Sunday, May 11, 2014

Tin nhanh 11.5.2014: Người Việt trong và ngoài nước biểu tình chống Trung Quốc


  

Tin nhanh 11.5.2014: Người Việt trong và ngoài nước biểu tình chống Trung Quốc




Cập nhật lúc 8:30 CET - Ngưởi Việt Nam trong và ngoài nước biểu tình chống Trung Quốc. Philippines nỗ lực kêu gọi Asean cùng phản đối Trung Quốc. Doanh nghiệp sữa tại Việt Nam vẫn lách quy định để tăng giá. Phát hện một ngôi sao cùng tuổi với mặt trời. Hãy cẩn thận với chứng tụt đường huyết. Mưa cá ở Sri Lanka.

CỘNG ĐỒNG
TRONG NƯỚC ĐỒNG LOẠT BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC, KIỀU BÀO HẢI NGOẠI CŨNG SỤC SÔI
iểu tình phản đối Trung Quốc về việc xâm chiếm Biển Đông. Tất cả đều có chung tiêu chí và tôn chỉ hành động:  yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam cũng như mong muốn cộng đồng quốc tế cùng giúp Việt Nam chống bọn bá quyền bành trướng Bắc Kinh. Trước đó, nhiều kiều bào ở hải ngoại cũng đã biểu tình để phản đối việc Trung Quốc.
Tuy cuộc biểu tình lần này có sự "bật đèn xanh" của Hà Nội, nhưng chính quyền vẫn cho triển khai nhiều chiêu quen thuộc để ngăn cản. Cùng với những băng-rôn chống Trung Quốc, vẫn có nhiều biểu ngữ ủng hộ đảng cộng sản Việt Nam cũng như "nhắn nhủ" "không được xuyên tạc, chống chính quyền".
THẾ GIỚI
PHILIPPINES NỖ LỰC KÊU GỌI ASEAN CÙNG PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC
Hội nghị thượng đỉnh Asean đang nhóm họp tại Myanmar và tình hình căng thẳng Biển Đông đang làm nóng hội nghị. Tuy Việt Nam là quốc gia bị Trung Quốc xâm phạm, nhưng Philippines chính là thành viên năng nổ nhất của Asean kêu gọi tổ chức này đồng lòng phản đối Trung Quốc. Manila cũng có tranh chấp với Bắc Kinh tại Biển Đông, trực tiếp là tại bãi cạn Scarbough. Philippines chính là quốc gia có tranh chấp đầu tiên kiện Bắc Kinh ra tòa. Còn Việt Nam, chính quyền lâu nay vẫn nói rằng "lấy mềm mỏng ngoại giao" đàm phán làm "kim chỉ nam" và chữ "bạn tốt 16 chữ vàng" bao bọc nên mỗi lần bị xâm phạm là "kiên quyết phản đối" chứ không được cương quyết như Philippines. Hiện, Philippines đang nỗ lực vận động Asean ra tuyên bố chung về Biển Đông.
KINH TẾ
DOANH NGHIỆP SỮA TẠI VIỆT NAM VẪN LÁCH QUY ĐỊNH ĐỂ TĂNG GIÁ
Chính phủ tuần trước đã quyết định cho Bộ Tài chính được áp giá trần cho sữa bột cho trẻ em dưới 6 tuổi cũng như từ lâu bộ này đã xếp nhóm hàng này vào danh mục bình ổn giá. Tuy vậy, trong thực tế, có nhiều doanh nghiệp vẫn lách luật để tăng giá. Các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều “chiêu” để qua mặt cơ quan quản lý, ví dụ như thay đổi kiểu mẫu, giảm trọng lượng … Với vô vàn biến tướng, các doanh nghiệp sữa vẫn dễ dàng vượt qua những “cơ chế” và quy định mang tính hành chính phản thị trường của chính phủ Việt Nam.(Tuổi trẻ online)
KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
PHÁT HIỆN MỘT NGÔI SAO CÙNG TUỔI VỚI MẶT TRỜI
Một báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Texas của Mỹ vừa công bố rằng họ đã phát hiện một ngôi sao “song sinh” với Mặt Trời của chúng ta. Ngôi sao này có tên là HD 162826, cách Trái đất khoảng 110 năm ánh sáng. Nó được sinh ra từ những đám mây khí. Để có được kết quả phát hiện trên, nhóm nghiên cứu đã sử dụng Đài quan sát McDonald và phân tích 23 ngôi sao khác nhau cũng như sử dụng kính viễn vọng ở Đài quan sát Las Campanas (Chile) để nghiên cứu những bức ảnh độ phân giải cao của một số ngôi sao ở nam bán cầu.
Báo cáo nghiên cứu này công bố trên chuyên san Astrophysical Journal.(Thanh niên online)
SỨC KHỎE
HÃY CẨN TRỌNG VỚI CHỨNG TỤT ĐƯỜNG HUYẾT
Tụt đường huyết là chứng bệnh khi lượng đường trong máu không đủ cung ứng cho cơ thể. Biểu hiện của nó như toát mồ hôi lạnh, run người, bủn rủn, mệt mỏi như kiệt sức, đói xỉu … Về lâu dài, có thể dẫn đến những nguy hiểm khó lường. Có thể điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tuy nhiên, những người hay bị tụt đường huyết cũng có thể tự chuẩn bị sẵn phương cách ứng phó. Nên chuẩn bị sẵn trong người vài viên kẹo hoặc bánh ngọt, đường để khi có những dấu hiệu trên thì bổ sung đường đúng lúc cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại trái cây chứa nhiều đường như chuối, na, hồng xiêm cũng rất tốt với người thiếu đường trong máu. Và tất nhiên, để phòng ngừa được chứng này, việc ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng luôn là tốt nhất.
ĐÓ ĐÂY
“MƯA CÁ” Ở SRI LANKA
Người dân một ngôi làng ven biển ở phía Tây của Sri Lanka vừa chứng kiến một hiện tượng kỳ thú, đó là một cơn mưa cá lớn. Khoảng 50 kg cá lớn nhỏ đã theo mưa rơi xuống. Được biết, đây không phải là hiện tượng khó hiểu nhưng hiếm gặp. Hiện tượng xảy ra khi một vòi rồng hình thành từ biển cuốn theo nước, các sinh vật biển mang vào đất liền và suy yếu thành gió và mưa. Và thế là có những cơn mưa cá, tôm xuất hiện.(Dân trí)



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link