Sunday, September 16, 2012

DŨNG IN TIỀN CỨU THAM NHŨNG, TẠO LẠM PHÁT LÊN DÂN NGHÈO


 

DŨNG IN TIỀN CỨU THAM NHŨNG,TẠO LẠM PHÁT LÊN DÂN NGHÈO

-----------------------------------

Chủ đề: QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN

---o---

DŨNG IN TIỀN CỨU THAM NHŨNG,

TẠO LẠM PHÁT LÊN DÂN NGHÈO

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 13.09.2012


 

Chúng tôi đọc bản tin “THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG IN TIỀN ĐỂ CỨU CON GÁI VÀ ĐỒNG BỌN! “ và ngạc nhiên vì tính cách công khai của việc cướp bóc tiền bạc tiết kiệm của khối dân làm lụng vất vả với mùng hôi nước mắt để có đồng lương từ Tiền thực của Kinh tế. Chúng tôi nhớ ngay đến câu nói của  Kinh tế gia Florin AFTALION về việc can thiệp của quyền lực Chính trị, nhất là độc tài, vào lãnh vực Tiền tệ:  

“L’inflation est un moyen de financement très commode. Elle est apprécíee par les hommes politiques, dans la mesure òu elle permet á court terme d’accorder des hausses de salaire et des subventions, de mettre de l’huile dans les rouages. « 

(Lạm phát là một cách tài trợ rất thuận tiện. Nó được ưa chuộng bởi những người làm chính trị ở phương diện nó cho phép trong ngắn hạn chấp nhận cho tăng lương và trợ cấp các xí nghiệp, cho thêm dầu vào guồng máy.) 

         Trong bài ngắn này, chúng tôi  nói đến hai điểm:

=>     Tóm gọn Bản Tin về quyết định in Tiền của Nguyễn Tấn Dũng

=>     Hậu quả Lạm phát Tiền tệ lên đời sống dân chúng

 

Tóm gọn Bản Tin

về quyết định in Tiền của Nguyễn Tấn Dũng

 

         Chúng tôi tóm gọn Bản Tin ở những điểm chính. Quý Vị đọc chi tiết ở trong phần TIN NÓNG BÌNH Luận trong số Báo VietTUDAN này số 5477 13.09.2012. Bản Tin viết như sau:

“THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG

IN TIỀN ĐỂ CỨU CON GÁI VÀ ĐỒNG BỌN!


Bài viết dưới đây truyền tải ý kiên của chuyên gia kinh tế Fulbright nói rõ: “Tuyệt đối không phát hành 100 ngàn tỷ đồng mua nợ xấu”! Song dường như Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vẫn để ngoài tai. Không phải họ yếu kém đến mức không hiểu nổi những cảnh báo của các chuyên gia, song họ vẫn phải làm bằng mọi cách. Tại sao? Đây là vấn đề sống còn của chính họ. Ngày 27/6/2012 chúng tôi đã đăng tải bài phân tích nguyên nhân cấp thiết khiến Thống đốc Nguyễn Văn Bình  phải cho ra đời cái công ty Mua bán nợ.  ĐÂY LÀ VẤN ĐỀ SỐNG CÒN ĐỂ CỨU CHÍNH NHÓM LỢI ÍCH CHỦ MƯU CỦA ĐỢT THÔN TÍNH VỪA QUA VỚI NHŨNG HÀNG ÔM TỒN KHO KHỔNG LỒ VÀ NHỮNG KHOẢN NỢ VAY SAU ĐỢT THÂU TÓM CỦA 02 NHÓM LỢI ÍCH THÂU TÓM NGÂN HÀNG DO NGUYỄN THANH PHƯỢNG - NGUYỄN ĐỨC KIÊN CHỦ MƯU VÀ NHÓM THÂU TÓM TÀI SẢN DO HỒ HÙNG ANH - NGUYỄN ĐĂNG QUANG - NGUYỄN THANH PHƯỢNG CHỦ MƯU ĐÃ LÊN TỚI VÀI TRĂM NGÀN TỶ!

Sức ép trả lãi và biến tài sản thâu tóm thành TIỀN để xoá dấu vết phạm pháp đang là sức ép bom tấn đè lên đầu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và thống đốc Nguyễn Văn Bình. Nếu không cứu được 02 nhóm lợi ích này thì Chính Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Văn Bình sẽ chết chìm theo. Chính vì vậy mà Chính Phủ Dũng đã phớt lờ tất cả các cảnh báo làm mọi cách cứu 02 nhóm lợi ích cũng là cứu chính bản thân họ - Kể cả phải in tiền chắc chắn sẽ gây ra lạm phát - Là mục tiêu mà họ vẫn vin vào trước đây để xiết chặt tín dụng! Rõ ràng chính họ đang làm cái việc VẢ vào chính miệng mình! Nhưng trước nguy cơ có thể bị bại lộ, phải đối mặt với phạm pháp khi bị đổ bể khi một trong các ngân hàng Eximbank, Techcombank, Bản Việt, Phương Nam, ACB, Bắc Á bị thanh tra như Phó Thống đốc Trần Minh Tuấn đề nghị

Theo Lê Hường

VnEconomy”

Hậu quả Lạm phát Tiền tệ

lên đời sống dân chúng

 

Đồng Tiền khi mới in ra chỉ là một mảnh giấy có in hình, chữ và con số, chứ chưa mang giá trị nào cả. Nếu trong Chế độ BẢN VỊ VÀNG (Etalon-Or), thì cái giá trị của tờ giấy phải có Vàng bảo chứng. Nhưng Chế độ này đã bị thay thế bằng Chế độ BẢN VỊ-TIỀN TRUNG GIAN-VÀNG (Etalon-Devise-Or). Hội Nghị Tiền  Tệ năm 1944 tại Bretton-Woods đã chọn Dollar làm Tiền Trung gian, vì các Tiến khác đã không còn Vàng làm bảo chứng, chỉ có Mỹ còn Vàng trong Thế Chiến thứ II. Dầu sao Vàng vẫn là giá trị bảo chứng cho Tiền. Năm 1966, khi Pháp và Thế giới A-Rập muốn chiến tranh Tiền tệ với Mỹ nên đòi Vàng bảo chứng chuyển sang Pháp lấy Eurodollar và sang Thế giới A-Rập để lấy Petrodollar, thì TT.NIXON không chịu. Bắt đầu từ năm 1966, Tiền chỉ còn giá trị bảo chứng bằng TƯƠNG ĐƯƠNG HÀNG HÓA, nghĩa là nền sản xuất Kinh tế của mỗi nước (Etalon-Pouvoir d’Achat).

         Vì vậy đồng Tiền mới in ra, phải hội nhập vào sản xuất Kinh tế thì mới mang Giá trị thực. Khi công nhân lãnh lương, thì đồng Tiền lương của họ có Giá trị bảo đảm Tiền. Họ tiết kiệm đồng Tiền ấy, đó là tiết kiệm bằng đồng Tiền thực đã hội nhập Kinh tế vì có TƯƠNG ĐƯƠNG HÀNG HÓA. Vì vậy , khi cầm đồng lương hoặc giữ tiết kiệm, mà thấy TƯƠNG ĐƯƠNG HÀNG HÓA bị kém đi, người ta gọi là LẠM PHÁT, Vật giá tăng.

         Để cắt nghĩa một cách đơn giản những yếu tố tạo ra LẠM PHÁT, người ta thường lấy công thức của FISHER như sau:

 

     MV

  ----------     =       P

       T

 

MVLượng Tiền lưu hành trong nền Kinh tế trong một thời gian nhất định. TLượng Hàng sản xuất và trao đổi trong một thời gian nhất định. P Giá Tiền tương đương cho đơn vị hàng trao đổi.

         Nếu Khối Tiền lưu hành MV tăng lên bất thần mà Lượng hàng sản xuất T đứng yên, thì sẽ có lạm phát. Cũng vậy nếu Lượng Tiền lưu hành MV đứng yên, mà Lượng hàng sản xuất T kém đi, thì cũng có lạm phát. Tại Việt Nam cả hai nguồn MVT tạo ra LẠM PHÁT:

 

*        Một mặt MV, Lượng Tiền lưu hành được nhà nước bơm vào liên tục mỗi khi các Tập đoàn Kinh tế nhà nước thua lỗ, tham nhũng , biển thủ. Lạm phát phải tăng.

 

*        Mặt khác T, Lượng hàng hóa sản xuất liên tục giảm vì các Tập đoàn Kinh tế nhà nước tụt giốc năng suất. Lạm phát phải tăng.

 

         Về cả hai mặt, Lạm phát tăng. Cộng cả Lạm phát của hai mặt, đó là LẠM PHÁT tăng bình phương vậy.

         Quyết định của Nguyễn Tấn Dũng cho in tiền mới đổ vào Lưu hành Tiền tệ bằng 100’000 tỷ (5 tỷ US dollars), mà không qua sản xuất, nhất nữa trong lúc Kinh tế đang tụt giốc phá sản, đó là quyết định cho tăng LẠM PHÁT tự do và nhất là quyết định ăn cướp khối Tiền tiết kiệm của dân bằng Tiền thực đang có tương đương hành hóa. Đây là TỘI ÁC ăn cướp vậy.

         Chúng tôi muốn lấy một tỷ dụ thường ngày để cắt nghĩa Lạm phát của Việt Nam và hành động ăn cướp của nhà nước khi tung Tiền mới vào lưu hành.

         Tỉ dụ năm 2011, khi nhà nước trao cho mộ xưởng sản xuất bát ăn cơm số vốn 1’000’000 đồng (MV). Xưởng sản xuất trong năm được 1’000 cái bát (T). Số vốn này trả cho công nhân làm việc sản xuất bát. Như vậy Giá của một cái bát P là 1’000 đồng ( = 1’000’000 / 1’000 = MV/T). Năm 2012, nhà nước trao cho số vốn là 1’500’000 đồng, nhưng xưởng chỉ sản xuất được 1’000 cái bát như năm ngoái.  Giá của một cái bát năm nay là 1’500 đồng( = 1’500’000 / 1’000), nghĩa là lạm phát 50% do đổ vốn vào nhiều mà sản xuất không tăng.  Nếu năm 2012, nhà nước cũng giữ nguyên số vốn cung cấp là 1’000’000, nhưng vì thất thoát vốn hay vì kém năng suất sản xuất, xưởng chỉ sản xuất được 800 cái bát, Giá của mỗi cái bát sẽ là 1’250 đồng, nghĩa là lạm phát 25% do kém năng suất mặc dầu số vốn không tăng. Tại Việt Nam, nhà nước đổ vốn liên tục vào cho các Tập đoàn Kinh tế của mình, mà năng suất sản xuất lại kém đi, thì lạm phát sẽ do hai nguồn cộng lại mà tăng gấp bội. Thực vậy, nếu năm 2012, nhà nước tăng vốn lên 1’500’000, mà xưởng chỉ sản xuất có 800 cái bát, thì Giá của một cái bát sẽ là 1’850 đồng (= 1’500’000 / 800) do vừa tăng vốn vừa kém sản xuất, nghĩa là Lạm phát tăng 87.5%.

         Một người công nhân lãnh lương năm 2011 và tiết kiệm, thay vì mua một cái bát phải trả 1’000 đồng như năm ngoái, năm nay họ phải trả 1875 đồng. Họ cầm đồng tiền bị mất giá vì tương đương hàng hóa kém đi. Họ bị ăn cướp Tiền thực đã tiết kiệm.

         Như vậy việc quyết định in Tiền mới của Nguyễn Tấn Dũng cho vào lưu hành, không qua sản xuất chắc chắn sẽ tạo lạm phát một mặt về tăng Tiền tệ lưu hành và mặt khác vì tụt giốc sản xuất của Kinh tế CSVN lúc này. Đây là hành động ăn cướp Tiết kiệm của Dân vậy.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 13.09.2012


 

 

 

Bài 00:

Bài MỞ ĐẦU cho Chủ đề:

QUỐC NỘI NỔI DẬY,

HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 06.09.2012


 

 

                Gọi là Thể chế khi guồng máy cai trị được tổ chức dựa theo một Ý thức hệ. Ngày nay không còn Ý thức hệ Cộng sản nữa, nên chỉ còn lại một guồng máy vô hồn cai trị gọi là Cơ chế mà đảng CSVN cố thủ giữ lấy để thu vét tài sản quốc gia và bóp cổ dân để cướp từng miếng ăn. Cái Cơ chế này chủ trương ĐỘC TÀI chính trị nắm trọn ĐỘC QUYỀN kinh tế. ĐỘC TÀI chính trị để khóa miệng dân than vãn; ĐỘC QUYỀN kinh tế để ngồi bên đống vàng và tự do bỏ túi. Cộng ĐỘC TÀI chính trị với ĐỘC QUYỀN kinh tế tất nhiên đẻ ra THAM NHŨNG. Như vậy, THAM NHŨNG là hậu quả của Cơ chế. Do đó tuyên bố diệt THAM NHŨNG mà không DỨT BỎ Cơ chế, thì đó chỉ là thoa dầu cù là ngoài da để mỵ dân, chứ không chữa tận căn nguyên bệnh THAM NHŨNG phát sinh trực tiếp từ chính Cơ chế.

                Chúng tôi thường ví Cơ chế CSVN như một đống phân. Giòi THAM NHŨNG sinh ra, lớn lên và chen chúc nhung nhúc trong đống phân ấy. Giòi lớn, giòi nhỏ, giòi con, giòi cháu ăn ruỗng đống phân. Chính những con giòi THAM NHŨNG này làm cho Kinh tế Việt Nam  ngày nay đến lúc phá sản giống như những con giòi ăn ruỗng đống phân. Cũng chính những con giòi THAM NHŨNG này tranh nhau xực chút phân còn nhão mà lúc này nẩy sinh ra vụ “bầu Kiên“.

                Đống phân đã đến lúc khô cằn, nhưng đáng thương thay có những thành phần ngoài đống phân còn thoang thoảng ngửi mùi phân mà tưởng là thơm, nên tranh nhau muốn nịnh bợ đám giòi để mong đám đó chia cho chút phân còn nhão dù chỉ là vết phân chùi vào mũi. Thậm chí đám ngoài đống phân này còn có những tên trước đây đã chịu đựng đống phân CSVN không nổi, nên vượt biên đi xin tỵ nạn nước ngoài, nay lại đê tiện quay lại van xin đám giòi quệt vào mũi chút mùi phân khô.

                Giòi THAM NHŨNG ăn ruỗng và tranh cắn nhau trong bãi phân khô. DÂN CHÚNG Việt Nam đã quá đau khổ dưới Cơ chế ấy, nên chỉ còn một cách là NỔI DẬY lấy xẻng hốt quách đống phân đi . Có như vậy thì  ĐẤT NƯỚC mới sạch sẽ để mọi người chung sức xây dựng Quê Hương.

                Chúng tôi lựa chọn Chủ đề  “QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN” trong hoàn cảnh vừa diễn tả như trên. Chủ đề này là sự hợp tác giữa Quốc nội NỔI DẬY và Hải ngoại trợ lực diệt đám TÒNG PHẠM để Đất Nước chúng ta được sạch sẽ và nước ngoài khỏi vương vấn với những Phong trào Đấu tranh duy trì Cơ chế CSVN.

                Vì vậy, chúng tôi xin đề cập đến hai  điểm sau đây :

=>           Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN

=>           Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN

 

Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN

 

                Chúng tôi xác tín rằng  con đường duy nhất để dứt bỏ Cơ chế CSVN là Dân chúng Quốc nội phải NỔI DẬY vì những lý do sau đây:

*              Cơ chế CSVN về Lý thuyết cũng như về thực tiễn không thể là một Môi trường Chính trị—Luật pháp (Environnement Politico-Juridique) cho phát triển một Quốc gia. Lịch sử đã chứng minh thất bại của Cơ chế Cộng sản tại Nga và Đông Au.

*              Đảng CSVN, sau thất bại của Nga và Đông Au, vẫn cố thủ duy trì căn bản của Cơ chế Cộng sản, nay cho thấy một lần nữa sự lụn bại Kinh tế của toàn dân và việc tranh dành tham nhũng  đang tàn phá chính đảng Cộng sản.

*              Đảng CSVN không thể còn mỵ dân bằng những cải cách hời hợt Cơ chế. Lý do là họ không thể cải cách tận căn nguyên của thất bại, nghĩa là họ bất lực trong việc tháo gỡ Cơ chế, thậm chí họ tháo chạy cũng không xong.       Vì vậy, chỉ còn một cách là Dân NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế ấy.

 

Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng

diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN

 

                Quốc nội NỔI DẬY đánh vào tử huyệt của Cơ chế CSVN: Tụt giốc Kinh tế và việc đấu đá giành nhau THAM NHŨNG làm tan rã hiện nay của đảng Cộng sản cầm quyền chính trị. Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội là trước hết đừng đánh lạc (tung hỏa mù) đối với mục đích đấu tranh của Quốc nội, và nhất là phải tích cực diệt trừ đám TÒNG PHẠM với CSVN hiện đang sống giữa chúng ta. Đám TÒNG PHẠM gián tiếp hay trực tiếp, vì quyền lợi vật chất cá nhân, muốn duy trì Cơ chế CSVN để chúng thủ lợi. Việc duy trì Cơ chế CSVN này chính là việc duy tri TỘI ÁC của Hồ Chí Minh và đảng CSVN sau đó, áp đặt TỘI ÁC trong bao chục năm trường lên DÂN TỘC VN. Vì vậy, TÒNG PHẠM với TỘI ÁC csvn có nghĩa là PHẢN BỘI lại DÂN TỘC. Chúng tôi phân biệt những mức độ TÒNG PHẠM sau đây:

*              NGHI PHẠM : Có những Phong trào nhân danh Dân Chủ, Nhân Quyền… để kêu gọi Hải ngoại chỉ chú tâm đến hai chữ trống rỗng ấy từ thời TT.CLINTON, trong lúc đó chúng ta cần Hải ngoại dồn lực nói lên việc đấu tranh thực tiễn như Tiên Lãng, Văn Giang,… Chúng ta phải phân tích lý do tại sao đánh lạc hướng như vậy.

*              TÒNG PHẠM: Những kêu gọi nói lên công khai Cơ chế CSVN là tốt nhằm khuyên dụ Hải ngoại hãy chấp nhận Cơ chế ấy.  Đám người công khai chủ trương “Hòa Giải Hoà Hợp“, nghĩa là vẫn duy tri Cơ chế CSVN, đó là những TÒNG PHẠM với tội ác CSVN.

*              PHẢN BỘI: Trong số những người tỵ nạn, có những thành phần trước đây đã từng hô hào diệt trừ CSVN, nay trở cờ. Họ là những tên PHẢN BỘI lại chính họ và PHẢN BỘI lại Dân tộc VN vậy.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 06.09.2012


 

 

 

1 comment:

  1. I like the valuable info you provide in your articles. I will bookmark your
    weblog and check again here frequently. I'm quite certain I'll learn
    lots of new stuff right here! Best of luck for the next!
    Feel free to visit my website :: transfer news arsenal fc

    ReplyDelete

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -15/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link