Tuesday, September 18, 2012

BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG TÊN XUNG KÍCH


Lão Móc Nguyễn-Thiếu-Nhẩn là cư dân sống, làm báo tại San Jose, Bắc Cali nhưng đã phóng bút xuống Nam Cali để nói về những tên xung kích trong tờ Việt Wêkly.
Phải chi Lão Móc NTN mạnh dạn, can đảm hơn nữa để lột mặt nạ những bộ mặt thật của những tên xung kích tại Bắc Cali trong tờ tuần báo Việt Tribune.
Để Cộng-Đồng NVQG tại Bắc Cali được chiêm ngưỡng dung nhan những cái bản mẹt đội lốt Quốc-Gia gớm ghiếc nầy.

Theo nhưmọi người được biết thì ở hai đầu Nam - Bắc California (Cùng mắc võng trên đỉnh Trường-Sơn, ở hai đầu trận tiền... Nam-Bắc Trường-Sơn) cả hai tờ tuần báo Việt Wêkly và Việt Tribune đều sản-xuất chung một lò tại hang ổ TLS. San Francisco, cùng ra đời một lượt tất nhiên cùng chung "chí hướng" ...vv...)

Mong lắm thay.

-----------------------
BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG TÊN XUNG KÍCH
*LÃO MÓC
Chưa bao giờ người ta thấy cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại lại hăm hở chuẩn bị biểu tình để phản đối phái đoàn Việt Cộng đến Hoa Kỳ như lần ông Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Nhà Nước CSVN đến Hoa Kỳ để chiêu dụ đầu tư.
Mặc dù phái đoàn của Chủ tịch Nước VC không được chính phủ Hoa Kỳ tiếp đón như một vị quốc khách, không có 21 phát súng chào, không có thiết đãi yến tiệc, không có thông cáo chung… nhưng, theo báo chí tại Hoa Kỳ ghi nhận và cũng như báo chí của Nhà Nước Cộng Sản khoe khoang thì chuyến đi của ông Nguyễn Minh Triết đã rất thành công về mặt kinh tế vì các dự kiến đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận từ 4 tỹ Mỹ kim đã tăng lên tới khoảng 11 tỷ Mỹ kim!
Nhưng về mặt kêu gọi hòa hợp hòa giải với khúc ruột xa ngàn dặm là hơn 2 triệu người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, Nhà Nước CSVN đã hoàn toàn thất bại - thất bại thê thảm vì phái đoàn của ông Nguyễn Minh Triết đã bị nhiều ngàn đồng bào biểu tình phản đối khắp nơi từ New York đến Washington DC, từ miền Đông đến Miền Tây Hoa Kỳ.
Và điều đáng nói nhất là chính vì chuyến đi này mà tuần báo Việt Weekly, một tên xung kích truyền thông của VC tại California đã lộ mặt!
*
Trước ngày phái đoàn VC đến Hoa Kỳ chiêu dụ đầu tư một tuần, vào ngày 16-6-2007, khoảng 500 người Việt tỵ nạn tại Little Sàgòn đã đến tham dự một cuộc họp báo tại phòng sinh hoạt của nhật báo Viễn Đông để công bố “Bản Lên Tiếng Về Lập Trường Thân Cộng Của Tuần Báo Việt Weekly”.
Theo “Bản Lên Tiếng” thì “Thời gian gần đây, tờ tuần báo Việt Weekly có tòa soạn tại thành phố Garden Grove, tiểu bang California, Hoa Kỳ, không còn mập mờ như lúc đầu, đã công khai đăng tải những bài báo miệt thị lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng của người Việt yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ; công khai ca tụng tên tội đồ Hồ Chí Minh; đề cao bạo quyền Cộng Sản và cái gọi là “Cuộc Tổng công kích Tết Mậu Thân”; bôi bác lý tưởng và chính nghĩa của người Việt Quốc Gia; ca ngọi hành động man rợ của bọn khủng bố quốc tế đã sát hại ba ngàn thường dân vô tội trong thảm họa 911 mà cả thế giới đã lên án v.v… Ngoài ra báo này còn công khai bịa đặt tin tức để hạ thấp giá trị lịch sử tấm hình chụp linh mục Nguyễn Văn Lý bị bạo quyền CSVN bịt miệng trước phiên tòa tại Huế ngày 30-3-2007.”
Câu hỏi cấp thiết được đặt ra trong Bản Lên Tiếng là: “Giới Truyền Thông (báo chí, truyền thanh, truyền hình) quý vị Nhân Sĩ, Trí Thức, quý Thương Gia, thân chủ Quảng cáo và các Chính Đảng, Tập Thể, Phong Trào, Tổng Hội, Tổ Chức Đấu Tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ nghĩ sao và phải làm gì trước thách đố ngạo ngược của tuần báo thân cộng WeekViệt ly?”
Đây không phải là lần đầu tiên tại hải ngoại có một tờ báo bị dư luận lên án là đã làm cái loa tuyên truyền cho VC. Nhiều năm trước đây, vào năm 1998, nhật báo Thời Báo, do ông Vũ Bình Nghi đứng tên chủ nhiệm, chủ bút ở San José, Bắc California đã bị đồng bào biểu tình 86 lần trước tòa soạn chỉ vì tờ báo này đã đăng tải bài phỏng vấn Nguyễn Xuân Phong, Tổng lãnh sự VC tại San Fracisco để tên này mạt sát các anh em HO được Đảng và Nhà Nước VC cho phép qua Mỹ để có được cuộc sống kinh tế khá hơn (sic!). Mặc dù tờ nhật báo Thời Báo đã khéo léo che đậy âm mưu làm cái loa cho VC bằng cách cho đăng tải kế bên bài phỏng vấn ông Phan Quang Tuệ, Thẩm phán Di trú tại Hoa Hoa Kỳ để “cân bằng hai phía”, để “là truyền thông trung thực, hai chiều”.
Cuộc biểu tình dai dẳng suốt 3 tháng trời do Ủy Ban Chống Tuyên vận Cộng sản Bắc California do ông David Mạc Văn Thuận làm Chủ Tịch. Chính từ những cuộc biểu tình chống Thời Báo, những cử tri người Mỹ gốc Việt mới thấy được “tinh thần chống Cộng” của ông Nghị viên Chuck Reed và sau này, những cử tri người Mỹ gốc Việt đã dồn phiếu để cho ông ta đắc cử vào chức vụ Thị Trưởng thành phố San Jose. Tiếc thay! Ông Nghị viên người Mỹ gốc Hoa Kỳ Chuck Reed chống Cộng cùng với những người Mỹ gốc Việt ngày nào, vì một lý do thầm kín nào đó đã vội vã quay lưng, ngoảnh mặt với những cử tri người Mỹ gốc Việt đã hết lòng ủng hộ cho ông ta vì ông ta đã cùng hiện diện với những người Mỹ gốc Việt trong suốt 3 tháng trời ròng rã chống nhật báo Thời Báo làm cái loa cho VC!
*
Trong cuộc họp báo ngày 16-6-2007, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện có: “Xin khuyên các bạn trẻ trong Việt Weekly đừng từ bỏ việc làm người (sic!)”.
Xem ra lời khuyên này đã không được “các bạn trẻ trong Việt Weekly” nghe theo. Theo đài phát thanh VNCR thì “Cuộc tranh luận giữa nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và chủ nhiệm tuần báo Việt Weekly về điều gọi là “tính chất thân cộng” của tuần báo này khi cho đăng tải bài báo nhan đề “Bài Học Khó Thuộc” của ông Hà Văn Thùyđược lấy xuống từ diễn đàn Talawas ở phần chuyên mục “Chiến Tranh Việt Nam Nhìn Từ Nhiều Phía”, đã không dẫn đến kết quả nào cụ thể. Trong cuộc tranh luận, ông Lê Vũ phủ nhận những lời cáo buộc của “Bản Lên Tiếng” và khẳng định “quyền tự do ngôn luận là quyền tuyệt đối.” Đài VNCR đã có bài nhận định về vấn đề này.
*
Khi tự nguyện làm cái loa tuyên truyền cho VC bằng cách đăng tải bài phỏng vấn Nguyễn Xuân Phong, Tổng Lãnh sự VC tại San Francisco cách đây nhiều năm, bị đồng bào tại Bắc California biểu tình phản đối, ông Vũ Bình Nghi cũng đã lu loa rằng thì là ông ta đã sử dụng quyền tự do ngôn luận, là ông ta “truyền thông trung thực, hai chiều”, rằng thì là ông ta đã bị đồng bào tỵ nạn Bắc California tấn công nhật báo Thời Báo như là “VC đã Tổng tấn công miền Nam trong Tết Mậu Thân”. Ông ta đã mắng chửi các đồng nghiệp là “bọn chó má”. Ông ta đã bịa chuyện là bà Quỳnh Thi, chủ nhiệm tờ Việt Nam nhật báo vì tranh giành quảng cáo với ông ta nên đã dùng xe Van chở thức ăn tiếp tế cho những người biểu tình. Và Tiến sĩ Nguyễn Thiện Căn, chủ bút Việt Nam nhật báo đã cầm loa điều khiển cuộc biểu tình. Trong khi trong thực tế những người điều khiển cuộc biểu tình là các ông Trần Văn Loan, Mạc Văn Thuận, Lê Hữu Phú (đã quá cố), Huỳnh Hớn…
Đã có nhiều cá nhân, nhiều cơ quan truyền thông lên tiếng về những việc làm thân cộng của tuần báo Việt Weekly trong cuộc họp báo. Đã có bà Đào Nương, tức bà Hoàng Dược Thảo, chủ nhiệm tuần báo Sàigòn Nhỏ công khai kêu gọi “tẩy chay, đừng đọc báo, đừng mua báo, đừng đăng quảng cáo trên tuần báo Việt Weekly.”
Trong “bản lên tiếng” có đề cập đến vụ Trần Trường bày cờ đỏ sao vàng và ảnh Hồ Chí Minh trong cửa tiệm cho thuê mướn Video của anh ta để thách thức cộng đồng thì người ta thấy Tú Gàn, một “đặc công truyền thông” của tuần báo Sàigòn Nhỏ lên tiếng bênh vực là Trần Trường có Tu chính án số 1 của Hoa Kỳ bảo vệ. Tại Bắc Cali có tên Đỗ Quyên của nhật báo Thời Báo lên tiếng phụ hoạ. Nay, khi “Bản Lên Tiếng” được công bố thì người ta thấy có tới gần 180 người trong tất cả mọi giới, mọi tổ chức đều ký tên vào. Bên cạnh tên bà Đoan Trang, Giám đốc đài phát thanh Quê Hương thấy có tên cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, bên cạnh tên nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn người ta thấy tên ông Giáo sư Khoa học gia, cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh; bên cạnh tên luật sư Nguyễn Tâm thấy có ký giả Cao Sơn
Nói chung là người người đều chống… Việt Weekly!
*
Nhã ý kêu gọi “các bạn trẻ Việt Weekly đừng từ bỏ việc làm người” của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện coi bộ bất thành! “Người trẻ” Lê Vũ thì cứ nhất quyết “quyền tự do ngôn luận là tuyệt đối.” Cũng như nhiều năm trước đây, ông Vũ Bình Nghi khi bị biểu tình phản đối đã tuyên bố là “sẽ đi tìm công lý Hoa Kỳ” tức là đi kiện những người biểu tình đấy ạ!
Trong tuần báo Việt Weekly số 25 phát hành ngày 21-6-2007, tác giả Đông Duy, chắc không phải là một “người trẻ” vì thấy ông này có khoe là bạn với “tên nhiếp ảnh viên sát nhân” Nick Út, có khoe là người đã cùng với các bạn trẻ như Trần Quảng Nam, Trịnh Nam Sơn… đã xông vào một buổi họp của Cộng sản trong hội “Việt kiều yêu nước” của Nguyễn Văn Lũy để tấn công mấy người tham dự khi họ tố cáo việc sử dụng thuốc khai quang da cam ở Việt Nam.” (Được biết tên tay sai VC Nguyễn Văn Lũy sau đó đã bị một bắn chết).
Xin mời độc giả đọc một trích đoạn mà ông tác giả Đông Duy lên tiếng bênh vực “hai bạn trẻ” Lê Vũ và Etcetera như sau:
“… Những đồng nghiệp trẻ của tôi ở tờ Việt Weekly như Lê Vũ, Etcetera… đã lớn lên ở tuổi biết suy nghĩ, và từng trải qua giai đoạn khốn khổ nhất của đất nước dưới chế độ Cộng sản, đói ăn, đói học, đói tự do.
Chấn động của họ kinh hoàng gấp ngàn lần những người từng quen sống mòn đời dưới chế độ toàn trị của miền Bắc trong thời chiến tranh như Nguyễn Chí Thiện. Nếu nỗi khổ đau của ông Thiện chỉ nhỏ như trong việc bị người hàng xóm lấn mất mẩu đất ở sân sau nhà, nỗi đau của những người thanh niên miền Nam sau 1975 còn thấm thía hơn nhiều… Với những người như thế thật khó thể chụp mũ họ là Cộng Sản hoặc bẻ gẫy được ý chí của họ….
… Rất tiếc là tôi đã chuẩn bị viết một bài phản bác bài viết của Hà Văn Thùy, nhưng chưa kịp hoàn tất đã xẩy ra bản lên tiếng và vụ họp báo của một số bô lão chính trị, cầm đầu bởi ông “ngục sĩ” Nguyễn Chí Thiện.
Chúng tôi sẽ hân hạnh thảo luận chi tiết quan điểm và ngay cả tư thế thi sĩ hay ngục sĩ của ông Thiện sau này…
Trước hết tôi muốn quý vị đừng vì những âm mưu chính trị, danh vọng quyền lực hay lợi lộc vật chất mà chụp mũ Cộng sản đối với những người bạn trẻ, đã dám và đang dấn thân vào con đường đấu tranh mới lạ cho nhân quyền, tự do và sinh mạng của dân tộc (sic!)
Xin hứa hẹn trong một tương lai rất gần, quý vị sẽ còn nhiều cơ hội để chụp mũ chính tôi.
Những ký giả trẻ này, có thể ngỗ nghịch coi thường cung cách đấu tranh hay những hiểu biết nhai lại của quý vị nhưng chắc chắn họ không phải Cộng sản
Xin để cho bọn trẻ hành động, nếu không ủng hộ, không khuyến khích, cũng đừng phá hoại.” (VW số 26, ngày 21-6-2007).
Theo chỗ chúng tôi được biết, thì ông Nguyễn Chí Thiện trong 12 năm sống ở Mỹ đâu có “khoe” nỗi khổ đau… chỉ nhỏ như trong việc bị người hàng xóm lấn mẩu đất sau nhà” – như ông tác giả Đông Duy đã viết. Đừng để lòng tỵ hiềm nhỏ nhen của mình nó lộ ra, kỳ lắm ông Đông Duy ạ!
Cũng như khi còn ở trong nhà tù Hỏa Lò và những địa ngục khác ở Việt Nam, khi “những tiếng vọng từ đáy vực” được vang lên khắp thế giới, ông Nguyễn Chí Thiện đâu có tự xưng mình “ngục sĩ”!
Trong bản lên tiếng chỉ nói là “tuần báo VW có lập trường thân Cộng”, là “tay sai Việt Cộng”, chứ không có ai kết tội “VW là Cộng Sản”. Còn lâu “những người bạn trẻ” của ông Đông Duy mới được trở thành đảng viên đảng Cộng sản!
*
Theo tuần báo Sàigòn USA số 967, phát hành ngày 26-6-2007, ngay trang 1, dưới tấm ảnh một phụ nữ trước ngực là tấm hình công an VC bịt miệng linh mục Nguyễn Văn Lý, hai tay cầm cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cờ Mỹ tham dự cuộc biểu tình chống Nguyễn Minh Triết đã viết như sau: “… Chuyến đi của Triết nhằm bắt tay với việt gian tay sai đã thất bại hoàn toàn, và một số đã lộ mặt ra như tuần báo Việt Weekly và cộng tác viên Hồ Văn Xuân Nhi đã nhận 50 vé dự tiệc với lãnh tụ CSVN.
Chính nhờ những dịp đấu tranh chống Cộng như thế, đồng bào càng thấy rõ những tay sai đang dần dần bò ra…”
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện thật vô cùng có lý khi ông cho rằng tuần báo VW là một tên xung kích truyền thông của VC trong đợt Tổng Tấn Công vào cộng đồng người Việt trong chuyến Mỹ du để chiêu dụ đầu tư của Chủ Tịch Nhà Nước CS Nguyễn Minh Triết!
*
Nếu VC đã thất bại trong việc sử dụng tuần báo VW như một tên xung kích để tấn công vào cộng đồng người Việt hải ngoại, thì việc VC sử dụng con cờ hết thời là ông Nguyễn Cao Kỳ trong âm mưu chiêu dụ người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại lại là một thất bại thê thảm!
Theo ông Nguyễn Văn Ngân, Phụ tá Đặc biệt của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thì:
“Ông Kỳ từng là một Thủ Tướng toàn quyền, đã lập pháp trường cát bắn cộng sản, đã dẫn đầu nhiều phi vụ oanh tạc bắc vĩ tuyến, nhưng suốt thời gian giữ cương vị Phó Tổng Thống vì “mất ăn” ông chỉ làm công việc kết bè tụ đảng âm mưu đảo chánh ông Thiệu, tệ hại hơn nữa vì chống ông Thiệu nên đã chống phá chế độ đâm sau lưng các chiến hữu của ông bằng cách tiếp tay cho nhóm cộng sản Hồ Ngọc Nhuận, Ngô Công Đức, các thành phần phản chiến… dùng Dinh Phó Tổng Thống (dinh Công Lý) chứa chấp các phần tử cộng sản Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi, lúc bị cảnh sát truy nã sau vụ sinh viên Lê Khắc Sinh Nhật bị ám sát.”
Theo tin báo chí thì ông Nguyễn Cao Kỳ đã từ Việt Nam qua Mỹ để dự tiệc do ông Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết khoản đãi. Nghe ông Nguyễn Cao Kỳ vừa đọc bài đáp lễ ông Chủ tịch Nước vừa cứ như cầm khăn mù soa vừa sụt sịt vừa nói:
“Bài nói của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gây xúc động lớn đối với tôi.
Tôi trước đây đã từng đứng ở bên kia đấu trường với Chủ tịch. Những gì tôi được nghe hôm nay được xuất phát từ tình cảm, trái tim của một người dân Việt… Dù muốn dù không, đối với thế giới bên ngoài, đặc biệt đối với người Mỹ, tôi là một thứ biểu tượng của một bộ phận khác bên này của người Việt. Ngày hôm nay mọi bất hòa đã chấm dứt… Tôi biết ơn những lời nói từ tâm hồn một người lãnh đạo của đất nước Việt Nam, một sự nâng niu gắn bó dân tộc. Xin cám ơn mọi người và xin cám ơn Chủ tịch, một người yêu nước.”
Chắc chắn ông Nguyễn Minh Triết “hài lòng” về những lời nói xum xoe, nịnh bợ vô cùng thô bỉ, tận cùng khả ố của “con cờ” Nguyễn Cao Kỳ, một cựu Phó Tổng Thống của chế độ Đệ Nhị Cộng Hòa Miền Nam, nhưng trong thâm tâm của ông ta chắc chắn phải có chút nào khinh bỉ.
Trong “Thư Tòa Soạn” của tuần báo VW số 24, phát hành ngày 7-6-2007 có viết như sau:
“… Những chuyển động gần đây báo hiệu một thời điểm chính trị quan trọng. Các nhân vật trẻ như Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng lên nắm quyền quốc gia. Việt Nam gia nhập WTO và tổ chức APEC. Nguyễn Minh Triết viếng thăm Mỹ. Cựu đại sứ khả kính của miền Nam, Bùi Diễm, mặc dù đã lớn tuổi, đứng ra nhận lãnh vai trò chủ tịch đảng Đại Việt. Đỗ Hoàng Điềm, một lãnh đạo trẻ của đảng Việt Tân, gặp Tổng Thống George W. Bush tại tòa Bạch Ốc nói về tình hình Việt Nam.
Chúng ta cám ơn những người này và nhiều người khác nữa, đã đứng ra xả thân để gánh vác việc nước…”
Tuần báo VW của những người trẻ Lê Vũ, Etcetera… công khai viết lời “cám ơn Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng đã đứng ra xả thân để gánh vác việc nước” thì đâu có khác chi việc “ông già mất nhân cách” Nguyễn Cao Kỳ ra mặt nói những lời xum xoe, bợ đỡ Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là “một người yêu nước!”
*
Ra mặt công khai làm tên xung kích truyền thông hợp đồng tác chiến với tên cẩu tướng Nguyễn Cao Kỳ dùng những ngôn từ vô liêm sỉ hạ cấp để thóa mạ người Quốc Gia bị nhiều người ký tên phản đối trong Bản Lên Tiếng về lập trường thân Cộng của mình, tuần báo VW còn tru tréo nỗi gì?!
*
Bài viết này viết cách đây 5 năm. Bây giờ cựu Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ đã ra người thiên cổ.
“Những anh em trẻ” của tuần báo VW như Nguyễn Quang Trường cùng với Nguyễn Phương Hùng, kẻ đã làm nhục binh chủng Biệt Động Quân/QLVNCH, đã được VC cho phép về nước, được cho phép ra đảo Song Tử Tây… “tác nghiệp”. Được cho phép nhậu nhẹt với Tướng Công An VC Hữu Ước. Được cho phép vừa khóc thút tha thút thít, vừa nói lời xum xoe bợ đỡ với Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao của VC v.v.
Thì ra “con đường tranh đấu mới lạ cho nhân quyền, tự do và sinh mạng dân tộc” của “các anh em trẻ” của tuần báo VW mà ông “đại ký giả” Đông Duy đã “hết lời ca tụng” 5 năm trước đây chỉ là để làm những kẻ “kiss ass” VC?!
Tội nghiệp thì thôi!
*
Bài viết đã quá dài. Xin hẹn độc giả bài viết về “tờ báo xung kích” Người Việt trong một bài viết khác.
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link