Saturday, May 17, 2014

NÊN HÒA HAY CHIẾN?



NÊN HÒA HAY CHIẾN?
* KÝ CÒM

Như toàn thế giới đều biết Trung cộng bỗng dưng thực hiện hành động bá quyền sau thời gian dọ dẫm bằng cách vẽ đường lưỡi bò dài lê thê chiếm 80% vùng biển Đông làm sở hữu bằng cách kéo ngay dàn khoan Hải Dương 981 vào lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, trong khi nhà nước Việt Nam chưa có phản ứng nào rõ rệt thì giới xã hội dân sự mau chóng hô hào toàn quốc hưởng ứng các cuộc biểu tình khắp nơi để phản đối Trung Quốc xâm lược vào ngày 15 tháng 5. Sau đó làn sóng biểu tình chống Trung Quốc mỗi ngày mỗi lan rộng hầu như khắp nơi trong nước và cả tại hải ngoại.

Theo tin tức mỗi ngày, nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược đã trở thành bạo động, gây chết người và tổn thất vật chất như các cuộc đốt phá hãng xưởng ở Bình Dương và Hà Tĩnh...

Trong các cuộc biểu tình được trực tiếp truyền hình, ghi nhận những phát biểu của các nhân sĩ, trí thức, sinh viên, học sinh và thường dân ai ai cũng đưa ra những phát biểu lên án Trung Quốc xâm lược. Có các vị cao niên cũng hăng hái tình nguyện cầm súng để chống xâm lăng, nhiều người tham dự biểu tình lên án nhà nước Việt Nam vì quá lệ thuộc Trung Quốc, hầu như không dám có phản ứng quyết liệt. Tuy nhiên theo ghi nhận của các bình luận gia quốc tế, lần này chính quyền cộng sản xem ra không thẳng tay đánh đập, bắt bớ, bỏ tù những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc như trước đây, mà, nhiều người hiện vẫn còn bị giam giữ trong các nhà tù. 

Thiết nghĩ, trong những ngày qua, những tin tức về các cuộc biểu tình, phản ứng của những người dân yêu nước Việt Nam trước hiểm họa Trung Quốc xâm lăng, mỗi ngày đều được loan tải đầy đủ, trên các trang mạng, trên các làn sóng truyền hình và phát thanh quốc tế, Ký Còm nhắc lại cũng bằng thừa và...không xuể. 

Chỉ xin nhắc đến vài ý kiến, vài hình ảnh về phản ứng chống Trung Quốc xâm lăng trong khu vực ta ở đây. Như được theo dõi hình ảnh cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại San Phăng, ngay trước tòa lãnh sự Trung Quốc của các tổ chức cộng đồng trong vùng mấy hôm trước đây. Ký có thấy ông David Dương mà phái viên truyền hình của Bolsa TV gọi ông là vua rác cũng tham dự và phát biểu trong cuộc biểu tình qui tụ khoảng gần 300 vị. Theo ông Dương, ngoài việc tham dự biểu tình, ông còn đóng góp các bích chương lên án hành động xâm lăng của Trung Quốc trong cuộc biểu tình này. Ký Còm xin hoan hô tinh thần yêu nước của ông David Dương.

Lướt qua các tin tức trên hệ thống làng Net, Ký xin ghi nhận một vài những ý kiến, những điều lạm bàn về các cách đối phó với hiểm họa xâm lăng trắng trợn của Trung Quốc vào lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngày xưa ông cha chúng ta trước họa xâm lăng phương Bắc, các ngài đã mở Hội Nghị Diên Hồng để trưng cầu ý dân... Toàn dân nghe chăng, Sơn Hà nguy biến... Hận thù đằng đằng nên hòa hay chiến? 

- Quyết chiến! Quyết chiến!!! 

Thế nước biến lấy gì lo chiến chinh? - Hi sinh! Hi sinh!... 

Ngày nay, chẳng cần phải mở Hội Nghị Diên Hồng, bà con ta dù không chịu cảnh lo lắng xốn xang ở trong nước, tuy cách xa nghìn dặm vẫn có thể có những cống hiến để đóng góp ý kiến, đưa ra những kế sách hầu cổ võ tinh thần yêu nước, hi sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Ký Còm xin trích ý kiến táo bạo của ông Nguyen Huu Hai AKA Nguyen Henry như dưới đây:

“NẾU TA ĐÁNH SỤM GIÀN KHOAN THÌ CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA?
Liệu có đánh sụm được giàn khoan Tàu cộng hay không? Chắc chắn là được. Giàn khoan cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý thì ta có thể tập trung lực lượng đánh sụm được.

Sau đó tất nhiên Tàu cộng sẽ phản ứng. Chúng bắn vào đất liền để trả đũa hoặc tấn công đánh chiếm Trường Sa. Nhưng muốn làm được điều đó thì Tàu cộng phải dựa vào hậu cần ở Hoàng Sa. Nơi đó đang tập trung tàu chiến, sân bay, súng đạn và nhiên liệu.

Khi Tàu khởi sự tấn công Trường Sa hoặc đất liền, thì ta đánh ngay vào Hoàng Sa tiêu diệt toàn bộ sân bay và hậu cần của chúng. Đám tàu chiến trên biển Đông sẽ như rắn mất đầu, hậu cần tiếp liệu sẽ rất khó khăn vì căn cứ ở Hải Nam quá xa.

Tàu cộng chỉ có thể tuyên chiến và tổng tấn công ta ở biên giới phía Bắc như năm 1979. Lần nầy thì ta không còn bất ngờ như trước đây. Quân dân ta có thể đánh trả không khó khăn.

Tuy nhiên nếu cuộc chiến kéo dài thì ta sẽ mất sức vì thiếu vũ khí, xăng dầu. Do đó khi chiến tranh nổ ra phải tính cách liên minh với Mỹ và Nhật. Hiện nay chỉ có Mỹ và Nhật là có đủ khả năng giúp chúng ta tiền nong và vũ khí lâu dài trong trận chiến chống Tàu. Họ không giúp ta hoàn toàn thì ta cứ vay tiền mua vũ khí.

Thế giới chỉ làm ngơ khi Tàu chiếm ta vài hòn đảo, vài trăm km biên giới chứ không thể làm ngơ khi chúng đánh chiếm đất nước ta.

Nhân dân ta cũng không dễ dàng để bị khuất phục. Khi Tàu đã đánh xuống, thì 100% dân chúng không ai hèn nhát.

Sống chết chỉ một lần. Chết đi còn hơn sống nhục như hiện nay và còn kéo dài đời nầy qua đời khác.

Không còn con đường nào khác, chỉ còn con đường chiến tranh vì không thể van xin mà chúng rút đi giàn khoan. Mà hôm nay nhường nhịn chúng vụ giàn khoan thì ngày mai sẽ tiếp tục nhường nhịn chúng nhiều hơn nữa. Và cuối cùng rồi cũng mất nước.

Đánh thôi. Dù phải hy sinh đến người cuối cùng. Hết đường rồi. Không ai muốn chiến tranh với nước lớn mạnh như Tàu cộng. Nhưng đến lúc ta không còn đường né tránh nữa rồi.
HNC

Nguyen Huu Hai AKA Nguyen Henry”
Sau đó là ý kiến của ông Vũ Huynh Trưởng một người luôn hăng hái đóng góp những suy nghĩ của mình cho đại cuộc. Ông Trưởng góp ý kiến về dàn khoan Trung Quốc như sau:

“Nói cho cùng thì chuyện đánh sụm giàn khoan làm gì có tính toán trong đầu lũ Việt Cộng bán nước cầu vinh từ đời tên giặc Hồ chí Minh đến nay. Bọn HCM đã lãnh đạo Đảng cướp VC để tình nguyện dâng cho Tầu Cộng, gán nợ từ năm 1958 đến nay rồi.

Nga bán cho Mỹ khu đất Alaska có đòi lại được không?

Nhưng người Việt Nam nên nhớ: Đảng Việt Cộng dâng Hoàng Sa, Trường Sa là cái quần đảo nó không có, cái quần đảo không phải của VC.

Chỉ có lật đổ chế độ Việt cộng, lập lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa thì Việt Nam mới có đủ tư cách đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa mà thôi. Vì Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của nước Việt Nam Cộng Hòa (có chân trong Liên Hiệp Quốc). Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ bán Hoàng Sa, Trường Sa, chưa bao giờ đem Hoàng Trường Sa để gán nợ cho ai cả.

90 triệu dân Việt Nam phải đứng lên lật đổ bọn đảng Việt Cộng, trao trả lại chính quyền cho Việt Nam Cộng Hòa để Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa mới có đủ tư cách đòi lại Hoàng Trường Sa.
VHT”

Trước đây, cũng nhân nói đến hai thế lực hiện đang gây khốn khổ cho đất nước Việt Nam là Trung Quốc và Việt Cộng, giữa ông Vũ Huynh Trưởng và nhà báo Nguyên Thanh đã có xảy ra một cuộc tranh luận. Hình như một ông muốn oánh Việt cộng trước rồi oánh tới thằng Trung Cộng sau, một ông muốn oánh cả hai cùng một lúc cho tiện việc sổ sách. Cũng may, cuộc tranh luận sau đó thấy êm ả, không có trận oánh nào trước hay sau. 

Đến nay cơ hội lập lại và có lẽ bận này là...giặc đến nhà rồi, nên ông Trưởng mới đưa ra kế sách như nêu trên. Tuy kế sách rất vắn gọn, nhưng những điều ông Trưởng suy nghĩ và cống hiến hoàn toàn hưũ lý, riêng chuyện "Lật đổ chế độ Việt Cộng, lập lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa," tuy ông Trưởng cũng phán một cách quá vắn tắt, tuy nhiên chắc là ông cũng đã có kế hoạch chi tiết để thực hiện việc này một cách hữu hiệu.

 Ký chỉ xin đóng góp với ông Trưởng những chi tiết tuy cũng rất vắn gọn nhưng xin ông quan tâm cho hầu khi việc lật đổ và lập lại của ông vừa hoàn tất thì nên để ý đến đề nghị của Ký, ấy là việc phải dọn chỗ cho 3 triệu đảng viên cộng sản đi...cải tạo. Ngoài việc lo chỗ ở còn phải lo ăn, uống, thuốc thang cho họ. 

Chế độ Việt Nam Cộng Hòa là chế độ nhân đạo, đối xử với tù cải tạo cũng sẽ rất đàng hoàng, tươm tất cho nên cũng khá tốn phí. Xin ông quan tâm cho để giữ tiếng tốt cho thể chế của ta. Còn việc tìm người giữ vai trò quản giáo, Ký Còn nhớ hồi trước đã có ông Võ Văn Sĩ ông ấy tình nguyện. Chắc là sau khi lật đổ và lập lại xong, thế nào ông Sĩ cũng sẽ có đơn áp lai vụ việc mà ông đã hứa năm xưa. Lại nữa trong kế hoạch lật đổ, thế nào ông Trưởng cũng sẽ cần những người xuất chúng, dầy dạn kinh nghiệm chiến đấu. 

Ký xin mét ông một nhân vật rất tới về đủ mọi phương diện, về đủ mọi lãnh vực, nhân vật ấy lại gần xịch, ngay bên cạnh ông thôi, đó là bỉnh bút Phạm Lễ. Ông Lễ có rất nhiều kinh nghiệm về tình báo, nhảy toán, người nhái người cóc, vào sinh ra tử để cứu được rất nhiều đồng đội taị các mật khu hố bò hố trâu. Ông lại là hạm trưởng chiến hạm 007 chuyên môn tháp tùng giữ an ninh cho Tổng Thống Thiệu đi câu năm xưa. Xin ông Trưởng lưu ý đề nghị của Ký nhá.

Tuy nhiên, trước khi chấm dứt mẩu Thiên Hạ Sự kỳ này, Ký lại vừa đọc thêm được một ý kiến, cũng rất vắn gọn, thấy đề tên tác giả mẩu ý kiến này của ông Hoàng Tuấn Anh, cũng xin ghi lại nguyên văn như sau:

“Mấy cái ông cái bà ở ngoài này mà luôn thích nói chuyện RUỒI BU! Cứ thích hô hào chống Cộng bằng cái mõm! Hãy có hành động thực tiễn và cụ thể đi! Ai có Khả Năng Lật Đổ Cộng Sản? 


Chỉ có đồng bào ở trong nuớc mà thui! Phải biết rõ cái căn bản này.

Hãy thể hiện bằng hành động thực tiễn và cụ thể đi các cái ông cái bà - Chống Cộng Ồn Ào, Chống Cộng Chết Bỏ; ít ra thì cũng được như "anh hùng" Lý Tống (mặc dù sau này ông ta có một, hai việc không nên) - nhưng ông ta dám Làm bằng cái sức của chính mình. 

Cho nên, các cái ông cái bà - có ngon thì ít ra hãy về Việt Nam, ra trước Chợ Bến Thành mà hô lớn câu khẩu hiệu: Đả đảo Đảng Cộng Sản, Đả Đảo Hồ Chí Minh. Làm được như vậy, thì khi trở ra Hải Ngoại, tha hồ mà nói trời nói đất gì cũng ok hết! Cái ông Trương Vu vutruong@yahoo.com - Có Dám Không? Xin Đừng Chống Cộng Bằng Cái Mõm Nghe.”

Xin quí vị nên quan tâm các ý kiến đóng góp. Trăm người trăm ý, ý nào cũng giúp cho chúng ta cần suy nghĩ để khi bắt tay vào việc có thể hưũ dụng chăng?
KÝ CÒM




Ngu

__ 
Matthew Trần:

Rứa thì Hãi Quân ViệtCọng mua mấy chiếc tàu lặn (tiềm thũy đĩnh) cũa Nga tốn kã tỹ đôla đem về zấu ỡ mô mà trong zịp ni lại không đưa ra xài !! Lạ hen !!

Hãy fóng vài "torpedo" vào zàn khoan cũa bọn Chệt vài fát !!! Thế là xong ngay !!

Chắc bọn VC định zùng  mấy chiếc tàu lặn ni đễ đi buôn lậu chắc !!

MT ._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link