Friday, September 21, 2012

TT Thiệu - 16 tấn vàng - Oan khuất biết bao !


 

Tôi xin thêm về 16 tấn vàng của VNCH như thế này:

tứớng Dương văn Minh, sau khi lên làm TT (do QH trao quyền hành như lời ông ta yêu cầu, DB Lý quý Chung thuyết phục QH trong buổi họp Lưỡng Viện ngày 28-4-1975, Bút Xuân có dự) Dương văn Minh sai DB Nguyễn hữu Chung, là tay chân thân tín, ngày 30-4 sang Ngân Hàng QGVN cùng với Sự vụ lệnh và Văn thư của TT DVM, bảo Lê văn Hảo và Thống đốc Uyển trao cho Nguyễn hữu Chung 16 tấn vàng đem xuống tầu chở ra ngoại quốc (với ý đồ thế nào chưa biết) Nhưng Lê văn Hảo không chịu giao vì còn muốn giữ 16 tấn vàng này để lấy điểm với VGCS đặng xin tiếp tục làm việc.

16 tấn vàng này đã chia 5 xẻ 7 cho các chóp bu VGCS ngay sau đó: Lê Duẩn, Đỗ Mười, Trường Chinh, Giáp, v.v... và bây giờ nó là một phần trong các tài sản của VGCS.

Bút Xuân TĐN

 

Mời quý vị click vào link để xem video clips Tổng Thống Thiệu giải đáp thắc mắc và tòan bộ cuộc điều tra của báo Tuổi Trẻ:

 


 Kính thưa,

Nhân xem một video clip cựu Tổng Thống Thiệu trả lời câu hỏi "Có phải ông lấy 16 tấn vàng đem ra ngọai quốc không?", tuy cựu Tổng Thống đã giải thích minh bạch là không có chuyện đó, nhưng thái độ người hỏi biểu lộ sự không tin một cách lỗ mãng, tôi thấy trong lòng rất buồn.

Buồn vì cựu Tổng Thống Thiệu từng là một chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa nhiều năm, vào sinh ra tử bảo vệ miền Nam tự do suốt tuổi trẻ. Nay ông đã ở vào hòan cảnh thất thế, có lòng đến thăm chúng ta để trả lời những thắc mắc, mà chúng ta lại không giữ được bình tĩnh, lịch sự, một thái độ phải chăng giữa những người cùng hòan cảnh với nhau!


Nhân dịp tờ báo Tuổi Trẻ ở trong nước vốn không có tình nghĩa đậm đà gì với ông Thiệu, lại còn đứng ở phe đối nghịch, mà người ta cũng có thể vì công đạo mà làm một phóng sự rất công phu để phơi bày sự thực ra ánh sáng, trả lại danh dự cho người bị oan khuất, Vy Khanh tôi rất cảm kích, nên chuyển về mời quý vị cùng xem cho rõ sự thật.

VK

Ba chục năm trời oan khuất !!!

Trong hồi ký "Đại thắng mùa xuân", Đại tướng Văn Tiến Dũng khẳng định Nguyễn Văn Thiệu đã mang 16 tấn vàng ra khỏi Việt Nam[13].

Theo Việt Báo [14], trong suốt 26 năm từ năm 1975 cho đến khi ông Thiệu qua đời, Hà Nội vẫn "rêu rao dựng đứng tin tổng thống Thiệu ra đi mang theo 16 tấn vàng ông đã vơ vét". Ngay cả khi tổng thống Nguyễn Văn Thiệu qua đời, báo Thanh Niên, báo Nhân Dân, và các cơ quan truyền thông của Việt Nam "vẫn công nhiên lôi chuyện 16 tấn vàng để bôi nhọ tổng thống Thiệu".



Theo Luật sư Lê Quang Định[16], từ sau năm 1975, "rất nhiều ấn phẩm trong nước đã thay nhau đổ tội và kết án ông trong “vụ án” bịa đặt này với những “bằng chứng” chắc chắn như thể chính các tác giả đều tận mắt trông thấy".


Mọi nguồn thông tin đều không bênh vực cho ông Thiệu, ông ra đi mang theo một cái án là kẻ ăn cắp tài sản quốc gia.

Trong nhiều năm sau chiến tranh, những người biết rõ số phận của 16 tấn vàng tại các cơ quan chức năng nhà nước, đã không đính chính tin đồn.


Sau này, khi thông tin đã được phổ biến rộng rãi qua loạt phóng sự điều tra của báo Tuổi Trẻ. Khi được hỏi tại sao lâu nay Nhà nước Việt Nam không đính chính, ông Lữ Minh Châu, cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trả lời: 

"Mình biết rất rõ là số vàng đó vẫn còn, đã được kiểm kê cẩn thận và đưa vào tài sản quốc gia, nhưng không đính chính vì đó là tin đồn đăng trên báo chí, có ai đặt câu hỏi chính thức với Nhà nước đâu". [17]

Giải oan

Sau hơn 30 năm, tháng 12 năm 2005 hồ sơ mật được phép giải mã, chính phủ Anh công bố Hồ sơ Bộ Ngoại giaotrong đó có phần nói về chuyện vị lãnh đạo của chính quyền Việt Nam Cộng Hoà chuyển sang sống tại khu ngoại ô của London như thế nào. Tuy nhiên, hồ sơ này không nói đến số vàng nào được ông Thiệu mang tới Anh.[12]

Trả lời phỏng vấn BBC ngày 29 Tháng 12 năm 2005[12], Cựu Tổng trưởng Kế hoạch Nguyễn Tiến Hưng nói rằng số tiền vàng này chưa mang ra khỏi Việt Nam, nhưng ông không phải là nhân chứng của vụ việc.

Dư luận nhân dân đặt câu hỏi về việc ông Thiệu có mang vàng ra ngoài hay không và nếu không thì giờ ở đâu.[5]

Trong loạt phóng sự điều tra được đăng từ ngày 26 tháng 04 năm 2006, 
báo Tuổi Trẻ đã phỏng vấn các nhân chứng trực tiếp liên quan đến 16 tấn vàng, làm rõ rằng cựu Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu không “đánh cắp” số vàng này. Tuy nhiên, ông đã qua đời từ trước đó, vào năm 2001.

Theo ông Huỳnh Bửu Sơn, người giữ chìa khóa kho vàng và là thành viên ban lãnh đạo Nha Phát hành Ngân hàng Quốc gia thời điểm tháng 4 năm 1975, thì số lượng tiền vàng kiểm kê đều khớp với sổ sách tới từng chi tiết nhỏ.[1]

Về tin đồn Nguyễn Văn Thiệu chuyển 16 tấn vàng ra nước ngoài, Luật sư Lê Công Định viết:
"Tìm ra tận cùng của sự thật, báo Tuổi Trẻ đã làm được một việc thiện xét từ góc độ lương tri".[16]

http://vi.wikipedia.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link