài gòn, chúng kênh kiệu căng biểu ngữ “ Thách thức Thiệu – Kỳ.”

Nay, dưới thời việt cộng bất pháp, vô thiên, chúng hèn nhát thiệt là hết kể: Bác sởi Hùynh Tấn Mõm, một thời Bỉ tỉ Thành đoàn Thanh niên hồ tráng men, đích thân đem đầu ra Quỉ ban Thành hồ, lạy lục van xin cho ăn ké biểu tình giả vờ chống khựa. Mấy đứa “ đồng chí “ đương quyền làm bỉ mặt không chịu tiếp, tống cổ về chờ cứu xét như tên phó thường dân Nam bộ! Rốt rồi nó cho Mõm ta một khoảnh cùng chung với thanh niên “ thành đàn hcm “ biểu tình hoan nghênh “ đảng việt cộng quang vênh !”

Xưa VNCH pháp trị lăng loàn, bất pháp
Nay việt cộng độc tài quỳ lạy van xin!
Hèn!

Và tác giả Trần Gia Phụng kết luận:
Nếu còn đảng CSVN thì còn làm tay sai cho Trung Quốc, còn những mật ước giữa CSVN với Trung Quốc mà nhân dân Việt Nam không biết đâu mà lường trước được. Việt Nam chúng ta muốn chấm dứt tình trạng nầy, thì nhân dân Việt Nam phải xóa sổ chế độ CSVN, để chấm dứt những cam kết bí mật của chế độ nầy với Trung Quốc. “

Phải rồi! Đến nước nầy thì muốn cứu dân, cứu nước, chỉ còn một con đường: Con đường ĐẠI CÁCH MẠNG DÂN TỘC.
Toàn dân vùng lên diệt sói lang việt cộng
Bầu cử Tự do để toàn dân tự quyết
Viết nên Văn bản Tối thượng Hiến Pháp
Bầu ra Chánh phủ Chánh danh – Chánh thống
Phủ nhận tất cả các văn kiện bán nước
Do ngụy quyền việt cộng ký kết với tàu cộng
Long trọng cam kết tuân thủ công pháp Quốc tế
Kêu gọi cộng đồng Quốc tế giúp đở tái thiết
Trước hết liên minh quân sự với Hoa Kỳ
Tổ chức phòng vệ giặc bành trướng Bắc phương
Và khống chế giữ an toàn Biển Đông và thềm lục địa Việt Nam
Đó là giải pháp cứu nước, giữ nước và phát triển
Nếu tất cả quyết chí hy sinh chiến đấu
Điều nầy là hiện thực chớ không phải ước mơ


Nguyễn Nhơn



Bắt đầu chiếm trung tâm Hong Kong_BBC.

E-mailPrint
Người biểu tình Hong Kong chuẩn bị cho cuộc đối đầu với cảnh sát
Lãnh đạo của phong trào đấu tranh dân chủ ở Hong Kong đã tuyên bố phát động một chiến dịch bất tuân dân sự ở quy mô lớn.
Ông Benny Tai, người đứng đầu phong trào Occupy Central, đã nói chuyện trước hàng ngàn người tập trung trước trụ sở chính quyền ở trung tâm Hong Kong.
Việc này diễn ra chỉ một ngày sau khi hơn 60 người biểu tình tiến vào một khu vực cấm và bị bắt giữ.
Học sinh sinh viên và các nhà hoạt động dân chủ Hong Kong phản đối quyết định của Bắc Kinh không cho Hong Kong bầu cử dân chủ hoàn toàn vào năm 2017.

‘Dùng sức mạnh trấn áp’

Ông Tai, người đồng sáng lập của phong trào Occupy Central, đã phát động chiến dịch phong tỏa khu trung tâm tài chính của Hong Kong trong một tuyên bố bất ngờ hôm thứ Bảy ngày 27/9.

Lúc đầu, việc này được dự định vào đầu tháng sau.
Cuộc biểu tình hôm thứ Bảy ngày 27/9 không chỉ có sinh viên mà còn rất nhiều người khác tham gia, phóng viên BBC ở Hong Kong Juliana Liu cho biết.
Con số này tăng từ hàng trăm cho đến hàng ngàn trong khi cảnh sát chặn các con đường xung quanh khu vực và kêu gọi người biểu tình, nhất là thiếu niên, hãy về nhà, phóng viên Liu nói.

Nhiều người đi biểu tình đã mặc áo choàng và đeo đồ bảo vệ mắt để phòng trường hợp cảnh sát xịt tiêu để giải tán đám đông như họ đã làm hôm 26/9.

Khoảng 30 người đã bị thương trong ngày hôm đó trong khi xô xát tại một điểm biểu tình quen thuộc ở gần trụ sở chính quyền – nơi đã bị cấm tiếp cận kể từ tháng Bảy
Hàng ngàn người Hong Kong đã xuống đường trong những ngày qua
Occupy Central nói cảnh sát đã xịt tiêu mà không cảnh báo và lên án việc sử dụng ‘sức mạnh không cần thiết’ đối với ‘những người biểu tình ôn hòa’.
Cảnh sát Hong Kong cho biết họ đã bắt giữ 61 người hôm 26/9, trong đó có lãnh đạo hàng đầu của phong trào sinh viên là Joshua Wong.
Học sinh sinh viên Hong Kong đã bãi khóa trong tuần này.
Hôm thứ Năm ngày 25/9, khoảng 2.000 sinh viên đã tổ chức một cuộc biểu tình vào ban đêm tại tư gia của ông Lương Chấn Anh, đặc khu trưởng Hong Kong.
Cuộc bãi khóa của sinh viên là bước đầu để Occupy Central phát động một cuộc đại biểu tình vào ngày 1/10.

Hong Kong được Bắc Kinh cho hưởng quy chế ‘một đất nước, hai chế độ’. Điều này có nghĩa là người dân Hong Kong có quyền biểu tình.

Hồi tháng Tám, Bắc Kinh quyết định rằng trong cuộc cử đặc khu trưởng Hong Kong vào năm 2017, các ứng cử viên phải được một ủy ban đề cử thông qua trước. Các nhà hoạt động cho rằng điều này không dân chủ.
BBC
scroll back to top
 
SEARCH...

TIN MỚI NHẤT



> 
__._,_.___

Posted by: Gia Cao 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link