Friday, May 16, 2014

Thư của một bạn trẻ gửi tới BVN bày tỏ nỗi bức xúc về cách xưng hô của một cảnh sát biển Việt Nam trên BBC


Thư ca mt bn tr gi ti BVN bày t ni bc xúc v cách xưng hô ca mt cnh sát bin Vit Nam trên BBC

Ngày 15-5-2014
Kính thưa các Bác cùng các Cô Chú,

Hôm nay cháu vừa xem 1 video trên BBC, thấy người mang tên Phan Duy Cường, trợ lý tác chiến Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đang trả lời phóng viên. Thật không hiểu nổi và không thể tin, khi nói về các lực lượng tàu thuyền Trung Quốc ngăn cản tàu cảnh sát biển Việt Nam người này đã phát ngôn rằng “… lực lượng của bạn bung ra rất đông”.  

Người có tên Cường này đã gọi lũ cướp nước Trung Quốc là bạn, dù rằng ngay sau đó nhận ra bị hớ nên sửa lại là Trung Quốc, nhưng làm sao có thể phát ngôn như thế được? Chứng tỏ não trạng của những người đã được tuyên truyền, huấn luyện một cách công phu rằng lúc nào cũng phải xem Trung Quốc là bạn, đã in sâu vào đầu óc họ, nên ngay cả khi nhận nhiệm vụ hết sức thiêng liêng là đối mặt với bè lũ hung bạo đang cướp biển đảo của Tổ quốc ràng ràng như vậy mà vẫn gọi chúng theo thói quen đã ngấm vào máu.

Ngay lúc này đây bọn Tàu Cộng cướp nước còn làm sao có thể là bạn chúng ta được nữa. Nếu vì lí do gì đó không gọi chúng là kẻ thù thì cũng không thể gọi chúng là “bạn” một cách “hồn nhiên” như thế. Để những kẻ thế này bảo vệ Tổ quốc liệu có thể tin được hay không khi mà quân cướp nước vẫn được họ coi là bạn của mình?
Đêm đã khuya nhưng xem video cháu quá bức xúc phải gửi cho các Bác, các Cô Chú để bày tỏ nỗi lòng của cháu. 

Đây là link cháu gửi  các Bác cùng Cô Chú:

Kính chúc các Bác, các Cô Chú nhiều sức khoẻ và luôn là nơi tin cậy của đồng bào cả nước

Thân kính

Trung

Bn Trung thân mến,

Góp ý ca bn rt xác đáng và chúng tôi xin phép bn công b toàn văn lá thư lên trang BVN đ mi người cùng đc.
Tuy nhiên, theo chúng tôi, cn thông cm vi nhng người đã có quá trình lâu dài chu s giáo dc ca ĐCSVN, ly phương châm “4 tt” và “16 ch vàng” làm quyết sách lâu dài trong quan h đi vi người “bn vàng”, đu óc chưa kp thay đi trước biến c ln lao này.

Min h làm tt nhim v chng quân xâm lược thì ri đây nhn thc chung ca hu hết nhng người trong đng đang hết lòng tin vào chính sách ca đng – trong đó có h – cũng s thay đi theo đà biến chuyn ca thc tế mà thôi.
Nhn thc là mt quá trình, ta không nên đòi hi h phi đt cháy giai đon. Nhưng đây chính là mt cơ hi đ lch s Vit Nam sang trang, và có mt bước đt phá trong chiến lược toàn cu ca mình, tc là nhn din rõ k thù – mà lâu nay trong đu óc các v cm chch đt nước vn c mù m – và tìm được đng minh tin cy đ cùng chung tay đi ti trên bước đường phát trin mi đy bn .

Chúc bn khe,  tiếp tc quan tâm đến tình hình thi s, và có nhng vic làm góp phn vào li ích chung ca đt nước.
Ban biên tp Bauxite Vit Nam


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link