Thursday, May 15, 2014

Tin Nóng: Ngày 15 Tháng 5, 2014 Bạo động gây chết 6 người Việt và 20 công nhân Trung Quốc



---------- Forwarded message ----------
From: thanhminh tran



Date: Thu, 15 May 2014 00:06:41 -0500
Subject: tin nóng
From: nguyen

Tin Nóng: Ngày 15 Tháng 5, 2014 Bạo động gây chết 6 người Việt và 20 công nhân Trung Quốc 

Vào sáng ngày 14/5/2014, hơn 1.000 công nhân thuộc Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng biểu tình tại các cổng chính Formosa, phản đối Trung Quốc.

Vào chiều ngày hôm đó, nhóm biểu tình tập trung trước cỗng Formosa, hô khẩu hiệu lên án Trung Quốc lấn chiếm biển đông và đòi các công nhân TQ hãy rời khỏi Việt Nam.

Nhóm người biểu tình đã làm chốt chặn lối ra, không cho công nhân Trung Quốc ra về. Vào khoảng 20h đêm thì nhiều người trong nhóm biểu tình đã phá cổng, xông vào đập và đốt phá khu vực của Dự Án, trong đó có nhiều tòa nhà 3 tầng bị đốt.

Và sau đó, một cuộc đụng độ đẩm máu với các công nhân Trung Quốc vào khoảng 21h, lúc nầy công an có mặt rất đông, nhưng không vào cuộc mà chỉ đứng phía ngoài khu vực dự án.

Vào lúc 21h20 thì cuộc ẩu đả đã trở thành đẩm máu. Lúc 22h thì mới thấy công an xuất hiện, nhưng đã quá trễ, đã có 26 người chết và số thương vong nhiều vô số. Tin tức được xác thực cho tới lúc nầy là có 6 người Việt và 20 người Trung Quốc tử vong.

Con số thương vong gần 200 người,có những người hiện đang bị trọng thương rất nặng, được đưa vào bệnh viện Kỳ Anh và bệnh viện Hà Tĩnh cứu chữa.

Vì không đủ xe cứu thương để cấp cứu, nhiều người bị thương đã được các công nhân khác chở đi bệnh viện bằng xe máy. Bệnh viện Kỳ Anh vào đêm qua đã không còn đủ chỗ, các xe cứu thương phải chở những người bị thương nặng lên Hà Tĩnh cấp cứu. 
Nhà máy Đài Loan ở Hà Tĩnh bị tấn công
Hà Tĩnh các ông chủ người Trung Quốc đã đánh chết công nhân Việt Nam. Tình hình đang rất căng thẳng, người Trung Quốc đang cố thủ trong công ty không dám đi ra ngoài đường

3 tòa 3 tầng bị đốt cháy, 1/2 công an hà tĩnh đã đc huy động,bệnh viện kỳ anh hết chỗ,1 số đã được chuyến về bệnh viện tỉnh,xe cưu thương chạy liên tục

Công Nhân Trung Quốc đã bị đánh

Tin mới nhất: Biểu tình chống Trung Quốc ở Bình Dương: Hơn 500 người đốt nhà máy bị bắt. Hình Công an Bình Dương áp tải lên xe những người biểu tình đốt phá nhà máy Trung Quốc   

Tin Nóng: Sáng nay, ngày 14 tháng 5 năm 2014 hơn 5000 công nhân Nhà máy Giày da Sao Vàng ở huyện Quỳnh Phụ, tình Thái Bình đình công, tuần hành biểu tình Phản đối Trung Quốc. Đoàn đi đến đâu, thì nhân dân hai bên đường tiếp tục nhập đoàn.

Công ty Hưng Đạt dưới Trảng Bom (Đồng Nai) thuộc sự quản lý của Trung Quốc. Công nhân đình công hết và cắt tất cả nguồn điện trong công ty không cho họat động.

Công nhân Bình Dương dùng gạch, đá, bom xăng - tấn công cảnh sát cơ động. 

Bình Dương đã có tiếng súng, xảy ra  cháy ở 1 số công ty đường số 6, Tự Do... Loạt tiếng súng đã vang lên. Tình hình đang mất kiểm soát.

Vụ Bình Dương: Tổng công có 169 nhà máy bị đập phá, 14 công ty có nhà máy bị đốt. Lửa vẫn đang cháy trong khu công nghiệp Sóng Thần, Binh Dương. Đầu giờ sáng 12-5, hàng loạt công nhân ở hàng trăm nhà máy ở các KCN ở Bình Dương đòi lãnh đạo các công ty phải cho nghỉ việc đi "biểu tình chống Trung Quốc"; từ 12:30 bắt đầu có đập phá; 15:30 một số nhà xưởng bị đốt... Nhưng, 17:00 mới có cảnh sát xuất hiện. Từ 10:00 đêm 13-5-2014 hàng ngàn người tràn vào các nhà máy, đốt phá, cướp bóc... Phải sau 03:00 sáng 14-5-2014 lực lượng cảnh sát cơ động mới thực ra tay, bắt giữ những kẻ gây rối...
https://www.youtube.com/watch?v=Vu2i5ktfzTs



====







https://www.youtube.com/watch?v=Vu2i5ktfzTs
https://www.youtube.com/watch?v=PfHF7JsH81o#t=11

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link