Thursday, May 15, 2014

Thư số 31b gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam


Vietnamese has to DEFEND their Country...

Vietnamese has to DEFEND the Nation
Vietnamese ready to FIGHT the expansionist China at their BEACHES
Vietnamese has to knock out the EVIL rig in Vietnam Coast
Vietnamese has to put STOP to EVIL China INVASION
NO MORE EVIL China INVASION
NO MORE BOW-DOWN to EVIL China INVASION
NO MORE Make In china
expansionist China moved its oil operations into Vietnam Coast with support over 100 EVIL Naval vessels and planes
EVIL China admitted NOT to remove the oil rig and treats to drill oil anywhere in Vietnam Coast and NOTTHING communist Vietnam can do about it
Anti-China protest gets up to OVER 20,000 people from Kid to Youth to Old and continuing to grow and faster paces
We are the PEOPLE
WE are NOT Affray EVIL Chinese
WE DIE for our Country AGAINST EVIL China INVASION
Short live for communist Vietnam Regime
OVERSEAS-Vietnamese READY to STAND-UP w/o communist Vietnam against EVIL China
YES, We Are Ready

Sang Trong Speechless...

                      Thư số 31b gởi:
      Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                         Phạm Bá Hoa

                        
Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. 

Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc!  Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Nội dung thư này, tôi cùng Các Anh tiếp tục theo dõi tình hình BIển Đông ngang qua cung cách  lãnh đạo của hai bên cộng sản anh em, mà bên “cộng sản em” chầm chập ôm lấy 16 chữ vàng là “láng giềng hữu nghị + hợp tác toàn diện + ổn định lâu dài + hướng tới tương lai, và 4 tốt là  “láng giềng tốt + bạn bè tốt + đồng chí tốt + đối tác tốt.


Thứ nhất.- Lãnh đạo đâu hết rồi?
Trưa ngày 8/5/2014. Chuẩn Đô Đốc Ngô Sỹ Quyết ra lệnh cho 4 Vùng Cảnh Sát BiểnKiểm Ngư, bất cứ giá nào phải bảo vệ tổ quốc. Thế là tất cả tàu  tàu lớn nhỏ được huy động từ Vùng 1 và Vùng 2 xuât phát ra khơi hôm nay là 20 chiếc. Không có chiến hạm (Hải Quân) nào trong cuộc ra khơi này, nhưng sẳn sàng tiếp ứng bên ngoài khu vực giàn khoan từ 10 hải lý trở ra.

Nếu thật sự là Tướng Ngô Sỹ Quyết ra lệnh trên, ít ra cũng có một ông Tướng  dám chống lại Trung Cộng, vì trận chiến chung quanh giàn khoan HD-981 trên Biển Đông có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì các ông lãnh đạo đảng với lãnh đạo nhà nước, nhất là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh, đi đâu mà không một ai lên tiếng dù chỉ nửa lời?  Hoặc lãnh đạo Các Anh run sợ lãnh đạo Trung Cộng, đến mức ngậm miệng trước “tình hình nhạy cảm” để được Trung Cộng cho ngồi yên trên những chiếc ghế quyền lợi của họ? Hay là vụ giàn khoan HD-981 chỉ là màn kịch của Biên Bản Thành Đô ngày 4/9/1990, mà vụ này là một trong những bước thực hiện để đưa Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Cộng vào năm 2020 sắp tới?

  Thứ hai.- Biểu tình chống Trung Cộng. 
Xin Người Lính Quân Đội Nhân Dân lưu ý, những cuộc biểu tình mà tôi tóm lược trong thư này có hai hình thức: Một là biểu tình do tinh thần tự phát của người yêu nước, và một bên là mit tinh biểu tình theo lệnh của đảng với nhà nước, để Các Anh nhận ra những điều khác biệt, và tự Các Anh suy nghĩ “tại sao” lại như vậy?  

Ngày 9/5/2014 tại Hà Nội.  Đối với cơ quan an ninh là điều rất bất ngờ, vì tuổi trẻ và nhân sĩ trí thức yêu nước khoảng 30 người, tập họp trước tòa đại sứ Trung Cộng và căng biểu ngữ phản đối Trung Cộng xâm lược Việt Nam với giàn khoan HD981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trong số các vị trí thức tham dự, có tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện.

Nội dung các biểu ngữ: Đả đảo Trung Quốc xâm lược. Trung Quốc cút khỏi Biển Đông. Đả đảo đường lưỡi bò phi pháp. Tự do cho người yêu nước Trần Vũ Anh Bình. Tự do cho người yêu nước Điếu Cày. Tự do cho người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng. Tự do cho người yêu nước Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.
Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện hùng hồn phát biểu: "Chúng tôi rất là căm phẫn. Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi Biển Đông. Hành động của Trung Quốc trong những ngày vừa qua thực sự là xâm lăng Việt Nam. Tổ Quốc thật sự lâm nguy! Chúng tôi đề nghị tất cả mọi người đứng lên để cứu nước."

Một bạn trẻ mặt tham gia biểu tình: "Việt Nam là một nước yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng tự do. Việt Nam chúng tôi là những con người hiền hòa, thích tự do và hòa bình. Trung Quốc luôn luôn kèn cựa và muốn xâm chiếm Việt Nam hàng ngàn năm nay. Việt Nam có một người hàng xóm là Trung Quốc thật là tàn độc và thật là tham lam. Chúng tôi muốn tự do, muốn hòa bình,. Hãy trả lại biển đảo cho chúng tôi. Hoàng Sa – Trường Sa là của chúng tôi"

Một người trung niên: "Phản đối giàn khoan HD-981. Trung Quốc đang xâm lấn Biển Đông. Tôi là người Việt Nam tôi phải lên tiếng, không biết chuyện sau đấy là như thế nào, nhưng đã là người Việt Nam thì phải bảo vệ lấy đất nước mình, bảo vệ lấy biển đảo mình".

Trong khi đó tại Hải Phòng, bất chấp bị công an mật vụ bao vây, cô Phạm Thanh Nghiên đứng trước cửa nhà và viết dòng chữ lớn trên vách: "Hoàng Sa Trường Sa-Việt Nam. Đả đảo Trung Cộng xâm lược. Phản đối giàn khoan HD981". Năm 2008, cô Phạm Thanh Nghiên bị Công An bắt và kết án 4 năm tù giam về cái tội “treo biểu ngữ chống Trung Cộng”.

Ngày 10/5/2014 tại Sài Gòn.
Vao Lúc 9 giờ sáng, với khoảng 200 người Saigon tập trung trước tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng trên đường Hai Bà Trưng, phản đối nước này đã đưa giàn khoan dầu vào thềm lục địa Việt Nam. Nội dung các biểu ngữ với Việt ngữ, Hoa ngữ, và Anh ngữ: "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam". "Hải Dương 981, hãy cút khỏi biển Việt Nam". 

Tại giao lộ các con đường chung quanh tòa Tổng Lãnh Sự, và khu vực trung tâm Sài Gòn, lực lượng Cảnh Sát giao thông và các đơn vị an ninh nhiều hơn ngày thường, nhưng không ngăn cản cuộc biểu tình mà là điều hành trật tự giao thông. Đoàn người biểu tình cùng hát vang những bài hát truyền thống, sau lời hát là hô to: “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”.

Anh Nguyên nói: “Hành động của Trung Quốc ngày càng hung hăng. Chúng tôi xuống đường phản đối cho cả thế giới, cả nhân dân Trung Quốc biết rằng, hành động đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam là vi phạm luật quốc tế". Đoàn người đi dọc theo đường Hai Bà Trưng trong cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Đến khoảng 10 giờ, cuộc diễu hành kết thúc sau khi mọi người nắm tay nhau hô vang: "Việt Nam quyết giữ vững chủ quyền".

Cùng ngày 10/5/2014 vào buổi chiều cũng tại Sài Gòn, Hội Luật Gia Mặt Trận Tổ Quốc tổ chức mít tinh tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, với khoảng 800 người tham dự.

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh nhận định cuộc mít tinh của nhà nước trên đây: “Cuộc mít-tinh vào cuối giờ chiều nay, đã diễn ra một cách kinh điển trong hội trường máy lạnh. Tuy nhiên, những diễn giả chánh thức được phép phát biểu đã có tiếng nói mạnh dạn, đòi kiện Bắc Kinh ra trước tòa án quốc tế và Việt Nam phải có những hành động mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, những khuôn mặt đấu tranh dân chủ vẫn bị theo dõi chặt chẽ, chứng tỏ cuộc biểu tình do phía “xã hội dân sự” vào ngày mai (chủ nhật 11/5/2014) sẽ không dễ dàng”

Các Anh có thấy điều khác biệt kỳ lạ giữa hai cuộc biểu tình tại Sài Gòn cũng như tại Hà Nội không? Tôi thấy thế này. Cuộc biểu tình do người yêu nước tự phát thì tổ chức ngoài trời, trước cửa tòa đại sứ và tòa tổng lãnh sự Trung Cộng, với những biểu ngữ cũng như hô to những câu phản đối Trung Cộng xâm lấn vùng biển Việt Nam, cùng lúc đòi trả tự do cho 4 người yêu nước chống Trung Cộng mà bị đảng với nhà nước bắt bỏ tù.

Trong khi Mặt Trận Tổ Quốc thì tổ chức trong hội trường có máy lạnh hẳn hòi. Tuy đông người từ các cơ quan đơn vị đến tham dự, cũng phát biểu về giàn khoan HD-981 nhưng rõ ràng là hình thức tổ chức cũng như lời lẽ phát biểu, chứng tỏ lãnh đạo đảng với nhà nước “muốn chứng tỏ không sợ Trung Cộng nhưng lại run trước Trung Cộng”. Người yêu nước tự phát biểu tình thì hăng hái trước tòa tổng lãnh sự Trung Cộng, trong khi người dự mít tinh theo lệnh thì “ngủ ngon lành” trong phòng lạnh (hai vòng tròn màu vàng). Và điều nên nói nữa là Công An vẫn theo dõi chặt chẻ những nhà đấu tranh để ngăn cản sách nhiễu, vì 20 tổ chức xã hội dân sự đã phát đi lời kêu gọi biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội vào ngày chủ nhật 11/5/2014.
Cùng ngày 10/5/2014. Lúc 7 giờ tối tại nhà thờ Thái Hà, các thành viên No-U Hà Nội đã cùng với hàng ngàn giáo dân, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho sự an nguy của tổ quốc. Trong bài giảng của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, có đoạn: "Bảo vệ Tổ quốc là ơn gọi, và là trách nhiệm của mỗi người giáo dân chúng ta" . Đồng thời, kêu gọi mọi người "không quên anh Ba Sàm, anh Điếu Cày, và nhiều người khác đã lên tiếng trước sự bành trướng của Bắc Kinh". Sau cùng là bài hát “Triệu con tim một tiếng nói” được cất lên. Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng. Và lời hô “Hoàng  Sa-Trường Sa-Việt Nam”, và “Đả đảo Trung Quốc xâm lược” vang dội thánh đường.

Vẫn cùng ngày 10/5/2014, buổi chiều. Khoảng 20 thanh niên cùng nhau tập trung tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An, biểu tình chống Trung Cộng. Khoảng 15 phút sau, khoảng 30 Công An  kéo đến cướp hết các biểu ngữ và khẩu hiệu. Trước khi giải tán, toán biểu tình hô vang: “Đả đảo Trung Quốc. Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Trung Quốc cút khỏi Biển Đông”.

Ngày 11/5/2014 tại Hà Nội. Đoàn biểu tình tập trung tại Hồ Hoàn Kiếm. Sau đó, diễn hành đến nhà hát lớn, , và đến trước tòa đại sứ Trung Cộng, mang theo nhiều biểu ngữ cầm tay: Nhân dân đóng thuế để bào vệ tổ quốc. China get out. Hãy xứng đáng là lãnh đạo. Đầu hàng Trung Quốc là cạp đất mà ăn. Đả đảo Tàu cộng. Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Đả đảo Trung quốc xâm lược. Tự do cho những người yêu nước: Ba Sàm, Bùi Hằng, Lê Quốc Quân, Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Đỗ Minh Hạnh ...!


Sài Gòn lúc 5 giờ sáng.
Blogger Nguyễn Hoàng Vi gởi lời nhắn đến “các anh em đã thoát được:” Vì bọn an ninh canh giữ, chắc là Em khó thoát lắm”. Cuối cùng thì Nguyễn Hoàng Vi -với cái bụng bầu- cũng có mặt trong đoàn biểu tình. Trên Facebook, Trần Ngọc Anh nhắn tin: “Đêm qua, bọn an ninh theo dõi từng thành viên phong trào Dân Oan chặt lắm. Nhiều Dân Oan tìm chỗ ngủ qua đêm tại nhiều nơi ở Sài Gòn để sáng mai tham gia biểu tình”.

Từ đêm qua, các Blogger Mẹ Nấm, Phạm Văn Hải, Lâm Bùi, và Bạch Hồng Quyên, đã lặn khỏi Nha Trang và đã tìm chỗ ngủ đêm tại Sài Gòn rồi. Trong khi đó, Blogger Gió Lang Thang đã biến khỏi Hà Nội hai ngày trước, và sáng mai có mặt tại Sài Gòn.

Trịnh Kim Tiến nhắn tin lúc 4 giờ sáng: “Mình bị an ninh canh giữ từ đêm qua, khó thoát ra được. ...Mình bèn nhắn cho đám an ninh đang làm nhiệm quái gở trước nhà mình và nhà các bạn rằng: “Cậu mình là bộ đội cũ, hôm qua có ghé thăm, thấy thấy mình  bị an ninh bảo vệ cả ngày, ổng chửi đổng ”An ninh đéo ra Biển Đông mà canh giữ, cứ ở đó canh giữ con đàn bà làm gì”....

Blogger Hoàng Dũng bị 4 Công An không cho ra khỏi nhà. Trong khi Blogger Châu Văn Thi và nhạc sĩ Tuấn Khanh, bị mấy tên lạ mặt giống như “quân nhà Thanh” canh giữ kỹ quá. Nhà thơ Bùi Minh Quốc, từ Đà Lạt cũng thoát được, và có mặt trong đoàn biểu tình với chiếc áo sơ-mi màu xanh, có hai dòng chữ: “Tổ quốc trên hết”, và “Quyền dân trên hết”.

Từ Hải Phòng, Blogger Phạm Thanh Nghiên nhắn tin: “Một dàn an ninh mật vụ và lưu manh đang bao vây nhà Cô từ hai ngày trước. Người ta chỉ giam cầm được thân xác tôi chớ không ai có thể bỏ tù lòng yêu nước của tôi được”.

Sài Gòn lúc 9 giờ sáng.
Đoàn biểu tình khoảng 2.000 người, xuất phát từ nhà văn hóa diễn hành qua các đường phố dẫn đến tòa tổng lãnh sự Trung Cộng trên đường Hai Bà Trưng, với nhiều biểu ngữ cầm tay: Hãy xứng đáng với lãnh đạo. Trung Cộng cút khỏi Biển Đông. Đả đảo Trung Cộng xâm lược. Tự do cho người yêu nước. Tự do cho Đinh Nguyên Kha. Tự do cho Bùi Hằng. Tự do cho  Trần Huỳnh Duy Thức. Tự do cho Việt Khang. Chna back off. Tổ quốc trên hết. Tẩy chay 16 chữ vàng và 4 tốt. Stop Red China. Và nhiều nhiều nữa.......

Con đường trước tòa tổng lãnh sự Trung Cộng có hai lớp rào chắn bằng kẽm gai, và hai lớp rào chắn bằng lực lượng an ninh mà trên các nón sắt có 4 chữ CSCĐ Cảnh Sát Chiến Đấu), với trang bị từ đầu xuống đến gót chân, cộng thêm những nét mặt hầm hầm như sẳn sàng “ăn thịt” đoàn biểu tình của người dân yêu nước.    
Khi đứng trước rào chắn, đoàn biểu tình giương cao các biểu ngữ cầm tay, và hô vang những khẩu hiệu chống Trung Cộng. Đến trưa, đoàn biểu tình tách ra làm hai, một đoàn kéo xuống Dinh Độc Lập tồi rẽ trái qua đường Lê Duẫn, diễn hành ngang qua các tòa lãnh sự Pháp, Hoa Kỳ, Anh quốc, còn đoàn kia kéo xuống Chợ Bến Thành “biểu dương lực lượng” đối lại với đoàn biểu tình tổ chức theo phép của nhà nước trên thềm nhà hát lớn, được gọi là “biểu tình theo định hướng”.
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh tách ra từ đoàn biểu tình vế hướng Chợ Bến Thành, để đến nhà hát lớn  Tại đây cuộc mittinh trong trật tự đang diễn ra. Dường như nhóm nhân sĩ của ông Huỳnh Tấn Mẫm tại đây bị cướp diễn đàn: “Tôi đang nghe một quan chức cầm micro phát biểu, và các người tham dự mit tinh được cho là đến từ “thành đoàn thanh niên” đứng xếp hàng nghiêm chỉnh và trông uể oải, vì mệt do cuộc mit tinh buồn tẻ theo công thức, lại phải đứng một chỗ  quá lâu.
Đà Nẳng.  Gần 100 người dân tự phát tổ chức biểu tình chống Trung Cộng. một số Công An giao thông chạy xe chầm chậm theo đoán biểu tình, nhưng không có hành động ngăn cản. Nhiều biểu ngữ cầm tay đưa lên cao, nhưng chỉ đọc được một biểu ngữ trong số đó: “Đánh đuổi Trung Quốc”.   
Ngày 12/5/2014 tại Bình Dương.
Từ chiều 12, khoảng 1.000 công nhân tại khu kỹ nghệ Vietnam-Singapore 1 và khu kỹ nghệ Vietnam-Singapore 2, bắt đầu đình công.  Sang ngày 13, công nhân các khu kỹ nghệ chung quanh đồng loạt đình công, xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 xâm phạm ùng biển Việt Nam. Do diễn biến quá bất ngờ, cuộc biểu tình lớn chưa từng có của công nhân, đã khiến toàn bộ các khu kỹ nghệ và hệ thống an ninh Bình Dương tê liệt hoàn toàn.

Đến trưa cùng ngày, cuộc biểu tình đã lan rộng ra các khu kỹ nghệ Việt Nam - Singapore, Sóng Thần, Việt Hương. Theo ghi nhận đã xảy ra tình trạng những nhóm công nhân kéo đến tấn công, đập phá nhắm vào các công ty của Trung Quốc, Đài Loan... Đám đông công nhân tràn ngập các ngả đường, tạo nên một khung cảnh huyên náo và hỗn độn. Lực lượng Công An phản ứng chậm chạp trong việc giữ gìn trật tự, dẫn đến tình cảnh quốc lộ 13 kẹt xe trên đoạn đường dài nhiều cây số.

Sự hưởng ứng của công nhân đã tạo hiệu ứng giây chuyền lan sang các khu kỹ nghệ và nhà máy hiện tại Bình Dương. Đến 12 giờ trưa, gần như tất cả các nhà máy có vốn đầu tư Trung Quốc đã phải đóng cửa. Đây là cuộc biểu tình hoàn toàn mang tự phát chống Trung Cộng, nên các công ty có vốn đầu tư của Singapore, Đại Hàn, Nhật Bản... , phải vội vàng treo cờ của quốc gia mình lên trước công ty để tránh bị đập phá. Thiệt hại nặng nhất trong ngày 13/5/2014 là các công ty Trung Cộng và Đài Loan. Một số người đã giựt cờ Trung Cộng đem đốt, xô ngã cổng, đập phá và tháo dỡ các bảng hiệu ghi tiếng Tàu... Có một số nhà máy không phải của Trung Cộng bị vạ lây. Những vụ tấn công đập phá như trên, đã gây nên tình trạng hỗn loạn và có thể lan rộng.

Kéo dài sang ngày 14/5/2014. Bạo loạn thật sự xảy ra, vì trong đêm qua có cả ngàn người tràn vào các nhà máy đập phá cướp đoạt. Gần sáng thì Cảnh Sát ập đến đàn áp và bắt giữ một số người. Sơ khởi có 169 nhà máy bị đập phá, 14 nhà máy bị đốt, khói đen bao phũ cả một vùng. 

Cùng ngày 14/5/2014, Bộ Ngoại Giao Singapore gọi Đại Sứ Việt Nam tại Singapore đến để nghe lời  “bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình an ninh ở 2 khi kỹ nghệ Vietnam-Singapore, cũng như các vụ tấn công vào các công ty nước ngoài tại hai khu kỹ nghệ này. Yêu cầu chính phủ Việt Nam lập lại luật pháp và trật tự ở hai khu kỹ nghệ Vietnam-Singapore trước khi tình hình an ninh xấu thêm, làm giảm niềm tin của nhà đầu tư".

Tiến sĩ Nguyễn Quang A nhận định: “Vụ bạo động ở những khu kỹ nghệ tại Bình Dương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo để người dân bình tĩnh, cân nhắc trong đấu tranh với giới chủ, và tìm mọi biện pháp cách ly những kẻ kích động bạo lực”. Ông nói thêm: “Nga đã từng kích động ở Ukraine, rồi cảnh báo chính quyền Ukraine phải bảo vệ người nói tiếng Nga. Sau đó tìm cớ can thiệp. Và Trung Cộng, cũng có thể sử dụng ngón bài này với Việt Nam.

Cùng ngày 13/5/2014 tại Sài Gòn, công nhân các khu công nghiệp Linh Trung, Tân Tạo... và các nhà máy lân cận, đã diễn ra những cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng trong ôn hòa. 
Ngày 13 và 14/5/2014 tại Biên Hòa. Khoảng 1.000 công nhân trong Công Ty Cự Hùng của Đài Loan chuyên sản xuất giày, cùng với công nhân thuộc khu công nghiệp Trảng Bom, biểu tình ôn hòa chống Trung Cộng xâm lấn bờ biển Việt Nam. 
Ngày 14/5/2014 tại Thái Bình. Hơn 5.000 công nhân nhà máy “Giày Da Sao Vàng” ở tỉnh Thái Bình, đình công và kéo nhau đi biểu tình phản đối Trung Cộng. Đi đến đâu cũng có người hai bên đường tham gia. Đoàn biểu tình quay về công ty tiếp xúc với chủ là người Tàu. Ông này nói rằng, ông chỉ làm kinh tế chớ không biết chính trị, ông cho công nhân nghỉ hai ngày để biểu tình.

Thứ ba.- Hồ sơ giàn khoan HD-981 trong bờ biển Việt Nam.
Ngày 11/5/2014, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN 24 tại Miến Điện: “Từ ngày 01/5/2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam, và đã hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu hơn 80 hải lý trong thềm lục địa và vùng đặc quyền Kinh tế của Việt Nam theo Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982. 

Các tàu hộ tống bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc, đã rất hung hăng bắn vòi nước có cường độ mạnh và đâm húc thẳng vào các tàu công vụ, tàu dân sự của Việt Nam, gây hư hại nhiều tàu và làm nhiều người bị thương...... Hành động cực kỳ nguy hiểm này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông". Rồi ông Dũng khẩn thiết kêu gọi các nước Asean, các nước trên thế giới, các cá nhân và tổ chức quốc tế, tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng nêu trên, và ủng hộ yêu cầu hợp pháp chính đáng của Việt Nam. Trong khi đó, Thủ Tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trong hội nghị : ASEAN phải trung lập, không ủng hộ đòi hỏi chủ quyền trên biển của nước nào”.

Ngày 12/5/2014. Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 24 kết thúc với bản Tuyên Bố chung. Riêng về hồ sơ giàn khoan HD981, thì không nhắc tên quốc gia nào, mà chỉ kêu gọi “tất cả các bên thực hiện kiềm chế và không sử dụng vũ lực, cũng như không tiến hành các hoạt động có thể làm gia tăng căng thẳng... Vậy mà các báo của đảng với nhà nước Việt Nam đăng dòng chữ lớn “Tất cả các nhà lãnh đạo ASEAN ủng hộ bài phát biểu của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng”.  

Trong khi ông Ian Storey, chuyên nghiên cứu về an ninh Đông Nam Á và làm việc tại Singapore, nói với báo Wall Street Journal (Mỹ) rằng: “Tuyên bố của các ngoại trưởng Asean “chỉ nhắc lại lập trường của Asean về tranh chấp, và chẳng có gì mới”.

Cùng ngày 12/5/2014. Hôm nay là  lần đầu tiên kể từ ngày 2/5/2014, tàu Kiểm Ngư Việt Nam đã dùng vòi rồng phun nước đáp trả mạnh mẽ các hành động tấn công của nhiều tàu Trung Quốc. Theo báo Tuổi trẻ có mặt tại hiện trường, cuộc đấu vòi rồng đã diễn ra từ lúc 7 giờ 30 sáng và kéo dài hơn một tiếng đồng hồ.
Van cùng ngày 12/5/2014 trên báo New York Times,  có bài “China and Vietnam at Impasse Over Rig in South China Sea”. Nhà báo nổi tiếng Keith Bradsher nhận đình: “Căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc đã rơi vào bế tắc, mặc dù hai nước đã có 14 cuộc liên lạc liên quan đến việc giàn khoan HD981 hoạt động tại Biển Đông...”. 

Các nhà ngoại giao ở Bắc Kinh cho biết: “Người đứng đầu của Đảng Cộng sản ở Việt Nam đã mở lời đến thăm Bắc Kinh để nói chuyện với Chủ Tịch Tập Cận Bình, nhưng lời đề nghị đã bị từ chối”.

Tóm tắt chung.
Về biểu tình. Biểu tình do người dân yêu nước tổ chức trước tòa đại sứ và tòa tổng lãnh sự Trung Cộng. Biểu tình do công nhân tự phát tại các khu công nghiệp mà họ đang làm. Và biểu tình theo lệnh đảng & nhà nước tổ chức trong phòng có máy lạnh. Về nội dung. Biểu tình trước cơ quan ngoại giao Trung Cộng, số người rất đông và hoàn toàn do tinh thần tự phát từ lòng yêu nước chống ngoại xâm, nên tinh thần hăng say, tính cách hào hùng, khí thế mạnh mẽ. Biểu tình tại các khu công nghiệp với số người tham gia quá đông, dường như không có hướng dẫn nên từng nhóm tự hành động theo cách của họ để nói lên lòng phẫn nộ Trung Cộng, và có thể vì quá đông, cộng với những hành động quá khích, nên Công An chưa có hành động đàn áp trong ngày bạo động. Còn mít tinh trong phòng lạnh thì người tham dự với dáng ngồi như mong cho mau hết giờ, nét mặt buồn chán, có hai nhóm người ngủ gục trong khi diễn giả hùng hồn nhưng “nội dung vẫn không ra khỏi định hướng”.

Bạo loạn. Tôi không loại trừ giả thuyết liên quan đến phần tử len vào đoàn biểu tình để đốt phá nhà máy và cướp đoạt tài sản: Hoặc do Công An thực hiện để đổ cho đoàn biểu tình chống Trung Cộng, rồi dựa vào đó mà thẳng tay đàn áp những cuộc biểu tình do những người yêu nước tổ chức sắp tới. Hoặc do Trung Cộng thực hiện để đổ cho đảng cộng sản Việt Nam, rồi dựa vào đó thúc ép Việt Nam phải để cho chúng đưa lực lượng an ninh  sang bảo vệ cho các công ty của chúng.

Lãnh đạo đảng với nhà nước, không một ai lên tiếng để người dân cũng như người lính hiểu được cách giải quyết của lãnh đạo quốc gia trước tình hình khẩn cấp hiện nay. Chỉ có Chuẩn Đô Đốc Ngô Sỹ Quyết và  Tư Lệnh Phó Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Biển Ngô Ngọc Thu lên tiếng trong nội bộ đơn vị. Phải chăng lãnh đạo Các Anh đang sợ hãi? 

Tôi nói sợ hãi, vì họ không biết cách  giải quyết như thế nào để giữ được chế ghế quyền lực, thậm chí có thể mất ghế và mất mạng nữa đó. Chắc Các Anh còn nhớ là ông Moammar Gadhafi, Tổng Thống độc tài của Libya, đã bị người dân nổi dậy giết chết như con chó khi ông từ trong ống cống chui ra hồi năm 2011. Liệu hình ảnh đó có ám ảnh lãnh đạo Các Anh, ít nhất cũng là trong tình hình này? Còn ông Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị ASEAN 24 ở Miến Điện, có đôi lời kêu gọi hội nghị ủng hộ, nhưng bản Tuyển Bố kết thúc hội nghị cũng chỉ chung chung thôi. 

Tệ hơn nữa, là ngày 8/5/2014 trong bài phát biểu khai mạc hội nghị trung ương 9 của đảng CSVN, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, không có nửa lời nói đến sự kiện giàn khoan 981 của Trung Cộng có mặt trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam từ ngày 2/5/2014.... Với hơn 200 ủy viên trong hội nghị trung ương đảng, chỉ chú trọng bàn đến việc chia ghế quyền lực thì người dân làm sao tin được nữa! Mà khi Người Dân và Người Lính không tin vào lãnh đạo, thì chuyện gì xảy ra không ai lường trước được đâu nhé! Chính trị mà Các Anh, bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra, nhất là tình hình nóng bỏng hiện nay!             


Kết luận.

Tôi thông cảm với Các Anh, là những người sinh ra, lớn lên, học hành, và trở thành Người Lính trong quân đội, tất cả những gì Các Anh học ở trường văn hoá, trường quân sự, lại thường học tập chính trị tại các đơn vị, cộng với những chính sách về các lãnh vực sinh hoạt xã hội, mà Các Anh theo dõi hằng ngày. 

Trôi dần theo thời gian, chính sách độc tài của cộng sản lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong sinh hoạt xã hội, rồi biến thành một nếp trong đời sống thường ngày đối với người dân nói chung, với Các Anh nói riêng từ lúc nào không ai biết. 

Nhưng với phương tiện truyền thông trên thế giới ngày nay, trong một chừng mực nào đó, Các Anh có cơ hội tiếp xúc với thế giới tự do ngang qua hệ thống internet mà Các Anh gọi là “trang mạng”, như Các Anh đang đọc lá Thư này. 

Tôi tin là trong những lúc mà Các Anh sống thật với trái tim và khối óc của chính mình, nhất thiết Các Anh đã và đang có những suy nghĩ ...... Và tôi luôn hy vọng là theo thời gian với những lá Thư của tôi, cùng với vô số những tin tức trên internet, sẽ giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để nhận ra cộng sản là độc tài và dối trá, đó là điều chắc chắn.

 Từ đó, Các Anh hãy chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Tôi vững tin là Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại hải ngoại -đặc biệt là Những Người  Cựu Lính Chúng Tôi- sẽ hết lòng hỗ trợ Các Anh và quí vị đồng bào để làm nên lịch sử.  

Đừng quên lời của cựu Tổng Bí Thư đảng cộng sản Liên Xô Gorbachev: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng, đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

Hãy nhớ, lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần Phật Giáo Tây Tạng: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh; là loài trùng độc, sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời.”

Và hãy nhớ “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.

Texas, tháng 5 năm 2014
Phạm Bá Hoa




From: hthulan
Date: Wed, 14 May 2014 23:41:04 -0400
Subject: Fwd: Cập nhật hình bạo động ở Bình Dương..

Kính chuyển: Hình ảnh cập nhật của biểu tình tại Bình Dương. 

Thulan
trung cộng xâm chiếm quê hương
Ai đem đất, biển, biên cương dâng tàu ?
Nước non tan tác, lòng đau
Toàn dân trỗi dậy cùng nhau đuổi thù !






1h30 sáng:






ưu ý : Đây là những người công nhân từ các tỉnh # chứ ko phải dân Bình Dương đâu nha



Cập nhật hình ảnh thêm lúc 22h25 và bây giờ là đốt công ty chặn ko cho xe cứu hỏa vô chữa cháy đập cả công an, công an bắn chỉ thiên liên tục
3000 cảnh sát đã được huy động vẫn ko thể trấn áp hết nổi hơn 30.000 công nhân













No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link