Thursday, January 3, 2013

Giữ gìn pháp kỷ là trách nhiệm của mọi người.


MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG.


Giữ gìn pháp kỷ là trách nhiệm của mọi người.


Về vấn đề đạo lý làm người, Nhân Quyền và Pháp Luật thì ông Triều (bà con thủ tướng?) đều vi phạm. 


 


 






Trong pháp luật có 1 điều như thế này:


Khi người quản lý, sử dụng lao động sai luật pháp. Khi ép cấp dưới làm việc và chịu trách nhiệm quá khả năng mà không hướng dẫn báo cáo rõ ràng, lập lờ đánh lận con đen, mờ ám trong phân công sổ sách kế toán…không có biện pháp an toàn cho người lao động thì phải chịu trách nhiệm dân sự.


Tôi muốn những người bạn của chính nghĩa giúp tôi buộc ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank phải trả lại tất cả tiền lương và tiền thưởng của tôi để tôi có tiền trả nợ vay.


Ngoài ra, do ông ta làm sai pháp luật nhiều lần gây thiệt hại cho tôi về vật chất lẫn tinh thần nên phải bồi thường những tổn thất này cho tôi.. Tôi viết đơn này dưới hình thức ngỏ vì đơn từ dưới mọi hình thức khác rất khó đến tay các vị lãnh đạo, ít khi được trả lời mặc dù có đầy đủ chứng cứ và ghi âm đối chứng?








Nên tuyên dương những người chống tham nhũng. Nếu không, sẽ làm tiền lệ xấu và bọn tham nhũng sẽ nhiều hơn.


Những món nợ xấu nên truy ra:


Tại sao lại có những món nợ xấu đó?


Nợ xấu là không thể thu lại được thì phải có chứng cứ chứng minh nguồn tiền đó?...


Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…?


Trích:"Tiền huy động đi đâu?






Một phép tính đơn giản, lấy tiền tổng huy động từ đầu năm tới nay trừ đi các loại như tiền gửi NHNN, dư nợ tín dụng, dự trữ… thì vẫn còn dư 213.460 tỷ đồng không biết nằm ở đâu...
Thống đốc: Một cộng một bằng hai"...
Xin hỏi thống đốc 1 câu, thống đốc trả lời được không ạ?
Trong tình huống nào thì một cộng một không bằng hai?

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/98139/tien-huy-dong-di-dau-.html



CÁCH TÍNH NỢ XẤU


BY  JULY 17, 2012GUEST22 COMMENTS


 


BLOG CỦA CHAU X NGUYEN NGÀY THỨ BA 17/7/2012


ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI NÀY, TÔI SẼ KỂ MỘT CÂU CHUYỆN MỘT ANH ĐI ĐẨY XE BÁN HỦ TIẾU LÓC CÓC. MỖI NGÀY, ANH ĐẨY XE RA BÁN, DỰ TRÙ 100 TÔ @ 10 NGÀN/TÔ, NGÀY NÀO BÁN ĐƯỢC, HẾT VÈO 100 TÔ, THU VỀ 1 TRIỆU, TRỪ CHI PHÍ, LÃI 300 NGÀN. NGÀY NÀO MƯA, BÁN 30 TÔ, THÂU VÀO 300 NGÀN, HỦ TIẾU THIU, ĐỔ ĐI…SAU KHI TRỪ CHI PHÍ, LỖ 50 NGÀN. ĐÓ LÀ RỦI RO TRONG KINH DOANH.


VỚI NHÀ BĂNG, HÔM NAY HỌ CHO VAY 200 KHÁCH HÀNG, MỖI NGƯỜI 1 TỈ LÀ 200 TỈ TRONG THỜI HẠN 24 THÁNG. KHI TỚI NGÀY TÍNH LỢI NHUẬN NHÀ BĂNG, HỌ TÍNH LUÔN TIỀN LÃI THU ĐƯỢC TỚI THỜI ĐIỂM ĐÓ VÀ TIỀN VỐN CHO VAY. TỪ ĐÓ MỚI PHÂN CHIA LỢI NHUẬN CHO CỔ ĐÔNG, THƯỞNG PHONG BÌ MẬP Ú CHO BAN QUẢN TRỊ. (TGD TECHCOM BANK, NGUYỄN ĐỨC VINH VỪA TỪ CHỨC THÁNG 5.2012 VỚI LƯƠNG VÀ THƯỞNG 2 TRIỆU USD/NĂM).


NHƯNG HỌ KHÔNG TÍNH RỦI RO KINH DOANH ĐỦ, LÀ KHI KINH TẾ KHỦNG HOẢNG, KHOẢN VAY 1 TỈ CÓ THỂ MẤT TRẮNG, ĐÓ LÀ NỢ XẤU, ĐÓ LÀ PHẢI ĐỂ MỘT PHẦN LÃI NGÀY HÔM NAY VÀO QUỸ DỰ PHÒNG. TÔI XIN NÓI VỀ CÁCH TÍNH NỢ XẤU CỦA BASEL III QUỐC TẾ SO VỚI VN.


MỘT KHOẢN VAY QUỐC TẾ 1 TỈ, KHI TRẢ THÁNG ĐẦU 50 TRIỆU (24 KỲ, MỖI KỲ 50 TRIỆU), THÁNG THỨ 2, KHÔNG TRẢ ĐƯỢC, KHI TRỂ 3 THÁNG LÀ TOÀN SỐ NỢ ĐỌNG LÀ 950 TRIỆU LÀ NỢ XẤU.


NHÀ BĂNG VN… CÀNG LÀM THẤP NỢ XẤU THÌ CÀNG ĐƯỢC CHIA LỜI NHANH… SAU THÁNG THỨ 2,3,4 KHÔNG TRẢ ĐƯỢC, THÌ NỢ XẤU CHỈ LÀ 3 X 50 TRIỆU= 150 TRIỆU THÔI. CÒN NỮA, SỐ 150 TRIỆU NÀY CỦA 200 CTY CÒN PHÂN LOẠI THÊM NỮA, CTY ĐÓNG CỬA VÀ HẤP HỐI LÀ LOẠI 4, CTY KHÔNG TRẢ NỔI BÂY GIỜ NHƯNG VỚI Ý KIẾN CHỦ QUAN CỦA NHÀ BĂNG CHO VAY THÌ 12 THÁNG SAU TRẢ ĐƯỢC (???) V.V…VẬY THÌ 150 TRIỆU X 200 (GIẢ SỬ 200 CTY ĐỀU CHẬM TRẢ)= 30 TỈ, SAU KHI PHÂN LOẠI THÌ CHỈ CÓ 10% LÀ MẤT TRẮNG, THÌ NỢ XẤU THEO NH VN LÀ 3 TỈ.


TRONG KHI ĐÓ, 1 NH ÚC THÌ NỢ XẤU SẼ LÀ 950 TRIỆU X 200 CTY= 190 TỈ, KHÔNG PHÂN LOẠI THÊM GÌ NỮA, VÀ NH PHẢI TRÍCH DỰ PHÒNG TỪ LỢI NHUẬN HAY NGAY CẢ LỖ LÃ CŨNG PHẢI TRÍCH 190 TỈ. KHI NÀO DN NÀY BẮT ĐẦU TRẢ ĐƯỢC NỢ MỚI LẤY RA KHỎI DANH SÁCH NỢ XẤU MÀ CREDIT (GIẢM) LẠI CHO DỰ PHÒNG.


CHÍNH VÌ VẬY DỰ PHÒNG CỦA QUỐC TẾ KHÔNG TĂNG ĐỘT XUẤT THEO THÁNG NGÀY TRONG THỜI HẠN VAY, CỦA VN THÌ CỨ THÊM MỖI THÁNG MỖI NHIỀU NHƯNG BẤT CỨ LÚC NÀO, KHÔNG AI BIẾT LÀ BAO NHIÊU VÌ THÁNG SAU, SAU NỮA SẼ THÊM NỮA.


NH VN ĐƯA SỐ NỢ XẤU THẤP ĐỂ HỌ CHIA NHAU LỢI NHUẬN TRƯỚC, LẤY TIỀN THƯỞNG, LƯƠNG RỒI TỪ CHÚC, QUA NH KHÁC LÀM, ĐÂU AI TRỪ LƯƠNG LẠI ĐƯỢC. CÒN RỦI RO 100 HAY 200 NGÀN TỈ NỢ XẤU THÌ ĐỂ NHNN LO. …….. ANH BÁN HỦ TIẾU THÌ PHẢI TỰ CHỊU RỦI RO, RỦI RO HOÀI, MƯA NHIỀU THÌ VỢ CON ANH ẤY CHẾT ĐÓI, VẬY MÀ CŨNG PHẢI ĐÓNG THUẾ ĐỂ CHO CÓ ĐỦ 200 NGÀN TỈ TRẢ CHO RỦI RO CỦA NH. HẾT TRẢ NỢ CHO TẬP ĐOÀN, TCTY NHÀ NƯỚC THÌ TỚI TRẢ NỢ CHO NH.


THANH TRA NÓI NỢ XẤU LÀ 200 NGÀN TỈ, TÔI NGHĨ RẰNG NẾU TÍNH ĐÚNG, TÍNH ĐỦ NHƯ ANH BÁN HỦ TIẾU, PHẢI LÀ ÍT NHẤT 740 NGÀN TỈ, HÃY ĐỂ Ý CON SỐ NÀY VÀ KIỂM CHỨNG CUỐI NĂM 2012…


CHÂU X NGUYỄN


HTTP://WWW.GOCNHINALAN.COM/BLOG-CUA-ALAN-VA-BCA/CCH-TNH-XU.HTML 


Sao trước khi tuyên bố chắc nịch chung chung về việc đưa ra kết luận chung rút ra từ 1 trong những vấn đề khác nhau..., tác giả không đi khảo sát tường tận và viết bài cho những vấn đề khác luôn?

Ý kiến của tác giả là đúng. Nhưng tụi em có thắc mắc như vầy:Tại sao nhà báo Ngọc Niên lại nói là: ..."Sau khi đã tìm hiểu rõ ngọn ngành, tôi thầm nghĩ, sự thật hiển nhiên đến như thế mà được tạo dựng thành chuyện “như có thật” thì có lẽ những thông tin thị phi khác về Thủ tướng và gia đình bấy lâu loan truyền trong công luận chỉ là xuyên tạc!..."-> Người dân cho rằng tác giả đã đi tác nghiệp thực tế, tìm ra sự thật về 1 vấn đề nhỏ của những câu chuyện của 1 ông lớn. Thế thì, đã trót thì phải trét. Sao trước khi tuyên bố chắc nịch chung chung về việc đưa ra kết luận chung rút ra từ 1 trong những vấn đề khác nhau..., tác giả không đi khảo sát tường tận và viết bài cho những vấn đề khác luôn vì tác giả nói là đã tìm hiểu ngọn ngành và kết luận những thông tin khác là xuyên tạc?Để thuyết phục người khác phải đáp ứng 2 điều:1. Tính chân thật.2. Phải có logic.
http://giaohaoganxa.blogspot.com/
http://www.tintuchangngayonline.com/2012/12/ieu-tra-i-tim-su-that-ve-nha-tho-cua.html#comment-749710197

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/103097/di-tim-su-that-ve-nha-tho-cua-gia-dinh-thu-tuong.html


Họ có làm sai không?


-> Có làm, người ta nói là đúng rồi.


Hùng biện có sức thuyết phục nhất là có tính logic mà muốn như vậy chúng ta nên chú ý vận dụng sự thật để làm luận cứ, luận chứng cho quan điểm của mình.


Churchill cũng từng nói hùng biện không phải là các luận chứng dông dài mà phải đưa ra các dẫn chứng thật, cần thiết và có logic. Như vậy, sẽ được mọi người tiếp nhận.

Tuy hiện thời, họ có thể cưỡng từ đoạt lý nhưng ngòi bút thiên thu của người đời sẽ công luận về họ.


 




Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!


3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:


1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),


2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,


3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)


Mất lòng tin. Đụng chuyện thì đổ thừa người này người kia…hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?


Làm sai pháp luật, trình tự... thì phải bồi thường!


Nếu lãnh đạo 1 ngân hàng, 1 công ty hay 1 quốc gia:


Chỉ dùng toàn người thân, những người đút lót, hối lộ, cùng ăn nhậu gái rú...tiếp tục như vậy nhân tài đất nước ngày càng mất dần. Tài chính ngày càng đi xuống, trong vòng 3 năm mà phá sản hàng trăm ngàn doanh nghiệp, hàng chục triệu người dân mất chén cơm do tham nhũng, lạm phát, cho vay mở hồ sơ giả, tiền "ma"...


Nếu những người như vậy nắm quyền, người giỏi sẽ bỏ đi hết, chỉ còn lại toàn người vô dụng.


Vì những người như vậy toàn lỗ mãng ra quyết định bừa bãi, sẽ có nhiều người chết vì họ, do họ hại...


Nếu làm ông bà cha mẹ mà miễn cưỡng giao quyền cho những người con cháu như vậy cũng chỉ làm hại nó (con cháu mình) thôi.


Do lời tôi nói là sự thật và có đầy đủ bằng chứng tuy tôi khiếu nại nhiều lần theo trình tự pháp luật mà họ vẫn ngang nhiên vi phạm pháp luật nên tôi trình mọi người xem xét và có cái nhìn đúng đắn và chân thực về đạo đức con người trong công việc và hành pháp hiện nay ở Việt Nam như thế nào. 


Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.


Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…       


Gần đây, các công ty nhất là các ngân hàng ở Việt Nam như: ACB có Bầu Kiên, Lý Xuân Hải...có tỉ lệ tham nhũng rất cao. 1 số người (A) cho rằng là do ảnh hưởng của quốc tế. Nhưng đa số người dân (B) cho rằng chủ yếu là do tham nhũng và vấn đề quản lý kém.
A: Lạm phát, nghèo đói là do ảnh hưởng của 1 số nước lớn...
B: Ông có từng nghĩ nghèo đói là do tiền chỉ chảy vào túi 1 số người, là do sự không minh bạch và tham nhũng quá nhiều hay không?
A: Cũng có, có lẽ 1 phần do quản lý sơ suất và có xin lỗi.
B: Nếu như vậy, tại sao không tăng cường trách nhiệm, vai trò quản lý và giám sát ngân hàng và tham nhũng?
A: Có thể đã giám sát rồi nhưng không hiệu quả.
B: Giám sát rồi vẫn còn tham nhũng, chẳng lẽ đây không phải là vấn đề của người quản lý sao?
(ST)

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

George Soros




Xuất hiện tại một nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội vào tối 26/12, tỷ phú huyền thoại ăn vận giản dị trong bộ vest tối màu cùng sơ mi trắng. Nhiều người nhận ra George Soros, nhân vật từng khuynh đảo thị trường tài chính nước Anh vào năm 1992 và được mệnh danh là một trong những nhà đầu tư thông thái nhất, nên đã không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh.

http://www.tintuchangngayonline.com/2012/12/ty-phu-soros-chuyen-gia-lat-o-sang-viet.html


Theo lịch sử, năm 1976 trong cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ, Đảng dân chủ đề cử Catter và Edward Kenedy ra tranh cử. Kenedy dựa vào thanh thế gia tộc tài phiệt và danh tiếng 2  ông anh đã hy sinh vì nước Mỹ, lại có kinh nghiệm làm thượng nghị sĩ nhiều năm cho nên việc đoạt chiếc ghế tổng thống dễ như thò tay vào túi lấy đồ vật.


Catter là chủ điền trồng lạc nhận thấy thua về thực lực nên ông ta đã toan tính dùng mưu kế. Ông ta đã nắm lấy những nhược điểm của đối phương mở 1 loạt chiến dịch tấn công những hàng động của John Kenedy. Năm 1980, do quá quan tâm đến việc công kích Kenedy nên đã thua Reagan của đảng Cộng hòa do không tìm ra nhược điểm của Mr. Reagan


Historically, in 1976 in the general election in the U.S., the Democratic Party nominated Catter and Edward Kennedy for election. , plus, so the. Kennedy family based on prestige and reputation of the two brothers (tycoons) sacrificed for  America  his experience as a senator for many years winning the presidency as simple as taking items in the bag.


Carter is a landowner is found optimism about the real power loss, so he attempt to use tactics.


He took the opponent's weaknesses on a series of offensive to John Kennedy. In 1980, since he concerned by the attack Kennedy,  Carter lost Reagan of Republican. He failured to find the weakness of Reagan.


Có người hỏi:
"Có phải khi tôi thiếu tiền để sửa chữa nhà cửa đều có thể phát hành vé số, thu phí...?

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Lời đã nói ra không thể rút lại được.

Người dân nghĩ rằng nên có 1 bảng đánh giá thiệt hại về trực tiếp và gián tiếp để phát triển sau này...Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại...phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.Còn bồi thường cụ thể như thế nào thì nên xem xét lại các bộ Luật của Việt Nam và quốc tế như Luật tố tụng, Luật chống rửa tiền, Quyền con người...


Người dân hiện nay rất cực khổ, đời sống cơ cực...để làm ra hạt gạo, chén cơm cho các vị ăn, còn phải cong lưng đóng thuế trả nợ nước ngoài và trả lương cho các vị. Mong là các vị nên biết suy nghĩ, biết xót cho những đồng tiền xương máu, mồ hôi nước mắt của dân.


Là lãnh đạo, nên trừng trị những kẻ làm sai, tham nhũng, lãng phí tiền của công...





Chứng từ đối chiếu đâu?


FROM 1/8/2011 SOME PEOPLE COME TO MY COMPANY TO DO SOMETHINGS WITH THE DOCUMENTS... TO NOW! 


SOME DOCUMENTS LOANS AND MORTGAGE ASSETS IN THE STORE DONT HAVE CUSTOMERS SIGNATURES, ORIGINAIL IDENTIFICATION CARDS, SOME CIFS ARE UNREAL,SOME ERASED DOCUMENTS....


Có mốc thời gian tụi nó vô sửa chứng từ nè, bạn kiểm tra lại xem?


Trường hợp của tôi (Eximbank Bạc Liêu), hôm rồi ông Triều giám đốc Eximbank và Yến làm sai thiếu gần 2,000 chứng từ, đòi đổ tội cho người này người kia.


Song, do có đủ bằng chứng họ làm nên sau đó có mấy người lạ xuống nói là kiểm tra nhưng vào phòng giám đốc, nhóm người đó tháo hết camera, chỉ gắn chỗ tôi ngồi.


Rồi họ đem vào phòng giám đốc máy in, chứng từ các thứ, còn xin lại bảng chứ ký nhân viên...họ còn đóng cửa rất kín. Có làm gì trời biết?



Sửa tất. 

Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn. 

Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam, khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được.

Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
Cảnh sát quốc tế nên tra vụ nợ xấu, làm giả L/C, sửa chứng từ...để làm minh bạch hệ thống ngân hàng Việt Nam.

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090615/index
Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng.

I like the U.S surveillance drone and Tomahook!

What is the Law of Vietnam today like? Is it set the stage for people who corrupted to make challenges to the justice and the Laws or not?


One major banks such as Viet Nam Eximbank that such behavior is unprofessional. 

WE DO NEED THE U.S COURT ! 


Bạn có thể hủy hoại danh tiếng của mình nếu như bạn hành động tiền hậu bất nhất như việc giấu biên bản họp, ép người khác chịu trách nhiệm thay, làm sai pháp luật, thách thức pháp luật… 


Tuy là 1 kế toán, lính lác... quèn ở 1 tỉnh lẻ, cũng phải làm 1 người lính có trách nhiệm nhất. Vấn đề là tự các ông ấy làm nhân chứng vì tôi có ghi âm chứng tỏ các ông ấy đã tự nhận. Còn muốn bưng bít hay dùng thông tin sai sau này thì đó là chuyện của các ông ấy nhưng sự thật vẫn là sự thật cho dù có người cố tình làm sai, 1 tay che hết bầu trời được sao?


Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc...


— Tuyên ngôn Độc Lập, 1945


Gi nguyên điu 4, sa Hiến pháp làm gì?


I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed! 


This is Non-Human Righs in working place in  Vietnam. I have enough documents, record, evidences!


Ông Hùng nói: (ViệtnamNet, 6/11/2012) Theo ban sọan thảo thì Điều 4 mới sẽ khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.
“Đây là những điểm rất mới, được thống nhất rút ra sau quá trình thảo luận. Thứ tự một số điều khoản khác trong Hiến pháp có thể thay đổi, riêng vị trí của “điều 4″ vẫn phải được giữ nguyên. 

http://vietnamlambao.blogspot.com/2012/11/giu-nguyen-ieu-4-sua-hien-phap-lam-gi.html

Mất nước rồi có còn hiến pháp hay không? Theo quy luật thông thường, sinh mạng và tứ chi đều cần được bảo toàn. Vì để bảo toàn sinh mệnh, ta có thể cắt đứt 1 trong tứ chi và quyết không vì bảo vệ 1 trong tứ chi (tham nhũng) mà mất đi sinh mệnh của mình. Đây là 1 việc làm ngu xuẩn...(Lincoln)


"Tiền huy động đi đâu?Một phép tính đơn giản, lấy tiền tổng huy động từ đầu năm tới nay trừ đi các loại như tiền gửi NHNN, dư nợ tín dụng, dự trữ… thì vẫn còn dư 213.460 tỷ đồng không biết nằm ở đâu...Thống đốc: Một cộng một bằng hai"...Xin hỏi thống đốc 1 câu, thống đốc trả lời được không ạ?Trong tình huống nào thì một cộng một không bằng hai?

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/98139/tien-huy-dong-di-dau-.html

http://blog.yahoo.com/ giaohaoganxa1212/articles/ 1091831/index

PLEASE HELP WOMAN! 



I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed! 


 


The Human Rights about the right to work and treat women.The Human's Rights Violation in working place in Viet Nam. Giữ gìn pháp kỷ là trách nhiệm của mọi người.


Về vấn đề đạo lý làm người, Nhân Quyền và Pháp Luật thì ông Triều (bà con thủ tướng?) đều vi phạm. 


 


Tuy hiện thời, họ có thể lạm dụng quyền lực để cưỡng từ đoạt lý nhưng ngòi bút thiên thu của người đời sẽ có thể công luận những chuyện xấu và hành vi vô đạo đức của họ. 


Bạn thấy đó, có rất nhiều phản ảnh từ nhiều người nhưng họ vẫn chối leo lẻo mặc dù sự thật phơi bày ra đó. 


Cho nên, tôi mới thu thập tất cả bằng chứng và ghi âm gửi cho tất cả mọi người xem xét, do có đủ chứng cứ nên bọn xấu khó có thể quanh co chối cãi và nói người khác bịa đặt cho chúng.


Eximbank và ông Triều nên giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó:

1. Ông Triều làm sai pháp luật chưa bồi thường cho tôi.

2. Tự ý rút tiền lương của tôi mà không có chữ ký và sự chấp thuận của tôi, làm cho tôi không có tiền sinh sống và trả tiền thuê nhà.

3. Ép tôi nghỉ việc mà chưa trả tiền chế độ, thâm niên...cho nhân viên.

4. Nợ vay thẻ của tôi đã trả hết nợ bằng tiền thưởng Tết của tôi, còn lưu trong sao kê. Mặc dù mỗi kỳ đến hạn chỉ được trích số tối thiểu, nhưng Eximbank đã làm sai hợp đồng thẻ mà chưa có chữ ký của chủ thẻ. 1 ngân hàng lớn như Eximbank mà có hành vi như vậy là không chuyên nghiệp.

5. Hợp đồng vay đã ký của tôi hiệu lực là 10 năm. 

Tôi đề nghị Eximbank là 1 ngân hàng lớn thì không nên có những hành vi mất uy tín như trên. Đề nghị Eximbank và ông Triều nên giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó.

Do (nghi ngờ người của thủ tướng) lạm dụng quyền lực ép tôi nghỉ việc sai pháp luật, vi phạm nhân quyền, chưa bồi thường và trả tiền chế độ, thâm niên...cho tôi nên tôi thông tin này đến mọi người xin giúp đỡ.

Due to (suspect the Prime Minister Descendant) abuse of power forced me to quit job like Duong Chi Dung Vinalines....They did wrong Laws, Human Rights violations, and no compensation pay mode, seniority ... for me, so I inform this to everyone for help. Because we do not belive in the Rulers of Viet Nam, and they did not check their lowers...


International police should investigate debt bad, faked L/C, edit documents...to credit to the Vietnamese banking system? Before strong power generations, we can do nothing. Would you like to save us by your valuable advise?


Descendants of the Prime Minister Dung corruption but was concealed, covered up and hushed up responsibility to other like Vinashin?Cho dù bạn là ai, trông bạn như thế nào...Mọi người đều bình đẳng. 





Đọ sức trên vũ đài chính trị phải có tầm nhìn chính trị như bà Hillary từng nói khi đến thăm Việt Nam. Nếu không, giống như người đui mù xông bừa vào mọi chỗ...


I think America likes long-term sustainability focus on talent people to enrich and develop country, not poor as Vietnam due to envy and do not know how to use talent people! 


Sợ chiến tranh để làm cho thế giới tốt đẹp hơn, đó là nỗi sợ hãi trẻ con! 


Fear of war to make the world better , it’s a baby fear! 


http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/08/26/nam-mo-mot-bo-dao-gam-thien-su-phan-dong/ 


We need the U.S justice! 


The Human Rights.


Cảnh sát quốc tế nên tra vụ nợ xấu, làm giả L/C, sửa chứng từ...để làm minh bạch hệ thống ngân hàng Việt Nam. 


Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?  


Làm sai pháp luật, bằng chứng đầy đủ mà không xử thì sẽ bất công với người khác dữ lắm. Nhất là vụ tử hình tham ô 44 tỷ kho bạc!  Nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm tham nhũng, rửa tiền, hối lộ...


Đất nước sẽ nghèo nàn hơn do tham nhũng!  


Phòng chống rửa tiền là ý thức của mỗi người!  


1/. Tham nhũng chỉ làm giàu cho 1 số người, những người đó là ích kỷ, chỉ biết tư lợi cho riêng mình, làm lũng đoạn thị trường, người dân đói khổ.  


2/. Việt Nam vay tiền ODA thì theo hợp đồng phải theo luật pháp quốc tế. Vì đây là tiền phát triển đất nước nên không ai có quyền bỏ túi riêng. Như vậy là phạm tội rửa tiền như Gaddafi, Hussen...  


3/. Tại sao có nhiều nước cũng đã từng trải qua chiến tranh như Trung Quốc, Nhật Bản,...mà nay họ giàu hơn mình.  


Sao không xử cấp dưới làm sai cho đúng vai trò của người lãnh đạo? 



Should we give the international police to investigate Vietnamese L/C?


Người dân xin hỏi: “ Các thủ tướng, minh quân ở trên thế giới có con cháu, người quen làm việc sai pháp luật, không có đạo đức nghề nghiệp, gian lận sổ sách ép người khác nhận tội thay, rút tiền trong tài khoản người khác nhưng không được sự chấp thuận và không có chữ ký của chủ tài khoản … mà được bưng bít, che chở hay không?” 


Không biết thì hỏi vì dân có quyền hỏi? 


Còn nếu muốn bắt tội tôi, xin hãy kể tội tôi đã rồi hại cũng chưa muộn? 


Tội của tôi là gì?


 


1/. Là giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, tội đáng chết.


 


2/. Tự ý rút hết tiền trong tài khoản của tôi, tôi đáng chết.


 


3/. Giám đốc giấu biên bản họp, tôi đáng chết.


 


4/. Giám đốc và Trang Ngọc Yến làm sai, tôi đáng chết.


 


5/. Việc này lan truyền ra các nước Mỹ, Trung Quốc, Nga…khiến mọi người biết thủ tướng che chở cho con cháu làm bậy, khinh người liêm chính,…gán cho thủ tướng tiếng “Không làm tròn vai trò lãnh đạo…”, không theo dõi, kiểm tra, dạy dỗ con cháu, không có công bằng, liêm chính, văn minh, minh bạch để phát triển xã hội…


Đã không có nhân quyền, sỉ nhục phụ nữ, làm sai pháp luật tự ý cắt mạng kế toán, họp thì giấu biên bản, phân công người này làm sai nhưng bắt người khác chịu trách nhiệm và đổ tội cho dân oan. Đã vậy, còn thách thức mọi người làm gì được tụi nó không? 


Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay. Ngồi trên đống cát, ai cũng có thể là hiền nhân quân tử, nhưng ngồi trên đống vàng mới thực sự biết ai là quân tử hiền nhân.


Khuyết danh.

Ngày nay, các cơ quan thông tin đại chúng thường phanh phui các vụ tham ô, tham nhũng, lừa đảo, lũng đoạn thị trường...tiền tỷ, thủ phạm toàn là những kẻ có tí chức quyền trong tay, những kẻ có quyền ghi chép vào sổ sách hay không ghi chép, có quyền bắt người khác làm theo ý riêng mình để bòn rút của chung. Bọn này cần phải phạt nặng để làm gương. 
Xưa không thiếu những ông quan thanh liêm, nay không thiếu gì cán bộ liêm khiết. Đáng kính thay những tấm lòng trong sáng và đáng khinh thay những con sâu mọt làm khổ người lành, thấy tiền thấy vàng là tối mắt, lao vào con đường tội lỗi. Bia đá và bia miệng còn kia.Nhưng trước hết, tấm bia luật pháp cần nghiêm minh hơn nữa.(ST)



Thân làm quan, đại biểu Quốc Hội trên đất nước Việt Nam thì phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của tổ quốc và nhân dân. Quyết không thể không ngăn cản nạn ô dù tham nhũng!
Pháp luật chưa lập ra cơ quan độc lập chuyên trách điều tra tội phạm chống tham nhũng, chẳng lẽ cho phép tham nhũng hay sao?
Sở dĩ, tham nhũng hoành hành, tác quai tác quái, lạm dụng quyền lực là do không gặp phải sự cấm cản của các quan chức, đó là do họ đã lơi là trách nhiệm kiểm tra, giám sát. Họ đã say ngủ.
Tham nhũng phải bị xử lý hình sự.Nếu ta không nhận thấy chân lý 1 cách rõ ràng thì nó sẽ được che đậy bởi bất kỳ 1 hiện tượng giả đối.

http://www.tintuchangngay.org/2012/11/pphai-xem-tham-nhung-nhu-toi-xam-pham.html


Việt Nam đi vay nợ nước ngoài thì theo hợp đồng phải tuân theo Luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế như: Basel III, các điều khoản theo Luật quốc tế, Luật chống rửa tiền…


Tất cả chúng ta đều hiểu rằng: nói dóc, sàm tấu…là tật xấu của bọn quan lại nịnh thần chỉ biết hối lộ và dùng lời nói ngon ngọt để hại người khi họ ganh ghét với những người làm được việc và hơn họ.


Cho nên, người thông minh và chúng ta chỉ tin những gì mắt thấy tai nghe. Và tôi đã chuẩn bị đầy đủ bằng chứng: ghi âm, báo cáo…hầu quí vị xem xét để tránh tình trạng có người dùng tiền, người thân, mua chuộc lợi ích, đe dọa người khác…buộc người ta nói theo mình thì lời nói đó hoàn toàn không có giá trị pháp luật.

Tham nhũng đánh mất uy tín thì khó lòng tín nhiệm lại.

Vụ án oan ức do giám đốc Eximbank gian dối làm sai pháp luật, gian lận phân công sổ sách, làm thiếu chứng từ, đùn đẩy trách nhiệm, dàn cảnh cướp lương, ép nhân viên nghỉ việc,…Theo pháp luật, phải trả lại lương các năm qua cho nhân viên.


SOME DOCUMENTS LOANS AND MORTGAGE ASSETS IN THE STORE DONT HAVE CUSTOMERS SIGNATURES, ORIGINAIL IDENTIFICATION CARDS, SOME CIFS ARE UNREAL,SOME ERASED DOCUMENTS....FROM 1/8/2011 SOME PEOPLE COME TO MY COMPANY TO DO SOMETHINGS WITH THE DOCUMENTS... TO NOW! 


Có mốc thời gian tụi nó vô sửa chứng từ nè, bạn kiểm tra lại xem? Chứng từ đối chiếu đâu?



 


Nếu anh nói tôi sai thì anh phải chứng minh được tôi làm sai cái gì? Dựa vào cái gì anh nói tôi sai? Tại sao sai và sai như thế nào? Tôi tin rằng chính nghĩa sẽ thắng.


Ngày xưa, tham nhũng, cướp quân hưởng là tru di cửu tộc. Còn bây giờ lại xem nhẹ? 


Để rồi, ngân hàng toàn nợ xấu, tiền in ra mãi vẫn thiếu, vật giá leo cao... 


Không biết chừng nào mới thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn như Chí Phèo của Nam Cao đây? 


Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…? Nhân dân lấy cái gì mà tin tưởng?


Có câu: "Mãnh hổ nan địch quần hồ".


-> "Cái Ác sẽ đủ giành chiến thắng, khi những người tốt không làm gì cả!".


Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì nghi ngờ họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?Tôi nghi ngờ Vietcombank móc nối với Eximbank Bạc Liêu sửa chứng từ? (Nếu không, sao lại cắt mạng của kế toán trưởng? Kế toán trưởng của ngân hàng lớn như Vietcombank và Eximbank mà không có mạng, không có máy tính, không có công cụ làm việc…)


Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về nhân quyền. Nhưng định nghĩa căn bản nhất là: đó là quyền căn bản mà người ta có chỉ vì đơn giản: người ta là con người. Là người, bất kể màu da, tôn giáo hay giai cấp, ai cũng có những quyền ấy. Đó là những quyền được san sẻ một cách phổ quát, đồng đều và thiêng liêng. Phổ quát: ở đâu cũng có. Đồng đều: ai cũng có. Thiêng liêng: không ai được chiếm đoạt của người khác.


Trong các quyền gọi là căn bản ấy, có các quyền chính như:


Quyền được sống (right to live)


Quyền được xét xử một cách công bình (right to a fair trial)


Quyền được tự do ngôn luận (freedom of speech)


Quyền được tự do tư tưởng và tôn giáo (freedom of thought and religion)


http://tiengnoidanchu.wordpress.com/2012/10/27/dan-chu-va-nhan-quyen/#comment-5021


Hãy lên tiếng để xóa đi tham nhũng.


Mọi người đều có quyền bình đẳng!





 


We need the U.S justice! I like the U.S surveillance drone and Tomahook!


 


Vài lời nhắn nhủ khi tranh luận hoặc nói trước công chúng:


 


1/ Phải tự tin, mình sẽ thắng.


 


2/. Phải chuẩn bị đầy đủ bằng chứng, tư liệu (theo em, nên đánh mạnh vô Nhân Quyền và Dân chủ vì Việt  Nam  là nước Độc Lập- Tự Do-Hạnh Phúc...)


 


3/. Phải nghe cho ra ngô ra khoai, nghe để tìm ra điểm yếu của họ mà "bẻ" lại họ.


 


4/. Ngôn ngữ phải rõ ràng, dứt khoát, có khí thế áp đảo đối phương là mình đã thắng được 1 nửa...


 


5/. Phải cẩn thận và tư duy sắc bén.


 


Chúc mọi người thành công!


  


THUẬT THẮNG LỢI


 


  1. Biết người biết mình (phân tích SWOT): là 1 chiến lược vô cùng quan trọng, vận dụng thỏa đáng thì sẽ thành công.


 


+ Muốn thắng đối thủ, hãy hiểu đối thủ trước: phải là 1 người mưu lược " cao tay"->nắm được đầy đủ tình báo phía địch (đầy đủ, tòan diện, chân thực)


  


-> quyết sách sẽ đúng. 


 


+ Muốn có khách hàng, trước hết phải tìm hiểu được khách hàng... 


 


-> không biết người, chỉ biết mình->thắng 1 trận, thua 1 trận.  


 


-> Ko biết người, ko biết mình, đánh trận nào thua trận đấy! 


 


=> Phải biết rõ tình thế của mình và việc mình cần phải làm->phải biết mình. Biết phô mặt mạnh, tránh chỗ yếu của mình, biết lượng người, lựa sức mà hành động. Phải hiểu biết rộng mới không lý giải đơn thuần, mới có khả năng phân tích đối thủ từ những gì tình báo thu thập được. 


 


Ví dụ: Nếu 1 người chủ công ty tư nhân chỉ hiểu biết lơ mơ, lý giải đơn thuần, không ra được những quyết sách đúng đắn... thì công ty sẽ bị đình đốn, không thể phát triển và cạnh tranh với đối thủ được do áp dụng các chính sách 1 cách khinh suất... 


 


Muốn làm được điều này, không khổ công không được. 


 


2. Đánh vào lòng người là chính 


 


3. Tránh thực đánh hư 


 


4. Đi trước để hơn người 


 


5. Tùy cơ ứng biến


 


(ST)


Mỹ muốn thắng TQ thì Mỹ sẽ "đánh 1 ván cờ" với nó, mà con cờ "Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản..." của Mỹ là VN.


 


Nhưng điểm yếu và cần phải giải quyết là thực lực của 1 số lãnh đạo, ngoài ra còn phải khắc phục những đểm yếu của VN mới có thể thắng được TQ là: "tham nhũng".


 


  => để nhằm đi đến mục đích mục đích cho sự bắt đầu của cuộc ganh đua nhằm xác định nước nào sẽ làm "Bá chủ thế giới trong tương lai.


 


* Vấn đề của Mỹ không nằm ở tính chất nghiêm trọng của các vấn đề để giải quyết. Mà vấn đề gay go của nó là phải ý thức được rằng có những vấn đề cần phải được giải quyết.


 


=> Những vấn để nhỏ nếu không giải phù hợp trong hiện tại sẽ là hiện tượng " Domino Effect of Corruption Chain" và ngày càng tệ hại hơn.


 


Sẽ làm cản trở thêm cho những vấn đề minh bạch, phát triển và cạnh tranh xa hơn trong tương lai.


 


Cuộc chiến hiện đại trong thương trường...không phải là việc riêng của các nhà doanh nghiệp, mà là công việc hầu hết có liên quan đến toàn dân.


 


Vì hậu quả thắng bại của nó không phải tầm thường, mà đối với chính trị, quân sự, kinh tế, khoa học kỹ thuật trong nước đều phát sinh những ảnh hưởng rất lớn lao do quan hệ đến sự yếu mạnh, thịnh suy của đất nước.


 


Tham nhũng hại nước hại dân mọi người đều khinh ghét. Làm sai pháp luật thì phải bồi thường thiệt hại cho dân là lẽ đương nhiên.


 


Quốc có quốc pháp nhưng bây giờ lãnh đạo hành xử như vậy sau này làm sao mà trị ai được, nói ai thèm nghe?


 


Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài! 


Vì những lẽ trên, tôi đề nghị quốc tế ra lệnh điều tra để tìm ra người chủ mưu cản trở sự minh bạch để phát triển đất nước. Đồng thời để xử lý và bổ sung bộ luật hình sự về tội rửa tiền và Luật tố tụng...Tôi viết đơn này dưới hình thức ngỏ vì đơn từ dưới mọi hình thức khác rất khó đến tay các vị lãnh đạo, ít khi được trả lời mặc dù có đầy đủ chứng cứ và ghi âm đối chứng? 







Hot – News: Phát biểu của Tổng thống Barack Obama tước Quốc hội   Australia   


Obama has a smart strategy, especially we can see that he had a good decision-making like: Transfering about the Human’ Rights education for people all over the World, it (education) will be a decisive weapon of the economic war including the following steps: 


First of all, the U.S President seeks securities, foundation of peace and prosperity. The President supports the world nations and citizens of interests and responsibilities higher and higher. Here the Laws and international Norms are executed.Second, he would like to develop economy in that some power nations (in my opinion) like China must have free and unimpeded trade.Last but not least, he would like to put:”An arrow to hit two birds”.That means, it can both cut costs and develop economy effectively to strengthen strategic position of the United States , as a leading world nation. 


That is the end of the Obama’s parliament speech in full.We love your long-term smart strategic vision, the long-term vision of Win to Win Co-operations, and we Vietnamese women citizens love you, too.We thank you very much,Wish all the best things to you and your familly on Christmas Day,And a Happy New Year.New Year, New Success, and New Victory to the United States of the President! 


Vietnamese admirer. 


27/11/2011 


We love Obama. I like his speech such as:  Obama has a smart strategy, especially we can see that he had a good decision-making like: Transfering about the Human’ Rights education for people all over the World…


This is Non-Human Righs in working place in  Vietnam  . I have enough documents, record, evidences!


Ngày nay tại sao Mỹ đòi Việt Nam phải có Nhân quyền và Dân chủ? Em nghĩ đây là sách lược bình định các nơi của Hoa Kỳ, lấy tông chỉ đánh vào lòng người làm chính, chính sách quân sự làm phụ!
Đối với tình thế chính trị hiện giờ, tôi nghĩ Mỹ rất tỉnh táo nhìn thấy tình thế Việt Nam hiện nay là: tham nhũng lan tràn, người dân chán ghét, doanh nghiệp phá sản, nợ xấu...nên đã dùng sách lược: "Theo ý dân, Nhân quyền, dân chủ và nguyện vọng của dân...". Thiết nghĩ đây là sách lược đúng đắn trong thời thế hiện nay. 

The Human's Rights. MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG. 

Đọ sức trên vũ đài chính trị phải có tầm nhìn chính trị như bà Hillary từng nói khi đến thăm Việt Nam . Nếu không, giống như người đui mù xông bừa vào mọi chỗ...

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link