Thursday, April 25, 2013

Mỹ - Hàn lên kế hoạch 'hạ' Triều Tiên trong vài ngày



  Mỹ - Hàn lên kế hoạch 'hạ' Triều Tiên trong vài ngày

 

TPO -Liên quân Mỹ - Hàn lên kế hoạch nếu chiến tranh nổ ra sẽ 'hạ gục' Bình Nhưỡng trong vòng vài ngày và nếu Trung Quốc đưa quân tham chiến cũng chỉ mất 2 tuần.

Tờ Tuần san châu Á của Hongkong đã bình luận về Kế hoạch 5027 của liên quân Mỹ - Hàn nhằm tiêu diệt Triều Tiên. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, kể cả Bắc Kinh đưa quân sang hỗ trợ Triều Tiên thì liên quân Mỹ Hàn cũng chỉ mất khoảng 2 tuần là hạ gục Bình Nhưỡng.

 

Cục diện bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang khiến các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… hết sức đau đầu. Báo chí Nhật phân tích rằng, mặc dù khả năng Triều Tiên châm ngòi cho cuộc chiến tranh ở Đông Á không lớn, nhưng rất có thể Triều Tiên sẽ lợi dụng cơ hội để phóng tên lửa tầm trung Musudan hoặc tiếp tục thử hạt nhân.
Chuyên gia quân sự Nhật Mitsuhiro Sera cho rằng, khi Triều Tiên bất chấp mọi mạo hiểm và phóng tên lửa Musudan, cục diện bán đảo sẽ bị đẩy thêm một nấc, cũng không loại trừ khả năng liên quân Mỹ - Hàn sẽ tấn công quân sự vào Triều Tiên, thực hiện kế hoạch hành động 5027, dùng vũ lực chiếm đóng Bình Nhưỡng.



Máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 của Mỹ đã áp sát Triều Tiên


5027 là một kế hoạch tác chiến phòng ngự quân sự nhằm vào Triều Tiên do Mỹ và Hàn Quốc xây dựng vào thập kỷ 1970, tức khi đã xác nhận Triều Tiên có thể tấn công quân sự đối với Hàn Quốc, liên quân sẽ phản kích tác chiến và công chiếm Bình Nhưỡng.

Phiên bản mới của Kế hoạch 5027 đã dàn dựng kịch bản như sau: Vì Triều Tiên bất chấp sự có mặt của Mỹ, ngang nhiên phóng tên lửa, khiêu khích liên quân Mỹ - Hàn.
Liên quân đã triển khai chiến dịch tấn công và tiến chiếm Bình Nhưỡng trong vòng hai tuần, lật đổ chính quyền ông Kim Jong-Un. Bước thứ nhất của chiến dịch quân sự này là Mỹ sẽ xuất kích máy bay oanh tạc tàng hình B-2, đầu tiên phá hủy các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên. Tiếp đó, máy bay chiến đấu tàng hình tối tân “Chim ăn thịt” F-22 sẽ phá hủy các thiết bị rada của Triều Tiên, khiến Triều Tiên mất đi “đôi mắt”.
Ngay sau đó, quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tung vào trận chiến đấu cơ F-15 để “xơi tái” số máy bay chiến đấu Mig-29 ít ỏi của Triều Tiên, bằng thế áp đảo chiếm lĩnh không phận quân sự của Triều Tiên. Trên biển sẽ sử dụng chiến hạm phóng tên lửa hành trình, triển khai tấn công các căn cứ quân sự quan trọng của Triều Tiên, sau đó lục quân – Mỹ sẽ vượt qua vĩ tuyến 38 và tiến chiếm thủ đô Bình Nhưỡng.




Phi đội tiêm kích 'chim ăn thịt' F-22 của Mỹ cũng đã sẵn sàng lâm trận


Một điều đáng nói là Kế hoạch 5027 phiên bản mới còn đưa ra cả giả thiết Trung Quốc tham chiến hỗ trợ Triều Tiên. Đặt tình huống kể cả quân đội Trung Quốc vượt biên giới sang ủng hộ Triều Tiên tác chiến thì với sức mạnh quân sự hiện có của liên quân Mỹ - Hàn trên đất Hàn Quốc và sự hỗ trợ đắc lực của quân đội Mỹ tại hậu phương Nhật Bản, cũng vẫn có thể chiếm trọn Bình Nhưỡng trong vòng hai tuần. Nếu Trung Quốc đứng ngoài cuộc, thì chỉ vài ngày sau là liên quân Mỹ - Hàn sẽ hạ gục Bình Nhưỡng.

Nguồn tin cho biết, trước đây Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều tỏ thái độ nghi ngờ và coi thường về sức mạnh tên lửa tầm trung và công nghệ phóng tên lửa của Triều Tiên. Nhưng cách đây không lâu báo cáo nội bộ của Bộ Quốc phòng Nhật đã đính chính về vấn đề này và chỉ ra rằng, công nghệ phóng tên lửa tầm trung của Triều Tiên đã có những bước phát triển vượt bậc, tuyệt đối không được coi thường.

,___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link