Friday, April 26, 2013

NGƯỜI DÂN LO NGẠI VIỆT NAM SẼ LẠI ĐỔI TIỀN


Sent: Thursday, April 18, 2013 6:05 PM
Subject: Fwd: NGƯỜI DÂN LO NGẠI VIỆT NAM SẼ LẠI ĐỔI TIỀN

 

 
doi-tien490
 
Bất cứ ai còn bị kẹt lại trong nước sau 1975, sẽ hiểu được tình cảnh bát nháo và khốn khó của người dân miền Nam sau ngày Cộng sản cưỡng chiếm vì nạn đổi tiền. Đổi tiền trong chế độ Cộng sản Việt Nam là một cách để cướp tái sản lương thiện của người dân đã tích lũy được, cũng như là một cách để cứu vãn nền kinh tế suy sụp.
 
 Gần 40 năm sau ngày cưỡng chiếm miền Nam, đồng tiền của chế độ này đã ngày càng mất giá, kéo theo một bộ máy kinh tế mệt mỏi và đầy nguy cơ sụp đổ. Tuy nhiên gần đây, tin từ trong hệ thống cấp cao của Hà Nội cho biết có thể sẽ có cuộc đổi tên nước từ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thành Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.
 
Thoạt tiên rất nhiều người mừng rỡ và cho rằng đây là một bước tiến để xóa bỏ chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam, thay đổi hiến pháp và có nhiều cơ may cho một cuộc vận động dân chủ trong nước. Tuy nhiên ngay sau đó tin tức rò rỉ ở nhiều hướng trong nội bộ Cộng sản Việt Nam cho thấy sự việc có thể không phải như vậy:
 
 Việc đổi tên nước có thể là một âm mưu lớn nhằm chuẩn bị cho một cuộc đổi tiền lớn, cứu nguy cho nền kinh tế đang khủng hoảng nặng nề, mà trước tiên là cứu một thị trường bất động sản đang bị thâm thủng, kéo theo nhiều hậu quả lớn.


Được biết chế độ Cộng sản khi nắm quyền ở miền Bắc và miền Nam đã có 6 lần đổi tiền, trong đó có 3 lần đổi tiền ở Miền Nam sau năm 1975. Lần đổi tiền thứ nhất là vào ngày 22 tháng 9 năm 1975, với mức chuyển đổi 1 đồng Ngân hàng Cộng sản Việt Nam bằng 1 Mỹ kim.
 
Lần đổi tiền thứ hai là vào ngày 2 tháng 5 năm 1978. Lần thứ ba là vào ngày 14 tháng 9 năm 1985 nhằm phục vụ cho chính sách cải cách kinh tế mang tên gọi giá lương tiền của Tố Hữu.
 
Chính sách này đã kéo cả nước đi vào vực thẳm tăm tối, nghéo đói và lạc hậu trong hơn một thập niên.


 
Cả ba lần đó, người dân miền Nam Việt Nam đều gọi bằng một cái tên dễ nhớ và rõ ràng là ba lần đánh tư sản. Trước sự xáo trộn và hoảng loạn của xã hội, sau đó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Phạm Văn Đồng đã phải đăng đàn và cam kết là sẽ không có đổi tiền nữa.
 
Ngay lúc này, dân chúng trong nước đã xôn xao về âm mưu đổi tiển mới của Hà Nội nhằm cứu thị trường bất động sản.
 
Người người dặn nhau, nhà nhà thì thầm rằng thời gian tới, nếu như việc đổi tên nước được thông qua dù là tên gì đi chăng nữa, thì đây cũng là một trong những mưu mô thâm độc để hợp thức hóa việc ĐỔI TIỀN theo tên nước, nhằm hóa giải những khoản nợ khổng lồ và vĩ đại trong nước.
 
Dư đoán rằng với mức đổi tiền 10 lần 1 như những lần trước, thì đó là cách nhanh nhất xí xóa được món nợ bất động sản khổng lồ hiện nay. Dự đoán với tâm lý dân chúng như vậy, không bao lâu nữa sẽ xuất hiện làn sóng ồ ạt mua các đồng ngoại tệ mạnh và vàng để cất giữ.
 
SBTN
*** Nếu quý vị và các bạn chuyển tiếp thư điện tử này, xin vui lòng xóa địa chỉ của tôi, hầu tránh bị thư rác, nhiễm virus và bị mất cắp thông tin cá nhân. Thành thật cám ơn.
http://


Chắc là xài tiền China luôn cho tiện ?.




 
 
Đàn chó tỗ chức đi tắm biễn
       

___

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link