Wednesday, September 19, 2012

Trộm chó liên tỉnh: Đêm ở lò “hóa kiếp”

 







Trộm chó liên tỉnh: Đêm ở lò “hóa kiếp”


Thứ Hai, 17/09/2012 01:38

LTS: Thời gian qua, rất nhiều “cẩu tặc” bị người dân đánh đập dã man, thậm chí bỏ mạng nhưng nạn trộm chó từ Bắc chí Nam vẫn không giảm.

Kẻ trộm không còn hoạt động đơn lẻ mà thành lập các “hội chuyên trộm chó” nhằm chống trả khi bị phát hiện.

Để trả lời câu hỏi vì sao “cẩu tặc” ngày càng lộng hành, phóng viên Báo Người Lao Động đã thâm nhập thế giới buôn bán thịt chó...


Không ở đâu tại miền Bắc, thịt chó nhiều hơn làng Cao Hạ (xã Đức Giang, huyện Hoài Đức - TP Hà Nội). Mỗi ngày, ít nhất hơn 400 chú chó được “hóa kiếp” tại đây, cung cấp 3-4 tấn thịt cho thị trường


Những con chó bị người đàn ông này dùng gậy đập chết

Đêm. Tiếng chó sủa và kêu ăng ẳng khắp các con ngõ.
Bước chân vào làng Cao Hạ, chúng tôi bị “ tra tấn” bởi mùi tanh, hôi thối và ngai ngái của phân chó cùng đủ thứ chất cặn bã khác.
Trời đang nắng lại đổ mưa khiến cái mùi khó chịu đó cứ bốc lên nồng nặc.
Đi quanh làng, ở các con mương, cống thoát nước ngập tràn lông chó và rác rưởi, nước đen kịt.

Làm bún nhưng phất lên nhờ… thịt chó

Không ai nhớ làng Cao Hạ có nghề làm thịt chó từ bao giờ. Những năm 1960, người dân nơi đây đã làm nghề “hóa kiếp” cho những chú chó và đem thịt bán ở chợ Đồng Xuân, Hàng Khoai.
Dần dà, khi cái món “vitamin gâu gâu” trở nên khoái khẩu của nhiều người thì nghề làm chó ở Cao Hạ càng phát triển.

Hàng ở đây cung cấp cho toàn Hà Nội, từ các chợ đầu mối thịt chó lớn như Phùng Hưng, Âm Phủ (quận Hoàn Kiếm); khu Thái Hà, Thái Thịnh (quận Đống Đa); thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng); thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức); Vân Đình, khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) đến nhà hàng, quán ăn, quán nhậu khắp thủ đô.

Trước đây, Cao Hạ nổi tiếng với nghề làm bún. Tuy nhiên, sau này nghề “hóa kiếp” chó mới thực sự giúp nhiều gia đình ở đây phất lên. Làng hiện có khoảng 30 hộ buôn bán thịt chó, trong đó có nhiều gia đình mấy đời làm nghề này theo kiểu cha truyền con nối.
Có thể kể đến các chủ lớn như ông Cải, bà Phong Đỏ, bà Cảnh Sứ, ông Hai Chi, nhà Ngôn Thọ, ông Tu. Mỗi hộ này một ngày thịt ít nhất từ 30 - 40 chú chó, hôm đắt hàng có thể lên đến 130 con.

Tại quán chè đá trong làng, tôi gặp ông Tư, người quê làng Sơn Đông, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa, một thợ mổ chó trong làng Cao Hạ. Ông Tư cho biết mỗi ngày, làng Cao Hạ thịt ít nhất từ 3-4 tấn chó. Bạn hàng muốn bao nhiêu cũng có, chỉ thông báo số lượng là làng này cung cấp đủ.

Những công đoạn rợn người

0 giờ ngày 5-9, chiếc ô tô tải chở hơn 10 lồng chó sống (mỗi lồng chứa khoảng 2 tạ chó) đỗ xịch ngay trước lò mổ của ông Tu. Ông Tu cầm đèn pin, đập cổng ầm ầm, hò hét đám thợ dậy mở cổng để khiêng chó xuống.
Ba người đàn ông từ trên xe bước xuống, mở thùng xe rồi hò nhau khiêng chó vào chuồng. Tối nay, ông Tu thu gom được 5 tạ chó hơi để thịt, mai giao cho các mối.

Ông Tu là một trùm buôn chó ở làng Cao Hạ. Lò mổ của ông có 3 chuồng có diện tích khoảng 40 m2 để nhốt chó. Trong chuồng, lúc nào cũng sẵn vài tạ hàng.
Khoảng 22 giờ hằng ngày, thời điểm các bạn hàng báo chốt số lượng cần lấy, ông sẽ chỉ đạo nhân viên chuẩn bị. Một giờ, người đàn ông tên là Duyên, gương mặt còn ngái ngủ, bật dậy, đi ủng và ra nhóm lò đun nước để chuẩn bị làm hàng.
Ở lò mổ này, ngoài ông Duyên còn có 2 nhân viên nữa. Tối nay, họ sẽ thịt 40 con chó.

Đến 2 giờ sáng, công việc “tiễn” các chú ki ki sang kiếp khác bắt đầu. Hai cái thau cáu bẩn cả trong lẫn ngoài được dùng để đựng tiết.
Trong chuồng, phân chó nhoe nhoét khắp nơi. Đạt, người đàn ông quê Vĩnh Phúc, một thợ đập chó chuyên nghiệp, một tay cầm cái kìm dài để kẹp cổ chó, một tay cầm cây gậy bước vào chuồng. Bốp! Bốp!
Chỉ 2 phát vụt vào đầu, con chó chết không kịp kêu lên một tiếng.


... sau đó vứt ra ngoài cho “đồng nghiệp” làm tiếp công đoạn… cắt tiết

Đập xong con nào, Đạt dùng kìm kẹp cổ, vứt ra ngoài để cho ông Duyên chọc tiết.
Trên mình con chó, dưới sàn nhà đầy phân và nước tiểu nhưng chẳng cần rửa hay xịt nước cho sạch, ông Duyên xềnh xệch kéo lê từng con trên mặt sàn nhơ nhớp, nhấc lên cao rồi chọc tiết...

Chỉ trong nửa giờ, các “đồ tể” ở đây đã hoàn thành công đoạn đầu tiên đối với 40 chú chó. Chó được xách ra khỏi chuồng, vứt xuống nền xi măng ngay cạnh chuồng heo.
Sau khi nhúng nước nóng, từng con được cho vào máy đánh lông, công đoạn này do một thanh niên tên là Linh đảm nhận. Đánh lông con nào xong, Linh lại vứt oạch xuống nền xi măng bẩn ngay trước mặt. 3 giờ sáng, mưa nặng hạt.
Ông Tu giục Linh ra ngoài đường căng bạt, ôm rơm ra để thui. Chỗ thui chó là con đường mà hằng ngày người dân vẫn đi qua đây để ra ruộng.
Phía trước mặt là khu chuồng heo. Ngay cạnh đó là mương nước để dẫn nước từ chỗ làm lông chó và từ khu chăn heo chảy ra, nước đen thui, đầy rác và thối kinh khủng.

Một lớp rơm được rải mỏng phía dưới, những chú chó đã được “hóa kiếp”, xếp thành hàng, một lớp rơm khác được phủ lên trên. Lúc này, bà chủ cũng đã đến để phụ thui chó cùng đám người làm công. Trời mưa mỗi lúc một to.
Ông Tu vui ra mặt: “Chắc phải đập thêm chục con nữa, mai mát trời, hàng sẽ chạy!”.
Gần 5 giờ, các bạn hàng đến, họ lao vào phụ một tay với nhà chủ và lựa những con chó ngon cho mình, cột chặt sau xe máy đưa đi khắp nơi.

Mỗi đêm, làng Cao Hạ thịt 3-4 tấn chó, nguồn hàng lấy đâu cho đủ? Tôi hỏi. Ông Tư tiết lộ: “Tất cả đều ở làng Sơn Đông (Thanh Hóa).
Không chỉ làng Cao Hạ đâu, các lò mổ chó ở Hà Nội đều lấy hàng từ đây”. Chúng tôi tiếp tục về Thanh Hóa...


Một lò mổ chó ở làng Cao Hạ (xã Đức Giang, huyện Hoài Đức - TP Hà Nội) - nơi mỗi ngày làm thịt hơn 400 con chó. Ảnh: VĂN DUẨN



Đáng sợ dồi chó!

Sau khi nhận hàng xong, một số bạn hàng của ông Tu nếu ai mua lòng về để làm dồi chó thì sẽ tranh thủ nhặt mấy cái cuống họng, phổi chó, mang ra bể nước cạnh lò mổ rửa qua loa rồi vứt vào cái máy xay thịt cáu bẩn đặt ở ngay trong bếp. Cái máy chạy ro ro, chỉ một loáng, những thứ thập cẩm đó đã bị nghiền nát và được cho vào túi bóng to đùng. Đây là nguyên liệu được nhồi vô bên trong bộ lòng để làm dồi chó.

Khi được hỏi vì sao không dùng bạt để lót bên dưới cho vệ sinh, ông Tu cười xuề xòa: “Nền sạch thế còn gì, làm gì bẩn, cần gì phải bạt. Chẳng có lò mổ nào ở đây làm sạch bằng chỗ này, anh nói thật đấy. Làm phải bảo đảm vệ sinh chứ. Các lò trong làng, chật chội và bẩn lắm!”.

Không biết lò mổ của ông Tu có sạch nhất trong số các lò mổ ở làng Cao Hạ hay không nhưng có một điều là suốt đêm hôm đó, không ít lần tôi phải che miệng hoặc quay đi chỗ khác để nôn ọe.



Kỳ tới: Làng buôn chó xuyên quốc gia

Bài và ảnh: VĂN DUẨN

[Quay lại]


87 ý kiến


  • Tùng Xẻo


16/09/2012 22:55

Khủng khiếp!!! May mà tôi không bao giờ xài món loại thịt này.

Ân Tình

16/09/2012 23:01

Nhìn những hình ảnh như thế này lòng tôi quặn thắt từng cơn , sao con người nhẫn tâm quá ! con vật này là con vật hết sức trung thành với chúng ta mà sao chúng ta có thể nhẫn tâm đến mức khó ngờ.
Vừa đọc bài báo nói về chú chó ngồi bên mộ chủ suốt 6 năm mà nước mắt tôi lưng tròng vì xúc động .
Nước mắt chưa ráo lệ thì lại phải nhìn những hình ảnh hết sức man rợ của bọn cẩu trãm này ,thật độc ác,tôi không biết nói sao chỉ khuyên các chủ của mấy chú chó hãy cẩn thận canh chừng chó yêu của mình,nếu thật thương thú của mình thì hãy xích nó thật cẩn thận , đừng để chúng lọt vào tay của bọn ác nhân này.
Có ngày ác lai ác báo.

Minh Hoàng

16/09/2012 23:04

Nhìn những con chó hiền lành mà thấy tội nghiệp, nó từng là người bạn trung thành trong mỗi gia đình, bất chợt nhớ đến lão Hạc (chuyện ngắn cuả Nam Cao) mà cảm thấy thương cho số kiếp cuả chúng, giá như chúng sinh ra ở phương trời khác nó sẽ được chăm sóc nuôi dưỡng và dạy dỗ tử tế.
Chúc cho kiếp sau chúng đừng làm chó để làm mồi cho mấy vị hoặc giả có làm chó thì hãy làm chó ở các nước phương Tây cho bớt khổ

Tư Cà Mau

16/09/2012 23:13

Oẹ... oẹ. Chưa bao giờ ăn thịt chó, bây giờ đọc bài này thấy mà tởm lợm với cái món khoái khẩu của người miền Bắc. Vậy mà một số người còn bảo "sống trên đời không ăn dồi chó, chết xuống âm phủ chẳng có mà ăn".

Vương

16/09/2012 23:13

Tôi ở Hà Nội, thỉnh thoảng đi làm về qua chợ Thái Hà mua thịt chó, giờ mới biết nguồn gốc của mặt hàng mình vẫn thưởng thức. Ở chợ Thái Hà nổi tiếng với món "thịt chó chặt" rất ngon nghĩa là chó thui xong luộc cả con sau đấy khách mua thì xả thịt bán. Ngay đầu chợ ở ngã 4 là 5-6 hàng bán, trên bàn cộng với trong nhà mỗi quán có đến gần chục chú chó đã chín nguyên con, ngày nào cũng bán hết veo, những ngày cuối tháng khách phải xếp hàng mới đến lượt được mua. Khách mua phần đông là mang về rất ít người ngồi nhậu tại chỗ, khách là cán bộ, nhân viên, công chức ...

đặng sơn

16/09/2012 23:13

nhà tôi nuôi chó nhưng không bao giờ tôi ăn thịt chó bởi vì trong tất cả các loài động vật nuôi thì con chó rất tình cảm và trung thành.con ngừoi có thể bỏ nhau hay thủ đoạn chứ loài chó thì không.con không chê cha mẹ khó,chó không chê chủ nghèo.cho dù chủ có nghèo nó cũng không bao giờ bỏ chủ cho dù có bị đói,có những con chó khôn có thể chết theo chủ.vậy mà nhìn cảnh những chú chó bị giết thịt phục vụ cho ăn nhậu thật là tội nghiệp.

NT

16/09/2012 23:18

Khiếp quá! nghe nhà báo tả và nhìn ảnh tôi cũng muốn ói theo đây này. Thấy mấy con chó tội nghiệp quá, sắp bị hành hình mà vẫn hồn nhiên chẳng biết gì cả, sao nó không ngoạm một cái vào mông người đàn ông đang cắt cổ bạn của nó nhỉ? Các "tín đồ thịt chó" ơi, hãy cố gắng kìm cái sự "sung sướng" khi cắn miếng dồi chó lại để ngăn chặn bọn cẩu tặc đi thôi. Hoặc mấy ông nhà hàng bán thịt chó tính đến chuyện nuôi chó theo kiểu CN đi, nghiên cứu thức ăn cho chó như kiểu cho gà ăn ngô ấy thì thịt chó cũng thơm ngon kém gì!!

Minh Quang

16/09/2012 23:19

“Rằng ai muốn biết nhân xưa. Hãy xem hoàn cảnh ta giờ chịu đây. Muốn biết quả báo sau này. Xem điều tội phước ta nay đang làm”. Tôi cầu xin mọi người hãy dừng tay đừng giết và ăn thịt chúng!!!

troioi

16/09/2012 23:26

Thấy số phận mấy con chó trong hình, chợt chạnh lòng khi nghĩ đến con chó nhà mình. Ai chơi chó thì chơi chứ mình kiên quyết nói không.

MrTeo

16/09/2012 23:50

tàn ác vô nhân đạo, mới vừa xem "những hành động gây rớt nước mắt của loài chó" bên vnexpress nói về sự trung thành của chó qua đây nhìn những tấm hình này không có gì diễn tả nỗi...

Nhựt

17/09/2012 00:30

Giết một con chó chẳng khác nào giết một đứa trẻ vậy. Lũ vô nhân tính... sao vẫn tồn tại nhỉ???

Hoàng Lê

17/09/2012 01:14

Nên gọi tên làng này là làng Thất Đức ở huyện Hoài Đức thì đúng hơn! Phải chăng, mắt xích trong chuỗi tội ác trộm chó, để thỏa chí những người ăn thịt chó là đây, khiến Việt Nam ta còn nhiều tệ nạn?

Dũng

17/09/2012 01:15

Dã man quá bà con ơi! Vì miếng ăn mà loài người giết chết loài vật trung thành với con người nhất! Hoan hô báo NLĐ!!! Cảm ơn, cảm ơn Pv Văn Duẩn đã đưa tin bài ảnh rất sâu sắc!!! Chúc anh có nhiều sức khỏe và may mắn! Đề nghị BBT báo cho đăng thêm vài kỳ báo nữa, chuyến này chúng ta đánh mạnh vào thực trạng dã man này, đồng thời báo cũng nên đặt vấn đề để các cơ quan, tổ chức lên tiếng bảo vệ loài chó bằng công cụ pháp luật. Tôi xin cung cấp một địa chỉ cho báo nếu cần. Các bạn nào biết truyền tin trên cộng đồng mạng thì phát tán bài báo này lên toàn hệ thống Internet đi.

Nguyễn Hoàng Hải

17/09/2012 02:11

Tôi cũng là người yêu quý nhiều loài động vật trong đó có con chó với những đặc tính rất đáng quý. Mong sao con người đừng lao sâu vào những ham muốn tầm thường, thậm chí cổ xúy cho việc phát triển thú ăn này. Tất nhiên có quy luật nhân quả, nhưng dừng hoặc đừng lao sâu vào những điều phần lớn nhân loại sợ (phương Tây, Ả rập...) tôi nghĩ sẽ là sáng suốt. Rất cám ơn báo NLD đã đăng tin, và mong báo còn đăng tin như thế này nhiều hơn nữa.

Nam Phong

17/09/2012 02:25

Hãy tẩy chay ăn thịt chó là hết nạn "bạo hành". Các nước Âu Mỹ họ không bao giờ ăn thịt chó. Tội nghiệp cho con vật trung thành nhất với chủ. Thế mà có những ông giáo nghiện thịt chó hàng tuần, lại còn tự hào khoe khắp nơi và mỗi lần ăn còn mua về cho cả vợ con!

Hồng Ân

17/09/2012 02:59

Thật tình thì mình không biết lương tâm của những người này để ở đâu. Chó cũng là một sinh mạng, vậy mà 1 ngày số con chó được "hóa kiếp" lên tới 400 - con số thật đáng sợ. Mình nhìn thấy những tấm hình mà rơi nước mắt, lòng quặn thắt lại, thật tội nghiệp cho những sinh mạng bé nhỏ này...! Chó là một loài vật trung thành, tình cảm, mỗi lần mình đánh nó thôi mình cũng đã thấy tội lỗi lắm rồi, không hiểu sao những người này lại có gan giết nó! Rồi đây, ác giả ác báo... Đã gieo nhân rồi thì phải gặt cái quả cho mình gây ra thôi, không ai có thể tránh được đâu!

Trần Thị Ngọc Thư

17/09/2012 03:40

Nếu như nhà nước cương quyết nghiêm cấm hành vi trộm chó thì phải có biện pháp mạnh đối với bọn trộm chó, đồng thời hạn chế những người ăn thịt chó bằng biện pháp chế tài nào đó thì sẽ không còn tình trạng như trên.

Lê Quang

17/09/2012 04:50

Hãy tẩy chay thịt chó, đó là con đường duy nhất để những kẻ giết chó chuyển nghề. Thật là khủng kiếp, vì sao đến thời đại hiện đại này mà người ta vẫn nhẫn tâm giêt và ăn thịt con vật nuôi rất trung thành này?

Giao Nguyen

17/09/2012 04:52

A Di Đà Phật, những điều trông thấy mà đau đớn lòng! Ở các nước phương Tây, loài chó được yêu quý và nâng niu, được chăm sóc nuôi nấng kỹ lưỡng, được luật pháp bảo vệ. Còn ở ta, chỉ có những giống chó thuộc dòng quý, đẹp mới được nuôi nấng chăm chút; ngược lại thì đều có nguy cơ bị rình rập để làm mồi nhậu. Nhìn hình ảnh trên mà thấy ghê sợ và đáng suy ngẫm cho tất cả chúng ta, người mua, kẻ bán, cả những nhà làm luật.

Nhật Đan-Thế Quân

17/09/2012 05:22

Theo gia tộc nhà tui, ông cố xây chùa tam bảo PBT, ông nội, ông cha tu bổ chùa chiền, cấm con cấm cháu ăn thịt chó, thịt mèo, thịt trâu. Dù thế hệ của tui xuôi ngược khắp nơi, nhớ lời cha dặn không nêm nếm các loại thịt thú trên. Không biết đến đời sau con cháu mình có vi phạm gia pháp hay không? Nhìn thấy mấy con vật thân quen không nỡ lòng.

NGUYÊN KHANG

17/09/2012 07:05

Tội phạm ngày càng dã man cũng bắt nguồn từ việc giết chó, đập đầu chó không tiếc. Tôi nghĩ pháp luật nên có luật cấm giết hại chó và chó là một loài cần bảo vệ. vì những chú chó gần gũi với con người hơn.Có thế bọn tội phạm mới giảm bớt phần nào.

Hạnh Hoa

17/09/2012 07:12

Những đồ tể này nghiệp phải trả, những chủ buôn bán thịt chó này sẽ gặt quả trong nay mai và vài trăm kiếp sau. Hỡi những chú Cún, cô Cún! khi xem những hình ảnh này, nước mắt tôi đã rơi. Hỡi những người bạn trung thành, những người bạn thân thiết nhất của con người... Những ai ăn thịt những chú cún hãy vào đọc "Bài điếu văn hay nhất thế kỷ" đi nhé. Làm con người phải có lòng từ bi, nếu mà còn ăn thịt cún, bắt cún nữa thì những người này không bằng con người nữa. Hỡi những kẻ tàn bạo ơi, đừng giết bạn, đừng ăn thịt bạn nữa. Nguyện cầu cho những chú Cún, cô Cún được siêu thoát. Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

thanh thanh

17/09/2012 07:19

Thật tàn ác. Cần có luật mới, nếu ai giết chó bị đi tù.

tư lựu đạn

17/09/2012 07:25

Bây giờ báo chí dùng từ cẩu tặc tôi thấy chưa đủ, phải là GIẶC CẨU TẶC, bọn giặc nầy nổi lên khắp cả nước đồng thời tạo thuận lợi cho bọn trộm cắp dễ làm ăn, vì nhà nào bị mất chó thì coi như mất "vệ sĩ" giữ nhà.

Đỗ Mẫn Nhy

17/09/2012 07:45

Quá nhẫn tâm. Có một đâù óc biết suy nghĩ của một con người thì đã không có những hành động như vậy. Họ là thứ gì???

Phèn

17/09/2012 07:53

Cẩu tặc đã động đến nhiều mạng người. Người bắt chó, giết chó, bán chó, ăn thịt chó đều ẩn tàng tâm tính dã man, ích kỷ. Phản đối? Vì khoái khẩu của mình mà ăn thịt bạn của con người. Hoan hô Người Lao Động. Bài thế mới là sát sườn chứ. Làm ơn đừng có bài nào ca ngợi anh ba, rời xa quần chúng nhé. Xin cảm ơn.

Ông Tám xích lô

17/09/2012 08:06

Chính quyền địa phương bó tay việc này rồi, luật pháp thì không xử lý được, giờ chỉ còn có nước người dân tự xử bọn này thôi. Một tệ nạn nổi lên hiện nay rất bất bình trong nhân dân từ Bắc chí Nam, mà chưa thấy một động thái nào của lãnh đạo ngành lên tiếng mở cao điểm tận diệt bọn này. Quá lộng hành rồi, sẵn sàng chống trả người truy đuổi dẫn đến có những cái chết thương tâm, người thì bị thương vĩnh diễn... mà chính quyền đành bó tay không xử được bọn này. Tôi nói không xóa được tệ nạn này thì không làm được chuyện gì lớn khác nữa.

MinhHuy

17/09/2012 08:07

Bố mẹ mình bảo rằng, cuộc đời của những gia đình làm nghề buôn bán thịt và giết hại chó mèo thì thường gặp những tai nạn rất thảm khốc, và cuộc sống của họ về hậu thì thật khốn khổ. Mình tin là như thế! Mình lên án hành động sát hại chó mèo.

Thúy Vy

17/09/2012 08:12

Không biết đến bao giờ người Việt Nam mới từ bỏ được thói quen ăn uống vô nhân đạo này nhỉ?

Tony

17/09/2012 08:15

Tàn ác, vô nhân đạo! Chú chó là con vật thông minh và trung thành nhất mà xưa nay con người luôn yêu quý, coi như một người bạn trong cuộc sống hàng ngày; nó sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình để cứu người khi gặp nạn và con người cũng đã bỏ nhiều công sức để cứu nó khi bị lâm nguy; bao đời nay con người đã từng yêu thương, ca ngợi và tôn sùng chúng vì những đức tính mà không loài vật nào có được, được thể hiện qua những câu chuyện, phim ảnh, xây tượng để tưởng nhớ con vật trung thành, gắn bó với con người, người chủ. Ở nước ngoài họ có cả đạo luật để bảo vệ và chăm sóc chúng, nếu phát hiện ai đối xử tàn ác hoặc nuôi không tốt sẽ bị phạt tù và ra tòa. Sao có những người bất nhân bất nghĩa mà giết hại và ăn thịt chúng? Chúng ta những người quý trọng, yêu thương chú chó cần lên án mạnh mẽ nhằm bài trừ tệ nạn dã man này. Cầu mong sao con người và pháp luật Việt Nam sẽ tìm cách bảo vệ và thương yêu chúng nhiều hơn.

Võ Thị Thu Thủy

17/09/2012 08:25

Ác quá đi, mấy kẻ này sẽ gặp quả báo trong nay mai.

người miền NAM

17/09/2012 08:28

khi chó nhà tôi phá phách cắn đồ nhà hư hỏng tôi bực mình đá nó vài cái nó la inh ỏi con gái tôi 10 tuổi thương nó thấy vậy khóc ầm ĩ tôi còn thấy tội nó vậy mà người ta lại giết chó không gớm tay. Mấy người này nếu ở nước MỸ chắc chắn phải ngồi tù .

L.H.

17/09/2012 08:31

Những con chó còn sống đang tụm lại ở góc tường nhìn những con đã bị hạ, thấy thật tội.

nguyen

17/09/2012 08:51

Những con chó được cho ra đường để "đi vệ sinh" và những con chó thả rong cần được bắt hết để tránh lan truyền bệnh sán chó cho cộng đồng. Sở thú y không tổ chức bắt thì nhờ cẩu tặc vậy

Hulk

17/09/2012 09:04

Nghe ông Vương nói "thưởng thức", "rất ngon", xếp hàng mua thịt chó mà thấy thương cho tiếng tăm của người Hà Nội (THẬT). Cũng vì cái "miệng ăn ngon" mà người ta ăn từ thịt chó, mèo đến thịt động vật hoang dã,...Sao không để cho cái Ý THỨC về xã hội về môi trường chiến thắng cái mồm của mình?? Xem clip tranh nhau lấy đồ ăn buffet, tôi thấy miếng ăn cũng là miếng nhục. Hãy kiềm chế cái miệng của mình, để các con vật như chó, mèo, thú rừng,... cũng có thể sống cùng.

Đại

17/09/2012 09:04

Có nhiều kiểu ăn. Ăn để mà sống. Ăn cho sướng miệng. Ăn để mà sống thì cũng không nên trách làm gì. Đằng này ăn cho sướng miệng mà bất chấp nỗi đau của lũ chó trung thành thì nhẫn tâm quá. Tôi chẳng thấy ai ăn thịt chó vì đói cả; toàn chỉ là ăn nhậu thôi. Mong các anh chị em khoái ăn thịt chó suy nghĩ lại. Vẫn còn nhiều món khác để anh chị em ăn mà!

Võ Tòng

17/09/2012 09:19

Việc giết heo, gia súc, gia cầm phải có giấy phép và quy định về vệ sinh khi giết mổ, thế lò chó thì có giấy phép và có quy định về vệ sinh không? Hay là cái này không có trong quy định và cần bổ sung, sửa đổi?

đặng xiên

17/09/2012 09:26

tôi hay nghe người ta nói "con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo"quả không sai. nó ở nhà mình dù nhà tranh vách đất, có đem bỏ nó vào biệt thự giàu sang nó cũng tìm đường về với mình thôi. nó trung thành còn hơn động vật cao cấp nữa... nhìn hình thấy tội chó, ghét người.

trung trinh

17/09/2012 09:32

Xóm tôi có Ông tên " triên" chuyên làm thịt chó . Sau đó bị điên và tru như chó vậy. Điên khoảng 7 năm rồi chết. Nay gia đình bỏ nghề rồi. Vãi kinh hồn tận!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nguyễn Vân

17/09/2012 09:47

Có những "thứ" được gọi là "Con người" là vậy đây ! Kinh tởm quá !

Khánh Ngọc

17/09/2012 09:58

Thật sự mà nói tôi không dám mở video clip xem, nhìn những hình ảnh này là tôi đã đau lắm rồi, thương chúng thật nhiều mà không biết phải làm sao , mỗi một ngày trãm 400 con, là mỗi một năm những con người vô nhân tính này phải ra tay không biết bao nhiều lần, tội lỗi chồng chất, chắc kiếp sau khỏi đầu thai luôn, ác quá mà.

Ngọc Minh

17/09/2012 09:59

Trời ơi! Khủng khiếp! Những người này không sợ quả báo hả trời?! Quả báo nhãn tiền chứ không cần đợi kiếp sau đâu. Đề nghị thành lập hội tẩy chay thịt chó và bảo vệ loài vật trung thành này.

Trần Lâm Á

17/09/2012 10:04

Chó là con vật gần gũi với con người, tuy nhiên người nuôi chó phải tùy theo hoàn cảnh mà nuôi, trong hẻm nhà tôi có gia đình kia nuôi một lần 4 con chó, họ thả rong chó phóng uế gây hôi thối đầy hẻm hàng chục năm nay, có ai góp ý họ cường hào nói không phải chó của họ là xong, nuôi chó trong trường hợp này thì quả là cần phải có cẩu tặc ra tay mới mong con hẻm được vệ sinh.

Lienvu

17/09/2012 10:17

Giết Cún và ăn thịt Cún là tiếp tay cho thảm họa đạo đức suy đồi ngày nay. Cám ơn Báo Lao Động hãy đăng nhiều bài như thế này nữa để kêu gọi mọi người tẩy chay. Hỡi những kẻ thất nhân tâm! hãy dừng ngay lại , hãy qua đầu là bờ, nếu không quá muộn, lúc đó đừng có kêu trời!

Pham Nho

17/09/2012 10:21

Đất nước mình còn nghèo nên còn sử dụng nhiều loại thịt, từ các loại thịt nuôi cho đến các con thú trong rừng, những con bò sát dưới đất cho đến các loài có cánh cũng đều đưa lên bàn nhậu. Nên đừng hỏi tại sao? Còn nhiều dân nhậu là còn nhiều loài vật tự phải làm mồi nhậu cho các ông bợm từ CB trên xuống CB dưới và các dân ngoài luồn nữa chứ! Đi đâu cũng thấy quán thịt rừng, thịt chó ..., các người nước ngoài dụ lịch vào nước ta dù họ không ăn nhưng mùi vị bay phất phới, thom tho thì họ cũng phải tự hỏi mùi gì sao mà hấp dẫn thế kia???

Nguyễn Phúc An

17/09/2012 10:29

Âu cũng vì tiền, thật sự ác quá, mình tin chắc rằng có quả báo. Mong cho những con vật được chuyển kiếp. mô phật, thiện tai thiện tai.

Bờm

17/09/2012 10:38

Xét cho cùng, chó mèo trâu bò heo gà con người sản xuất ra là để phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày, nếu không ăn thịt chúng thì con người có tồn tại bình thường? Còn chuyện thương tiếc chúng khi bị con người làm thịt thì không chỉ chó mà con trâu bò heo ... cũng gần gũi với con người, cũng dễ thương như con chó vậy. Sao không ai lên án việc giết trâu bò ...? Những người lên án có dám ăn chay trường không?

Minh Quang

17/09/2012 10:45

Theo giáo lý đạo Phật, những con người này khi về già trong lúc hấp hối trước khi chết (cận tử nghiệp) sẽ có những biểu hiện như sủa, kêu, rên la, đau đớn toàn thân... y như những chú chó trước khi trút hơi thở cuối cùng. Biểu hiện trên người ta gọi là NGHIỆP (hành động tạo ác)! và nó sẽ dẫn họ đi đào thai (tái sinh) vào môi trường cực xấu hoặc tương đương để thọ lãnh quả báo. Cho dù người đó có tin Phật hay không tin Phật hay theo một tôn giáo nào hay không theo một tôn giáo nào thì vẫn phải vay trả công bằng và sòng phẳng với những gì mà mình đã gây ra.!

Minh Nhật

17/09/2012 10:54

Người giết hại chó không bằng một con chó. Họ thật tàn nhẫn với con vật trung thành với chủ nhất. Sẽ có ngày họ bị quả báo.

Vịt Cồ

17/09/2012 10:54

Quá tàn ác! Xin lỗi, tôi nói thẳng thế này: những người hàng ngày đập đầu cắt cổ hàng trăm con chó như vậy là những con người vô cảm thiếu lòng nhân dù chỉ là đối với con vật, đồng tiền đối với họ là tất cả, họ chỉ biết đến tiền thôi, ngoài ra không cần biết đến một thứ nào khác.

Thu Thương

17/09/2012 10:58

Người miền Trung có câu "Chết phải có ba tiếng trống, sống phải ăn ba miếng dồi chó"

Bác Ba Bằng

17/09/2012 10:58

Nhìn thấy cảnh tượng này thấy tội nghiệp nhưng nó ị ra đầy hẻm thấy bực bội nó và cả người nuôi

Nguyen Thanh Duoc

17/09/2012 11:05

Nhìn cảnh này rợn cả người. Khủng khiếp quá, mấy con còn sống nhìn đồng loại bị thọc huyết ngay trước mặt chắc nó cũng run. Con người quá tàn ác...

Vương

17/09/2012 11:13

Sao ông Hulk lại nặng lời như thế. Tôi kể câu chuyện này cách đây 8-9 năm rồi. Tôi không thích loài chó nhưng cũng không muốn ai giết hại chó, đọc comment tôi chắc các bác là người miền Nam, ở ngoài Bắc giống như ở Hàn Quốc giờ đây một số vùng còn đưa món thịt chó vào trong bữa cỗ nữa: cỗ cưới, đám hỏi, mừng nhà mới ... vậy các bác nghĩ sao???

Lê Nam

17/09/2012 11:24

Phải chi quý báo tiếp tục đăng một loạt các bài tiếp theo gồm : giết mổ heo, trâu, bò, dê, gà, vịt, cá..., Tường thuật chi tiết cách "giết mổ" thì tôi tin chắc là các "còm sĩ" ở đây sẽ chuyển sang ăn chay ngay lập tức, vì muốn làm thịt con vật nào cũng đều phải qua các khâu "đập", "cắt..." "đâm"... mới có thịt mang ra chợ bán phục vụ quý vị, và cũng từ đây mọi người tha hồ sống chung cùng các loài động vật...

TOMMY

17/09/2012 11:29

Hình cắt tiết hơi phản cảm quá! thật đấy!

lê hưng

17/09/2012 11:31

Làm thịt khỉ được thì làm thịt chó để thưởng thức là chuyện bình thường. Những ai đã xem tận mắt hoặc cảnh các chú 'Ngộ Không" bị làm thịt thì thấy cảnh chó sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn bởi vì vóc dang` con khỉ trông rất giống con người. Tuy nhiên ai tin vào luật "nhân quả" thì sẽ có câu trả lời cho những sát khỉ và sát khuyển.

Blue

17/09/2012 11:45

Những kẻ chuyên 'thịt' chó này sau khi chết sẽ được hóa kiếp làm 'CHÓ' để biết cảm giác khi bị cầm gậy đập vào đầu đến chết.

Lê An

17/09/2012 12:03

"Cho Dương trần rõ luật Thiên Công, Có địa ngục Thiên Đàng hay chăng?". Cho mấy ông đồ tể này xem truyện " Cô ba cháo gà

Kiến Hòa

17/09/2012 12:13

Những hình ảnh rùng rợn chỉ kém trại tận diệt của Hitler!

tư xàm

17/09/2012 12:13

Người văn minh không bao giờ giết và ăn thịt chó.

Muốn sống

17/09/2012 12:14

Nó cũng muốn như mình đặng sống. Nỡ lòng nào tuyệt giống dứt nòi. Buồn thay...

Hoàng

17/09/2012 12:43

xem mà đau lòng quá, ngày xưa rất thích ăn thịt chó (và cũng rất thắc mắc vì sao vài người bạn của tôi nhất định ko chịu đi cùng), giờ thì đã hiểu thương quá, nhà tôi trước đây có nuôi 2 con chó, khi chúng chết đều được chôn cất đàng hoàng, cả nhà ai cũng buồn. Vậy mà xem những bức hình trong bài báo này, thấy mà nhói cả lòng

nguyễn Khánh

17/09/2012 12:56

cảm ơn nhà báo Văn Duẩn rất nhiều! đã cho chúng tôi biết được nguồn thịt bẩn này.Riêng tôi thì không bao giờ ăn thịt chó, tôi thấy thương cảm cho chó quá. ngày trước tôi cũng có nuôi một con chó để giữ nhà, nào ngờ bị ''cẩu tặc'' thuốc chết. Cẩu tặc mà bị đánh chết cũng đán thôi, vì chúng đã tạo cơ hội gián tiếp cho bọn trộm.

Đức Bình

17/09/2012 13:01

Đồng ý với ý kiến của bạn Hoàng Lê.

Tư mắt kiếng

17/09/2012 13:49

Không nên xem chó là loại tài sản bình thường của người dân. Bên cạnh là một tài sản hữu hình, chó với người chủ nuôi là bạn, là người thân, là ân nhân... Vì vậy họ đối xử có nặng tay với bọn trộm cướp chó là điều có thể hiểu vÍ



3 comments:

  1. ác độc quá bởi vậy cái ông TS người mỹ Joel Brinkley ổng nói Người việtnam ăn thịt động vật nhiều quá nên hung hăng cũng là Đúng và đúng 100% . tuy nói rằng ăn thịt thì nước nào cũng ăn .....nhưng người ta ăn có loại chớ có đụng thứ nào bạ ăn thứ đó đâu , lại có một số người vì ham muốn thoả mản cái dục vọng khẩu vị của mình mà lại đổ lỗi cho rằng : nào là thiếu thốn , nào là lương bổng ít , nào là không việc làm ,nào là nghèo ..v.v....ôi thôi đủ mọi thứ tại ,bị, thì, là...nên mới giết các loại động vật để mà ăn , bởi gì họ giết nhiều động vật quá , nên thấy cái sự chết chóc đó là quá bình thường với họ ..cho nên đối với cái sự giết người cướp của cũng là quá bình thường đối với họ ( điển hình cho thấy sát thủ Lê văn Luyện đó , nhà họ cũng giết heo mỗi ngày nên quen tay vì cứ nghĩ rằng người cũng như Heo )
    Mấy người Tu hành họ có ăn thịt đâu mà vẩn sống phây phây.
    bởi vậy tui tuy rằng cũng là người việtnam nhưng tui không đồng lòng với những gì của người việtnam làm .

    http://www.change.org/petitions/professor-joel-brinkley-stanford-university-resign-from-teaching

    http://www.change.org/petitions/professor-joel-brinkley-stanford-university-resign-from-teaching

    ReplyDelete

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link