Thursday, September 20, 2012

CXN_Game over (04.09.12 BĐS tháo chạy, 19.09.12 Nhà băng tháo chạy)..Xin phổ biến rộng rãi


Đây sẽ là cảnh leo lên máy bay của ĐCS trong năm 2012
———————————————-
Châu Xuân Nguyễn
Đôi lúc tôi tự ngẫm chắc mình có tài tiên tri thật, tôi nói tháng 6 đến tháng 9.2012 là ĐCS sẽ lung lay dữ dội và cuối năm nay sẽ sập.
 
Cho đến bây giờ, mọi chuyện xẩy ra đúng nhưtôi dự đoán.
Thật ra, đó không phải là tiên tri mà là một khoa học về kinh tế và tâm lý quần chúng phối hợp.
 
Nếu các bạn theo dõi tôi sát sao suốt 4 năm sẽnhìn thấy mặc dầu đoán rất đúng về kinh tế tế vĩ mô, tôi còn nắm vững tâm lý người tiêu dùng, Doanh Nghiệp, nhà đầu tư, sự bất tài, tham nhũng, hoang phí của ĐCS và 3D, nhà băng, DNNN, BĐS và ngay cả sự láo khoét bưng bít của ĐCS và 3 D tới lúc nào mới phải bung ra và với thông tin của Quan làm báo, dự đoán thời gian của tôi từ tháng 5.12 (lúc QLB ra đời) càng chính xác đáng sợ nữa (vì có feedback, tức là thông tin về những hiệu quả việc làm của tôi đối với BCT, BBT, UVTW v.v..).
 
 
Xin phép để tôi tóm lược (re-cap) 4 năm qua một bài viết này…
 
Năm 2009, tôi bắt đầu với Bauxite ở trang Multiply đến hết năm 2010. Lúc đó, muốn gây sự chú ý nên tôi chưởi rủa dữ lắm, to tiếng thì thiên hạ phải chú ý, tò mò thôi, khi người ta bắt đầu đọc, thấy có lý thì người ta theo dõi, truyền miệng bạn bè. Chủ yếu là tấn công Tập đoàn, gói kích cầu, usd, thâm thủng dự trử, bất tài, bạo hành, tham nhũng v.v..Nếu không ai chú ý thì thay vì 4 năm có kết quả, có thể là 37 năm mới có kết quả,ai nói tôi phải để “hữu xạ tự nhiên hương” tôi để ngoài tai.
 
 
Trong thời gian này, tôi rút kinh nghiệm là đại đa số người dân không muốn giải thể CS nếu không có ai đó tài năng ngang bằng (không cần giỏi hơn, phải ngang bằng và cho tự do, dân chủ..) vì tôi biết tâm lý là bất kỳ ai trong 90 triệu, thà sống dưới CS còn hơn sống trong loạn lạc, ko luật lệ, mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy lấy thuế v.v..Biết được bí quyết này, tôi viết bài kinh tế đánh số, đánh ngày đểsau 6 tháng tiên đoán đúng, tôi lật bài ra dễ dàng, ah, ngày đó, ngày đó tôi nói thế này, và bây giờ nó diễn ra y chang như thế…Từ đó, bạn đọc mới thấy tôi nói đúng nhiều hơn sai…Rồi có người nói tôi phải có Nhóm, đảng v.v. thì tôi lập Nhóm Vì dân.
 
 
Bắt đầu đầu năm 2011, khi nghị quyết 11 rađời, tôi biết đó là án tử hình cho 3D vì không quốc gia nào tăng lãi suất từ 8% năm 2010, thành 14% huy động và 25% vay, chỉ có bóp chết kinh tế thôi, nhưng tôi không ngu gì mà dạy nó, để nó bóp chết kinh tế thì người dân mới bóp chết nó mới giải thoát khỏi ách CS. Và những độ chậm cho hiệu ứng chính sách là tôi quá rành khi theo dõi 37 năm kinh tế Úc.
 
Chuyện còn lại là phải tính toán thời gian tính khi nào người gian chán nản, nổi giận về kinh tế, khi nào 3D còn bưng bít được cho tới khi phải xì ra vì kiệt quệ, hết đắp đầu này, vá đầu nọnỗi và khi nào BCT, BBT, UVTW thật sự muốn biết sự thật kinh tế đi về đâu (Hội nghị 3 về tái cấu trúc tháng 10.2011, lúc đó tôi biết BCT quan tâm, lo ngại vềtình hình kinh tế, bị 3D bưng bít thông tin).
 
 
Từ đầu 2011 bắt đầu siết tín dụng, tôi biết sẽcó suy thoái, tôi chờ cho tới khi 3D không cứu vãn dc thì tháng 7 tôi mới dựbáo suy thoái tháng 9.11. Y chang, và BĐS ngày càng kiệt quệ khi 3D vẫn siết lãi suất. Tới cuối 2011 thì tình hình nhà băng nợ xấu bắt đầu có ảnh hưởng, huyđộng chui lên đến 22, 23% khi lãi suất huy động là trần 14%, tôi biết là hệthống NH đang rên siết, tôi gia tăng áp lực để giải quyết nợ xấu, phải ép 3D giải quyết nợ xấu thì con số thực 740 ngàn tỉ nợ xấu mới lòi ra thì BCT, BBT, UVTW mới shock, shock nhưng đã quá trể vì con số tiền quá lớn, ngày càng kiệt quệ tài chính. Đầu năm 2012, sau Tết, Nguyễn văn Bình tuyên bố DN đừng trông mong vay tiền của Nh và phải tập sống với lải suất 25%, tôi attack hắn ngu xuẫn nhưng tôi lúc đó ko biết nó toa rập thâu tóm Nh với bầu kiên Nguyễn Đăng quang và Hồ hùng anh, trầm bê, con gái TT thanh Phượng (tôi biết chúng nó kết thành mafia nhờ Quan làm báo tháng 6.12). NVBinh vẫn giữ lãi suất cao cho những nhà băng nhỏ chết, để cho bầu Kiên thâu tóm rẻ trong khi DN dài cổ chờ lãi suất giảm….
 
 
Cho tới khi Fivimart đóng cửa tháng 3.12 tôi mới la toáng lên là phải giảm lãi suất vì DN rơi như sung (biết rằng rất khó vực dậy), tôi viết bài cho BCT, BBT can thiệp để giúp DN. Nhưng lúc đó là quá trể, sức mua người dân giảm hẳn, tồn kho quá nhiều nên giảm lãi suất DN vẫn không mặn mà vay nếu có thanh khoản…Đằng này thanh khoản NH bị nợ xấu làm cản trở, băng NV Bình , mafia banking dự tính thâu tóm Sacom bank, Bình đưa cty mua nợ xấu vào, bơm 100 ngàn tỉ giải cứu nợ thì Sacom bank sẽ trở thành cty 7 tỉ usd. Nhưng bọn này tính sai, còn có quan làm báo và Châu Xuân Nguyễn phá vỡ kế hoạch bọn chúng.
 
 
Chúng thâu tóm thành công tháng 4.12 (lúc đó QLB chưa ra, tôi ko hề biết, chỉ nghe phong phanh thôi, về mafia banking) và dự định với 100 ngàn tỉ mua nợ dễ dàng lấy tiền thuế dân mà làm sạch nợ sacom bank rồi bán lại thành nhà băng 7 tỉusd. Nhưng than ôi, QLB ra đời, từ đó tôi đọc thông tin và biết ý đồ của chúng,đó là lúc bắt đầu tháng 5, 6, tôi tấn công dữ dội vào việc dùng thuế người dân mua nợ cứu NH…Dư luận làm lớn lên (cũng may, những bài viết kinh tế của tôi lúcđó có trọng lượng với báo giới kinh tế trong nước) và chúng phải bỏ ý đồ đó. Nhưng nợ xấu làm trì trệ bất cứ cty nào muốn vay tiền với LS 15% và theo tính toán thời gian thì tháng 6 tới tháng 9 là DN sẽ phá sản nặng nề hơn, đến 400 ngàn/600 ngàn và 2 triệu thất nghiệp, đó là mốc thời gian tôi tin là sẽ có diễn biến suy sụp CS cộng với biểu tình.
 
 
Nhưng rủi thay, biểu tình không dấy động nhưng may thay, BCT, BBT, UVTW đọc bài tôi và làm QLB nên kiểm điểm 3D, lòi ra nhiều chuyện về nợ xấu, WB, nợ tập đoàn hơn 1 triệu tỉ khi Bùi quang Vinh lên TV nói, lòi ra là BCT, BBT, UVTW hoàn toàn không biết về nợ xấu NH lớn như thế, nợ của DNNN lớn như thế…Rồi cuộc chiến giữa phe chỉnh đốn đảng và 3D.
 
 
Tất cả đưa tới ngày hôm nay là ACB và Exim bank chịu không nổi áp lực của nợ xấu nên 1 CT và 2 PCT của ACB từ chức, PCT Exim bank từ chức và vì hệ thống nhà băng phải siết nợ nên BĐS phải bán tháo từhồi 04.09.2012. rất có thể, chóp bu của Exim bank và ACB thấy rằng những tài sản thế chấp không đủ số nợ rất nhiều nên họ tháo chạy trước, khi họ bắt đầu tháo chạy thì những nhà băng kia cũng không xa đâu. hãy xem thị trường BĐS từ04.09.2012 tới bây giờ, tháo chạy mỗi ngày thành làn sóng và bắt đầu ngày mai, thị trường CK của nhà băng sẽ tháo chạy mà không ai ngăn dc và ko ai bơm tiền vào được vì hết nhẵn tiền rồi và cũng không ai muốn lấy tiền tươi thóc thật trong tay mình bơm TTCK lên rồi khi tất cả bỏ chạy thì chính mình không bán lại cổ phiếu để lấy lại 10% của tiền tười đã bỏ ra cứu bồ họ, đó là KINH TẾ THỊTRƯỜNG.
 
 
Hiện thời, đừng mong tôi dự đoán gì trong 3 tháng nữa ở bài này mà phải đón xem từng bài của nhà tiên tri nha (tất cả bài có đánh số thứ tự và ngày viết).
 
 
Melbourne
20.09.2013
Châu Xuân Nguyễn
———————————————
Thứ 4, 19/09/2012, 07:35

Thị trường bất động sản: Suy thoái gần như toàn diện

 
Thị trường BĐS bị nhận định đang trải qua thời kỳ suy thoái gần như toàn diện. Ảnh: Quỳnh Mai
 
Theo một số chuyên gia, thị trường BĐS đang trải qua thời kỳ suy thoái toàn diện ở tất cả các phân khúc.
 
Sở dĩ có nhận định này là bởi, những phân khúc thị trường vốn có tính ổn định cao như nhà phố, đất nền dự án, mặt bằng kinh doanh thương mại đang sụt giảm giá một cách nhanh chóng.
 
Nhà phố, đất nền dự án đồng loạt giảm giá
 
Những diễn biến mới nhất trên thị trường BĐS,đó là phân khúc thị trường nhà phố trong các quận nội thành TPHCM và phân khúc thị trường đất nền trong các dự án ở KĐT mới Nam Sài Gòn và Đông Sài Gòn giá sụt giảm rất nhanh trong vài tháng qua. Chính sự sụt giảm giá của 2 phân khúc kể trên khiến cho một số chuyên gia tin rằng, thị trường BĐS đang suy thoái một cách toàn diện.
 
Bởi 2 phân khúc này trong các giai đoạn khó khăn trước đây của thị trường BĐS hầu như không bị ảnh hưởng, giá chỉ đứng một thời gian rồi sauđó đi lên, chứ không đi xuống trên diện rộng như diễn biến của thị trường hiện nay.
 
 
Một lý do nữa để tin rằng thị trường đang suy thoái toàn diện, đó là mặt bằng kinh doanh thương mại trong các TTTM và mặt bằng lẻ trên các trục đường lớn cũng đang có tỉ lệ bỏ trống cao chưa từng thấy và cho thuê giảm giá nhanh.
 
 
Trước diễn biến của thị trường, một số sàn giao dịch BĐS đang chuyển hướng sang làm môi giới mua bán nhà phố. Một số sàn chuyên môi giới mua bán nhà phố như ACB, Edenreal đang làm ăn phát đạt bởi sốlượng giao dịch tăng cao trong thời gian qua.
 
Giá nhà phố trong các quận nội thành sụt giảm khiến nhiều khu vực giá nhà nếu tính theo diện tích sử dụng chỉcao một ít so với giá bán căn hộ chung cư cùng khu vực.
 
 Tại các sàn môi giới giao dịch nhà phố, có nhiều trường hợp chào bán nhà mặt tiền với mức giá lỗ từ2 -5 tỉ đồng so với giá mua trước đây…
 
Sở dĩ thị trường nhà phố đang có hoạt động giao dịch sôi nổi, một phần do áp lực NH, một tỉ lệ đáng kể những căn nhà niêm yết tại khu vực nhà cần bán nhanh thuộc diện thế chấp NH, có nguy cơ bị giải chấp.
 
Ngược lại với phân khúc thị trường nhà phố đang giao dịch sôi động, thịtrường đất nền dự án ở các khu đô thị mới ven khu trung tâm Sài Gòn lại ảm đạm chợ chiều mặc dù giá giảm mạnh.
 
 
Theo chuyên gia Lâm Văn Chúc, nguyên nhân một phần là do thị trường đất nền trong các dự án người mua trước đây chủ yếu là giới đầu tư, nay với diễn biến khó khăn, giới đầu tư mới không nhập cuộc, khiến thị trường mất động lực, mất thanh khoản một cách trầm trọng.
 
Điểm nghẽn thị trường văn phòng và căn hộ
 
Phân khúc thị trường nhà phố, giảm giá đã kích hoạt làm gia tăng khối lượng giao dịch, ngược lại thị trường căn hộ chung cư,văn phòng cho thuê giảm giá, nhưng sức tiêu thụ vẫn không thể tăng lên. Những báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ tiếp tục cho thấy một hình ảnh không mấy sáng sủa, số lượng căn hộ tồn đọng trên thị trường xấp xỉ 90.000 căn.
 
Nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo tình trạng giảm giá căn hộ hàng loạt chỉ càng làm thị trường căn hộ xấu hơn. Các chủ đầu tư buộc phải tham gia một cuộc chạy đua giảm giá bán để kéo khách hàng.
 
Để giảm giá bán, các chủ đầu tư phải cắt giảm giá đầu vào, trong đó không loại trừ cắt giảm một phần chi phí cho việc xây dựng.
 
Người tiêu dùng sẽ đặt một dấu hỏi lớn về chất lượng của những dự án giảm giá.
 
Thêm vào đó, sự mất niềm tin cũng của người tiêu dùng càng khiến cho thị trường căn hộ thêm bi đát. Một loạt các vụ tranh chấp liên quan đến chất lượng căn hộ, chủ đầu tư không giữ đúng cam kết về thờiđiểm bàn giao căn hộ (chủ yếu do khó khăn tài chính của chủ đầu tư – PV) khiến cho những dự án chưa hoàn thành khó có thể thu hút được khách hàng…
 
 
Những nhận định của các Cty nghiên cứu thịtrường BĐS cho thấy, trong thời gian tới chưa có dấu hiệu tích cực cho phân khúc thị trường căn hộ. Những suy thoái của thị trường BĐS trong thời gian qua có thể cảm nhận sớm nhất do diễn biến của thị trường văn phòng cho thuê.
 
 
Vào lúc cực thịnh của thị trường BĐS, giá cho thuê văn phòng hạng A ở TPHCM từng ghi nhận kỷ lục 100USD/m2/tháng, nhưng đến thời điểm hiện nay giá cho thuê bình quân của văn phòng hạng A chỉ còn khoảng 35% so với thời cực thịnh.
 
 
Tương tư, văn phòng hạng B, hạng C đều có mức giảm trên 50 %. Giá giảm nhưng tỉ lệ lấp kín ngày càng hạ thấp. Nhiều cao ốc văn phòng đưa vào sử dụng từ 12 đến 24 tháng vẫn chưa lấp đầy 50% diện tích…
 
 
Chưa bao giờ thị trường BĐS lại xấu như hiện nay, đó là nhận định chung của nhiều chuyên gia, tất cả các phân khúc của thịtrường đều suy thoái về giá và khối lượng giao dịch.
 
 
Các chuyên gia nhận định, trong tương lai gần, thị trường BĐS rất khó có khả năng cải thiện.
Theo Ngọc Huân
Lao Động

Share this:

Like this:

Be the first to like this.

Post navigatio

18 comments on “CXN_092012_1803_Game over (04.09.12 BĐS tháo chạy, 19.09.12 Nhà băng tháo chạy)

    1. hanoi
sao lại không mong anh Chau tiên tri trong 3 tháng nưa a, anh tien tri dúng đấy chứ
Chào bạn hanoi,
Ko mong tiên btri trong bài đó thôi, để theo dõi và đọc bài tiếp,
Thân ái,
Chau Xuân Nguyễn
    1. Khoquen
Làm việc theo cách khoa học như anh Châu & Nhóm… thì bọn lếu láo csvn sẽ không bao giờ còn đất để sống.
Chúng ta hãy cùng nâng ly, quyết tâm diệt sạch bọn dân tộc thiểu số csvn ở vùngđất mẹ
Chào bạn Khoquen,
Cám ơn bạn, uống với bạn 1 ly,
Thân ái,
Chau Xuân Nguyễn
    1. CâyTre
Đọc hết bài của Anh,tôi mới cảm nhận được trong anh rất nỗlực(bền bỉ) về hiện tình KT,Cơ chế của bọn Vẹm!Và như binh pháp có nói:Nhu thắng cương nhược thắng cường …quả không sai!Tuy nhiên cũng phải cần có sự “tácđộng”nữa mới thành công.?
Anh không có Tiềm Lực nên phải dùng đến “ngòi bút KT”là chuyện đương nhiên ?nhưng,rất hiếm người có Tâm với Đất Nước như thế!(Khen anh là quá thừa?)
Do đó,con cờ cuối cùng là:Chiêu mộ Tiềm Lực để hậu thuẫn khi :”gió nổi lên”thì anh phải gánh vác!(Vì giúp thì phải giúp đến nơi,Đã “gọt” thì phải gọt cho trơnđấy)Thân.
    1. NTC
Chao bac Chau, cam on bac ve nhung dieu du doan ve kinh te. Chau co cau hoi muon bac giai dap gium: Lieu CPHCS co the co cach nao tu phuc hoi KT ma ko thong qua cac khoan vien tro cua nuoc ngoai ko? ( nhu nuoc Nhat da lam )
    1. chi trư
Anh Châu a,
Tin của Quan Làm Báo tương đối chính xác về cách CA bắt quân của Đặng Thành Tâm (giống bắt cóc) và bắt mấy ngày trước khi lên báo, thông tin này ít ai để í.
Chờ xem BBC công bố bản nội dung hoặc bản chụp chi tiết đơn kêu cứu của Đặng Thành Tâm.
Trần xuân Giá bị bắt rồi. thằng em em nhắn tin sáng nay từ Sài Gòn ra vì nó làm trong ACB nên biết.
Bản chất tham lam, đúng như anh QLB nói, chúng thấy cái gì cũngđiều khiển được bằng tiền, nên quá ngạo mạn, việc đuổi bà Nghị Yến là bước đầu, nhưng vụ thâu tóm Sacombank là cốc nước tràn ly. Ai để chúng dễ ăn không nhưthế.
Sắp tới truyền hình trực tiếp việc sửa đổi hiến pháp, anh Châu cứ bình tĩnh, cuộc chiến này rất dài, kẻ thù của anh , anh không thể tự pháđược, chúng chỉ có tự đâm nhau mà chết thôi.
Cái gốc của mọi vấn đề là Điều 4 Hiến Pháp. không thay đổi điều này thì quy luật cứ lặp đi lặp lại, năm 2000 thì Tăng Minh Phụng, nay 2012 thì Bầu Kiên. Sau khi vụ việc sảy ra vài năm, người ta sợ, nhưng bản tính muốn vươn lên làm giàu của con người là khó cưỡng, mà dưới chế độ này, làm giàu nhanh nhất không phải là các ý tưởng thay đổi hay làm ra sản phẩm độc đáo như các Tưbản giãy chết , mà chỉ có cách làm giàu bằng các kẽ hở của pháp luật và quan hệ. Rồi 2022 lại Bầu Kiên tóc đỏ nào đó thôi….
Anh suy nghĩ sao về vấn đè dự trữ 23 tỷ USD ? sắp tới 2013 thếnào, các kế hoạch trả nợ quốc tế, in tiền mới.
Mong anh phân tích, và trả lời cho dân đen chúng em hiểu a.
Trân trọng cám ơn anh.
Người đọc blog của anh hàng ngày
Tài sản và sức chịu đựng của dân VN có giới hạn.
Cái ngu, cái ác và cái tham của bè lũ CSVN thì ko giới hạn!
‘HIỆP SĨ’ TRẦN HƯNG QUỐC THÁCH ĐẤU THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VỀSỰ ‘TAN CHẢY’ CỦA CÁC ‘QUẢ ĐẤM THÉP’http://quanlambao.blogspot.com/2012/09/hiep-si-tran-hung-quoc-thach-au-thu.html

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link