Friday, January 4, 2013

Mời Ông Hồ Về Vườn?


 

Mời Ông Hồ Về Vườn?

(01/02/2013)

Tác giả : Trần Khải

Tất nhiên là nhà nước Cộng Sản VN chưa cho ông Hồ về vườn đâu, vì vẫn như một tôn giáo, ông Hồ là một thứ bùa phép để trấn yểm tâm linh kiểu mới. Nhưng thực tế là, học sinh và sinh viên không còn muốn theo học cái môn đầy bùa phép này, bất kể rằng nhà nước dựng tượng ông Hồ khắp nơi và in sách của ông tràn ngập.

Gần đầy, báo Hải Quan loan tin rằng Bộ Giáo Dũc – Đàò Tạo quyết định sẽ “Miễn học phí cho ngành Mác - Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.” Nghĩa là, cung thì có mà cầu thì không, kiếm không nổi học trò... thì đành phải khuyến mãi miễn học phí cho các lớp học ngành Mác Lê-nin và Tư Tưởng Hồ Chí Minh.

Báo Hải Quan tuần trước viết:

“Ngày 21-12-2012, Bộ GD-ĐT ban hành Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo đó, các đối tượng được miễn học phí bao gồm: Sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh...” (hết trích)

Câu hỏi là, tại sao tuổi trẻ không muốn học về ông Hồ nữa? Có phảỉ vì ông Hồ không linh thiêng để những người dân mê số đề tới thắp nhang xin số? Hay phảỉ chăng vì cuộc cách mạng thông tin trên Internet đã làm tỉnh ngộ giới trẻ? Có thể là thế. Ch nên, chính phủ Hà Nội cứ phải ầm ĩ loa kèn.

Báo Nhân Dân hôm Thứ Sáu 28-12-2012, nhà bình luận Lam Sơn có bài viết nêu danh các "Sản phẩm ngoài luồng" và gọi đó là “vi-rút độc của "diễn biến hòa bình"...”

Trong bài viết, có nêu lên những làn sóng thông tin mà nhà nước không hài lòng, trích:

“...Trong lĩnh vực âm nhạc, từ lâu rồi, hầu như hễ khi nào trong nước tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn là một số trung tâm ca nhạc ở hải ngoại như Asia, Thúy Nga Paris, Dạ Lan, Radio Bolsa, Trung tâm Làng văn, KhMer Campuchia Crom, Quỹ người Thượng của Ksor Kok,... lại cho ra đời các chương trình "ca nhạc đen" mà mục đích, nội dung là chống phá đất nước... Những clip phóng sự ngắn được chiếu xen kẽ đầy rẫy luận điệu xuyên tạc qua lời bình tức tối, hằn học, ca ngợi "thời hoàng kim của Việt Nam cộng hòa" kèm theo là hình ảnh người dân xuống tàu di cư vào Nam, rồi cảnh ly tán ngày Sài Gòn thất thủ... Với văn học cũng vậy, bên tác phẩm chống cộng của các cây bút rời bỏ quê hương ra đi, các thế lực thù địch còn tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí để một vài cây bút ở trong nước xuất bản tác phẩm ở nước ngoài, đưa lên internet, rồi huy động một vài người được gọi là "nhà phê bình" vốn là người Việt đang ở hải ngoại quảng bá rùm beng như là "tuyệt tác"...

... phát tán các loại sách vở, phim ảnh nhằm xuyên tạc thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta...

...Đáng lo ngại là các thế lực thù địch đã và đang lợi dụng quá trình mở cửa hội nhập để đưa các "tác phẩm ngoài luồng" vào trong nước. Một trong các cách thức "chuyển lửa" về nước là ngụy trang dưới vỏ bọc sản phẩm bình thường, hợp pháp rồi đưa vào Việt Nam theo đường du lịch, thăm thân nhân. Khi đã được đưa trót lọt vào trong nước, những tên "biệt kích văn nghệ" này được một số người nhân bản để tung ra thị trường, như đĩa VCD của trung tâm Thúy Nga Paris chẳng hạn, với một máy tính lắp có 10 ổ ghi, chỉ sau vài chục phút là người ta đã có thể cho ra hàng nghìn bản sao. Một hình thức khác là gửi theo các gói hàng, quà biếu bằng đường bưu điện, như gần đây qua công tác kiểm hóa bưu điện, cán bộ hải quan phát hiện một bộ VCD gồm 20 đĩa, dán nhãn giáo trình y khoa nhưng trong đó có một đĩa là "nhạc phẩm ngoài luồng". Bên cạnh đó, với dịch vụ internet ngày càng phổ biến, cách thức truy cập đơn giản, chi phí thấp, cũng khiến việc phổ biến các "tác phẩm ngoài luồng" ngày càng dễ dàng. Đã có một số người khai thác loại tác phẩm này rồi in, photocopy để truyền tay nhau...”(hết trích)

Xuyên tạc cuộc đời ông Hồ thế nào, báo Nhân Dân không giải thích. Thông tin ngoàì luồng nói rằng ông Hồ có bao nhiêu vợ, báo Nhân Dân cũng không cải chánh. Nhưng hiển nhiên rằng, luật cung cầu lúc nào cũng mạnh. Hễ có cung, là có cầu. Do vậy, chính vì người trong nước đang “khao khát học tập thông tin ngoaì luồng về ông Hồ,” nên mới có những bộ VCD dán nhãn giáo trình y khoa để đưa phổ biến vào nước. Nếu người ta không tìm mua, thì ai đâu mà nhân bản.

Hình ảnh dân chúng xuống tàù di cư vào Nam, và hình ảnh ly tán ngày Sài Gòn thất thủ... sao lại được dân chúng trong nước tìm mua như thế? Thêm nữa, hình ảnh đó chỉ là sự thật lịch sử, đâu có phải là bóp méo lịch sử... mà phải sợ.

Một điểm lạ là, Bộ Giáo Dục – Đào Tạo lại cho ngừng tuyển sinh bậc thạc sĩ môn Hồ Chí Minh Học.

Bản tin VietnamNet tựa đề “Danh sách 161 chương trình thạc sĩ dừng tuyển sinh” đã ghi rằng Bộ quyết định cho ngưng tuyển sinh nhiều môn, trong đó có môn “Hồ Chí Minh học.” Tại sao ngừng tuyển sinh? Có phải cũng vì luật cung cầu?

Bản tin nói, “Quyết định dừng tuyển sinh do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký gửi các cơ sở đào tạo thạc sĩ ngày 28/12. Xem danh sách chi tiết dưới đây. Danh sách các chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ chưa đủ điều kiện về giảng viên cơ hữu và có học viên nhập học...”

Trong danh sách này, đáng chú ý là ngưng tuyển ở “Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia TP.HCM” về ngành “Hồ Chí Minh học.”

Tương tự, trong danh sách ngưng tuyển này còn có “Học viện Khoa học xã hội” với ngành “Quyền con người.”

Đây cũng là điều hết sức lạ, vì hình như Miền Nam trước 1975 không dạy gì về ngành “Quyền con người” hay “Nhân quyền” gì cả.

Như thế, ngưng học về Quyền con người thì cũng hợp lý, vì chế độ công an trị này có tôn trọng Quyền con người chi đâu.

Nhưng tại sao lại văng miểng cả ngành học về “Hồ Chí Minh học”?

Hay là trong khi báo Nhân Dân kiên quyết đả kích thông tin ngoàì luồng, thì Bộ Giáo Dục lặng lẽ “diễn biến hòa bình” bằng cách dẹp bỏ ngành học “Hồ Chí Minh học”?

Trong khi đó, trang thông tin điện tử của "Cơ quan Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam" trong tháng 9-2011 có bài viết tựa đề " Tượng đài Bác Hồ đang bị ... lãng quên," trong đó báo động rằng hình tượng ông Hồ đang bị bỏ rơi ở nhiều nơi, riêng ở tỉnh Phú Thọ thì khu vực dựng tượng ông Hồ đã trở thành bãi rác khổng lồ.

Phóng viên của Mặt Trận TQ viết:

"Trên đỉnh đồi thuộc xóm Mố (xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) có tượng đài Bác Hồ, nhưng hiện nay tượng Bác đang bị xuống cấp nghiêm trọng do không nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cũng như các cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn. Trong quần thể khu vực này, đang là bãi chứa phế liệu.

Được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1971... Đến nay, tượng đài Bác đang dần bị xuống cấp nặng, cổng chào dẫn vào tượng đài bị hoen rỉ không còn nhìn thấy rõ dòng chữ “Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh” nữa, nếu đi qua đây mà không biết trước đó là khu tượng đài Bác thì chỉ nghĩ đây là cổng của một ngôi chùa bị bỏ hoang mà thôi; vì con đường đất dẫn đến khu tượng đài Bác dài khoảng 200 mét chỉ rộng khoảng một mét bị cỏ mọc xung quanh rậm rạp, trời nắng thì còn đi được, trời mưa đường trơn như bôi mỡ, muốn lên đến tượng đài phải bấu vào cành cây bên đường để lấy điểm tựa, những bậc thang xi măng dẫn đến tượng Bác cũng đã bị tróc lở hư hỏng nặng và điều tệ hại hơn là những thanh sắt ở hai bên lan can đã bị những người dân thiếu ý thức cắt trộm mang bán sắt vụn. Hồ bán nguyệt ngày xưa giờ đã trở thành ao thả cá, chăn vịt của một số hộ dân sống cạnh khu vực đó..."(hết trích)

Có phải đây là những dấu hiệu cho thấy chính phủ Hà Nội đang lặng lẽ tự diễn biến? Đành chờ xem vậy.

   

 

 

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link