Friday, May 16, 2014

China có muốn đánh Việt Nam vào thời điểm tháng 5/2014 này không?


China có mun đánh Vit Nam vào thi đim tháng 5/2014 này không?

Hoàng Mai

Đây là mt bài d đoán tình thế, thc tế có din ra như tác gi nhn đnh hay không là điu còn phi xem xét, cân nhc rt nhiu mt.

 Xin đăng lên đ rng đường dư lun.

Bauxite Vit Nam

Câu tr li đơn gin là: CÓ!

Sau đây là nhng nhn đnh đ có câu tr li trên:

1. Đ thc hin được “đường lưỡi bò” thì buc China phi dùng chiến tranh xâm lược; bi vì không ngu nhiên các nước có tranh chp vi China li giao bin đo cho China. Như vy, sm hay mun, chiến tranh gia China vi láng ging trên Bin Đông buc phi xy ra. China s ra tay khi h xét thy “thế và thi” đã đ chín mùi đi vi h.

2. Tp Cn Bình là người có tham vng. K t ngày được bu là TBT và kiêm Ch tch nước (15/11/2012), ông ta đã thc hin mt lot các bin pháp chng tham nhũng, ngay c nhng người gi chc v cp cao nht cũng không được an toàn, như Bc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang….; không ch th hin quyn lc, mà ông ta thc s mun th hin bn lĩnh trong vic thc hin ch thuyết ca ông ta, đó là “Gic mơ Trung Hoa”, hay “Phc hưng Trung Hoa”.

3. Sau hơn 30 năm đi mi (t 1978), China bây gi là nn kinh tế ln th 2 thế gii. Nhng chi phí khng l đu tư cho quc phòng liên tc trong nhiu năm, trong mưu đ cnh tranh vi M v quân s, nay Bc Kinh cũng t tin đ khng đnh vai trò ca mình trước thế gii. Riêng so sánh tương quan lc lượng quân s vi Vit Nam, thì China gp hàng chc, thm chí có lĩnh vc hơn hàng trăm ln. Nhân Dân Trung Quc đang có mt tinh thn Đi Hán rt cao, có đến 80% dân cư mng China là mun “dy cho Vit Nam mt bài hc na”.

V mt này, có nghĩa là China đang rt t tin v sc mnh ca mình, và rt mun gây chiến.

Ni b China cũng đang rt bn, vic gây chiến tranh bên ngoài lãnh th cũng là đ gim áp lc trong nước, hướng lòng dân ra ngoài lãnh th.

4. Bng bin pháp “lt mm buc cht”, k t HI NGH THÀNH ĐÔ, tháng 9/1990 đến nay, Bc Kinh đã làm cho Vit Nam ph thuc h v mi mt (kinh tế, chính tr, ngoi giao). V kinh tế: Ch riêng năm 2013, “mc nhp siêu đi vi th trường này đã lên ti 23,8 t USD”(1); như vy, có th suy đoán, ch riêng nhp siêu thôi (tích lũy các năm cng li), thì Vit Nam còn n China khong 50-70 t USD, chưa k khon cho vay đu tư ưu đãi khong 20-30 t USD na.

 China cho rng, nếu chiến tranh xy ra, thì kinh tế Vit Nam s sp đ, và kéo theo c th chế. Và đây là lý do quan trng đ China không ngng tăng sc ép, buc lãnh đo Vit Nam phi nhượng b hết cái này sang cái khác, trong nhiu năm liên tc. Nay là lúc Vit Nam đang yếu nht, nếu không ra tay, thì nếu có mt biến c nào đó thay đi th chế  Vit Nam theo hướng dân ch, thân M thì China đã b mt cơ hi nghìn năm mcó mt này.

Như vy, quyết đánh Vit Nam trong lúc nước Vit yếu nht s là thượng sách. Kh năng dành thng li đã hơn 60%.
5. Là cường quc kinh tế, China hin nay quan h và tài tr, cho vay vi hu hết các nước trên thế gii; Bc Kinh cho rng, vic các nước phn đi China trong trường hp China gây chiến vi Vit Nam s là thp nht.

6. Mâu thun ni b, mt tp th B Chính tr yếu đang đưa đt nước Vit Nam đến ri lon, phân rã.

Trong bài viết “Bt cá nhiu tay và không chn dung thân”(2), nhà báo Phm Chí Dũng đã viết: “… Tình hình đó đang phát trin nhanh đến mc mà mt s gii quan sát cho rng trong thi gian ti, B Chính tr Vit Nam có th b mc cho người Hán mun làm gì thì làm  khu vc bin Đông”.

Trong mt din biến hôm qua, bài phát biu ti phiên bế mc Hi ngh Trung ương 9, vào chiu 14/5/2014, ca ông TBT Nguyn Phú Trng có đon:

“Đc bit là tình hình Bin Đông hin đang din biến phc tp, nghiêm trng, đòi hi toàn Đng, toàn dân, toàn quân ta phi hết sc tnh táo, sáng sut, tăng cường đoàn kết, c nước mt lòng, kiên quyết bo v đc lp, ch quyn và toàn vn lãnh th ca T quc, đng thi gi vng môi trường hòa bình, n đnh đ xây dng và phát trin đt nước”. 

Không khó đ nhn ra t li phát biu trên đây ca ông Trng, n sâu trong li phát biu là th hin s buông xuôi. Phi chăng, vì ngun lc kinh tế suy kit, trong khi bn bè thc tâm ca Vit Nam lúc này chng có ai c (mc dù các nước có quan h “đi tác chiến lược” đã gn đến 10 nước); cho nên phi tính bài gi vng môi trường hòa bình, n đnh đ xây dng và phát trin đt nước”. Mt khi gic đã vào nhà ri mà vn gi quan đim như vy, thì phi hiu đó là gì?

Rõ ràng, Bc Kinh tha khôn ranh đ hiu rng, toàn b BCT Vit Nam đang nghĩ gì, và h s không b qua cơ hi này.

7. Mâu thun gia Nhân Dân và Chính quyn là chưa tng có trong lch s.

Vic bt b b tù nhng người yêu nước trong nhiu năm qua, và vic dân oan khiếu ki khp c nước tr li cho nhn đnh này. Mt đt nước như thế, thì không th là mt đt nước mnh, và gic ngoi xâm li dng đ xâm lăng là chuyn d thy.

8. Quan tham b Bc Kinh mua chuc.
Bng nhiu hình thc, người Tàu đã mua chuc được rt nhiu quan tham  Vit Nam  tt c các B, ngành và đa phương; k c là  cp cao nht. Cho China vào khai thác bauxite ti Tây Nguyên là mt ví d.

Phi có s ch đo t cp cao, thì China mi trúng thu đến 90% công trình trng đim quc gia. Tương t như thế, China mi thuê được đt trng rng 50 năm; thuê Cng Vũng Áng đến 70 năm v.v.; Riêng tnh Qung Ninh còn mun cho thuê 120 năm, tht là không còn gì đ nói na!
Báo chí đưa tin, có đến 60% các m khoáng s min Bc là do người Tàu đng sau, cho thy h đang làm ch nn khai thác m ca Vit Nam, lĩnh vc kinh tế ch yếu ca Vit Nam hin nay.

Bn người Tàu đã trà trn khp nơ Vit Nam. Ngay ti Hà Ni, các cuc biu tình trước đây có đám người Tàu, mà người biu tình chnh được. Vic đ người Tàu có mt khp nơ Vit Nam, mt mi nguy him không th lường hết được.
Có th nói, Bc Kinh đang ch cơ hi đ ra tay xâm lược Vit Nam bng quân s trong thi gian ti.

Vi vic đưa giàn khoan HD-981 vào sâu trong thm lc đa Vit Nam, Bc Kinh thc s đã tuyên b chiến tranh. Và vi danh d nước ln và tm quan trng ca s kin, thì không bao gi Bc Kinh rút ra khi v trí đó, tr vic b quc tế cm vn (điu này không th xy ra).

Vi quan đigi vng môi trường hòa bình, n đnh đ xây dng và phát trin đt nước”, thì xem như Vit Nam đã chp nhn b cuc đi vi HD-981, đúng như nhà báo Phm Chí Dũng đã viết trên đây, ngoi tr mt din biến khác ngoài s d đoán ca nhiu người.

14.5.2014
H.M.
Bài tham kho:
Tác gi gi cho BVN



Thư ca mt bn tr gi ti BVN bày t ni bc xúc v cách xưng hô ca mt cnh sát bin Vit Nam trên BBC

Ngày 15-5-2014
Kính thưa các Bác cùng các Cô Chú,
Hôm nay cháu va xem 1 video trên BBC, thy người mang tên Phan Duy Cường, tr lý tác chiến B Tư lnh Cnh sát bin Vit Nam đang tr lphóng viên. Tht không hiu ni và không th tin, khi nói v các lc lượng tàu thuyn Trung Quc ngăn cn tàu cnh sát bin Vit Nam người này đã phát ngôn rng “… lc lượng ca bn bung ra rt đông”. 

 Người có tên Cường này đã gi lũ cướp nước Trung Qulà bn, dù rng ngay sau đó nhn ra b h nên sa li là Trung Quc, nhưng làm sao có th phát ngôn như thế được? 

Chng t não trng ca nhng người đã được tuyên truyn, hun luyn mt cách công phu rng lúc nào cũng phi xem Trung Quc là bn, đã in sâu vào đu óc h, nên ngay c khi nhn nhim v hết sc thiêng liêng là đi mt vi bè lũ hung bo đang cướp bin đo ca T quc ràng ràng như vy mà vn gi chúng theo thói quen đã ngm vào máu.

Ngay lúc này đây bn Tàu Cng cướp nước còn làm sao có th là bn chúng ta được na. Nếu vì lí do gì đó không gi chúng là k thù thì cũng không th gi chúng là “bn” mt cách “hn nhiên” như thế. Đ nhng k thế này bo v T quc liu có th tin được hay không khi mà quân cướp nước vn được h coi là bn ca mình?
Đêm đã khuya nhưng xem video cháu quá bc xúc phi gi cho các Bác, các Cô Chú đ bày t ni lòng ca cháu. Đây là link cháu gi  các Bác cùng Cô Chú:
Kính chúc các Bác, các Cô Chú nhiu sc kho và luôn là nơi tin cy ca đng bào c nước

Thân kính

Trung

Bn Trung thân mến,

Góp ý ca bn rt xác đáng và chúng tôi xin phép bn công b toàn văn lá thư lên trang BVN đ mi người cùng đc.
Tuy nhiên, theo chúng tôi, cn thông cm vi nhng người đã có quá trình lâu dài chu s giáo dc ca ĐCSVN, ly phương châm “4 tt” và “16 ch vàng” làm quyết sách lâu dài trong quan h đi vi người “bn vàng”, đu óc chưa kp thay đi trước biến c ln lao này.

Min h làm tt nhim v chng quân xâm lược thì ri đây nhn thc chung ca hu hết nhng người trong đng đang hết lòng tin vào chính sách ca đng – trong đó có h – cũng s thay đi theo đà biến chuyn ca thc tế mà thôi.

Nhn thc là mt quá trình, ta không nên đòi hi h phi đt cháy giai đon. Nhưng đây chính là mt cơ hi đ lch s Vit Nam sang trang, và có mt bước đt phá trong chiến lược toàn cu ca mình, tc là nhn din rõ k thù – mà lâu nay trong đu óc các v cm chch đt nước vn c mù m – và tìm được đng minh tin cy đ cùng chung tay đi ti trên bước đường phát trin mi đy b.

Chúc bn khe,  tiếp tc quan tâm đến tình hình thi s, và có nhng vic làm góp phn vào li ích chung ca đt nước.
Ban biên tp Bauxite Vit Nam


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link